Cách khử mùi khai nước tiểu trong phòng ngủ

Trang chủ / Môi Trường / Vệ sinh nhà cửa

Cách khử mùi khai nước tiểu trong phòng cho bé

Đối với những gia đình có con nhỏ, chắc chắn sẽ gặp phải vấn đề bé đái dầm gây có mùi trong phòng. Nước tiểu thấm nhanh vào chăn mền khiến bạn trở tay không kịp và hậu quả là bạn phải giặt toàn bộ tấm chăn mền, mất rất nhiều thời gian cho việc giặt giũ, chờ thời gian lâu mới khô mặc dù nước tiểu chỉ thấm vào một chút.

Người tạo: Admin - 25 tháng 11, 2020
Vậy làm cách nào để có thể khửmùi khai nước tiểu trong phòng bé mà không cần phải giặt toàn bộ chăn gối? Hãy cùng tham khảo những cách sau đây.

Khử mùi khai nước tiểu bằng cồn 90


Cồn không chỉ có công dụng sát khuẩn mà còn có công dụng khử mùi khai nơi bé tè dầm rất tốt. Trước tiên, dùng khăn thấm nước lau sơ qua chỗ nước tiểu của bé, để khô đi. Sau đó, cho cồn vào bình xịt và phun vào nơi có mùi. Chờ khoảng 20-30 phút khi mà chỗ chăn gối có sử dụng dung dịch cồn khô đi thì bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ.

Dùng cồn để khử mùi khai nước tiểu

> > Xem thêm:Cách khử bồn cầu bốc mùi bằng vớ và bánh xà phòng

Sử dụng Baking soda

Tương tự như khi sử dụng cồn, sử dụng khăn khô để thấm đi phần nước tiểu giúp cho việc khử mùi đạt hiệu quả tốt hơn. Tiếp đến, bạn rắc bột lên vùng có nước tiểu của bé [nên rắc thêm vùng lân cận để có thể khử sạch hoàn toàn] và chờ cho bột thấm hút đi các chất bẩn và khử mùi khai nước tiểutrong khoảng thời gian 10-15 phút. Lúc này, dùng máy hút bụi để hút hết lượng baking soda trên bề mặt. Nếu không có máy hút bụi bạn dùng cách thủ công đó là nghiêng tấm chăn đệm và dùng tay phủi cho bột rơi ra ngoài hoặc dùng chổi phủi bụi quét đi lượng bột này.

Baking soda để khử mùi khai nước tiểu

Dùng giấm với nước ấm để khử mùi khai nước tiểu


Giấm ăn rất quen thuộc với mọi người, được sử dụng trong nấu nướng như làm salad, dùng để bảo quản thực phẩm, và còn được ứng dụng trong đời sống như giữ hoa tươi lâu, dập lửa, chữa ngứa da,.. Bên cạnh đó loại dung dịch này còn có công dụng trong việc khử mùi, đặc biệt là khử mùi khai trong phòng cho bé.

Cho giấm và nước ấm vào bình xịt theo tỉ lệ 1:2 và phun trực tiếp lên chỗ cần khử mùi sau khi đã làm khô vùng đó. Chờ cho đến khi chăn đệm khô thì bạn sẽ cảm nhận được mùi khai bay đi và thậm chí là vết ố vàng cũng biến mất.

Khử mùi khai nước tiểu bằng giấm và nước ấm

Dùng thuốc xịt khử trùng không khí chuyên dụng

Trên thị trường có bán rất nhiều thuốc xịt khử mùi khai trong phòng, bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm để sử dụng. Cần làm khô vùng nước tiểu trên chăn, sau đó cho thuốc xịt trực tiếp lên bề mặt, như vậy là bạn đã có thể triệt tiêu được mùi khó chịu do bé nhà bạn gây ra.

Bình xịt khử mùi khai nước tiểu

Nếu bạn đã dùng những cách trên mà vẫn không hết mùi thì có khả năng mùi nước tiểu của bé đã lan toả ra khắp phòng. Bởi vậy nên dù cho bạn có xử lý xong chỗ nước tiểu trên chăn nhưng bạn vẫn không xử lý được mùi khai nước tiểutrong phòng. Do đó, để có thể khử được mùi trong phòng, bạn có thể áp dụng những mẹo sau:

Dùng nước hoa để khử mùi hôi nước tiểu


Sử dụng nước hoa xịt vào không gian phòng, nước hoa có công dụng làm thơm phòng và sẽ khử được mùi nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận vì những bé nhỏ tuổi rất hay mẫn cảm với mùi nước hoa. Nên sử dụng những loại nước hoa dịu nhẹ, tránh quá nồng gây ảnh hưởng đến khứu giác của bé.

Dùng vỏ quýt, cam, bưởi

Cam, quýt, bưởi sau khi ăn xong ta có thể tận dụng ngay cả vỏ của chúng. Vì vỏ của những loại trái cây này có chứa một lượng tinh dầu với hương thơm dễ chịu nên ta có thể dùng chúng để khử đi mùi khai trong nhà. Đem vỏ cắt thành từng miếng nhỏ đun sôi với một ít nước. Sau đó để nguội và cho vào bình xịt, phun dung dịch khắp phòng để triệt tiêu mùi.

Vỏ quýt, cam, bưởi tạo mùi thơm khử mùi khai nước tiểu
> > Xem thêm:Cách chống ẩm nền nhà khi trời mưa

Máy khử mùi

Bạn có thể mua máy khử mùi để sử dụng vì máy không chỉ có công dụng khử mùi khai nước tiểu của bé mà còn có công dụng khử mùi trong nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng ngủ, rất tiện dụng cho bạn.

Khi khử mùi khai nước tiểu trên nệm cần chú ý:


"- Vùng nước tiểu trên nệm do trẻ tè dầm cần được xử lý càng sớm càng tốt để đỡ tốn công và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có hại. Bên cạnh đó, vết ố vàng của nước tiểu sẽ dễ dàng tẩy rửa hơn. Ngay khi phát hiện trẻ trẻ dầm, mẹ nên dùng khăn thấm bớt nước và dùng chân giẫm mạnh để đẩy hết nước tiểu vào khăn.

- Đối với những vùng nước tiểu lâu ngày bám trên nệm, việc làm sạch cần được lặp lại thường xuyên. Bước cuối cùng của công đoạn này, bạn nên sử dụng nước thơm hoặc phấn rôm, giấm, cồn để khử mùi.

- Không nên dùng bàn ủi là lên bề mặt nệm dính nước tiểu để hong khô kẻo gây hỏng nệm. Bạn cũng không nên đem nệm phơi nắng. Cách tốt nhất là hong khô tự nhiên bằng quạt."

Tags: cách khử mùi khai nước tiểu trong nha ve sinh, khử mùi nước tiểu trên nệm kymdan, cách khử mùi khai trên nệm đã lâu, phòng ngủ có mùi khai, khử mùi nước tiểu trên chiếu trúc, khử mùi nước tiểu trên đệm, khử mùi nước tiểu, khử mùi khai nước tiểu, mẹo khử mùi khai, khử mùi khai nhà vệ sinh

Tin cùng chuyên mục

Cách khử mùi ẩm mốc trong nhà cực nhanh 25 tháng 11, 2020

Bình luận

Xem nhiều nhất

Ô nhiễm môi trường gây nên mưa axit 25 tháng 11, 2020
Các ứng dụng học tiếng Pháp một cách hiệu quả nhất 25 tháng 11, 2020
Những ngành dễ xin việc làm tại Hàn Quốc 25 tháng 11, 2020

Mới cập nhật

Cách tự vệ sinh máy giặt cửa ngang tại nhà
​Cách vệ sinh lồng máy giặt bằng bột tẩy hiệu quả
Cách tự vệ sinh máy giặt bằng baking soda tại nhà
Tại sao dầu mỡ trôi vào cống thời gian có mùi hôi

Tin nổi bật

Cách tự vệ sinh máy giặt cửa ngang tại nhà 25 tháng 11, 2020
​Cách vệ sinh lồng máy giặt bằng bột tẩy hiệu quả 25 tháng 11, 2020
Cách tự vệ sinh máy giặt bằng baking soda tại nhà 25 tháng 11, 2020
Tại sao dầu mỡ trôi vào cống thời gian có mùi hôi 25 tháng 11, 2020

Video liên quan

Chủ Đề