Cách làm bài tiếng anh lớp 7

1 Tháng Bảy 2021

Có nhiều bậc phụ huynh đã và đang rất quan tâm đến tình hình học tiếng Anh, nhất là khi con em mình bước vào lớp 7 bởi kiến thức tiếng Anh lớp 7 chính là nền tảng chủ yếu cho các lớp sau này. Trong bài viết này, YOLA sẽ đưa ra một số cách giúp các em học sinh chinh phục tiếng Anh lớp 7 một cách dễ dàng.

Xem thêm:

1. Học nghe nói trước, đọc viết sau

Các em học sinh không nên chú trọng vào ngữ pháp. Nhiều người cho rằng muốn học giỏi tiếng Anh thì cần học càng nhiều từ vựng càng tốt. Điều đó là không sai, tuy nhiên trên thực tế đã chứng minh rằng kỹ năng nghe đóng vai trò rất quan trọng. Khi luyện nghe, nhiều bạn sẽ quen với giọng của người bản ngữ và dần dần bắt chước rồi từ đó biến giọng đó thành giọng của chính mình. Và đã có được giọng “chuẩn bản ngữ”, bạn sẽ tự tin trong việc phát âm, từ đó bạn sẽ tự tin hơn trong quá trình giao tiếp tiếng Anh.

Học nghe trước, viết sau đang dần trở thành phương pháp học được nhiều bạn trẻ áp dụng bởi họ đề cao tính thực hành hơn là lý thuyết trên sách vở. Và tất nhiên là muốn học tốt được một ngôn ngữ nào đó thì phải thực hành thật nhiều. Nhưng kỹ năng nghe luôn là một trở ngại lớn nhất cho những người học tiếng Anh và nó chính yếu tố quan trọng giúp các em chinh phục tiếng Anh lớp 7

Để học tốt tiếng Anh lớp 7, các em học sinh phải luyện nghe thật nhiều

2. Nghe nhạc, xem phim tiếng Anh

Một trong những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả và thư giãn nhất đó chính là học qua các bài hát và xem phim tiếng Anh. Các em hãy nghe những bản nhạc tiếng Anh mà mình yêu thích, học thuộc lời và dịch chúng qua tiếng Việt. Đừng nản lòng bởi ban đầu sẽ có rất nhiều khó khăn nhưng dần dần các em sẽ cảm thấy học tiếng Anh bằng âm nhạc là phương pháp học thú vị nhất.

Với những bạn đam mê phim ảnh, tại sao lại không nâng cao trình độ tiếng Anh của mình với hình thức học thông qua các bộ phim nhỉ? Hãy bật một bộ phim tiếng Anh, xem và đọc phụ đề tiếng Anh, từ đó các em sẽ có lượng từ vựng vô cùng phong phú.

3. Nắm chắc phần từ vựng

Các em học sinh đã thực sự dành thời gian để học và nắm chắc phần từ vựng chưa? Bạn không thể lúc nào cũng ngồi vào bàn học và chú trọng vào việc học từ vựng. Bạn còn phải dành thời gian cho việc học ngữ pháp, luyện nghe và luyện viết. 

Thay vì cầm quyển sách và chăm chăm vào nó mỗi buổi tối, bạn hãy sử dụng 1 cuốn sổ tay nhỏ mang theo bên mình bất cứ khi nào. Mỗi ngày khi đi học hay đi chơi, gặp từ vựng nào không biết hoặc muốn ghi chép lại để tìm hiểu. Hãy nhớ đến cuốn sổ tay. Để học tiếng Anh lớp 7 tốt, các em nên phân nhóm từ vựng theo bảng chữ cái để có thể ghi chép một cách dễ dàng và nhẩm lại mỗi khi quên mất một từ nào đó.

4. Thường xuyên thực hành luyện nói tiếng Anh

Có nhiều bạn học sinh rất giỏi về phần lý thuyết nhưng khi việc nói tiếng Anh lại không được thành thạo và chuẩn. Nguyên nhân là do cách dạy của người Việt Nam quá chú trọng về dạy lý thuyết, ít có thực hành nên các em không có nhiều cơ hội để giao tiếp. Do đó, các bạn nên dành nhiều thời gian hơn để luyện nói tiếng Anh tại nhà. Thực hành càng nhiều thì càng giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn và tập cho mình kỹ năng phản xạ nhanh trong giao tiếp. Đồng thời, các em cần phải khắc phục tính nhút nhát của mình, hãy cứ mạnh dạn nói tiếng Anh bất cứ khi nào có thể. 

Bên cạnh đó, các bạn học sinh cũng nên dành thời gian để đến các câu lạc bộ về tiếng Anh hoặc ra các công viên, phố đi bộ…nơi có nhiều người nước ngoài để thực hành. Những cách làm như thế là một trong bí quyết hay để học tiếng Anh lớp 7 hiệu quả và nó sẽ giúp các em tiến bộ tiếng Anh trong thời ngắn.

Thực hành nói tiếng Anh thường xuyên sẽ giúp các em tiến bộ nhanh chóng

5. Sử dụng các công cụ online hỗ trợ

Theo sự phát triển công nghệ thông tin, con người được kết nối với nhau dễ dàng hơn. Thay vì việc các bạn phải đến những trung tâm để học tiếng Anh offline thì giờ đây chỉ với 1 thiết bị điện tử  kết nối được với Internet là bạn có thể dễ dàng học tiếng Anh online qua mạng. Đối với các đối tượng khác nhau sẽ có các chương trình học khác nhau, những bài học rất đa dạng, phù hợp với từng đối tượng, độ tuổi  và mục tiêu học tập.

6. Đăng ký khoá học tại trung tâm

Hiện nay, hầu hết các bậc phụ huynh đều mong muốn tìm một trung tâm chất lượng để giúp con hoàn thiện chương trình tiếng Anh 7 đạt kết quả cao. Và trung tâm Anh ngữ YOLA chính là địa chỉ đáng tin cậy để các bậc phụ huynh gửi gắm niềm tin. 

YOLA là trung tâm tiếng Anh có chương trình giảng dạy được nghiên cứu kỹ lượng, trang thiết bị vật chất cơ sở hạ tầng được đầu tư đầy đủ, hiện đại. Không chỉ vậy YOLA còn sở hữu đội ngũ giảng viên bản xứ chuyên môn giỏi và song song với đó là các giáo viên Việt Nam đã từng du học nước ngoài nên dễ dàng truyền tải kiến thức cho các bạn một cách tốt nhất. 

YOLA là địa chỉ hoàn hảo giúp con bạn học giỏi tiếng Anh lớp 7

Đặc biệt, trong tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội cũng như để bảo vệ chính mình và toàn cộng đồng, YOLA tạm thời chuyển sang hình thức học trực tuyến. 

Với YOLA Junior – chương trình tiếng Anh dành cho học sinh từ 9 – 14 tuổi, đào tạo các kỹ năng học thuật với quy trình chuyên sâu áp dụng phương pháp giảng dạy hoàn toàn mới tại Việt Nam: học tiếng Anh thông qua kiến thức Khoa học và Xã hội kết hợp kỹ năng sống theo chương trình của Mỹ, tên tiếng Anh là Content-Based Instruction. Đây là chương trình học tiếng Anh luôn hướng tới việc giúp học viên xây dựng sự tự tin và tinh thần chủ động trong sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, cũng như củng cố tư duy, biện luận và khám phá kiến thức mới.

Với thiết kế hoàn toàn ưu việt dành riêng cho việc học tập và giảng dạy từ xa. Lấy học viên làm trọng tâm trong toàn bộ chương trình đào tạo, các tính năng của lớp học Online tại YOLA hỗ trợ tối đa sự tập trung và hứng thú học tập cho học viên cùng tương tác đa chiều, xóa nhòa ranh giới giữa việc học trực tuyến và việc học trong các lớp học truyền thống theo 5 tiêu chuẩn vàng:

  • Social [Thực hành xã hội]: Tính tương tác cao giữa học sinh và giáo viên mang đến sự hứng thú trong học tập và gắn kết giữa các thành viên trong cộng đồng.
  • Methodology [Phương pháp giảng dạy]: Lấy học sinh làm trung tâm với đa dạng thiết kế cho từng hoạt động giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức tối đa.
  • Access [Tiếp cận]: Sự tiện lợi và linh hoạt của lớp học trực tuyến cho phép học viên tiếp cận tri thức mọi lúc, mọi nơi.
  • Results driven [Tập trung vào kết quả]: Quá trình học tập của học viên được theo dõi chặt chẽ thông qua thống kê tương tác trong giờ học và bài kiểm tra giữa khóa, cuối khóa nhằm đảm bảo kết quả tốt nhất.
  • Technology [Công nghệ]: Đây là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam cho phép một hoặc hai giáo viên dạy được nhiều học sinh trong cùng lúc với nhiều công cụ giảng dạy hỗ trợ: bảng đen, khung hội thoại giáo viên và học sinh, công cụ thực hiện bài kiểm tra ngay trên lớp, thuyết trình nhóm, chia sẻ màn hình và chức năng lưu trữ tài liệu…

Chinh phục tiếng Anh lớp 7 dễ dàng với hình thức học trực tuyến tại YOLA

Lớp 7 chưa là muộn để bắt đầu phát triển khả năng Anh ngữ. YOLA tin rằng với các phương pháp trên đây cùng chương trình YOLA Junior, các em học sinh sẽ thích thú và học tốt tiếng Anh lớp 7. Chúc các em chinh phục môn tiếng Anh dễ dàng. Cảm ơn quý độc giả đã quan tâm tới bài viết của YOLA!

Video liên quan

Chủ Đề