Cách làm tối màn hình điện thoại oppo

Điện thoại Oppo gây ấn tượng với thiết kế sang trọng, đẳng cấp với nhiều tính năng mới. Vì vậy, Oppo là dòng điện thoại được nhiều người tin dùng trong thị trường điện thoại. Tuy nhiên, khi sử dụng điện thoại, bất kỳ ai cũng gặp một số trường hợp đau đầu. Oppo tự sáng màn hình cũng nằm trong số đó, vậy làm thế nào để khắc phục lỗi này chính là điều mà nhiều người cần câu trả lời.

Nguyên nhân điện thoại Oppo tự sáng màn hình

Màn hình Oppo tự sáng có rất nhiều nguyên nhân xảy ra. Có thể là do tính năng bù độ sáng màn hình Oppo, hoặc lỗi không chỉnh được độ sáng màn hình điện thoại. Sau đây là những nguyên nhân chủ yếu mà bạn hay gặp phải:

Bạn vô tình bật tính năng nâng lên để đánh thức Oppo. Vì vậy, trong quá trình hoạt động, điện thoại có thể hiểu sai các hoạt động của bạn, nên thực hiện lệnh “nhấc điện thoại” gây sáng màn hình.

Chế độ bù sáng điện thoại Oppo, với chế độ này bạn khi bạn sử dụng ở nơi quá sáng hoặc quá tối, điện thoại sẽ tự điều chỉnh độ sáng.

Bạn có thể đã cài một số ứng dụng không tương thích với máy, điều này sẽ làm xung đột máy. Gây ra lỗi điện thoại Oppo tự sáng.

Bộ cảm biến ánh sáng của Oppo gặp trục trặc, khiến cho chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình bị lỗi.

Bạn làm rơi, vỡ, hoặc điện thoại bị ngấm nước. Điều này làm cho một số linh kiện của máy bị hư hỏng, gây ra lỗi trên.

Cách khắc phục điện thoại Oppo tự sáng màn hình

Nếu như bạn không khắc phục tình trạng điện thoại tự sáng màn hình, máy của bạn sẽ hao pin nhanh chóng. Ảnh hưởng đến việc trải nghiệm “dế yêu” của bạn. Có rất nhiều cách để khắc phục lỗi sau đây.

Kiểm tra lại bộ sạc của bạn

Nếu như điện thoại Oppo đang sạc pin mà màn hình tự sáng. Điều này có thể là do nguồn điện sạc yếu hoặc bộ sạc của bạn có vấn đề. Bạn nên sử dụng bộ sạc chính hãng Oppo để tránh gây hư hại cho pin của máy nhé!

Kiểm tra ứng dụng bên thứ 3

Nếu như bạn gặp lỗi ngay sau khi bạn đã tải một ứng dụng nào đó. Thì có khả năng bạn đã tải ứng dụng không tương thích với máy, gây xung đột phần mềm. Trường hợp này bạn nên gỡ bỏ ứng dụng vừa tải xem thử sao nha!

Tắt tính năng nâng lên để đánh thức Oppo

Tính năng này tiện lợi trong một số trường hợp nhất định. Tuy nhiên máy có thể hiểu sai hoạt động của bạn, nên mở máy nhiều lần, gây ra tình trạng điện thoại tự sáng. Do đó, bạn hãy thử tắt tính năng này đi.

Bạn chỉ cần vào: 

Cài đặt > Công cụ tiện ích > Cử chỉ & Chuyển động

Sau đó Tại mục Thể cảm, tắt tính năng Nâng lên để đánh thức.

Tắt tính năng tự điều chỉnh độ sáng màn hình Oppo

Với tính năng này, khi bạn sử dụng điện thoại ở trong sáng hoặc tối, điện thoại Oppo sẽ tự điều chỉnh độ sáng. Vì vậy, nếu cảm thấy không phù hợp, bạn hãy tắt tính năng này đi.

Bạn chỉ cần vào Cài đặt > Màn hình và độ sáng > Tắt độ sáng tự động > Sau đó gạt thanh màu xanh qua để tắt là được.

Nếu điện thoại gặp vấn đề do lỗi phần cứng, bạn nên đến các trung tâm sửa chữa điện thoại Oppo uy tín để kiểm tra và sửa chữa. 

Trên đây là một số mẹo nhỏ để khắc phục tình trạng Oppo tự sáng màn hình. Airforcefury hy vọng bạn khắc phục thành công. Xem thêm nhiều thủ thuật khác tại đây!

Trong những bước này, có một số bước chỉ hoạt động trên Android 11.0 trở lên. Hãy tìm hiểu cách xem phiên bản Android.

Bạn có thể chuyển màn hình sang nền tối thông qua chế độ giao diện tối hoặc tính năng đảo màu.

  • Chế độ Giao diện tối áp dụng cho giao diện người dùng của hệ thống Android và các ứng dụng được hỗ trợ. Màu sắc không thay đổi trong nội dung nghe nhìn, chẳng hạn như video.
  • Tính năng Đảo màu áp dụng cho mọi nội dung trên thiết bị, bao gồm cả nội dung nghe nhìn. Ví dụ: văn bản màu đen trên màn hình màu trắng sẽ trở thành văn bản màu trắng trên màn hình màu đen. Do vậy, tính năng này có thể ảnh hưởng đến chất lượng màu hoặc mức độ dễ đọc.

Bật chế độ giao diện tối

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị.
  2. Chọn Hỗ trợ tiếp cận.
  3. Trong phần "Màn hình", hãy bật tuỳ chọn Giao diện tối.

Bật tính năng đảo màu

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị.
  2. Chọn Hỗ trợ tiếp cận.
  3. Trong phần "Màn hình", hãy chọn Đảo màu.
  4. Bật tuỳ chọn Sử dụng tính năng đảo màu.

Mẹo: Bạn có thể tạo phím tắt cho tính năng Đảo màu. Tìm hiểu về phím tắt hỗ trợ tiếp cận.

Sử dụng kết hợp chế độ giao diện tối và tính năng đảo màu

  • Android 10 trở lên: Nếu bạn mở một ứng dụng không hỗ trợ chế độ giao diện tối, thì ngoài chế độ này, hãy bật tính năng đảo màu.
  • Android 9 trở xuống: Mỗi lúc, bạn chỉ có thể sử dụng một trong các chế độ cài đặt này. Ví dụ: nếu bạn bật chế độ giao diện tối thì tính năng đảo màu sẽ tự động tắt.

Yêu cầu trợ giúp thêm

Để được trợ giúp về các chế độ cài đặt hiển thị, hãy liên hệ với Nhóm hỗ trợ người khuyết tật của Google.

Bạn có thể thay đổi chế độ màu của một số màn hình và ứng dụng trên điện thoại của mình. Giao diện tối có thể giúp bạn dễ đọc nội dung trên ứng dụng hơn và giúp tiết kiệm pin ở một vài màn hình.

Lưu ý quan trọng:

Bật/tắt giao diện Tối trên điện thoại

  1. Trên điện thoại, hãy mở ứng dụng Cài đặt.
  2. Nhấn vào Hiển thị.
  3. Bật/tắt Giao diện Tối.

Tắt chế độ bật tự động của giao diện Tối

Nếu bạn thấy chế độ màu tối nhưng không bật giao diện Tối thì có thể là trình tiết kiệm pin đang bật. Khi trình tiết kiệm pin đang bật, giao diện Tối có thể tự động bật. Trên một số điện thoại, trình tiết kiệm pin sẽ tự động bật khi lượng pin của điện thoại giảm xuống mức thấp hơn một tỷ lệ nhất định, chẳng hạn như 15%.

  1. Trên điện thoại, hãy mở ứng dụng Cài đặt.
  2. Nhấn vào mục Pin Trình tiết kiệm pin Tắt ngay bây giờ.

Mẹo: Bạn không thể sử dụng trình tiết kiệm pin trong giao diện sáng. Nếu muốn sử dụng giao diện sáng, bạn cần phải tắt trình tiết kiệm pin.

Tắt chế độ bật tự động của trình tiết kiệm pin

  1. Trên điện thoại, hãy mở ứng dụng Cài đặt.
  2. Nhấn vào mục Pin Trình tiết kiệm pin Đặt lịch biểu.
  3. Chọn Chưa có lịch biểu nào.

Khắc phục vấn đề với các ứng dụng sử dụng giao diện Tối

Một số ứng dụng không hỗ trợ giao diện Tối.

Lưu ý quan trọng: Khi bạn bật giao diện Tối/trình tiết kiệm pin cho thiết bị, nhiều ứng dụng khác cũng sẽ chuyển sang giao diện Tối. 

Để kiểm tra chế độ cài đặt giao diện của ứng dụng, hãy làm như sau:

  • Nếu giao diện Tối đang bật nhưng ứng dụng vẫn có giao diện sáng thì ứng dụng có thể không hỗ trợ giao diện Tối.
  • Nếu giao diện sáng đang bật nhưng ứng dụng lại ở giao diện tối, thì nguyên nhân có thể là do:
    • Giao diện Tối bật trên ứng dụng này nhưng không bật trên toàn bộ thiết bị. Để kiểm tra, hãy mở phần cài đặt của ứng dụng và tìm mục "Theme" [Giao diện] hoặc "Display" [Màn hình hiển thị]. Tên cụ thể của các mục cài đặt này có thể khác nhau tùy theo ứng dụng.
    • Ứng dụng sử dụng chế độ màu tối và không cho phép thay đổi giao diện.

Tài nguyên liên quan

Thông tin này có hữu ích không?

Chúng tôi có thể cải thiện trang này bằng cách nào?

Video liên quan

Chủ Đề