Cách làm môi hết sưng sau phun

CÁC NỘI DUNG CHÍNH

  • NGUYÊN NHÂN KHIẾN PHUN MÔI BỊ SƯNG
    • Phản ứng của cơ thể mỗi người
    • Lựa chọn cơ sở phun môi
    • Chế độ chăm sóc sau khi phun môi
  • BÍ QUYẾT GIẢM SƯNG SAU PHUN MÔI
  • CÁCH GIẢM SƯNG MÔI NHANH NHẤT
    • Tiến hành chườm đá lạnh trên bề mặt môi
    • Điều chỉnh tư thế ngủ và nghỉ ngơi
    • Sử dụng thuốc giảm sưng hỗ trợ
  • PHUN MÔI BỊ SƯNG CẦN KIÊNG ĂN GÌ?
    • Kiêng chất kích thích
    • Các loại thực phẩm nên tránh
  • CHẾ ĐỘ SINH HOẠT KHI PHUN MÔI BỊ SƯNG
  • XEM THÊM BÀI VIẾT VỀ PHUN XĂM THẨM MỸ

NGUYÊN NHÂN KHIẾN PHUN MÔI BỊ SƯNG, CÁCH GIẢM SƯNG MÔI NHANH NHẤT

Phun môi là liệu trình làm đẹp được nhiều chị em sử dụng nhằm cải thiện sắc tố môi cho vẻ đẹp tự nhiên và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên đối với những chị em mới phun môi lần đầu thì việc phun môi bị sưng gây ảnh hưởng tâm lý không nhỏ. Liệu việc phun xăm môi bị sưng có là dấu hiệu bình thường? Cùng Beauty Realm đi tìm hiểu nguyên nhân khiến môi bị sưng sau khi phun môi hay xăm môi cũng như các bí quyết chăm sóc môi sưng sao cho hiệu quả nhất.

Để được tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm về phun môi, hãy tham gia nhóm 330k mem Hội Spa Phun Xăm Thẩm Mỹ Việt Nam ️

NGUYÊN NHÂN KHIẾN PHUN MÔI BỊ SƯNG

Có nhiều lý do khác nhau khiến môi bị sưng sau khi phun khiến chị em lần đầu phun môi lo lắng. Tuy nhiên phun môi về bản chất là việc sử dụng dụng cụ thêu có gắn đầu kim siêu nhỏ để tạo màu cho lớp ngoài cùng của tế bào da. Lớp thượng bì này có tác dụng như một hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, chính vì vậy khi sử dụng bút thêu tác động lên sẽ ít nhiều gây ra các thương tổn, khiến môi bị kích thích và sưng sau khi phun như một phản ứng tự nhiên để chống vi khuẩn xâm nhập.

Việc sưng môi sau khi phun xăm thẩm mỹ sẽ kết thúc sau 2-3 ngày và môi sẽ quay lại hình thái như ban đầu. Vì vậy mà chị em không cần quá lo lắng về việc phun môi bị sưng.

Thực tế trường hợp phun môi bị sưng

Nếu như sau thời gian dài môi không có dấu hiệu giảm sưng hoặc có các hiện tượng bất thường như mưng mủ, sưng phồng đau rát thì chị em cần quay lại để được thăm khám chữa trị một cách sớm nhất.

Tìm hiểu sâu hơn về quá trình phục hồi sau phun môi: Quá trình phục hồi sau phun môi mới nhất 2021

Việc phun môi bị sưng nhiều hay ít còn phụ thuộc vào một số yếu tố như sau:

Phản ứng của cơ thể mỗi người

Phản ứng của cơ thể [hay còn gọi là cơ địa] là phản ứng khác nhau của mỗi người khi có tác động bên ngoài kích thích vào. Cùng một loại mực xăm, cùng một thợ xăm nhưng mỗi người lại có thời gian lành sau khi phun môi bị sưng lại nhanh chậm khác nhau chính là vì lý do này.

Thông thường việc lành môi sau khi phun sẽ diễn ra sau khoảng 2-3 ngày nếu như cơ thể có sự tương thích với mực xăm. Bên cạnh đó việc giảm sưng sau phun môi với những người có cơ địa máu xấu và cơ địa khó lành sẽ diễn ra chậm hơn, khoảng từ 5-7 ngày.

Lựa chọn cơ sở phun môi

Việc lựa chọn một cơ sở phun môi uy tín cũng sẽ giúp giảm khả năng bị nhiễm trùng và đẩy nhanh quá trình hồi phục. Ngày nay có nhiều công nghệ phun môi hiện đại được cải thiện nhằm giảm mức độ xâm lấn của đầu kim đồng thời giúp tăng khả năng hấp thụ mực phun trên lớp thượng bì. Những loại máy phun xăm công nghệ mới sẽ giúp môi lên màu đều đẹp tự nhiên và hạn chế việc phun môi bị sưng.

Tìm hiểu sâu hơn về các loại máy phun xăm: Giúp bạn trở thành master về máy phun xăm năm 2021

Ngoài ra tay nghề của thợ phun môi cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục sau khi phun. Những thợ phun mới có thể ấn lực tay đi kim quá sâu khiến tổn thương nhóm cơ trên môi khiến việc phun môi bị sưng càng trầm trọng. Kỹ thuật viên lành nghề có thể điều chỉnh lực từ tay xuống đầu kim vừa phải để không tác động quá mạnh lên bề mặt của da môi tránh tình trạng xâm lấn mạnh. Vì vậy mà những thợ phun xăm có trình độ luôn đảm bảo được kỹ thuật tạo dáng, tạo màu và hạn chế tối đa tổn thương cho môi.

Tìm hiểu sâu hơn các công nghệ phun môi hiện nay: Môi nhợt nhạt! Chọn phun môi hay xăm môi?

Chế độ chăm sóc sau khi phun môi

Chế độ chăm sóc sau khi phun môi

Chăm sóc sau khi phun môi là yếu tố quyết định việc phun môi bị sưng diễn ra nhanh hay chậm. Dù chị em có một cơ địa tốt, sử dụng mực xăm lành tính hay lựa chọn được một cơ sở xăm môi hiện đại và lành nghề, mà không tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ dẫn của bác sỹ về chế độ chăm sóc sau khi phun môi thì vẫn có thể khiến môi bị sưng bầm trong thời gian dài. Chế độ chăm sóc để tránh việc phun môi bị sưng gồm chăm sóc vệ sinh và cần kiêng một số loại thực phẩm nhất định.

Tìm hiểu sâu hơn về cách chăm sóc sau phun môi: Cách chăm sóc môi sau phun mới nhất 2021

BÍ QUYẾT GIẢM SƯNG SAU PHUN MÔI

Bí quyết giảm sưng sau phun môi

Sau khi phun môi ai cũng muốn sở hữu một đôi môi hồng hào và căng mọng. Chính vì vậy mà chế độ chăm sóc sau khi phun môi là một bước vô cùng quan trọng để môi lên màu đẹp và tự nhiên. Việc chăm sóc môi đúng cách giúp giảm tình trạng phun môi bị sưng và là yếu tố quyết định 30% việc môi có lên màu đẹp sau khi phun hay không.

Da môi cũng là một trong những vùng da mỏng manh và dễ bị tổn thương của cơ thể. Vì vậy sau khi chịu tác động, da môi dễ bị kích thích và chưa thể hồi phục ngay lập tức gây nên tình trạng sưng. Tuy nhiên chị em có thể đẩy nhanh quá trình giảm sưng và lên màu phun chuẩn với chế độ chăm sóc phù hợp dưới đây:

  • Để chăm sóc môi sau khi phun môi bị sưng, chị em cần chú ý cử động môi nhiều dù đang bị sưng tấy khó chịu. Việc cử động môi thường xuyên sau khi phun môi giúp tan thuốc ủ tê đắp lên môi khi bắt đầu quy trình phun, khiến giảm bớt cảm giác tê cứng.
  • Nếu phun môi bị sưng hãy lưu ý khi ăn uống, tránh việc để thức ăn dính lên bề mặt môi. Khi uống nước có thể sử dụng ống hút và ăn các món ít gia vị và dầu mỡ để tránh bị loang ra môi. Khi quyết định phun môi nên chuẩn bị sẵn bông y tế cùng với dung dịch nước muối loãng NaCl 0.9% để vệ sinh nhẹ nhàng. Khi vệ sinh nên chấm bông nhẹ nhàng trên môi thay vì lau quệt, tránh việc làm tổn thương lớp da môi đang tái tạo lại.
  • Ngày đầu tiên về chị em nên súc miệng bằng dung dịch nước muối loãng thay vì các loại kem đánh răng vì bạc hà có tính cay có thể khiến vùng da môi vốn đang bị kích thích trở nên nóng rát khó chịu.
  • Đặc biệt sau khi phun môi mà vẫn đang bị sưng, chị em không được chạm lên môi mà nên để môi tự bong ra một cách tự nhiên. Sau khi phun môi 4-5 ngày là khoảng thời gian để môi tự bong là để lại lớp màu căng bóng tự nhiên.

Ngoài ra cần chú ý sau khi thấy phun môi bị sưng, chị em nên sử dụng đúng loại thuốc bôi theo chỉ dẫn của bác sỹ/ dược sỹ để môi có tốc độ hồi phục được nhanh nhất. Nhìn chung, quy trình thoa dưỡng cần chú ý những điều sau:

  • Trong vòng 8 tiếng sau khi làm môi, chú ý thấm nước nếu còn trên môi. Tránh để môi tiếp xúc với nước như đi mưa, đi bơi hay rửa mặt. Khi uống nước có thể sử dụng ống hút.
  • Khi môi bắt đầu quá trình bong vẩy, sử dụng vitamin A dạng bôi để môi tiếp tục bong tự nhiên
  • Sau khi môi đã bong hết là lúc môi bắt đầu hồi phục, môi có màu tự nhiên và có thể sử dụng son dưỡng môi.

CÁCH GIẢM SƯNG MÔI NHANH NHẤT

Việc phun môi bị sưng là tình trạng khó tránh khỏi để có một đôi môi lên màu nhẹ nhàng tự nhiên. Để tránh cảm giác khó chịu cũng như ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, chị em có thể tham khảo một số cách để giảm tình trạng phun môi bị sưng nhanh và hiệu quả dưới đây:

Tiến hành chườm đá lạnh trên bề mặt môi

Chườm đá lạnh tránh phun môi bị sưng

Chườm đá lạnh là phương pháp giảm sưng viêm đơn giản mà chị em có thể thực hiện ngay tại nhà. Với vật liệu dễ kiếm là đá lạnh và một ít khăn sạch, thực hiện cách giảm sưng bằng cách bọc đá vào khăn mềm rồi đặt nhẹ nhàng đều xung quanh môi. Thực hiện việc chườm đá lạnh trong khoảng 10 phút và lặp lại 2-3 lần. Việc sử dụng đá lạnh giúp tăng cường lưu thông dịch làm giảm tình trạng bị sưng tấy trên môi sau khi phun.

Điều chỉnh tư thế ngủ và nghỉ ngơi

Tư thế ngủ và nghỉ ngơi có thể giúp giảm hiệu quả tình trạng phun môi bị sưng. Tư thế nằm trong khi giữ đầu ngẩng cao có tác dụng giữ các chất lỏng tại vùng mặt không bị tích tụ lại một chỗ gây nên tình trạng sưng. Để giữ tư thế nghỉ ngơi có hiệu quả giảm sưng tốt nhất, ngồi tựa vào ghế để ngửa đầu ra sau. Ngoài ra tư thế ngủ kê cao đầu cũng giúp việc giảm sưng có phát huy tác dụng một cách tốt nhất.

Sử dụng thuốc giảm sưng hỗ trợ

Để giảm việc phun môi bị sưng hiệu quả nên nhận tư vấn từ bác sỹ để sử dụng các loại thuốc giảm sưng hỗ trợ. Các loại thuốc thường được sử dụng sau khi phun môi như thuốc chống viêm, thuốc kháng sinh kê đơn giúp giảm tình trạng sưng tấy và chống nhiễm trùng khỏi các tác động từ môi trường ô nhiễm bên ngoài. Các loại thuốc phổ biến được kê đơn như Acyclovir, Alphachoay có thành phần lành tính, ngoài tác dụng giúp giảm sưng và bầm tím còn có công dụng giúp vết thương nhanh lành hơn.

PHUN MÔI BỊ SƯNG CẦN KIÊNG ĂN GÌ?

Việc thực hiện chế độ kiêng sau khi phun môi là điều vô cùng cần thiết để có một đôi môi lên chuẩn màu và tránh bị xỉn màu về sau. Đặc biệt với những chị em có cơ địa khó lành vết thương lại càng cần cẩn thận hơn trong sinh hoạt bởi cơ địa da này dễ khiến một số tình trạng thường gặp sau phun môi như phun môi bị sưng, bầm tím hay nổi mụn trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí có nguy cơ để lại sẹo xấu trên bề mặt da. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm nên tránh ăn sau khi phun môi.

Phun môi bị sưng kiêng ăn gì?

Kiêng chất kích thích

Những chất kích thích như rượu bia và thuốc lá có thể trở thành thủ phạm khiến việc phun môi bị sưng càng trở nên trầm trọng hơn. Các thành phần kích thích trong rượu bia làm ngăn cản lưu thông tuần hoàn máu khiến môi kém đều màu. Ngoài ra, nicotine trong thuốc lá khiến môi thâm xỉn, ảnh hưởng trực tiếp đến việc lên màu tươi và căng sau khi phun xăm. Nếu có thể chị em nên kiêng những loại chất kích thích từ 2-3 tháng cho tới khi môi đã lành hẳn.

Các loại thực phẩm nên tránh

Một số loại thực phẩm dễ kích ứng tới cơ chế hình thành sẹo trên cơ thể cần tránh ăn sau khi phun xăm môi gồm:

  • Đồ cay nóng: Những món ăn có tính cay, nóng dễ khiến môi bị kích thích và sưng tấy trầm trọng hơn sau khi phun thẩm mỹ.
  • Thịt gà: Da gà gây ức chế lên cơ chế liền vết thương của da, nên không phù hợp nếu như muốn đôi môi sớm lành và không để lại sẹo
  • Hải sản: Các món tanh như tôm cá khiến vùng da nhạy cảm như môi trở nên ngứa ngáy, làm chậm quá trình liền vết thương. Nhìn chung nên kiêng đồ tanh để da môi có thể phục hồi lại tốt hơn.
  • Gạo nếp: Các thực phẩm làm từ gạo nếp như xôi có tính nóng, dễ gây mưng mủ khiến cho việc phun môi bị sưng càng trở nên trầm trọng.
  • Rau muống: Có tính làm đầy da vì thế dễ gây kích ứng khiến cơ thể hình thành sẹo lồi treo các vùng vết thương. Chính vì vậy mà tuyệt đối tránh ăn rau muống sau khi phun xăm môi

Nếu như muốn tránh được tình trạng phun môi bị sưng đồng thời tái tạo màu môi tốt, ngoài các thực phẩm cần tránh chị em cần thêm các loại thực phẩm có tính mát như hoa quả và rau xanh, cùng với các nhóm thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất vào chế độ ăn hàng ngày.

Nước ép dứa và nước dừa tươi giúp môi bong vẩy và tái tạo màu môi tốt nhất. Ngoài ra các sản phẩm từ sữa như sữa tươi và sữa chua cùng với một số loại trái cây giàu vitamin C nên được bổ sung một lượng lớn vào chế độ ăn trong giai đoạn này.

CHẾ ĐỘ SINH HOẠT KHI PHUN MÔI BỊ SƯNG

Chế độ sinh hoạt tránh phun môi bị sưng
  • Sau khi phun môi thẩm mỹ nên tránh tiếp xúc với nước. Các hoạt động vệ sinh dùng đến nước như đánh răng hay rửa mặt nên sử dụng nước muối sinh lỹ và hạn chế hóa chất tiếp xúc vào môi nhiều nhất có thể.
  • Không nên đi bơi sau khi phun môi bởi chất tẩy rửa trong nước hồ bơi khiến mực phun bị nhạt cũng như khiến bề mặt da môi trở nên khô ráp và bong tróc
  • Vệ sinh môi sạch sẽ bằng dung dịch nước muối loãng sau mỗi lần ăn xong
  • Thời điểm môi bong vẩy để lên màu, tuyệt đối không được tróc vẩy môi bằng việc bóc da môi. Việc bóc da môi có thể khiến lớp da mới tái sinh trên môi bị tổn thương. Sử dụng vitamin A như để giữ môi mềm mịn.
  • Chống nắng bằng việc đeo khẩu trang và tránh để môi tiếp xúc với các tác nhân ô nhiễm như khói, bụi.

Việc phun xăm môi thẩm mỹ là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn hiện nay bởi đây là phương pháp mang lại màu sắc tự nhiên cho môi. Việc phun môi bị sưng là phản ứng hoàn toàn bình thường của cơ thể và không cần lo lắng nếu như không xuất hiện dấu hiệu viêm hoặc mưng mủ. Tuy nhiên để giúp môi bong vẩy sau sưng lên đều màu tự nhiên, cần có một chế độ ăn và chế độ sinh hoạt hợp lý và lành mạnh.

XEM THÊM BÀI VIẾT VỀ PHUN XĂM THẨM MỸ

  • Quá trình phục hồi sau phun môi, cách chăm sóc môi sau phun 2021
  • Phun môi bị nổi mụn trắng Hiến kế cách khắc chế cơn đau
  • Phun môi bị mụn nước Cẩn thận tiền mất tật mang
  • Phun môi bị bầm tím Cảnh báo biến chứng tiểu phẫu thẩm mỹ
  • Môi nhợt nhạt! Chọn phun môi hay xăm môi?
  • Giúp bạn trở thành master về máy phun xăm năm 2021
  • Tìm Hiểu Về Công Nghệ Phun Xăm Môi 2021 EVAXinh

Video liên quan

Chủ Đề