Cách làm cong chữ trong ai

Nếu bạn cảm thấy việc tạo hiệu ứng chữ uốn cong dạng lượn sóng trong Illustrator là một công việc tẻ nhạt và tốn thời gian, thì tôi ở đây để cung cấp cho bạn một tin tốt là nó thực sự rất dễ thực hiện và có một số cách để thực hiện. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước về cách giữ cho văn bản của bạn có thể chỉnh sửa hoàn toàn trong khi có hiệu ứng gợn sóng.

Bước 1

Mở Illustrator và tạo một file mới ở bất kỳ kích thước nào bạn muốn. Trong trường hợp này, tôi sẽ thiết lập của tôi ở 1800 x 1200 px.

Bước 2

Chọn Công cụ Line Segment [\] và trong khi giữ phím Shift trên bàn phím, bạn tạo một đường như minh họa.

Cảm ơn đã đọc bài viết tại saohaivuong .com, mời bạn theo dõi những tin tức mới nhất trên FB

Bước 3

Đi tới Window> Stroke. Đặt nét vẽ thành 5 pt và chọn “Width Profile 2” trong menu thả xuống của cấu hình.

Bước 4

Vào Effect> Distort & Transform> Transform. Áp dụng các cài đặt sau và nhấp vào OK.

Đi tới Object> Envelope Distort> Make with Mesh, áp dụng các cài đặt sau và bấm OK.

Xem thêm :

Bước 6

Chọn công cụ Direct Selection Tool [A] và chọn 4 điểm neo của cột 2, 4 và 6.

Bước 7

Kéo các điểm neo đã chọn xuống như được hiển thị.

Bước 8

Tiếp theo, chọn một số điểm neo và di chuyển chúng xung quanh để tìm hình dạng lượn sóng mà bạn thích.

Bước 9

Chọn Type Tool [T] và nhập văn bản của bạn bằng bất kỳ phông chữ nào bạn muốn. Trong trường hợp này, tôi sẽ chỉ đơn giản viết “HI” bằng cách sử dụng phông chữ “Corpcharge” cho mục đích khử phân đoạn.

Bước 10

Cuối cùng đi tới Select > All và sau đó đi tới Object > Clipping Mask > Make.

Một số lưu ý cuối cùng

Bằng cách tạo hiệu ứng bằng kỹ thuật này, bạn vẫn có thể chỉnh sửa văn bản của mình chỉ cần nhấp đúp vào nó và thậm chí thay đổi hình dạng hiệu ứng lượn sóng giải phóng mặt nạ cắt, chỉnh sửa méo phong bì và áp dụng mặt nạ lại. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi màu nét viền trong Bảng điều khiển Swatches để bạn có được màu tô khác cho văn bản của mình và thậm chí cả độ đậm nhạt của nét vẽ để có được các đường nét nhạt hơn hoặc đậm hơn.

Nhận decor tiệc sinh nhật theo yêu cầu

Skip to content

Trong thiết kế, để tạo ra sự cách điệu, nổi bật cho sản phẩm thì uốn cong văn bản là một thao tác quan trọng. Bạn đã biết cách nào để thực hiện thao tác này chưa? Cùng đọc bài viết của huroji.com dưới đây và thao các lại để wrap, uốn cong văn bản trong illustrator nhé.

Bước 1: Sử dụng công cụ TypeClick vào chuột trái vào vị trí bất kì trên bảng vẽ, nhập văn bản vào theo ý bạn. Trong ví dụ này huroji.com nhập “ WARPED”. Sau đó ở bảng Character ở góc trên cùng, chọn một font chữ bạn thích để sử dụng, hình này chúng tôi sử dụng font “ Gotham Bold”.Tiếp theo, truy cập các tuỳ chọn căn lề và chọn Align Center để căn lề ra giữa. Ấn Alt+ Shift và kéo để tạo ra một số bản sao.

Bạn đang xem: Uốn cong chữ trong ai

Bạn đang đọc: Uốn Cong Chữ Trong Ai – Biến Dạng Đối Tượng Trong Illustrator


Chọn đoạn văn bản tiên phong. Truy cập Object => Envelope Distort => Make with Wrap => đánh tích vào tuỳ chọn preview, nếu muốn hoàn toàn có thể đánh tích vào tuỳ chọn Style .

Trong ví dụ đơn cử này, tất cả chúng ta uốn cong văn bản theo chiều ngang, vậy nên bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh thanh trượt Bend. Nếu tăng giảm Phần Trăm thì văn bản sẽ phình ra hoặc ngược lại .Để bóp méo, biến dạng text theo chiều dọc hoặc ngang, ta hoàn toàn có thể sử dụng thanh trượt. Để làm một bên hiển thị to hơn, kéo thanh trượt Horizontal Distortion xuống giá trị – 100 .
Để thao tác giống hình, bạn hoàn toàn có thể nhập những giá trị dưới như sau : Horizontal Bend : – 2 % Horizontal Distortion : – 54 % Vertical Distortion : 25 %Sau đó nháy chọn Ok, lúc này hiệu quả bạn nhận được là một văn bản đã biến dạng .Xem thêm : Top 5 Loại Bột Giặt Nào Rẻ Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay, Top 5 + Bột Giặt Tốt Nhất Hiện Nay

Để chuyển sang chế độ Outline mode, bạn nhấn Command + Y. Chế độ này vẫn cho bạn một khung và các đường xung quanh và bạn không thể thay đổi màu hoặc bất cứ thư gì.

Xem thêm: Phần mềm vẽ trên máy tính dễ sử dụng, có thiết kế đẹp hiện nay


Tiếp theo truy vấn Object => Expand. Giữ nguyên Object và Fill bạn đã chọn sau đó nháy chuột vào Ok. Nếu bạn muốn xem văn bản thì chuyển qua chính sách Outline Mode [ chính sách phác thảo ]. Note : Khi bạn lan rộng ra bất kể thứ gì trong illustrator đồng nghĩa tương quan với việc những gì bạn thấy sẽ trở thành đường dẫn của hình dạng. Có rất nhiều điểm neo sẽ được tạo thành và ta hoàn toàn có thể truy vấn và kiểm soát và điều chỉnh những điểm neo này nếu muốn kiểm soát và điều chỉnh hình dạng text. Ngoài ra nếu muốn bạn cũng hoàn toàn có thể đổ màu và biến hóa màu một cách thuận tiện .Bước 1 : Click chuột chọn văn bản thứ haiBước 2 : Truy cập Object => Envelope Distort => Make with wrap. Tại mục Style chọn Arc. Thiết lập mục Distortion là 0. Sau đó bạn có thể thao tác giống bên trên như uốn cong lên xuống, hoặc kiểm soát và điều chỉnh Bend thành Vertical. Tham khảo những thông số kỹ thuật dưới đây :Vertical Bend: -72%Horizontal Distortion: -100%Vertical Distortion: 0%Vertical Bend : – 72 % Horizontal Distortion : – 100 % Vertical Distortion : 0 %
Sau khi đã uốn cong được văn bản theo ý bạn thích, bạn cũng hoàn toàn có thể đổ màu, thêm những đường nét, .. cho văn bản bằng cách truy vấn Object => Expand. Giữ nguyên Object và Fill đã chọn, sau đó click chọn OK.Như vậy huroji.com đã hoàn thành xong việc hướng dẫn bạn cách Wrap, uốn cong văn bản trong Adobe illuastrator. Cùng với công dụng uốn cong này thì công dụng vẽ đường cong cũng là một tính năng giúp bạn tạo lên sự cách điệu cho những đối tượng người dùng trong phong cách thiết kế của mình. Hãy xem hưỡng dẫn vẽ đường cong trong illustrator được trình diễn đơn cử trong bài viết của huroji.com nhé !


SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI

Học thiết kế web/Học lập trình web php/Học thiết kế đồ họa/Học đồ họa 3dsmax/Học chụp ảnh/ Học Photoshop / Học Illustrator Đào tạo nhiếp ảnh/Học corel/Chứng chỉ tin học văn phòng/ Tin học văn phòng/Đào tạo tin học văn phòng/Học lập trình android/ Học lập trình Java
/ Học lậpSở giáo dục huấn luyện và đào tạo TP.HN – Trung tâm huấn luyện và đào tạo tin học – ngoại ngữ huroji.com Đại diện : Nguyễn Thị Huyền

Source: //amadegraphic.com
Category: Graphic Design

Video liên quan

Chủ Đề