Cách làm bò LA lốt

Cách Làm Bò Nướng Lá Lốt Ngon Mềm Béo, Thơm Nức Mũi

Thịt bò cuốn lá lốt là món ăn dân giã nhưng hương vị hấp dẫn vô cùng. Với cách làm bò cuốn lá lốt vô cùng đơn giản dưới đây, bạn có thể tự tay chế biến món nhậu ngon cho các ông chồng.

Cách làm bò nướng lá lốt

Nguyên liệu làm bò nướng lá lốt

+ Thịt bò: 300g
+ Thịt lợn vai: 150g
+ Mỡ chài: 100g
+ Sả: 2 cây
+ Hành tím: 1 củ
+ Lá lốt: 1 nắm
+ Hành lá: 1 nắm
+ Gia vị: dầu hào, muối, tiêu, bột nêm, đường
+ Bún rối ăn kèm
+ Bánh tráng
+ Lạc rang giã dập: nửa bát con
+ Rau sống các loại: rau diếp, mùi, húng bạc hà, dưa chuột, dứa

Cách làm bò LA lốt

Thịt bò có thể chọn phần thịt thăn hay bắp để mềm và ngọt hơn. Còn thịt lợn hãy sử dụng nạc vai nhé. Mỡ chài được thêm vào cho món bò cuốn được mềm béo, không bị khô. Có thể thay thế bằng mỡ thăn.Lá lốt chọn những lá non, lá to bản để cuốn dễ dàng hơn.

Làm bò nướng lá lốt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò, thịt lợn rửa với nước muối loãng để khử mùi hôi hiệu quả. Sau đó dùng khăn sạch hoặc giấy ăn thấm cho ráo nước. Cho thịt vào máy xay xay thật nhỏ. Bạn cũng có thể mua sẵn thịt đã xay trong siêu thị, tuy nhiên cần chọn kĩ lưỡng tránh mua phải thịt không được tươi.

Mỡ thăn rửa sạch, để ráo nước. Nếu có thời gian, hãy trộn mỡ với 1 thìa đường rồi đem hong dưới nắng khoảng 2 giờ cho miếng mỡ săn lại sẽ ngon hơn. Còn không thì hãy bỏ qua bước này. Cho mỡ băm nhuyễn hoặc cho xay cùng thịt luôn.

Lá lốt rửa sạch. Chọn những lá to, lành lặn để cuốn. Còn những lá bị rách thì thái nhỏ trộn cùng nhân
Hành lá rửa sạch, thái nhỏ làm mỡ hành
Sả bóc bẹ già rồi băm thật nhỏ. Hành tím băm nhỏ

Bước 2: Ướp thịt bò

Cho thịt bò, thịt lợn, mỡ chài, sả, hành tím, lá lốt, 1 thìa bột nêm, 1 thìa tiêu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa dầu mè. Trộn đều rồi bọc kín bát thịt, cho vào ngăn mát tủ lạnh ướp khoảng 1 giờ cho thịt ngấm gia vị.

Cách làm bò LA lốt

Bước 3: Cuốn bò lá lốt

Trải lá lốt ra thớt hay mặt phẳng, đặt mặt gân lá lên trên.
Cho một lượng thịt nhân vừa đủ vào. Gấp 2 mép bên rồi cuộn tròn lại như cuốn chả lá lốt. Ghim chắc bằng đầu cuống hoặc sử dụng tăm nhọn.
Làm lần lượt cho đến hết phần nhân

Cách làm bò LA lốt

Bước 4: Nướng bò lá lốt

Cách làm thịt bò nướng lá lốt ngon nhất là nướng trên than hoa. Mùi khói than quyện vào từng miếng thịt tạo nên hương vị rất đặc biệt. Vừa nướng trên bếp, nghe tiếng xèo xèo cùng phần mỡ chảy ra, chỉ cần nhìn thôi đã muốn thưởng thức nay lập tức. Trong quá trình nướng, nhớ lật thường xuyên tránh làm chả bị cháy nhé.

Cách làm bò LA lốt

Ngoài ra, có thể nướng bò lá lốt bằng nồi chiên không dầu vô cùng tiện lợi. Xếp bò cuốn vào khay nướng. Set nhiệt 180 độ. nướng trong 15 phút. Sau đó lấy ra, dùng chổi quét một lớp dầu bên ngoài để miếng chả bóng mướt, không bị khô. Nướng thêm 5 phút nữa là được.

Cách làm bò LA lốt

Bước 5: Làm mỡ hành

Cho hành lá vào cái bát. Nêm vào 1 chút bột nêm, chút nước tương, chút nước mắm rồi trộn đều
Cho khoảng 1 muôi canh dầu ăn vào chảo đun sôi (nếu có mỡ thăn càng thơm). Dầu sôi thì đổ vào bát hành trộn đều là được.

Nước chấm bò nướng lá lốt

Người ta nói nước chấm như linh hồn của món ăn vậy. Món ăn dù có ngon đến đâu mà thiếu một bát nước chấm ngon thì cũng kém phần hoàn hảo. Đối với món thịt bò lá lốt, dù đã được tẩm ướp gia vị nhưng vẫn cần một chút nước chấm kèm để tôn món ăn lên. Bạn có thể dùng nước mắm chua ngọt hay mắm nêm tùy vào khẩu vị.

Cách làm bò LA lốt

Để làm mắm nêm chấm bò cuốn thì cần chuẩn bị: 1/4 quả dứa chín bằm nhuyễn, 1/2 bát mắm nêm, 3 thìa đường, 1 thìa tỏi băm, 1/2 thìa ớt băm. Cho mắm nêm, thêm chút nước lọc và dứa vào nồi đun sôi nhỏ lửa để hỗn hợp hơi sánh lại. Thêm đường vào khuấy đều cho tan. Cuối cùng cho tỏi ớt băm vào, nêm lại cho có vị chua cay mặn ngọt hài hòa là được.

Cách làm bò LA lốt

Bò nướng lá lốt xếp ra đĩa, rưới mỡ hành lên trên rồi rắc thêm ít lạc giã dập. Chuối xanh, dứa, dưa chuột thái lát dài mỏng xếp ra đĩa cùng với rau sống. Khi ăn, cuốn bò cùng rau sống, bún vào bánh tráng rồi chấm mắm nêm.

Học thêm thịt bò xào lá lốt

Thịt bò kết hợp với lá lốt tạo nên hương vị tuyệt vời, như sinh là là dành cho nhau vậy. Bạn cũng có thể chế biến món thịt bò xào lá lốt đơn giản mà cực thơm ngon, dễ ăn, cả nhà ai cũng thích.

Nguyên liệu làm bò xào lá lốt

+ Thịt bò bắp hoặc thăn bò: 300g
+ Lá lốt: 1 nắm
+ Tỏi: 4 tép
+ Gừng: 1 mẩu nhỏ
+ Gia vị: mắm, muối, tiêu, dầu ăn, dầu hào,.

Làm bò xào lá lốt

Thịt bò thái lát mỏng. Ướp cùng tỏi băm, gừng băm, chút muối, tiêu, bột nêm, dầu ăn trong 30 phút
Lá lốt nhặt lấy phần non, rửa sạch rồi thái nhỏ
Cho dầu ăn vào chảo, xào thịt bò ở lửa to cho thịt săn lại, vừa chín tới thì cho lá lốt vào. Đảo nhanh tay thêm khoảng 3 phút nữa là được
Cho thịt bò xào lá lốt ra đĩa và thưởng thức

Cách làm bò LA lốt

Trên đây là cách làm bò nướng lá lốt và thịt bò xào lá lốt ngon miệng mà Bếp Mina chia sẻ cùng các bạn. Hi vọng sẽ là gợi ý thêm cho menu bữa cơm gia đình. Chúc các bạn thành công!

=>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

  • Cách làm bò bít tết sốt tiêu đen
  • Cách nấu bò kho ngon

Cách làm bò LA lốt

Cách làm bò nướng lá lốt

Author: Bếp MiNa

Thịt bò cuốn lá lốt là món ăn dân giã nhưng hương vị hấp dẫn vô cùng. Với cách làm bò cuốn lá lốt vô cùng đơn giản dưới đây, bạn có thể tự tay chế biến món nhậu ngon cho các ông chồng.

5 từ 3 đánh giá

Chuẩn bị 15 phút

Nấu 30 phút

Khẩu phần 6 người

In Công thức Pin Công thức

NGUYÊN LIỆU

1x2x3x

  • 300 g Thịt bò
  • 150 g Thịt nạc vai
  • 100 g Mỡ chài
  • 2 cây Sả
  • 1 củ Hành tím
  • 1 nắm Lá lốt
  • 1 nắm Hành lá
  • Gia vị: dầu hào, muối, tiêu, bột nêm, đường
  • Bún rối ăn kèm
  • Bánh tráng
  • Lạc rang giã dập: nửa bát con
  • Rau sống các loại: rau diếp, mùi, húng bạc hà, dưa chuột, dứa

HƯỚNG DẪN

Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt bò, thịt lợn rửa với nước muối loãng để khử mùi hôi hiệu quả. Sau đó dùng khăn sạch hoặc giấy ăn thấm cho ráo nước. Cho thịt vào máy xay xay thật nhỏ. Bạn cũng có thể mua sẵn thịt đã xay trong siêu thị, tuy nhiên cần chọn kĩ lưỡng tránh mua phải thịt không được tươi.

  • Mỡ thăn rửa sạch, để ráo nước. Nếu có thời gian, hãy trộn mỡ với 1 thìa đường rồi đem hong dưới nắng khoảng 2 giờ cho miếng mỡ săn lại sẽ ngon hơn. Còn không thì hãy bỏ qua bước này. Cho mỡ băm nhuyễn hoặc cho xay cùng thịt luôn.

  • Lá lốt rửa sạch. Chọn những lá to, lành lặn để cuốn. Còn những lá bị rách thì thái nhỏ trộn cùng nhân

  • Hành lá rửa sạch, thái nhỏ làm mỡ hành

  • Sả bóc bẹ già rồi băm thật nhỏ. Hành tím băm nhỏ

Ướp thịt bò

  • Cho thịt bò, thịt lợn, mỡ chài, sả, hành tím, lá lốt, 1 thìa bột nêm, 1 thìa tiêu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa dầu mè. Trộn đều rồi bọc kín bát thịt, cho vào ngăn mát tủ lạnh ướp khoảng 1 giờ cho thịt ngấm gia vị.

    Cách làm bò LA lốt

Cuốn bò lá lốt

  • Trải lá lốt ra thớt hay mặt phẳng, đặt mặt gân lá lên trên.

  • Cho một lượng thịt nhân vừa đủ vào. Gấp 2 mép bên rồi cuộn tròn lại như cuốn chả lá lốt. Ghim chắc bằng đầu cuống hoặc sử dụng tăm nhọn.

    Cách làm bò LA lốt

Nướng bò lá lốt

  • Cách làm thịt bò nướng lá lốt ngon nhất là nướng trên than hoa. Mùi khói than quyện vào từng miếng thịt tạo nên hương vị rất đặc biệt. Vừa nướng trên bếp, nghe tiếng xèo xèo cùng phần mỡ chảy ra, chỉ cần nhìn thôi đã muốn thưởng thức nay lập tức. Trong quá trình nướng, nhớ lật thường xuyên tránh làm chả bị cháy nhé.

    Cách làm bò LA lốt

  • Ngoài ra, có thể nướng bò lá lốt bằng nồi chiên không dầu vô cùng tiện lợi. Xếp bò cuốn vào khay nướng. Set nhiệt 180 độ. nướng trong 15 phút. Sau đó lấy ra, dùng chổi quét một lớp dầu bên ngoài để miếng chả bóng mướt, không bị khô. Nướng thêm 5 phút nữa là được.

    Cách làm bò LA lốt

Làm mỡ hành

  • Cho hành lá vào cái bát. Nêm vào 1 chút bột nêm, chút nước tương, chút nước mắm rồi trộn đều

  • Cho khoảng 1 muôi canh dầu ăn vào chảo đun sôi (nếu có mỡ thăn càng thơm). Dầu sôi thì đổ vào bát hành trộn đều là được.

  • Xếp bò cuốn lá lốt ra đĩa. Rưới mỡ hành lên trên và rắc lạc giã dập vào.

Mắm nêm chấm bò cuốn lá lốt

  • Để làm mắm nêm chấm bò cuốn thì cần chuẩn bị: 1/4 quả dứa chín bằm nhuyễn, 1/2 bát mắm nêm, 3 thìa đường, 1 thìa tỏi băm, 1/2 thìa ớt băm. Cho mắm nêm, thêm chút nước lọc và dứa vào nồi đun sôi nhỏ lửa để hỗn hợp hơi sánh lại. Thêm đường vào khuấy đều cho tan. Cuối cùng cho tỏi ớt băm vào, nêm lại cho có vị chua cay mặn ngọt hài hòa là được.

    Cách làm bò LA lốt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bình luận

Tên *

Trang web

Primary Sidebar

Mục

  • Cách làm bánh
  • Đồ uống
  • Khác
  • Làm đẹp
  • Mẹo vặt
  • Món ăn vặt
  • Món Âu
  • Món Việt
  • Quán xá

Nội dung nổi bật

Cách làm bò LA lốt

Cách Làm Chocolate Truffle Đơn Giản Cho Lễ Tình Nhân

Cách làm chocolate truffle tưởng khó nhưng lại vô cùng đơn giản. Lễ tình nhân sắp tới rồi, ...

Xem thêm

Cách làm bò LA lốt

Cách Làm Chả Cá Lã Vọng Hà Nội Thơm Ngon Chuẩn Vị

Chả cá Lã Vọng là một trong những món Việt ngon nhất thế giới. Bạn đã biết cách làm chả cá ...

Xem thêm

Tags

bánh bí đỏ bún bắp cải bột mì canh cháo chè cua CÁ HỒI cá cơm củ cải ghẹ hàu kem khoai lang khoai tây lẩu mì Ý mứt mực nấm nộm quán ăn ngon rau rong biển rươi salad sinh tố súp sứa thịt bò thịt gà thịt lợn thịt trâu thịt vịt trứng tôm tắc xoài xôi đậu phụ ếch ốc