Cách làm thịt sốt cà chua cho bé

Bí quyết làm viên xíu mại sốt cà chua đậm đà và không bị khô, tuyệt chiêu làm nước sốt cà chua sánh dẻo, vừa miệng sẽ được Đầu bếp Hoàng Cường chia sẻ. 

  • 300g thịt xay, các bạn lưu ý chọn thịt có cả mỡ và nạc để thịt không bị khô, thường chúng ta sẽ chọn sấn vai hoặc nạc dăm.

  • Một quả trứng gà

  • 1/8 củ hành tây

  • 2 quả cà chua

  • 50g sốt cà chua

  • 10g bột năng

  • Gia vị gồm có tỏi, hành, rau mùi, muối và đường

Để biết cách chế biến món ăn ngon hấp dẫn này, cùng xem video hướng dẫn chi tiết bên dưới các mẹ nhé:

Nấu một món ăn ngon không chỉ giúp bé ăn ngon miệng hơn mà đây là còn là cách khiến mẹ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn bởi con ăn ngoan hơn là đã khiến mẹ mỉm cười rồi. 

Bằng nguyên liệu đơn giản và quen thuộc, trong nội dung bài viết này mình sẽ chia sẻ tới các mẹ toàn bộ công thức để chế biến món xíu mại sốt cà chua thơm ngon không chỉ dành cho bé ăn dặm, mà còn đa dạng thêm mâm cơm của cả gia đình. 

Cách chế biến:

Sơ chế nguyên liệu:

- Hành tây băm nhỏ, với các bạn không ăn được hành thì chúng ta băm thật mịn rồi cho vào lượng ít hơn, đây cũng là mẹo để các bạn nhỏ làm quen với mùi vị của hành mà không cần nhìn thấy hành

- Cho hành và thịt vào 1 bát to, đổ trứng, bột năng và một chút muối vào trộn đều.

- Thông thường nếu chúng ta làm thịt viên chỉ bằng thịt xay mà không có trứng và bột năng thì sau khi rán xong thịt sẽ bị khô, nên trứng và bột năng cùng hành tây sẽ là bí quyết để viên thịt không bị khô

- Đi găng tay, bôi chút dầu ăn cho khỏi dính và viên thịt lại thành các viên vừa ăn. Bố mẹ cũng có thể viên dành các hình dạng mình mong muốn.

Chế biến:

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đun nóng dầu ăn và cho thịt viên vào chiên. Lưu ý quan trọng ở chỗ này là bố mẹ để lửa ở mức to, chúng ta chiên cho vàng 1 mặt rồi lật chiên vàng mặt còn lại. Mình không để lửa nhỏ quá, nếu không viên thịt sẽ bị khô.

- Để làm sốt cà chua chúng ta khứa 4 quả cà chua, cho vào 1 chiếc bát và rót nước nóng vào ngâm khoảng 3-5 phút. Vỏ của cà chua sẽ tự bong, cách này nhanh hơn chúng ta luộc.

- Lột vỏ, bỏ hạt và băm nhuyễn. Bố mẹ cũng có thể cho vào máy xay xinh tố cà chua mịn hơn.

- Tiếp theo trong chảo dầu ban nãy chắt bớt dầu ra và phi thơm tỏi băm, cho cà chua băm vào, thêm sốt cà chua, chút đường, chút muối và ít nước. Mình đun sôi trong khoảng 3-5 phút cho cà chua mềm rồi cho thịt viên vào, đun sôi trong khoảng 3-5 phút nữa cho sốt sệt lại và thịt chín hoàn toàn là được

- Xếp thịt ra khay và dưới sốt lên. Trời ơi nhìn làm muốn rớt nước miếng rồi. Cho thêm chút hành ngò lên trang trí là xong

Món này để cho các bạn nhỏ hoặc gia đình ăn với cơm nóng hoặc xào với mỳ thì đảm bảo sẽ hết bát trong vòng một nốt nhạc. Hi vọng với cách làm này sẽ giúp cho bố mẹ có được một món ăn thật ngon để con ăn với cơm. 

Lưu ý: Món thịt viên sốt cà chua này thích hợp với các bé đã ăn thô tốt, ăn được cơm nát hoặc cơm các mẹ nhé. 

BÁNH MRO xin gửi đến quý độc giả bài viết Cách nấu món thịt viên sốt cà chua ngon cho bé cực đơn giản.

XEM VIDEO Cách nấu món thịt viên sốt cà chua ngon cho bé cực đơn giản tại đây.

Không quá khó để có được những món ăn ngon, lạ miệng chiêu đãi cho cả gia đình khi bạn có cơ hội tham khảo những công thức nấu ăn của banhmro.com.vn. Và hôm nay, giới thiệu với cả nhà một món ăn vô cùng cuốn hút cùng cách làm rất chi là đơn giản – thịt viên sốt cà chua. Cá sốt cà chua bạn sẽ không xa lạ gì nhưng với thịt sốt cà chua mà lại là thịt viên thì ăn chỉ có ghiền luôn nhé. Từng viên thịt tròn tròn bé bé đáng yêu nhưng căng mọng thơm ngon, hương vị đậm đà cùng sốt cà chua mặn mặn chua chua kích thích vị giác người thưởng thức hơn bao giờ hết. Món này người lớn ăn là ghiền còn bé yêu của bạn cũng mê mẩn cái vị lạ lạ khi thịt sốt với cà chua mềm mềm dễ ăn. Cùng làm bữa trưa chiêu đãi cả nhà với cách nấu món thịt viên sốt cà chua ngon cho bé cực đơn giản ngay sau đây thôi nhỉ ? Let’s go!

Cách nấu món thịt viên sốt cà chua ngon

Chuẩn bị các loại nguyên liệu

  • 300 g thịt heo nạc xay
  • Hành tây: một nửa củ
  • Cà chua: 1 quả
  • Màu hạt điều
  • Bột mì khô
  • Các gia vị: dầu thực vật, đường, bột nêm, tiêu bột
  • Hành lá.

Trình tự tiến hành làm thịt viên sốt cà chua

Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu

  • Nạc heo khi mua về, rửa sạch sẽ sau đó mới bỏ xay hoặc băm thật nhỏ thì đảm bảo hơn nhé. Ướp thịt đã xay cùng với một thìa nhỏ hạt nêm, 1 thìa ăn cơm bột mì khô và sử dụng tay trộn cho thật đều cho bột hòa quyện với thịt sao cho thật dẻo sệt lại. Để thịt ướp trong vòng 1 phút.
  • Hành tây là lột vỏ phía bên ngoài rồi cắt nhỏ hạt lựu và ngâm cùng với nước lạnh sau đó vớt ra để ráo bớt nước.
  • Qủa cà chua các bạn cũng rửa sạch sẽ sau đó xắt nhỏ hạt lựu. Hành lá ta cũng không lấy rễ và rửa cho sạch, cắt nhỏ ra.

Bước 2: Viên và chiên thịt

  • Chúng mình dùng tay viên thịt trở lại thành các viên hình tròn đều với nhau đến hết phần thịt.
  • Bắc chảo lên bếp và đổ dầu ăn vào vặn lửa nấu cho dầu sôi lên sau đó bỏ lần lượt viên thịt vào chiên cho thịt vàng sơ khỏi bị bể. Sau đó lại cho ra cái bát để khô dầu ha. Lúc gắp hết thịt viên ra thì trút cà chua và hành tây vào đây và tiến hành xào cho cà chua mềm nhừ ra, các bạn nêm thêm hai muỗng nhỏ hạt nêm và một muỗng nhỏ đường cát trắng, một muỗng màu đỏ điều và cho thêm tiếp độ một nửa chén nước tinh khiết vào. Cứ như vậy lấy đôi đũa trộn cho các thành phần hỗn hợp nát nhừ, dẻo sệt thành nước dùng sốt.
  • Cứ tiếp tục bỏ thịt viên lúc nãy vào, dùng đũa đảo nhẹ, đậy vung lại nấu với lửa vừa chừng 10 phút nữa để cho thịt ngấm đều nước sốt.
  • Cuối cùng chúng mình nêm thêm lại lượt cho vừa miệng rồi cho một ít tiêu xay, lá hành cắt nhỏ vào sau đó tắt lửa.

XEM THÊM:  Cách làm mì xào trứng gà ngon nhất đơn giản nhất bằng mì gói

Bước 3: Trang trí và thưởng thức thịt viên sốt cà chua

  • Bỏ thịt viên sốt cà lên đĩa, trang trí thêm với một vài cộng ngò rí cho đẹp mắt.
  • Thưởng thức cùng cơm nóng hoặc cũng có thể ăn chung với bánh mì nướng nếu ưng, cũng rất ngon.

Tiêu chuẩn đánh giá dành cho cách làm món thịt viên sốt cà chua

  • Món thịt viên sốt cà chua sau khi làm xong thì viên thịt vẫn giữ nguyên được hình tròn chứ không hề bể vụn ra. Viên thịt thấm đều nước sốt chua nhuốt nhuốt nhẹ vừa ăn. Thịt thấm và đậm đà gia vị từ tiêu, hành tây chứ không bị hôi nha.
  • Để cho bảo đảm hơn lúc chọn lựa để mua thịt heo về chúng ta luôn phải rửa thịt qua nước muối ăn pha loãng nhé.
  • Nước sốt đậm vị, sánh lại và có màu rất hấp dẫn.

Món thịt viên sốt cà chua thơm ngon, lạ miệng này chắc chắn sẽ được lòng mọi người, được lòng từ người chế biến lẫn người thưởng thức. Chế biến thì rất chi đơn giản mà thành phẩm thì trên cả ưng ý, thưởng thức ngon miệng, bổ dưỡng, hương vị cứ chua cay ngọt mặn cứ thấm đều  trong từng viên thịt tròn mọng mà không hề ớn ngấy một tí nào. Cơm trưa, cơm tối bữa nào mà xuất hiện món này thì đưa cơm lắm đây, chúc các bạn hài lòng với món thịt viên sốt cà chua nhé!

Nguồn: banhmro.com.vn

Thịt băm sốt cà chua là món ngon, công đoạn chế biến nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian. Món ăn có thể dùng làm bữa sáng hoặc trong thực đơn của bữa chính, các bé chắc chắn sẽ rất thích. Hãy cùng tìm hiểu công thức tạo ra thành phẩm này qua bài viết dưới đây.

1/ Nguyên liệu làm thịt băm sốt cà chua

Để làm món ăn thơm ngon, chuẩn vị bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây.

Những nguyên liệu cần thiết để chế biến món ăn

  • Thịt lợn xay khoảng 300g
  • Hành khô, hành lá
  • cà chua 2 quả
  • Gia vị: bột canh, đường, hạt tiêu 

2/ Cách làm thịt băm sốt cà chua

2.1/ Sơ chế nguyên liệu

Thịt xay bạn tiến hành ướp gia vị gồm 3/2 muỗng thìa cà phê bột canh, 1 muỗng đường, ½ thìa cà phê hạt tiêu.

ướp thịt băm cùng bột canh đường hạt tiêu

Nếu mua thịt lợn cả miếng, cần ngâm nước muối loãng trong 5 phút. Sau đó băm nhuyễn thịt và tiến hành ướp thịt.

cách thái cà chua thành miếng nhỏ

Cà chua thái thành nhiều miếng nhỏ vuông hình quân cờ. Hành lá và hành khô bạn xắt nhỏ.

2.2/ Sốt thịt xay với cà chua

Bước 1: xào thịt băm 

Trước khi sốt cà chua, bạn tiến hành xào qua thịt băm trong khoảng 3 phút. Cách làm đun nóng 1 muỗng dầu ăn, sau đó cho thịt xay vào đảo đều.

xào qua thịt băm

Bước 2: Làm sốt cà chua

Phi hành khô đến khi thơm, cho cà chua đã xắt miếng nhỏ vào xào, đảo đũa liên tục trong vòng 3 phút. Thêm một ít nước vào đun trong 4 phút, ta thu được nước sốt cà chua thơm ngon.

cách làm nước sốt cà chua

Bước 3: Sốt thịt cà chua

Sau khi được nước sốt, bạn cho thịt băm đã xào vào nồi, đảo đều vài lần. Điều chỉnh lửa nhỏ, đun thịt trong 10 phút, sau đó thêm hành tươi, ½ thìa cà phê hạt tiêu, tắt bếp và trình bày món ăn ra đĩa. Vậy là ta đã hoàn thành món thịt băm sốt thơm, ngon, bổ dưỡng.

3/ Thành phẩm thu được

Món ăn sau khi chế biến được bày lên đĩa với phần thịt ở giữa, nước sốt cà chua xung quanh, bên trên là hành lá nhìn rất đẹp mắt.

món thịt băm sốt cà chua thơm ngon

Khi ăn thịt có mùi thơm, vị đằm quyện cùng hương vị đặc trưng của cà chua. Thịt băm sốt ăn cùng cơm nóng rất hợp.

Không chỉ là món ăn cho bữa chính, chị em có thể chế biến nhanh món ăn cho bữa sáng và dùng kèm bánh mì. 

Ngoài ra trẻ em cũng rất thích món thịt băm này, các mẹ có thể đổi bữa để giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Trên đây là những chia sẻ về cách làm món thịt băm sốt cà chua siêu ngon chuẩn nhất. Hy vọng bạn đọc sẽ thành công khi chế biến món ăn. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng gửi về hòm thư cơm ngon nhà làm hoặc để lại bình luận phía bên dưới bài viết.

Video liên quan

Chủ Đề