Cách kết nối wifi trên máy tính để bàn

Tuy sóng Wifi không có chất lượng đường truyền tốt bằng dây nhưng đây vẫn là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhờ vào sự di động, tính thẩm mỹ của sóng Wifi. Bạn chỉ cần cấu hình hệ thống wifi là bạn có thể sử dụng mạng ở bất cứ đâu trong tầm phủ sóng wifi mà không cần đến dây mạng.


CÁC CÁCH KẾT NỐI WIFI CHO MÁY TÍNH ĐỂ BÀN

1. Sử dụng USB Wifi

Sử dụng USB Wifi để kết nối wifi cho máy tính để bàn là phương pháp thuận tiện nhất, dễ dàng nhất. Nếu bạn đã từng sử dụng USB 3G thì USB cũng có chức năng tương tự. Bạn chỉ cần cắm USB Wifi thông qua cổng USB trên máy tính và cài đặt driver theo usb sau đó là bạn hoàn toàn có thể kết nối tới các mạng wifi mà usb wifi thu được sóng tương tự như laptop

Tuy nhiên,  có thể máy tính của bạn sẽ bị mất mạng wifi nếu máy tính rơi vào trạng thái ngủ [sleep]. Vì vậy để có thể sử dụng mạng ngay cả khi không dùng máy tính bạn phải tắt chế độ Sleep trên máy tính

2. Sử dụng card wifi

Card wifi mang lại tính ổn định và đường truyền tốt hơn khi kết nối trực tiếp tới bo mạch chủ [mainboard] của bạn. Card wifi sử dụng khe cắm PCI nên bạn có thể lựa chọn card wifi là giải pháp thích hợp hơn khi máy tính của bạn có số lượng khe cắm USB hạn chế.

Nhược điểm của card wifi là bạn phải tháo máy và lắp đặt trực tiếp với bo mạch chủ vì vậy card wifi không có tính di động bằng cách sử dụng USB Wifi để kết nối wifi cho máy case.

3. Sử dụng bo mạch chủ [mainboard] tích hợp Wifi

Sử dụng bo mạch chủ tích hợp wifi là phương pháp khá tốt để kết nối wifi cho máy tính để bàn. Tuy nhiên đây chỉ là sự lựa chọn cuối cùng khi bạn có nhu cầu nâng cấp máy tính đồng thời bổ sung thêm khả năng thu/phát wifi trên máy tính vì mainboard tích hợp wifi có chi phí khá cao sẽ không thích hợp để bạn lựa chọn kết nối wifi cho máy tính để bàn nếu không có nhu cầu nâng cấp máy tính.

Ngoài ra, khi sử dụng các thiết bị thu/phát wifi để kết nối wifi cho máy tính để bàn, bạn cũng nên lưu tâm tới các chuẩn wifi a/b/g/n/ac . Hãy ưu tiên nhưng thiết bị kết nối wifi có hỗ trợ chuẩn n và ac vì hầu hết các bộ phát wifi hiện nay đều phát sóng chuẩn n/ac với tốc độ đường truyền cao. Ngoài ra, bạn cũng cần biết cách thay đổi tên wifi viettel cũng như các thông tin khác trên wifi để dễ dàng nhận biết mạng wifi của nhà mình hơn nhé

Wifi Public được phát ra từ mạng công cộng, trường hợp thiết bị của bạn kết nối được thì không sao, tuy nhiên, trường hợp không kết nối được thì phải làm thế nào, tham khảo cách sửa lỗi điện thoại không kết nối Wifi Public tại đây.

Các bạn cũng chú ý cách khắc phục lỗi máy tính không kết nối được wifi để có thể khắc phục khi tình trạng lỗi máy tính không kết nối được wifi xảy ra dễ dàng, giúp việc sử dụng máy tính vào mạng hiệu quả, không bị gián đoạn. 

Kết nối wifi cho máy tính để bàn, đã bao giờ bạn hình dung ra điều này hay chưa? Không phải quá xa xôi khi hiện việc chúng ta hoàn toàn có thể bắt wifi cho máy case để vào internet, chơi game, nghe nhạc trực tuyến bình thường rồi nhé.

Đổi mật khẩu wifi ZTE, thay pass wifi viettel ZTE F600W Cách sửa lỗi máy tính, laptop không kết nối được wifi chi tiết nhất Đổi tên wifi Huawei, tên mạng wifi Huawei VNPT Cách chặn người dùng wifi, xem ai đang sử dụng wifi chùa và ngắt kết nối Khái niệm Wifi là gì? Cách hoạt động, ứng dụng Wifi trong cuộc sống Cách sử dụng wifi miễn phí với WiFi Map

Nếu bạn đang băn khoăn về cách kết nối WiFi cho máy tính bàn tại nhà thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Ngoài việc kết nối mạng máy tính bằng dây nối thông thường thì hiện nay nhu cầu bắt WiFi cho máy tính bàn là nhu cầu của rất nhiều gia đình, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách để kết nối. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này mời bạn đọc theo dõi tiếp bài viết.

Trả lời câu hỏi máy tính bàn có kết nối WiFi được không?

Câu trả lời là có. Hiện nay, không chỉ có các thiết bị laptop mà hầu hết máy tính bàn hiện đại đã được trang bị sẵn tính năng bắt WiFi. Do đó, bạn hoàn toàn có thể kết nối với sóng WiFi mà không cần tới dây nối hoặc bất kỳ thiết bị truyền nối nào.

Hướng dẫn cách kết nối WiFi cho máy tính bàn

Có tất cả 4 cách để kết nối WiFi cho máy tính bàn, chi tiết từng cách sẽ được chúng mình chia sẻ ngay dưới đây.

Kết nối mạng trên Thanh tác vụ

Bước 1: Trên thanh tác vụ chọn biểu tượng WiFi.

Bước 2: Trên màn hình xuất hiện danh sách những mạng WiFi mà bạn có thể bắt, chọn mạng WiFi bất kỳ -> Connect.

Bước 3: Nhập mật khẩu WiFi -> Next để hoàn tất quá trình kết nối mạng.

Bước 4: Sau khi kết nối thành công, dưới tên mạng WiFi kết nối sẽ hiển thị dòng Connected, secured.

Kết nối mạng bằng công cụ Control Panel

Nếu bạn không thể tìm thấy biểu tượng của cột sóng WiFi trên thanh tác vụ thì bạn có thể sử dụng Control Panel để kết nối mạng theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Mở công cụ Control Panel -> Network and Internet.

Bước 2: Tiếp tục chọn Network and Sharing Center.

Bước 3: Chọn Set up a new connect and network -> Manually connect to a wireless network.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin như Network Name, Security typeSecurity Key -> Next là hoàn thành.

Bước 5: Sau khi kết nối thành công, bạn sẽ thấy trong mục WiFi hiển thị dòng Connected, secured.

Kết nối mạng bằng mục Settings

Ngoài sử dụng Control Pannel bạn có thể sử dụng thêm công cụ Settings để thực hiện tác vụ này.

Bước 1: Mở Settings -> Network & Internet.

Bước 2: Chọn mục WiFi -> Manage know networks.

Bước 3: Tiếp tục chọn Add a new network.

Bước 4: Nhập đầy đủ thông tin Tên mạng [Network name] và Security type -> Save để kết nối.

Bước 5: Sau khi kết nối thành công, dưới tên mạng WiFi kết nối sẽ hiển thị dòng Connected, secured.

Kết nối mạng WiFi bằng Command Prompt

Để thực hiện cách này, bạn cần có một ít kiến thức về công nghệ thông tin, cụ thể là các câu lệnh và code của máy tính. Do đó, nếu bạn không thể thực hiện ba cách trên thì hãy sử dụng cách này nhé.

Bước 1: Bấm tổ hợp phím Windows + R rồi nhập “cmd” vào thanh tìm kiếm -> OK.

Bước 2: Nhập lệnh netsh wlan show profile và ấn Enter để xem danh sách mạng có sẵn.

Bước 3: Chọn cấu hình mạng yêu thích và nhập lệnh “netsh wlan connect ssid=YOUR-WIFI-SSID name=PROFILE-NAME” trong đó SSID Profile Name là tên mạng WiFi bạn muốn kết nối và ấn Enter là xong.

Bước 4: Sau khi kết nối thành công, dưới tên mạng WiFi kết nối sẽ hiển thị dòng Connected, secured.

Cách kết nối WiFi trực tiếp cho máy tính bàn

Mặc dù các máy tính bàn hiện đại đã được tích hợp tính năng bắt sóng WiFi nhưng đôi khi bạn vẫn phải sử dụng cách thức kết nối trực tiếp bằng dây để kết nối WiFi.

Để thực hiện, bạn chỉ cần chuẩn bị một dây nối là bạn có thể truyền trực tiếp mạng từ bộ phát WiFi sang máy tính. Phụ kiện này thường sẽ được trang bị kèm theo bộ phát WiFi, do đó nếu muốn sử dụng bạn có thể tìm ở trong vỏ hộp WiFi.

Tạm kết về cách kết nối WiFi cho máy tính để bàn

Vậy là Sforum đã cùng bạn đọc tìm hiểu cách kết nối WiFi cho máy tính bàn. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Xem thêm các bài viết: Thủ thuật Windows, cách sử dụng Wifi.

Video liên quan

Chủ Đề