Cách làm bài tập trên Microsoft Teams trên điện thoại

Không chỉ hỗ trợ việc dạy học, giao bài tập của thầy cô, Microsoft Teams còn cung cấp tính năng nộp bài tập online cho học sinh ngay trên máy tính, điện thoại. Việc này không chỉ hỗ trợ tốt cho việc học tập của các em học sinh, sinh viên mà còn giúp quá trình kiểm tra, đánh giá, cho điểm của các thầy cô giáo được dễ dàng, liền mạch, dưới đây là chi tiết cách nộp bài tập trên Microsoft Teams chi tiết, mời các em học sinh, các bậc phụ huynh tham khảo, tìm hiểu.

Thi mới bắt đầu sử dụng Teams để dạy học trực tuyến, chắc hẳn các thầy cô, các em học sinh sẽ gặp những khó khăn nhất định. Một trong số đó không thể không kể đến việc nộp bài tập về nhà của các em học sinh.

Để giúp đỡ các em có những trải nghiệm học tập, làm bài tốt nhất trên Microsoft Teams, Taimienphi.vn đã biên tập bài viết chia sẻ cách nộp bài tập trên Microsoft Teams bằng máy tính, điện thoại. Tham khảo và thao tác thực hành theo, các em có thể dễ dàng nộp bài làm qua hình ảnh trên máy tính, điện thoại và nộp để thầy cô theo dõi, đánh giá, nhận xét, cho điểm.

Cách gửi bài trên Microsoft Teams bằng máy tính, điện thoại

Mục lục bài viết:
1. Cách nộp bài tập trên Microsoft Teams trên điện thoại.
2. Cách nộp bài trên Teams bằng máy tính.

Cách nộp bài tập trên Microsoft Teams

1. Cách nộp bài tập trên Microsoft Teams trên điện thoại

Cập nhật phiên bản mới nhất của Teams trên Android, iOS:
- Microsoft Teams cho Android
- Microsoft Teams cho iPhone

Sau khi hoàn thành bài tập về nhà theo yêu cầu của thầy cô, các em cần chụp ảnh bài làm và thực hiện theo các bước hướng dẫn như sau để nộp bài tập.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Teams với tên, mật khẩu do nhà trường cung cấp.

Bước 2: Tại thanh giao diện trên màn hình, các em chọn "bài tập" rồi chọn "Tên lớp", ấn "next" để xem tất cả các bài tập trên lớp của mình, điểm số, thời hạn nộp bài,... Để xem nội dung, yêu cầu của bài tập, các em click vào thông tin bài tập trên màn hình.

Bước 3: Tại giao diện hiển thị chi tiết bài tập về nhà mà thầy cô đã tạo, các em ấn chọn "add work", rồi chọn "Upload from this device" để lựa chọn file bài tập từ thiết bị đang sử dụng.

Bước 4: Lựa chọn hình ảnh đã chụp từ điện thoại, ấn "Mở" để gửi ảnh bài làm lên hệ thống. Trong trường hợp muốn chọn thêm ảnh, các em tiếp tục ấn chọn vào "add work" và thao tác tương tự để upload.

Bước 5: Ấn chọn "turn in" ở góc trên cùng màn hình để nộp bài. Màn hình hiển thị quá trình nộp bài thành công, các em có thể chỉnh sửa lại file bài đã nộp bằng cách ấn chọn "undo turn in". Sau khi nộp bài hoàn chỉnh, bạn có nộp các bài còn lại hoặc chờ nhận xét, cho điểm từ thầy cô giáo.


2. Cách nộp bài trên Teams bằng máy tính

Để bắt đầu nộp, gửi bài trên Microsoft Teams bằng máy tính, các em cần thao tác như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Microsoft Teams bằng tài khoản, mật khẩu của bạn.

Bước 3: Tại thanh điều khiển trên Microsoft Teams, bạn ấn chọn vào mục "bài tập", chọn "lớp học" rồi ấn "next"

Bước 4: Màn hình sẽ hiển thị toàn bộ bài tập mà các thầy cô giáo đã giao trên lớp học của các em học sinh. Để nộp bài làm cho bài tập nào, các bạn chọn vào bài tập môn đó rồi ấn chọn "add work"

Bước 5: Lựa chọn nơi lưu trữ file bài tập (OneDrive, New file, Link, Teams hoặc Upload from this device). Thông thường, bài làm của các em thường là bài làm viết ra vở, chụp ảnh nên các em chọn "Upload from this device". Tiếp theo, các em chọn file bài làm dạng ảnh và ấn "upload" để upload bài làm lên hệ thống.

Bước 6: Màn hình hiển thị bài tập về nhà đã được tải lên, các em ấn vào nút "turn in" để nộp bài. Trong trường hợp muốn chỉnh sửa lại bài đã nộp, các em có thể ấn chọn vào nút "undo turn in" và thao tác lại theo các bước trên để thao tác lại.

Trên đây, Taimienphi.vn đã chia sẻ cho các em học sinh cách nộp bài tập trên Microsoft Teams qua máy tính, điện thoại. Hy vọng những thông tin này hữu ích với các em, giúp việc học tập trực tuyến của các em được đơn giản, dễ dàng hơn. Các bậc phụ huynh cũng có thể tham khảo bài viết này để hỗ trợ cho việc học tập tại nhà của con em mình.

Trong quá trình sử dụng Microsoft Teams, nếu gặp bất cứ khó khăn nào liên quan đến việc tạo tài khoản, đăng nhập hay sử dụng, các em có thể tham khảo hướng dẫn cách sử dụng Microsoft Teams toàn tập của chúng tôi để hiểu và tìm được cách thao tác sử dụng hiệu quả cho mình. Chúc các em thành công!

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-nop-bai-tap-tren-microsoft-teams-65400n.aspx
Nguồn tham khảo: Co giao lang's Sharing