Cách mạng Tân Hợi ải lãnh đạo

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm

[Thanhuytphcm.vn] Sáng 10/10, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM, Hội hữu nghị Việt Trung TPHCM tổ chức tọa đàm trực tuyến nhân kỷ niệm 110 năm Cách mạng Tân Hợi [1911-2021]. Tham dự hội nghị có Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Phạm Trần Thanh Thảo, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM Ngô Tuấn, cùng các nhà khoa học.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM Ngô Tuấn nhấn mạnh buổi tọa đàm này, mục đích là để ghi nhớ lại lịch sử, nhằm tưởng nhớ đến công lao to lớn của Tôn Trung Sơn và các nhà cách mạng tiền bối khác, đồng thời phát huy mạnh tinh thần cao cả của họ về quyết chí không thay đổi nhằm chấn hưng Trung Hoa. Đồng thời, cũng là để tưởng nhớ tinh thần cống hiến cao cả và đấu tranh không ngừng nghĩ của đồng bào Hoa kiều để thúc đẩy cuộc cách mạng chủ nghĩa dân tộc cận đại Trung Quốc và sự tiến bộ, phát triển của Trung Quốc. Ý nghĩa của cuộc Cách mạng Tân Hợi là thực hiện độc lập dân tộc, đất nước giàu mạnh, nhân dân hạnh phúc, thực hiện phục hưng vĩ đại của dân tộc Trung Quốc biến thành ước mơ vĩ đại nhất của toàn dân tộc và sứ mệnh lịch sử của toàn thể nhân dân Trung Quốc.

Thành công của Cách mạng Tân Hợi cũng không thể tách rời sự ủng hộ và đóng góp của nhân dân Việt Nam. Hai bên đã ảnh hưởng và hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh cho cuộc cách mạng dân chủ cận đại. Buổi tọa đàm này cũng là để ghi nhớ và cảm ơn sự ủng hộ và đóng góp của nhân dân Việt Nam. - Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM Ngô Tuấn bày tỏ.

Tại buổi tọa đàm, các nhà khoa học đã thảo luận về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc cách mạng Tân Hợi cách đây 110 năm.

Minh Hiệp

Tin liên quan

Video liên quan

Chủ Đề