Cách kiểm tra màn hình laptop

Kiểm tra màn hình máy tính mới mua là một điều hết sức quan trọng để bạn biết được liệu thiết bị này có bị lỗi gì hay không. Công việc này cần tiến hành ngay lập tức khi bạn chuẩn bị mua về để tránh gặp trục trặc về bảo hành do không biết là lỗi từ nhà sản xuất hay do bạn. Vậy nên để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra thì bạn hãy nhanh chóng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách test màn hình laptop nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Trước khi bắt tay vào thực hiện thì bạn hãy đọc qua mục sau để hiểu rõ tầm quan trọng của công việc kiểm tra này nhé.

Mục lục

  • Tầm quan trọng của việc test màn hình laptop?
  • Một số lỗi trên màn hình thường gặp
    • 1. Lỗi điểm ảnh chết [chết Pixel]
    • 2. Lỗi màn hình bị bóng mờ
    • 3. Lỗi màn hình xuất hiện vệt sọc
    • 4. Lỗi màn hình bị tối mờ
  • Hướng dẫn test màn hình laptop nhanh chóng
    • Cách 1: Sử dụng trình duyệt miễn phí
    • Cách 2: Sử dụng phần mềm Dead Pixel Locator

Tầm quan trọng của việc test màn hình laptop?

Ngày nay, các nhà sản xuất có quy trình kiểm tra chất lượng rất nghiêm ngặt và chặt chẽ khi sản xuất máy tính xách tay và máy tính. Nhưng điều này không có nghĩa là mọi máy tính xách tay và máy tính trên thị trường đều tốt và hoàn hảo cho người dùng. Người mua vẫn gặp phải những tình huống hi hữu khi sở hữu một chiếc máy tính xách tay, máy tính mới.

  • Đôi khi trong quá trình vận chuyển xảy ra sự cố khiến hộp bị hư hỏng sẽ ảnh hưởng không tốt đến thiết bị bên trong, ảnh hưởng đến chất lượng của máy, giảm tuổi thọ và tốc độ làm việc của máy.
  • Khi màn hình máy tính bị lỗi sẽ xuất hiện những chấm nhỏ hoặc vạch màu có nhiều màu khác nhau, có thể là chấm rất nhỏ, nếu không để ý hoặc màn hình máy tính không ổn định sẽ khiến màu sắc màn hình bị thay đổi. .. Điều này không chỉ khiến bạn rất khó chịu khi sử dụng mà còn ảnh hưởng đến chất lượng của màn hình và thiết bị.
  • Cũng có trường hợp cửa hàng bán máy tân trang [loại 2, 3] với giá mới để đánh lừa khách hàng. Nếu không may mắn mua phải những thiết bị như vậy thì sẽ rất nhanh hỏng và gây tốn kém trong việc sửa chữa đồng thời khó giải quyết.

Và đó là lý do vì sao bạn cần tiến hành ngay việc test màn hình laptop trước khi mang máy về nhà. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra một số lỗi thường gặp ở màn hình trước khi bắt đầu hướng dẫn kiểm tra.

Một số lỗi trên màn hình thường gặp

1. Lỗi điểm ảnh chết [chết Pixel]

Lỗi điểm ảnh chết là một vùng hay một chấm màu nhỏ trên màn hình laptop không hiển thị được màu sắc. Lỗi điểm ảnh chết thường là lỗi do quá trình sản xuất của công ty. Do đó, các công ty thường có các điều khoản bảo hành riêng đối với điểm ảnh chết và công ty cung cấp tiêu chuẩn điểm chết có thể chấp nhận được cho màn hình máy tính xách tay.

Ví dụ: Máy tính xách tay DELL quy định số điểm ảnh chết trên thiết bị của họ. Được phép là 5 6 điểm, nếu vượt quá con số này, người dùng có thể thay sản phẩm mới. Do đó, hãy nắm rõ những quy định riêng này của từng thương hiệu và kiểm tra màn hình laptop trước khi mua.

Lỗi điểm ảnh chết [chết Pixel]

2. Lỗi màn hình bị bóng mờ

Lỗi màn hình bị bóng là một lỗi vĩnh viễn hiển thị sai màu trên màn hình Amoled, có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm không tốt khi sử dụng sản phẩm.

Lỗi điểm ảnh chết [chết Pixel]

3. Lỗi màn hình xuất hiện vệt sọc

Đây là loại lỗi khá phổ biến ở màn hình máy tính. Nó có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như: lỗi panel màn hình, hỏng VGA, cáp bị hở hoặc gãy,

Lỗi màn hình xuất hiện vệt sọc

4. Lỗi màn hình bị tối mờ

Nếu khi bạn bật máy lên và màn hình bị tối dù bạn đã chỉnh độ sáng rồi thì trong trường hợp này có thể do các nguyên nhân như sau: đèn cao áp của laptop hỏng, cáp màn hình bị đứt hoặc main không cấp nguồn cho màn hình.

Lỗi màn hình bị tối mờ

Hướng dẫn test màn hình laptop nhanh chóng

Cách 1: Sử dụng trình duyệt miễn phí

My screen checker là một trang web kiểm tra màn hình máy tính online, miễn phí và rất dễ sử dụng. Ngay ghi vào trình duyệt, bạn sẽ thấy 20 ô màu khác nhau để test và độ phân giải màn hình máy tính như sau.

Sử dụng trình duyệt miễn phí

Giờ thì bạn chỉ cần click lần lượt vào các ô màu để kiểm tra thôi.

Click lần lượt vào các ô màu

Ngoài ra thì ở bên dưới bạn thấy nút RANDOM COLOR TEST TOUCH ME Click vào để tự test màu ngẫu nhiên và nút I WANT TO CHECK WITH MORE COLOR Click vào để hiển thị nhiều màu có thể test hơn.

Click vào để hiển thị nhiều màu có thể test hơn.

Cách 2: Sử dụng phần mềm Dead Pixel Locator

Dead Pixel Locator là công cụ miễn phí và sử dụng dễ dàng, đơn giản để kiểm tra điểm chết trên cả màn hình LCD và Plasma. Phần mềm sử dụng công nghệ hiện đại để phát hiện các điểm ảnh chết và hiển thị các điểm ảnh chết có màu sắc khác với nền.

Ưu điểm của công cụ:

  • Hoạt động được ở đĩa mềm, CD hoặc USB.
  • Công nghệ hiện đại nên phát hiện chính xác lỗi
  • Màu sắc điểm ảnh chết khác màu nền để dễ dàng thấy lỗi

Cách kiểm tra màn hình

Đầu tiên hãy tải và cài đặt phần mềm Dead Pixel Locator về máy, sau đó thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Sau khi hoàn tất tải và cài đặt, bạn hãy mở phần mềm lên:

Mở phần mềm lên

Bước 2: Sau đó, bạn hãy click lần lượt vào các màu để kiểm tra xem có bất kỳ điểm ảnh chết [điểm khác màu] nào không.

Click lần lượt vào các màu để kiểm tra

Bạn nên đổi các màu khác nhau để kiểm tra chính xác hơn. Nhấn phím Esc trên bàn phím để trở về giao diện cũ.

Trên đây là cách test màn hình laptop để nhận biết có lỗi điểm chết ảnh hay không một cách nhanh chóng khi bạn chuẩn bị mua thiết bị. Đối với những trường hợp lỗi khác mà chúng tôi đề cập ở trên thì bạn có thể nhận ra lỗi ngay khi vừa mở máy. Và lúc này nhà cung cấp sẽ có cách giải quyết cho bạn. Chúc các bạn test màn hình máy tính thành công với những chia sẻ này!

Bài viết liên quan

  • Cách khắc phục lỗi không mở được Autocad 2010 nhanh, hiệu quả 100%
  • Cập nhật key Office 365 miễn phí mới nhất 2021|Hướng dẫn Active 100%
  • Cách làm mờ chữ trong Word 2019 | Tạo Watermark cực đơn giản!
  • TOP phần mềm chỉnh sửa video miễn phí cho Android tốt nhất 2021
  • Phân biệt địa chỉ Mac và địa chỉ IP

Video liên quan

Chủ Đề