Cách nấu bún bò ngon nhất để bán

Bún bò Huế là một trong những món bún tạo được thương hiệu lâu và phổ biến nhất ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Bạn có nhu cầu kinh doanh quán bún bò Huế? Bạn đang loay hoay tìm kiếm một công thức chuẩn để làm nên thương hiệu cho quán ăn của mình?Vậy làm thế nào để nấu bún bò Huế ngon? Hãy cùng Inox Việt Cường Thịnh tìm hiểu về cách nấu bún bò Huế ngon để mở quán kinh doanh nhé.

Khi nhắc đến Huế người ta sẽ nghĩ đến cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mà thiên nhiên ưu ái. Mảnh đất cố đô còn là nơi của những món ẩm thực công phu đặc sắc. Tuy nhiên món ăn để lại ấn tượng sâu sắc bởi hương vị và sự dân dã lại là bún bò Huế. Bún bò Huế nổi tiếng thơm ngon được nhiều hàng quan kinh doanh bày bán ở nhiều nơi.

Nội Dung Chính

  • 1 Giới thiệu món Bún bò Huế. Nấu bún bò Huế bằng thiết bị nào để tiết kiệm thời gian và đảm bảo vệ sinh trong kinh doanh?
    • 1.1 Bún bò Huế tinh hoa của ẩm thực miền Trung, phổ biến ở 2 miền Bắc Nam
    • 1.2 Sử dụng nồi nấu bún, nấu phở bằng điện tiết kiệm thời gian, an toàn vệ sinh
  • 2 Bún bò Huế kinh doanh ở đâu lợi nhuận tốt nhất?
  • 3 Công thức nấu bún bò huế ngon để kinh doanh
    • 3.1 Nguyên liệu
    • 3.2 Sơ chế nguyên liệu:
    • 3.3 Trình bày món ăn
    • 3.4 Yêu cầu thành phẩm
  • 4 Sa tế ăn bún bò, gia vị không thể thiếu khi kinh doanh
    • 4.1 Nguyên liệu
    • 4.2 Cách làm

Giới thiệu món Bún bò Huế. Nấu bún bò Huế bằng thiết bị nào để tiết kiệm thời gian và đảm bảo vệ sinh trong kinh doanh?

Bún bò Huế tinh hoa của ẩm thực miền Trung, phổ biến ở 2 miền Bắc Nam

Tại Việt Nam, bún bò Huế là món bún có nguồn gốc từ tỉnh Thừa Thiên Huế (miền Trung) của cả nước. Sau đó, nhờ sự phát triển của giao lưu văn hóa, ảnh hưởng của du lịch cùng nhiều yếu tố về đặc trưng ẩm thực mà món ăn này đã và đang rất được ưa chuộng ở 2 miền Bắc, Nam. Dù mỗi miền sẽ có cách nấu khác nhau, nguyên liệu thêm, bớt, thay đổi, song nhìn chung bún bò Huế vẫn phải đảm bảo những nguyên liệu cốt là bún, nguyên liệu thịt bò và nguyên liệu tạo mùi vị đặc trưng (quan trọng nhất là mắm ruốc).

Trong 3 miền Bắc, Trung, Nam, bún bò Huế miền Trung thường nồng vị mắm ruốc nhất, thiên về vị cay; Bún bò Huế miền Bắc là sự cân bằng các hương vị để tạo một vị đậm đà, dễ ăn; còn bún bò Huế miền Nam thiên về vị ngọt của nước dùng.

Chi phí trung bình cho một món bún bò Huế kinh doanh ngon là từ 35k 60k (tùy thuộc vào số lượng, kích thước bát, điểm kinh doanh và thương hiệu quán).

Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán

Sử dụng nồi nấu bún, nấu phở bằng điện tiết kiệm thời gian, an toàn vệ sinh

Để tiện lợi, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí và đảm bảo vệ sinh nhất, các đơn vị kinh doanh nên sử dụng nồi nấu phở bằng điện.

Đây là thiết bị nồi chuyên dụng nấu các món ăn kinh doanh, nấu bún, nấu phở, nấu nước dùng với nhu cầu về sản phẩm lớn, đáp ứng cho nhiều người trong 1 đơn vị thời gian nhất định.

Inox Việt Cường Thịnh chuyên cung cấp các thiết bị nồi nấu công nghiệp, các thiết bị bếp chất lượng cao, trong đó có nồi nấu phở bằng điện.

Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Địa chỉ cung cấp nồi nấu phở bằng điện, nồi điện nấu phở, nồi nấu nước lèo công nghiệp bằng điện, nồi nấu hủ tiếu bằng điện, nồi nấu phở công nghiệp bằng điện uy tín, chất lượng

Bún bò Huế kinh doanh ở đâu lợi nhuận tốt nhất?

Bún bò Huế là món ăn đặc sản của miền Trung Việt Nam, mà cụ thể là tỉnh Thừa Thiên Huế với tên gọi thân thuộc: Bún bò. Tuy nhiên hiện nay, món ăn này đã trở nên phổ biến ở cả 3 miền Bắc Trung Nam của đất nước nhưng vẫn giữ nguyên tên gọi.

Điều làm nên đặc trưng của món bún bò Huế chính là ở nước dùng. Dù người nấu hay người thưởng thức món ăn này cũng đều có một hiểu biết chung rằng: món ăn ngon nhiều hay ngon ít sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nước dùng bún bò Huế. Nước dùng gia truyền thông thường sẽ được nêm một ít mắm ruốc, có vị ngọt của xương bò, vị thơm của chả cua (hoặc chả heo), ớt bột và không thể thiếu là rau nêm. Tùy từng vùng miền mà tỷ lệ các nguyên liệu này sẽ có sự khác nhau, riêng ở Huế thiên về vị cay và mùi mắm ruốc rất nồng.

Vậy kinh doanh bún bò Huế ở đâu thuận lợi?

Bao giờ cũng vậy, khi đã xác định mở quán bạn nên chọn địa điểm kinh doanh là nơi tập trung đông người như thành phố Hà Nội, Sài Gòn, các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng, nơi tập trung trường học, bệnh viện, khu dân cư, trung tâm thương mại Song quan trọng hơn hết, bạn phải tạo được thương hiệu cho quán ăn của mình với món bún bò Huế đặc trưng đậm hương vị.

Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán

Công thức nấu bún bò huế ngon để kinh doanh

Bún bò Huế thơm ngon hay không do cách chọn nguyên liệu. Nguyên liệu càng tươi ngon, chất lượng nồi nước dùng càng đảm bảo. Dưới đây là công thức để làm món bún bò huế chuẩn vị để kinh doanh

Nguyên liệu

Bún bò Huế là một trong những món ăn rất cầu kỳ về nguyên liệu, nhất là yêu cầu cao về nước dùng ngon, có tính đặc trưng. Đây cũng là phần để phân biệt bún bò Huế với các loại bún khác.

Nghiên cứu, chọn và chuẩn bị kỹ nguyên liệu đảm bảo giữ được đặc trưng hương vị món ăn, bao gồm:

  • Bắp bò: 2kg
  • Gân bò: 1kg
  • Xương ống (có thể chọn xương bò hoặc xương heo): 3kg
  • Giò heo: 0,5kg
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Nguyên liệu nấu bún bò
  • Mắm ruốc Huế
  • Các loại gia vị: màu điều, sả, gừng, hành tím, ớt, nước mắm, đường phèn
  • Rau sống: xà lách, rau quế, rau chuối, giá đỗ, hành
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Nguyên liệu chuẩn bị nấu món bún bò
  • Bún: 5kg
  • Có thể chuẩn bị thêm chả cá, chả cua, giò lụa, chả thịt, tiết
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Nguyên liệu nấu món bún bò Huế để kinh doanh

Sơ chế nguyên liệu:

  • Xương ống mua về rửa sơ qua với nước muối sau đó rửa bằng nước sạch nhiều lần. Lưu ý phần mỡ thừa trên xương rất dễ dính bụi nhỏ hoặc đất cát, nếu chỉ nhúng sơ sẽ không sạch được.
  • Bắp bò dùng dây chỉ sợi hoặc lát buộc chặt. Giò heo lóc bỏ xương. Tấm nạm bò cũng cuộn tròn chặt cho chắc tay, dùng sợi buộc chặt. Công đoạn bó thịt này sẽ làm chi thịt co lại khi nấu chín.
  • Sả, gừng, gọt vỏ rửa sạch và đập dập.
  • Rau tươi nhặt bỏ những phần sâu, phần úa vàng và rửa sạch với nước muối pha loãng.
  • Bắp hoa chuối bỏ phần áo bên ngoài (khoảng 1 2 lớp già nhất), giữ lại phần bên trong, rửa qua và thái thành lát mỏng vừa ăn.
  • Xương bò, xương heo luộc sơ qua với nước sôi trong 5 phút. Tương tự nạm bò, gân bò, giò heo cũng luộc chần sơ qua một lượt.
  • Gân bò, nạm bò cắt thành miếng vừa ăn, mang đi ướp gia vị. Cho 100gr đường, 5 thìa canh muối, 3 thìa mắm, 1 thìa canh một ngọt, 5 muỗng ruốc huế đã pha sẵn, hành tím bằm 50gr, tỏi bằm 50gr, sả băm 100gr vào thịt và trộn đều tay cho thấm.

Cách nấu nước dùng bún bò Huế thơm ngon, chuẩn vị

Nấu thịt và ninh xương: để hương vị của thịt và xương ngon nhất, bạn nên nấu thành 2 lần, trong đó:

  • Lần 1: Hầm giò heo: Chuẩn bị 1 nồi áp suất lớn, lót dưới đáy nồi 3 cây sả và gừng vừa được sơ chế sạch sẽ, cho giò heo vào và đổ nước xăm xắp, không nên đổ quá nhiều nước vì sẽ làm nhạt vị thịt, đậy kín nồi áp suất và đun lửa to, khi lửa sôi thì hạ nhỏ lửa và ninh thêm khoảng 15 phút, tắt bếp. Đợi khoảng 3 5 phút rồi mở nắp, chắt lấy nước và vớt ra ngâm vào nước lạnh để lớp bì giòn, thịt săn chắc lại và không bị bở.
  • Lần 2: Nấu thịt nạm bò, bắp bò, gân bò: Đổ nồi 1 ra, lại lót dưới đáy nồi phần sả và gừng còn lại. Đổ tất cả thịt bò, bắp bò, gân bò sau khi ướp được 1 tiếng vào nồi. Tiếp tục đổ nước xăm xắp và đun giống i như hầm giò heo, sau khi vớt ra cho tất cả vào tô nước lạnh.

Nấu nước dùng: đây là phần rất quan trọng làm nên hương vị chính của món bún bò Huế.

  • Lấy phần nước nấu thịt bò và xương heo vừa được giữ lại đổ vào nồi lớn, bổ sung thêm nước trắng sao cho thành lượng vừa ăn (khoảng 5 lít), bắc lên bếp đun sôi và cho gia vị nước dùng vào, bao gồm: 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh muối tinh, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng canh mắm ruốc Huế đã được pha loãng rồi đun sôi đều, nêm nếm điều chỉnh gia vị, nếu chưa vừa miệng có thể thêm hạt nêm theo lượng vừa phải.
  • Sau khi đã vừa, vặn lửa xuống nấc nhỏ nhất để bếp đấy. Phi dầu ăn, thêm sả và tỏi đến khi săn đều và thơm vàng thì đổ 3 muỗng canh dầu sả tỏi vừa phi vào nồi nước dùng, đều lửa rồi tắt bếp luôn.
  • Các loại chả và huyết cắt lát vừa ăn cho vào nồi nước dùng và nấu tiếp khoảng 15 phút cho chín.
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Ninh xương bò, Nấu nước lèo bún bò

>>> Địa chỉ cung cấp Nồi nấu nước lèo bằng điện, Nồi nấu bún bằng điện, Nồi điện nấu phở, Nồi nấu hủ tiếu công nghiệp bằng điện UY TÍN, CHẤT LƯỢNG. Liên hệ Hotline: 0985.300.580 0938.300.580để nhận báo giá về sản phẩm nhanh nhất.

Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Bộ nồi nấu phở 30-70-90 Lít, Nồi nấu nước lèo, Nồi điện nấu bún chất lượng tại Việt Cường Thịnh

Trình bày món ăn

  • Hành và rau mùi thái nhỏ để sẵn, hành tây cắt thành sợi mỏng.
  • Bún chần qua nước sôi để mềm và đỡ chua hơn.
  • Giò có thẻ để nguyên khoanh hoặc cắt nhỏ miếng vừa ăn.
  • Cho bún vào tô, xếp thêm giò, chả chan nước dùng và rắc rau mùi lên trên. Bún bò huế ăn kèm với rau sống và chanh ớt.
    Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
    Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
    trình bày món bún bò huế, cách nấu bún bò huế ngon chuẩn vị

Yêu cầu thành phẩm

  • Bún phải tươi và không chua.
  • Nước dùng thơm ngọt thanh từ xương, không nặng mùi bò, có màu vàng dầu điều đẹp mắt.

Trên đây là công thức đơn giản cho món bún Bò Huế, hy vọng đã giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích phục vụ cho nhu cầu kinh doanh. Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại Website: https://vietcuongthinh.com.vn.

Sa tế ăn bún bò, gia vị không thể thiếu khi kinh doanh

Món bún bò Huế thơm ngon đặc biệt cần kèm theo sa tế. Sa tế cay cay, có màu đẹp mắt làm cho tô bún bò trở nên hấp dẫn hơn. Do đó, nếu kinh doanh món bún bò huế bạn không thể bỏ qua loại gia vị ăn kèm này. Cách làm cũng khá đơn giản:

Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Hoàn thiện cách làm sa rế ớt nấu bún bò

Nguyên liệu

  • Ớt tươi, nên chọn ớt đỏ để có màu đẹp mắt: 200 gr băm nhuyễn.
  • Dứa : 1 quả cắt hạt lựu
  • Sả: 100gr
  • Tỏi băm: 100gr
  • Các loại gia vị khác như đường, muối, dầu ăn
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Nguyên liệu làm sa tế
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Cách nấu bún bò ngon nhất để bán
Gia vị làm sa tế

Cách làm

  • Làm nóng chảo trong vòng 1 phút sau đó cho 10ml dầu ăn vào.
  • Đợi dầu sôi cho tỏi, sả băm nhuyễn vào trước, hạ lửa phi cho thơm.
  • Sau đó cho dứa vào, đảo đều tay và nêm thêm muối và đường mỗi thứ 1 muỗng cà phê.
  • Cho ớt băm vào hỗn hợp đảo đều tay với lửa nhỏ. Đảo đều tay đến khi hỗn hợp keo lại thì tắt bếp.
  • Có thể đựng trong lọ thủy tinh cất ngăn mát để dùng dần

Cách nấu bún bò Huế không quá khó, tuy nhiên để đạt chuẩn hương vị người Huế thì lại khá phức tạp. Để quá trình nấu đơn giản hơn bạn có thể sử dụng các dụng cụ Thiết bị bếp công nghiệp tại Việt Cường Thịnh. Truy cập ngay vào trang Website: https://vietcuongthinh.com.vn để tham khảo thêm thông tin nhé!

Cách nấu bún bò ngon nhất để bán