Cách mang điện thoại qua cửa từ

___

Đi qua cửa nhiều có hại sức khỏe không? những thắc mắc, băn khoăn chung của nhiều người lao động và người tìm việc. Vậy thực hư thế nào đây? Cửa từ là gì Và nó có nguy hại như mọi người nghĩ không?

Bạn là công nhân trong nhà máy xí nghiệp hoặc đang tìm việc liên quan đến điện tử, bạn lo ngại việc phải thường xuyên qua cửa khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. Tất cả những băn khoăn đó sẽ được giải đáp thông qua thước từ là gì, nguyên lý hoạt động của nó như thế nào trong bài viết dưới đây.

Cửa cuốn là gì khiến nhiều người lo lắng vì hại sức khỏe

Cửa là gì?

Cửa từ là một loại máy dò công nghệ cảm ứng điện từ phát ra từ trường xung quanh 2 cánh cửa để phát hiện sự biến đổi của từ trường khi có kim loại hay vật gì đó đi qua để đảm bảo an ninh. , quản lý ra vào hoặc chống thất thoát, trộm cắp tài sản.

Hiện nay, cửa từ an ninh được sử dụng rộng rãi tại các trung tâm thương mại, siêu thị Tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất linh kiện với số lượng công nhân lớn sẽ lắp đặt cửa từ chuyên dò kim loại.

Các nhà máy sản xuất linh kiện thường lắp ráp máy dò kim loại từ tính

Việc sử dụng cửa từ trong thực tế

Tại sân bay: Trước khi đến khu vực chờ ra máy bay, hành khách cần đi qua cổng an ninh để kiểm tra xem có vật lạ, vũ khí được cất giấu trong người hay không.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng: Cửa từ được lắp đặt ngay cửa ra vào nhằm phát hiện trộm cắp, gian lận hàng hóa.

Tại nhà máy, xí nghiệp sản xuất linh kiện: Sau giờ làm việc, công nhân sẽ đi qua cổng từ để dò kim loại dưới sự giám sát của nhân viên an ninh. Điều này giúp ngăn chặn hành vi trộm cắp các thành phần kinh doanh để bán.

Sân bay sử dụng cổng từ để kiểm tra hành khách mang theo vật thể kim loại bất thường

Nguyên lý làm việc của cửa dò kim loại

Trước khi đi tìm câu trả lời Công nhân đi qua nhiều cửa có ảnh hưởng đến sức khỏe không?, Cần tìm hiểu nguyên lý hoạt động của cửa dò kim loại trong nhà máy, xí nghiệp.

Cửa dò kim loại hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ phát ra từ trường xung quanh hai cánh cửa. Bao gồm một máy phát [tạo ra từ trường] và một máy thu. Chúng sẽ hoạt động liên tục để thu và phát sóng trong khu vực xung quanh cửa và dò tìm kim loại.

Khi có người đi ngang qua, nếu mang theo vật bằng kim loại dẫn điện sẽ xuất hiện dòng điện cảm ứng tác động vào từ trường trong đầu thu khiến hệ thống báo động tự động reo lên giúp lực lượng an ninh kịp thời. hiển thị vi phạm. Ngược lại, khi có người đi qua mà không có kim loại nào trên đó, máy thu từ trường vẫn bình thường và hoàn toàn không phát ra tín hiệu.

Cửa từ giúp ngăn công nhân lấy các bộ phận ra khỏi khu vực được chỉ định [Ảnh Samsung]

Thường xuyên đi qua cửa có hại cho sức khỏe người lao động không?

Theo nguyên lý hoạt động, cửa từ sử dụng sóng điện từ để phát hiện dị vật kim loại. Vì vậy, việc đi qua cửa thường xuyên sẽ gây hại cho sức khỏe người lao động?

Đầu tiên, sóng điện từ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh, tim mạch, tuần hoàn trên cơ thể con người. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, lượng từ trường trong cửa từ phát ra rất nhỏ, không ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động.

Thứ hai, khi phát minh ra cổng từ dò kim loại, các nhà sáng chế đã nghiên cứu, tính toán để đảm bảo lượng bước sóng từ trường không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Thứ ba, đến thời điểm hiện tại, chưa có tài liệu nào chứng minh người lao động bị ảnh hưởng sức khỏe, vô sinh do thường xuyên qua cửa. Bằng chứng là hàng triệu công nhân tại các nhà máy của Samsung, Canon, Toshiba vẫn khỏe mạnh, sinh con bình thường dù đã làm việc, qua cửa ải trong nhiều năm liên tục. Vì vậy, dù là nhân viên bình thường hay đang mang thai, bạn đều có thể yên tâm vượt qua cửa ải mà không cần lo lắng về mức độ độc hại.

Cửa là gì? Máy dò kim loại có hại cho sức khỏe của bạn không? Câu trả lời là không. Tất cả những lời đồn thổi qua cửa mình thường xuyên có thể gây yếu sinh lý, vô sinh từ trước đến nay là thiếu cơ sở. Vì vậy, người lao động hoàn toàn yên tâm làm việc, tìm kiếm việc làm tại các nhà máy, khu công nghiệp mà không phải lo lắng về vấn đề sức khỏe.

Có thể bạn chưa biết: Phòng sạch là gì? Làm việc trong phòng sạch sẽ có đảm bảo sức khỏe?

Công nhân Ms.

___2

Tuyencongnhan.info chúc bạn sớm tìm được việc làm
Hãy tham khảo các bài viết có ích cho bạn tại Kỹ năng người lao động

Video liên quan

Chủ Đề