Cách kẻ mắt cho mí sụp

Nếu bạn đang khổ sở vì bỏ cả tiếng để kẻ eyeliner, hì hụi tô vẽ phấn mắt xongđến khi mở mắt lên thì chả khác gì chưa makeup chỉ vì mí mắt bị sụp. Vậy thì bài viết này là dành cho bạn, tham khảo ngay 8 mẹo trang điểm cực hay này nhé! Đôi mắt lờ đờ như buồn ngủ hay mắt sụp mí, nghĩa là bạn có một phần da thừa phủ lên mí mắt trên, khiến cho phần nếp gấp gần như bị che lấp. Do đó mặc dù nếp gấp giả được vẽ bằng kỹ thuật makeup không phải là kiểu makeup xinh đẹp nhất, bạn vẫn không cần phải từ bỏ việc trang điểm cho đôi mắt của mình. Trên thực tế, Happy Skin đã trò chuyện với một số chuyên gia trang điểm, những người đều có chung ý kiến rằng, nhấn mạnh vào dáng mắt là bí quyết để trang điểm đẹp cho đôi mắt sụp mí. Tất cả những gì bạn cần phải làm là tạo cảm giác đôi mắt được mở to hơn với chút thủ thuật makeup, để ý đến một số bước nho nhỏ như thoa kem lót mắt [eyeshadow primer] và đầu tư vào những sản phẩm làm nổi bật hàng lông mi. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu những bí quyết trang điểm cho đôi mắt sụp mí từ những nghệ sĩ makeup hàng đầu nhé!

Xác định dáng mắt

Mọi thứ đều bắt đầu từ điều cơ bản nhất, và nghĩa là bạn cần phải nhìn kỹ lại dáng mắt của mình trong gương. Nhìn thẳng vào gương sẽ giúp bạn kiểm tra dáng mắt của mình, và giúp bạn thấy được vùng mí mắt của mình rộng đến mức nào khi mở to mắt hết cỡ. Việc này giúp xác định vị trí cho đường kẻ mắt cánh [winged liner] hoặc tìm và làm nổi bật nếp gấp mí mắt, vì đôi mắt sụp mí thường có nhiều hình dạng và chiều sâu khác nhau. Hãy coi đây là một bước rất đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng để soạn thảo chu trình makeup mắt cho bạn.

Hàng mi đen cong vút là điểm nhấn tuyệt vời

Một hàng mi dày, cong vút được chuốt mascara kỹ càng, làm tôn lên vẻ đẹp của đôi mắt sụp mí, bởi vì sẽ khó có thể thấy được mí mắt của bạn khi mở to mắt. Bấm mi thật cong sau đó giữ cọ chuốt mascara ở vị trí nằm ngang và lắc nhẹ tay để tập trung vào phần chân mi, làm cho lông mi trông dày hơn và đôi mắt sâu hơn, sau đó chuốt nhẹ nhàng về phía đuôi mi.Bạn không nên trang điểm cho mí mắt và nhấn mạnh hơn vào bước mascara với việc chuốt thêm nhiều lớp.

Hiệu ứng mắt khói với eyeliner

Video liên quan

Chủ Đề