Cách làm bột rau diếp cá không cần máy sấy

Bột rau diếp cá là một loại thần dược trong đời sống, y học và làm đẹp. Rau diếp cá sấy thật khô sau đó nghiền thành bột rồi pha trà uống có tác dụng thanh lọc cơ thể. Bột rau diếp cá có tác dụng làm đẹp da nên chị em phụ nữ thường dùng để đắp mặt nạ. Sau đây là cách sấy rau diếp cá giữ nguyên màu xanh.
Cách làm bột rau diếp cá không cần máy sấy
Cách sấy khô bột rau diếp cá

Cách làm bột rau diếp cá

Rau diếp cá có tác dụng chống nhiễm khuẩn rất tốt, vì vậy mặt nạ làm từ rau diếp cá mang lại công dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn và trứng cá. Để mặt nạ lá diếp cá phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất.
Bột diếp cá pha nước uống giúp thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa mụn nhọt. Uống bột diếp cá có thể cải thiện bệnh trĩ, giúp da sáng mịn, điều hòa kinh nguyệt. Bột diếp cá pha với 1 cốc nước nóng khoảng 200ml, chờ nguội bớt để uống. Hoặc có thể nấu cháo, soup cho cả trẻ em và người lớn.

Để có bột diếp cá nguyên chất sử dụng ta có thể làm tại nhà. Rau diếp cá có thể hái ở vườn hoặc mua ngoài chợ. Rau diếp cá chọn những cây đẹp, nhặt bỏ lá già, sâu, vàng héo đi sau đó rửa sạch, ngâm nước muối. Sau khi sơ chế ta cho rau vào sấy khô sau đó nghiền thành bột.

Phương pháp sấy rau diếp cá giữ màu

Sấy khô diếp cá hiện nay có 2 phương pháp chính là phơi, sấy diếp cábằng nhiệtsấy rau diếp cá giữ màu bằng máy sấy lạnh. Sấy diếp cá bằng phương pháp phơi khô hoặc sấy nhiệt thông thường rau diếp cá sẽ có màu xanh đen. Khi nghiền bột nhìn không được đẹp mắt. Các vi chất trong rau bị thất thoát nhiều khi chế biến bằng phương pháp này.
Để sấy rau diếp cá giữ màu thì thì phải sấy rau diếp cá bằng máy sấy lạnh. Khi nghiền bột sẽ cho màu xanh tươi, đẹp mắt. Máy sấy lạnh còn giữ được chất dinh dưỡng tốt hơn máy sấy nhiệt thông thường.

Xem thêm:
Máy sấy rau diếp cá tại đây,
Máy sấy diếp cá giữ màu tại đây