Cách làm khô cá mè

Cá cơm khô là một trong những thực phẩm ngon, có giá trị dinh dưỡng rất cao. Cá cơm khô được chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Sau đây, hãy cùng khám phá cách làm cá cơm khô tẩm mè thơm ngon khó cưỡng tại chính căn bếp gia đình bạn.

Ăn cá cơm khô có tốt không?

Cá cơm là loại cá có giá trị dinh dưỡng rất cao, an toàn với người dùng. Chính vì thế, đây luôn là món ăn được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, việc sử dụng cá cơm khô có thật sự tốt cho sức khỏe hay không? Điều này đã đang thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi người.

Theo đó, cá cơm khô được làm ra từ loài cá cơm tươi. Và nếu được chế biến theo cách truyền thống an toàn, không sử dụng hóa chất bảo quản thì cá cơm khô cũng đem lại giá trị tương tự như cá tươi.

Đây là loại hải sản sạch

Đa phần các loại hải sản thường chứa các chất gây hại, thủy ngân cao gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu ăn quá nhiều. Tuy nhiên, theo đánh giá từ các chuyên gia thì hàm lượng thủy ngân trong cá cơm rất thấp, rất an toàn và tốt với người sử dụng.

Hỗ trợ giúp mắt sáng, khỏe hơn

Trong thịt cá cơm có chứa lượng vitamin A tự nhiên lớn. Nhờ đó, việc ăn cá cơm thường xuyên cũng giúp bổ sung vitamin A giúp mắt sáng khỏe hơn. Đồng thời, loại thực phẩm này cũng góp phần ngăn ngừa một số chứng bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, điểm vàng,.

Đẹp da

Cá cơm cũng được xếp vào loại thực phẩm được các chuyên gia khuyên dùng giúp cải thiện và sở hữu làn da đẹp. Tuy là loại cá nhỏ song hàm lượng vitamin E, axit béo trong cá cơm cao giúp duy trì làn da khỏe, đẹp.

Xương chắc khỏe

Thường xuyên ăn cá cơm cũng là cách để bạn bảo vệ xương chắc khỏe, ngăn chặn được tình trạng loãng xương hay gặp khi bước vào độ tuổi trung niên.

Tốt cho tim mạch

Cá cơm là loại thực phẩm sạch, hỗ trợ điều chỉnh làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Nhờ đó, bạn có thể bảo vệ được hệ tim mạch tốt, đồng thời hạn chế các bệnh về đường tim mạch.

Như vậy, với những công dụng tuyệt vời kể trên. Cá cơm là loại thực phẩm an toàn cho mọi đối tượng kể cả bà bầu, trẻ em và người già cũng nên thường xuyên sử dụng.

Bỏ túi cách làm cá cơm khô tẩm mè

Có rất nhiều món ăn được chế biến từ cá cơm được nhiều người ưa chuộng, trong đó phải kể đến món ăn vặt cá cơm khô tẩm mè. Vậy cách làm cá cơm khô tẩm mè có khó không? Câu trả lời sẽ có luôn dưới đây.

Cách làm khô cá mè

Cá cơm khô tẩm mè món ăn vặt ngon, lạ miệng

Các nguyên liệu để làm cá cơm khô tẩm mè

Cá cơm khô tẩm mè là món ăn đơn giản, dễ làm và nguyên liệu cũng rất dễ kiếm. Những nguyên liệu gồm có: cá cơm khô, mè rang hay còn gọi là vừng, đường, gừng, dầu ăn, gia vị nêm nếm.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn vặt cá cơm khô tẩm mè

Cách làm cá cơm khô tẩm mè

Làm cá cơm khô tẩm mè tương đối đơn giản với các bước như sau:

Bước 1: Lựa chọn và sơ chế cá cơm khô

Cá cơm khô bạn nên chọn mua những con cá có mắt còn trắng. Bạn cũng nên quan sát, chọn những con cá khô không bị ẩm ướt, có màu vàng trong và không có mùi tanh quá nồng. Đồng thời, không nên chọn những loại cá cơm khô rỉ nước hay xuất hiện các đốm trên thân bởi cá cơm đó đã để lâu không tốt cho sức khỏe.

Sau khi chọn mua cá cơm khô, bạn cần rửa sạch và ngâm cá trong nước lạnh từ 15 đến 20 phút để cá nở và loại bỏ hết các bụi bẩn trên cá, vớt cá để thật ráo nước.

Cho chảo lên bếp, đổ dầu vào chờ dầu sôi thì cho cá cơm vào chiên đến khi cá chín vàng thì vớt ra. Bạn cần lưu ý khi chiên cá cơm nên đổ dầu ngập cá và cần canh lửa để cá không bị chạy.

Bước 2: Rang mè

Để mè được thơm và tăng độ béo, ngon cho món ăn. Bạn nên rang mè và rang ở lửa vừa khi hạt mè chuyển màu hơi vàng thì tắt bếp.

Bước 3: Làm nước cốt gừng

Làm sạch gừng cho vào máy xay cùng ít để xay nhuyễn gừng, sau đó lọc lấy nước cốt bỏ bã. Nếu không có máy xay, bạn có thể giã gừng bằng cối và lọc lấy nước.

Cách làm khô cá mè

Lọc lấy nước cốt gừng

Bước 4: Nấu cá khô

Cho chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì cho tiếp phần nước cốt gừng vào. Đồng thời, bạn cũng cho thêm gia vị đường, muối, nước mắm, cho vừa với khẩu vị ăn. Nấu đến khi nước gừng sôi thì cho cá cơm đã chiên qua vào đảo đều tay đến khi nước gừng cạn tắt bếp, cho cá ra âu.

Bước 5: Tẩm mè và sấy cá cơm khô

Cho cá cơm và mè vào âu trộn đều tay để cả được bao phủ lớp mé. Tiếp đến, bạn cho cá ra khay, dàn đều và cho cá vào lò nướng sấy ở nhiệt độ 100 độ C tầm 45 đến 60 phút cá sẽ khô. Với những ai không có lò nướng, bạn có thể sấy khô cá cơm trên lửa với chảo chống dính và đảo thật đều tay đến khi cá cơm khô là được.

Cách làm khô cá mè

Cá cơm khô tẩm mè ngon cực

Như vậy, trên đây là cách làm cá cơm khô tẩm mè siêu ngon, hấp dẫn bài viết muốn chia sẻ đến bạn đọc. Chúc bạn làm thành công món ăn vặt từ cá cơm khô tại nhà.