Cách làm bánh mì tươi Hàn Quốc

Ở nhà mùa dịch rảnh rỗi nên chị em nội trợ có nhiều thời gian hơn dành cho việc bếp núc. Không chỉ người lớn, ngoài việc học online, nhiều bé cũng được bố mẹ hướng dẫn tập làm việc nhà, nấu ăn và làm một vài loại bánh đơn giản trong những ngày giãn cách xã hội như thế này.

Hai con gái của chị Phương Huyền [Hà Nội] cũng được mẹ gợi ý vào bếp làm bánh để quen dần với bếp núc. Chị Huyền cho biết, chị thường mua sách làm bánh về để các con tự nghiên cứu rồi làm thử. Còn lúc bắt tay vào làm các bé sẽ nghiên cứu thêm video trên youtube để thực hiện cho dễ. Hiện tại một bé nhà chị 10 tuổi, 1 bé 8 tuổi.

Hai con gái đáng yêu của chị Phương Huyền. 

Mới đây, hai bé học được món bánh mì mè đen Hàn Quốc nên đã thực hiện. Đây cũng là loại bánh được nhiều chị em tìm công thức làm trong mùa dịch này. Thành phẩm bánh 2 bé làm rất đẹp mắt, ai nhìn thấy cũng phải khen ngợi. Chị Phương Huyền cho biết, có thể do nhiệt của lò chưa đủ và bột bánh pha hơi loãng một chút nên bánh của các con chưa phồng hết cỡ, chỉ cần điều chỉnh một chút lượng bột và để ý canh lò chắc chắn bánh sẽ hoàn hảo như mong đợi.

Để làm được bánh mì mè đen Hàn Quốc ngon, vỏ giòn, bên trong dai mềm, chị em có thể tham khảo công thức dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

- 250ml sữa tươi không đường

- 60g đường cát

- 50g bơ lạt

 - 50g bột mì đa dụng

 - 4g muối

 - 220g bột năng

 - 2 quả trứng cỡ vừa

- 20g mè đen

Cách làm:

- Bắc nồi lên bếp, cho hết bơ vào, cho đường, sữa tươi, chút muối rồi bật bếp, để ở lửa nhỏ, để sữa và bơ lúc nào cũng ấm. Không bật lửa to, làm sữa sẽ bị tách nước. Khuấy đều cho tan hết bơ.

- Rây phần bột mì vào nồi bơ sữa. Lúc này vẫn không tắt bếp để bơ sữa luôn ấm. Khuấy liên tục cho hỗn hợp bột sữa bơ quyện lại và sền sệt.

- Cho hết bột ra một tô to. Lúc này bột không còn dính nồi nữa.

- Cho từng muỗng bột năng vào. Chia làm 4 lần cho để dễ trộn hơn. Trộn từ từ theo kỹ thuật fold. Trộn lần lượt cho hết chỗ bột năng để bột hoà quyện thành một khối mịn.

- Trứng đánh đều rồi chia làm 2 lần cho vào bột cho dễ trộn. Trộn thành một hỗn hợp sệt sệt. Cuối cùng đổ mè đen vào, trộn đều.

- Đổ bột vào túi bắt bông kem, bóp bột bánh thành các phần nhỏ ra khay có lót giấy nến. Bột bóp bằng bao bắt bông kem có chóp hơi nhọn do đó bạn hãy thấm ngón tay vào nước rồi ấn nhẹ cái chóp bột xuống. Rắc thêm chút mè đen bên ngoài bánh.

- Bật nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C. Cho bánh vào nồi chiên không dầu, nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 25 phút. Sau đó lật mặt bánh lại nướng thêm 5 phút nữa.

- Nếu nướng bằng lò nướng thì nướng ở 180 độ C khoảng 28 phút là xong.

- Bánh mì mè đen Hàn Quốc nở phồng đều, vỏ bên ngoài rất giòn, bên trong dai mềm, thơm phức đảm bảo ai ăn cũng thích.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: //thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoc-cach-lam-banh-mi-me-den-han-quoc-sieu-hot-chi-...Nguồn: //thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoc-cach-lam-banh-mi-me-den-han-quoc-sieu-hot-chi-30-phut-la-duoc-an-ngay-d283647.html

Theo Lam Anh [thoidaiplus.suckhoedoisong.vn]

Cách làm bánh mì Hàn Quốc cũng cực kỳ đơn giản, bạn hãy trổ tài chiêu đãi cả nhà món bánh mì mè đen thơm ngon và tốt cho sức khỏe này nhé!

Bạn là một “tín đồ” của bánh mì? Bạn không chỉ yêu thích các loại bánh mì truyền thống của người Việt mà còn cực kỳ mê mẩn các món bánh mì, bánh ngọt của các dân tộc anh em khác trên thế giới? Vậy thì chắc hẳn bạn không bao giờ có thể bỏ qua món bánh mì mè đen của người Hàn Quốc phải không không nào?

Món bánh mì mè đen Hàn Quốc từ lâu đã du nhập vào nền ẩm thực Việt và được đông đảo người Việt đón nhận như một trong những loại bánh mì thơm ngon, lạ miệng và tốt cho sức khỏe nhất. Hãy cùng vào bếp thực hiện cách làm bánh mì Hàn Quốc này ngay bây giờ để tự thưởng cho bản thân và gia đình mình những chiếc bánh mì mè đen truyền thống của người Hàn cực hấp dẫn nhé!

  • 30gram bột mì đa dụng
  • 150gram bột năng
  • 2 quả trứng gà
  • 30gram bơ lạt
  • 25gram mè đen
  • 150ml sữa tươi không đường
  • 20gram sữa bột
  • 30gram đường

Dụng cụ cần có gồm: nồi, bát tô, đĩa, dĩa, thìa, giấy nến, nồi chiên không dầu hoặc lò nướng…

Bột mì đa dụng: Bột mì đa dụng có tên gọi tiếng Anh là All purpose flour, hay còn được gọi với cái tên khác là bột mì số 8. Đây là loại bột mì được làm từ lúa mì có hàm lượng protein từ 10 – 12%. Bột mì đa dụng hiện nay được sử dụng rất phổ biến trong ẩm thực và đóng vai trò quan trọng trong nhiều công thức làm bánh khác nhau. Lượng bột sử dụng trong mỗi công thức thường khác nhau, thậm chí có những công thức còn cần pha trộn thêm cả bột bắp nữa. Để mua được bột mì đa dụng, bạn có thể tìm kiếm ở khắp các cửa hàng thực phẩm, tạp hóa, siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, các gian hàng ở chợ hay thậm chí là trên các trang thương mại điện tử… Do đó, bạn không cần quá lo lắng về việc chuẩn bị các nguyên liệu cho công thức làm bánh mì mè đen Hàn Quốc này nhé.

Bạn bắc một chiếc nồi lên bếp đun ở mức lửa vừa, cho vào đó 150ml sữa tươi, 30gram bơ lạt, 30gram đường, 20gram sữa bột, vừa đun vừa dùng phới đảo đều một cách nhẹ nhàng.

Sau đó, bạn dùng một chiếc rây lọc để rây 30gram bột mì vào nồi, hạ lửa nhỏ hơn rồi tiếp tục dùng phới đảo trộn thật nhẹ nhàng trong khoảng 3 – 4 phút để hỗn hợp bột sữa hòa quyện và sánh lại. Khi hỗn hợp bột nấu đã đạt yêu cầu thì bạn tắt bếp nhé.

Nhân lúc hỗn hợp bột sữa trong nồi vẫn còn nóng, bạn thêm vào đó 150gram bột năng nhưng chia làm 3 lần, mỗi lần chỉ thêm 50gram. Sau khi thêm bột năng mỗi lần, bạn lại dùng phới dẹt đảo đều để hỗn hợp bột hòa quyện thành một khối đồng nhất.

Sau đó, bạn trộn thêm vào bột 2 quả trứng gà cùng 25gram mè đen đã chuẩn bị sẵn.

Cuối cùng, bạn cho toàn bộ hỗn hợp trên vào túi bắt kem nhé. Vậy là đã hoàn thành 60% các công đoạn trong cách làm bánh mì Hàn Quốc này rồi đấy.

Đầu tiên, bạn bật nồi chiên không dầu ở mức nhiệt 200 độ C trong khoảng 3 – 5 phút để làm nóng nồi trước giúp cho mức nhiệt trở nên ổn định hơn.

Tiếp đến, bạn lót giấy nến vào khay chiên của nồi chiên không dầu rồi bơm hỗn hợp bột bánh đã trộn ở bước 2 vào khay thành nhiều khối tròn nhỏ. Sau đó, bạn cho khay vào nồi rồi nướng bánh lần 1 trong 10 phút ở mức nhiệt 175 độ C.

Tiếp nữa, sau 10 phút trên, bạn mở nồi chiên không dầu ra, trở mặt bánh lại rồi tiếp tục nướng thêm lần 2 trong khoảng 5 phút nữa ở mức nhiệt tương tự.

Sau khi nướng hai lần như trên, bánh mì mè đen của bạn đã chín và nở đều vàng ươm cực hấp dẫn. Cuối cùng, bạn lấy bánh ra đĩa, đợi cho nguội bớt là đã có thể mời mọi người thưởng thức rồi nhé.

Lưu ý: Trong quá trình nướng bánh, bạn nên kiểm tra thường xuyên để chủ động trong việc điều chỉnh thời gian nướng, tránh để bánh nướng quá lâu sẽ bị khô hoặc thậm chí là cháy khét không ăn được nữa.

Chỉ đơn giản vậy thôi là bạn đã hoàn thành xong cách làm bánh mì Hàn Quốc rồi. Những chiếc bánh mì mè đen thành phẩm không chỉ bắt mắt mà còn thơm giòn, bùi ngậy và có độ ngọt vừa phải khiến ai ăn cũng đều yêu thích ngay từ lần đầu tiên.

Nếu bạn yêu thích bánh mì, đặc biệt yêu thích món bánh mì mè đen Hàn Quốc này mà ngại ra hàng mua hay sợ không đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm thì hãy chuẩn bị nguyên liệu ngay để trổ tài thực hiện tại nhà và chiêu đãi cả mọi người thưởng thức nữa nhé. Chúc bạn thực hiện thành công cách làm bánh mì Hàn Quốc này thôi nào!

Video liên quan

Chủ Đề