Cách làm sách cho trẻ Mầm non

Các mẹ các dì chỉ cần tra trên mạng là có thể thấy hàng loạt thông tin nói về sức cuốn hút và lợi ích to lớn của sách vải đối với sự phát triển trí tuệ cũng như rèn luyện kĩ năng đối với các bé (nhất là từ 1-6 tuổi) Trong các trường mầm non chất lượng cao ở Việt Nam, sách vải cũng được đưa vào để hướng dẫn cho các bé học và chơi. Thay vì bỏ ra 300-500k/quyển sách vải, hay so sánh môi trường học tập của các con với những nơi đô thị. Các mẹ có thể tranh thủ thời gian tự sáng tạo cho các con 1 quyển sách kĩ năng. Do việc tìm kiếm nguyên liệu không phải dễ nên mình tạo set nguyên liệu cho các dì, các mẹ tiện làm cho con 1 bộ :) Set nguyên liệu đầy đủ để làm sách vải bao gồm: - 30 mảnh vải dạ nỉ cứng kích thước 22cmx22cm - 1 túi chuông màu - 2 khoen đóng gáy sách - 1 gai dính - cúc nhiều màu:2 túi - cúc bấm:10c - keo nến:1c - khoá 20cm:2c - mắt thú 2 túi 2 size - 1 túi hạt gỗ - 5 kẹp gỗ cỡ 3,5x0.7 -6m dây cói - 1 túi cúc gỗ hoạt hình - chỉ khâu 1 túi - 1 túi duy băng 7 màu 1cm Set 165k chưa bao gồm kìm và keo dán vải dạ, khách mua thêm kìm thêm 25k, keo dán vải dạ:15k

Từ đầu những năm 2012 khi sách vải đã bắt đầu được nhiều người biết đến tại Việt Nam, món đồ chơi này đã liên tục chiếm lĩnh vị trí quan trọng trong lòng cha mẹ và các bé. Sách vải vừa nằm trong loại sách dành cho bé, vừa xếp vào loại đồ chơi trẻ em vì những đặc tính đa dạng mà ít món đồ chơi có được. Mẹ hãy theo dõi cách làm một cuốn sách vải đơn giản cho bé nhé.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên, mẹ hãy lên ý tưởng cho cuốn sách của bé, sau đó mua về thật nhiều:

+ Vải dạ nhiều màu

Cách làm sách cho trẻ Mầm non

+ Kim và chỉ nhiều màu (có thể sử dụng máy khâu tay nếu có sẽ tiện hơn)

+ Băng dính gai (hoặc cúc bấm), súng bắn keo và keo nến

+ Bông, dụng cụ đục lỗ, bút chì, thước và đừng quên một chiếc kéo thật sắc.

+ Hai miếng bìa cứng (làm bìa sách)

2. Các bước thực hiện

Lên ý tưởng cho con cuốn sách và liệt kê ra mỗi trang sách sẽ cần những nguyên liệu và dụng cụ gì để thực hiện.

- Vẽ những chi tiết cần sử dụng trong cuốn sách.

- Lựa chọn màu của trang sách và lựa chọn kích thước cho sách vải. Ví dụ kích thước 30*21 (gần bằng giấy A4).

- Lựa chọn màu cho các chi tiết và kết hợp với màu nền của trang sách.

- Ốp hình vẽ các chi tiết lên vải và cắt theo.

- Khâu hoặc may các chi tiết lại với nhau.

3. Một số ý tưởng làm sách vải đơn giản

-7 sắc cầu vồng: Chọn 7 miếng vải dạ có màu tương tự cầu vồng rồi cắt mỗi màu 2 dải hình vòng cung. Tương ứng với mỗi màu, mẹ may 1 dải cố định vào sách, dải màu còn lại gắn thêm băng dính gai để có thể dán vào dải kia. Với trang sách này, mẹ và bé có thể chơi trò "đổi vị trí". Mẹ gắn các dải màu lệch nhau để bé tháo ra rồi gắn lại sao cho đúng với màu của các dải cố định trong sách. Bé sẽ học được bài học về sự so sánh rất hiệu quả

Cách làm sách cho trẻ Mầm non

- Phân biệt màu : Dạycon tập phân biệt màu sắc, nguyên liệu chơi kèm là những quả bóng mẹ có thể làm từ len. Tùy độ tuổi của con mà mẹ có thể thay thế bằng cúc áo, những que tính, khối xếp hình hoặc bìa cứng in màu tương ứng

Cách làm sách cho trẻ Mầm non

- Những hình khối: Mẹ hãy giúp bé nhận biết hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, ngũ giác; hình ngôi sao, hình oval,... bằng cách tạo những hình khối đó với màu sắc khác nhau, mỗi hình gồm 2 miếng vải dạ giống hệt nhau - một miếng cố định trên sách, một miếng gắn băng dính gai có thể thay đổi vị trí được. Bé sẽ nhận biết từng hình và gắn chúng vào đúng vị trí trong sách.

Cách làm sách cho trẻ Mầm non

Một số lưu ý khi tự làm sách vải:

- Hãy dựa vào độ tuổi để lựa chọn những kỹ năng phù hợp bạn muốn dạy con hay kể những câu chuyện phù hợp và đảm bảo an toàn cho bé (ví dụ với những bé dưới 1 tuổi, không nên chơi những trò chơi có các chi tiết nhỏ, khiến bé có thể bỏ vào mồm và bị hóc).

- Bạn có thể tham khảo ý tưởng làm sách vải trên mang với từ khóa "Quiet Book ideas". Bạn cũng có tải được rất nhiều các mẫu có sẵn phù hợp với ý tưởng của bạn thông qua internet.

- Bạn có thể chia nhỏ cuốn sách thành nhiều chủ đề ứng với từng thời điểm phát triển khác nhau của con, như vậy bé sẽ vừa được học thêm cái mới, lại vừa được "ôn lại" bài cũ.

Chúc mẹ thành công nhé!

----------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hệ thống cửa HàngMẹ&Bé TutiCare

"TutiCare là nơi hội tụ những sản phẩm chọn lọc,chính hãngmang lại trải nghiệm mua sắmtin cậy, yên tâmnhấtcho Khách hàng"

Hotline :1800 6755- Mobile: 097 5413535

Tel:08.3929 6886 hoặc 08.3929 6887

E-mail: |Website:www.tuticare.com

Fanpage Facebook:https://www.facebook.com/TuticareVietnam