Cách khử mùi hôi da bò

Mọi người có thể thử xem cách nào hợp và dễ làm mà lựa chọn cách cho riêng mình nhé. Hiệu quả có thể giảm từ 70-90% mùi khó chịu mà các bộ sofa có da mới thường gặp phải. Phần mùi còn lại chắc chắn sẽ tự động bay hơi theo thời gian mà gia đình sử dụng sau này.

Tham khảo mẹo khủ mùi trên da mới hiệu quả nhất

5 Mẹo hữu ích khử mùi da mới cho ghế sofa của bạn

1. Dùng Baking Soda

Baking Soda cũng là một cách khử mùi da PU nữa cực kỳ hiệu quảmà bạn nên sử dụng. Chất bột màu trắng này có thể khử mùi khó chịu trên bề mặt da cũng đồng thời lấy đi các chất bẩn cứng đầu nhất. Ngoài bề mặt da PU chúng ta có thể sử dụng trên bất cứ bề mặt nào khác như xi măng, nhựa, quần áo,...

Cách sử dụng cũng cực kì đơn giản khi bạn hoàn toàn có thể rắc trực tiếp baking soda hoặc pha với nước dạng xịt thẳng lên bề mặt da. Sau đó lại để nguyên như vậy trong khoảng từ 30 phút cho tới 1h để chúng có thể phát huy tối đa công dụng. Bước cuối cùng chính là làm sạch baking soda trên bề mặt da còn xót lại nhé. Bề mặt da PU không thấm nước là một lợi thế lớn nên việc làm sạch sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Sử dụng Baking Soda để khủ mùi da hiệu quả

2. Dùng than hoạt tính, than củi

Với khả năng diệt vi khuẩn, ngăn ngừa nấm mốc, đi kèm với khả năng hút ẩm – than hoạt tính/than củi sẽ giảm đáng kể mùi của các loại da PU, da thật, simili,...

Cách áp dụng cực kì đơn giản, chúng ta có thể đặt một vài viên than này vào bề mặt bên trong của các sản phẩm làm từ da. Thời gian có thể xê dịch,để càng lâu sẽ càng tốt nhưng tối thiểu nên để khoảng từ 1-2h. Bạn có thể lựa chọn để qua đêm để tận dụng toàn bộ khả năng của những viên than hoạt tính hoặc than củi này.

Tùy theo kích thước của sản phẩm làm từ da mà bạn nên dùng số lượng than phù hợp. Với bề mặt ghế sofa diện tích lớn có thể phải cần từ 1-2kg than. Còn với túi xách, áo da, giày dép, ví da có thể sẽ ít hơn.

3. Dùng cồn

Cồn không chỉ có tác dụng khử khuẩn mà còn bay hơi cực nhanh nên không ảnh hưởng tới độ bền của da PU. Ngoài ra, chúng cũng giúp lấy đi những vết bẩn trên bề mặt da một cách hiệu quả nhất. Việc của chúng ta chỉ cần biết cách khử mùi da chuẩn là đủ. Bạn hãy cho cồn vào các chai dạng xịt và xịt thẳng vào bề mặt da PU cả mặt trước và mặt sau. Sau đó đểnhư vậy một lúc cho cồn bay hơi đi là các mùi khó chịu cũng theo đó mà giảm đi đáng kể.

Cũng có nhiều người bảo sử dụng dấm trắng nhưng Vinaco khuyên bạn không nên sử dụng. Bởi dấm trắng tuy là dạng axit hữu cơ nhẹ nhưng chúng có thể để lại mùi chua khó chịu,sau đó còn cần phải tìm cách loại bỏ lớp dấm còn sót lại nữa.

4. Dùng túi trà

Mùi da PU không phải chỉ đến từ mùi nhựa công nghiệp mà nó có thể đến từ nấm mốc, ẩm thấp trên bề mặt da. Vì vậy cần sử dụng những dùng túi trà lọc để lấy đi hết những ẩm thấp trên bề mặt da. Từ đó làm mất đi môi trường sống của nấm mốc giảm đi mùi khó chịu. Ngoài sử dụng trà túi lọc chúng ta có thể thay thế bằng trà lipton, chè khô hoặc bột cafe đều có thể hoạt động tương tự như vậy.

Sử dụng túi trà khử mùi cho các món đồ nhỏ

Với cách khử mùi da này thì bạn chỉ áp dụng được cho các sản phẩm kích thước nhỏ như quần, áo, túi sách,... Những sản phẩm kích thước lớn như nội thất ô tô, ghế sofa thì sẽ tốn khá nhiều chi phí.

5. Dùng nước hoa

Đây chỉ là cách giải quyết tạm thời khi mà bạn cần sử dụng các đồ da ngay lập tức khi mà chưa biết xử lý chúng bằng cách nào. Những mùi thơm từ nước hoa sẽ lấn áp các mùi khó chịu đánh lừa khứu giác của mọi người. Tất nhiên với những người có chiếc mũi nhạy cảm có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt về mùi này.

Thực tế mùi hôi khó chịu của da mới vẫn còn đấy nhưng chỉ là bị che đậy bởi mùi nước hoa thôi. Chúng ta phải tìm cách khử triệt để ngay khi có thời gian nhé.

6. Dùng máy khử mùi

Với những sản phẩm da kích thước nhỏ thì còn có một cách khử mùi da khác dễ hơn và hiệu quả hơn rất nhiều đó chính là dùng máy khử mùi. Nó có thể loại bỏ hoàn toàn mùi trên bề mặt da như dây da đồng hồ, ví da, túi xách... Cách sử dụng cũng khá đơn giản khi chỉ cần cho vào máy và bấm nút là được. Với những sản phẩm cỡ lớn như sofa, nội thất ô tô thì cách này lại không phù hợp.

Cách hạn chế mùi da PU như thế nào?

Song song với cách khử mùi thì bạn cũng nên tìm hiểu làm sao để hạn chế mùi khó chịu trên chúng. Nhờ đó chúng ta tiết kiệm được thời gian cho việc vệ sinh, làm sạch, khử mùi. Dưới đây là những việc mà chúng ta cần phải chú ý mỗi khi sử dụng.

  • Hạn chế rơi rớt đồ ăn nướcuống vào các sản phẩm da, đó sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc gây mùi phát triển.
  • Tránh để đồ da bị ẩm mốc và dính mồ hôi, mùi này cực kỳ nặng và gây khó chịu khi sử dụng
  • Thường xuyên bảo dưỡng, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.
  • Giữ cho da luôn khô thoáng, hạn chế độ ẩm cao, nhưng không nên khô quá sẽ khiến da bị nứt rất xấu

Với 6 cách khử mùi da mới trong bài viết này, Vinaco hy vọng rằng bạn đã biết cách đánh bay mùi khó chịu trên bề mặt da mới, từ đó giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như mùi thơm tho cho món đồ da yêu thích của bạn.

Vinaco chuyên cung cấp các dòng da công nghiệp, giả da, da thật, microfiber,… Liên hệ với địa chỉ cuối bài viết này để được báo giá cụ thể nhất.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vinaco Việt Nam

VPGD: Số nhà A3-2 ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0918 593 088 [Zalo, Facebook]

Email:

Chủ Đề