Cách kiểm tra đánh máy

Công việc bạn đang làm cần thường xuyên phải đánh máy tiếng việt và bạn mong muốn biết được tốc độ gõ của bàn phím là bao nhiêu? Liệu tốc độ đánh của bạn có đang nhanh hơn so với những người khác? Vì thế việc kiểm tra tốc độ đánh máy online là nội dung mà rất nhiều người dùng máy tính quan tâm.

Nội dung bài viết dưới đây, An Phát sẽ giới thiệu đến bạn cáchkiểm tra tốc độ đánh máycủa bạn một cách chính xác nhất. Mời các bạn tham khảo nội dung bài viết.

Kiểm tra tốc độ đánh máy bằng 10FastFingers

Có nhiều cách để bạn kiểm tra tốc độ đánh máy tiếng việt, nhưng trong nội dung bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn mẹo kiểm tra tốc độ đánh máy tính, gõ bàn phím bằng trang web 10fastfinger với những thao tác rất đơn giản bằng bộ công cụ gõ Unikey hoặc Gõ Tiếng Việt. Bạn tự tin bản thân mình đánh được bao nhiêu từ bằng Tiếng Việt? Hãy cùng Máy Tính An Phát đi tìm hiểu chi tiết hơn về trang web test tốc độ gõ phím 10 ngón thú vị này nhé.

Nhìn chung, 10FastFingers là một trang web thông dụng và phổ biến cho phép bạn test tốc độ gõ phím của mình. Đây là một công cụ trực tuyến được đánh giá là rất hữu ích đối với những người dùng có nhu cầu muốn học hỏi và cải thiện khả năng gõ 10 ngón rất quan trọng. Chỉ cần gõ và xem bạn đánh máy như thế nào nhé.

Kiểm tra tốc độ đánh máy tính

Trang web 10FastFingers hiện nay đang hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ đánh máy của các quốc gia khác nhau, lên tới 53 ngôn ngữ, trong đó có Tiếng Anh và Tiếng Việt. Đặc biệt trang này cũng có giao diện Tiếng Việt để người dùng thuận tiện hơn để thao tác trong trường hợp người dùng không biết thành thạo ngoại ngữ.

Để có thể gõ Tiếng Việt trên các loại văn bản, người dùng cần có bộ gõ Unikey hoặc Gõ Tiếng Việt để có thể dễ dàng viết chữ trên máy tính. Nếu muốn cải thiện tốc độ gõ phím với Unikey, học hỏi những phím tắt unikey được xem là ưu tiên hàng đầu người dùng nên chăm chỉ thực hiện.

Thông thường người dùng sẽ cần tiến hành cài Unikey, tuy nhiên người dùng cũng có thể gõ tiếng việt không cần unikey khá hữu ích mà bạn có thể tham khảo. Dưới đây là những thông tin chi tiết nhất về cách kiểm tra tốc độ đánh máy bằng 10FastFingers.

Kiểm tra tốc độ đánh máy bằng 10FastFingers

Hướng dẫn cách kiểm tra tốc độ đánh máy bằng 10FastFingers nhanh chóng

Bước 1: Truy cập vào trang web 10fastfingers.com

Bước 2: Nếu người dùng thực hiện truy cập thông qua trang 10fastfingers.com, tại giao diện chính, bạn chọn đến mục Start a Typing Pracice.

Bước 3: Đến đây, người dùng có thể tiến hành chọn ngôn ngữ đánh máy tùy ý.

Trong trường hợp này, tại mục ngôn ngữ bạn nên nhấn và chọn Tiếng Việt trong danh sách.

Ở phần mềm 10FastFingers có hai chế độ gồm Dễ và Cực Khó. Nhưng để có thể đạt đến được cấp độ Cực khó, người dùng cần phải vượt qua toàn bộ các level của cấp Dễ.

Bước 4: Để có thể dễ dàng kiểm tra tốc độ đánh máy của cá nhân, bạn bấm chọn một trong hai tùy chọn là: Kiểm tra tốc độ đánh máy [Top 200 từ] và Kiểm tra đánh máy nâng cao [Top 1000 từ].

Web kiểm tra tốc độ đánh máy rất thú vị và hữu ích

Ở hai chế độ này, bạn sẽ có khoảng thời gian chừng 1 phút để đánh các từ được lặp lại một cách ngẫu nhiên. Kết thúc thời gian đánh máy, người dùng sẽ nhận được một bảng kết quả tổng hợp số từ gõ được/ phút, tổ hợp phím bạn đã sử dụng, từ đúng, từ sai và tỷ lệ % gõ nhanh hơn người khác.

- Nếu muốn thi đấu đánh máy với những người khác, người dùng có thể chọn vào mục “Cuộc thi đánh máy để tham gia thi đấu cùng những người chơi khác”.

Mỗi cuộc thi sẽ có một đoạn văn bản nhất định để thử sức với người dùng khác. Kết thúc thời gian thi đấu, cuộc thi sẽ tổng hợp danh sách những thí sinh có tốc độ gõ phím nhanh nhất để thực hiện vinh danh.

- Nếu muốn tiến hành việc tập luyện theo những đoạn văn bản cá nhân, bạn chỉ cần lựa chọn mục: Chế độ tập luyện - Tạo văn bản - Nhập tiêu đề và nội dung văn bản.

- Ở mục Top 1000 sẽ giúp người dùng có thể thực hành từ nhiều hơn. Mỗi level sẽ có 50 từ.

Lưu ý: Để tất cả các thành tích sau khi gõ phím của người dùng được công nhận, bạn cần đăng ký tài khoản10FastFingers. Hiện tại trang này đang cung cấp cả tính năng đăng ký bằng tài khoản Facebook và email, nên người dùng có thể thoải mái tạo tài khoản và đăng nhập.

Trên đây, cửa hàng Máy Tính An Phát đã giới thiệu tới bạn một trang Web kiểm tra tốc độ đánh máy rất thú vị và hữu ích. Hy vọng, với những thông tin được chia sẻ ở trên, bạn đọc có thể trải nghiệm nhiều hơn với trang web này và biết cách đánh máy nhanh chóng, hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm các phần mềm kiểm tra tốc độ đánh máy khác để có được cách gõ nhanh chóng hơn.

Mọi thông tin chi tiết khác về máy tính, mua máy tính, máy tính chơi game giá rẻ, máy tính đồ hoạ... mời bạn liên hệ ngay với cửa hàng An Phát chúng tôi.Chúc bạn thành công!

Video liên quan

Chủ Đề