Cách nấu chè khoai dẻo bột báng

4 cách nấu chè khoai dẻo ngon ngay tại nhà

Chè khoai dẻo bắt nguồn từ Đài Loan, khi du nhập vào Việt Nam đã có nhiều cách biến tấu vô cùng phong phú không chỉ đẹp mắt hơn mà còn thơm ngon hơn.

Có rất nhiều cách nấu chè khoai dẻo, nhưng bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 4 cách nấu phổ biến nhất, đơn giản nhất cho mọi người dễ thực hiện ngay tại nhà.

Cách nấu chè khoai dẻo bột báng

Học4 cách nấu chè khoai dẻo ngon ngay tại nhà nhé - ảnh minh họa

1/ Cách nấu chè khoai dẻo dễ thực hiện ngay tại nhà

Cách làm chè khoai dẻo thực hiện qua nhiều công đoạn, nhưng mỗi công đoạn lại không tốn nhiều thời gian để làm,thành quả mang lại thì vô cùng đẹp mắt vàdĩ nhiên là sẽ rất hợp khẩu vị của mọi người.

Cách nấu chè khoai dẻo bột báng

Chè khoai dẻo ngọt bùi - ảnh minh họa

Nguyên liệu: 3 củ khoai lang tím, 3 củ khoai lang vàng (nếu k tìm thấy 2 loại, bạn có thể chọn làm khoai vàng hoặc tím đều được), bột năng, đường, nước cốt dừa, hạt vừng.

Cách làm:

- B1: Khoai rửa sạch, nạo vỏ, cắt thành từng cục sau đó mang đi hấp tầm 15-20 phút.

- B2: Vớt khoai để nguội một tí rồi nghiền riêng mỗi loại khoai -> trộn với bột năng -> nhào đến khi dẻo -> vê thành từng cục nhỏ vừa ăn

- B3: Luộc các cục vừa mới vê tròn, trong lúc chờ bột chín thì chuẩn bị một thâu nước lạnh để tí vớt khoai dẻo ra bỏ vào.

- B4: Cho 150ml nước cốt dừa +1 lít nước lọc + đường nấu chung -> nước sôi thì cho 20g bột năng hòa với chút nước trước đó vào -> khuấy đều -> cho khoai dẻo vào tiếp tục đun -> đợi sôi lại 5 phút thì tắt bếp.

Lưu ý: Nếu thấy đặc thì cho thêm nước sau đó nêm nếm lại vừa ănrồi tắt bếp.

>> Tìm hiểu:9 cách làm sinh tố bơ béo ngậy, thơm ngon ngay tại nhà

2/ Cách làm chè khoai dẻo cốt dừa mix trân châu lá dứa

Cách nấu chè khoai dẻo bột báng

Một bát chè khoai dẻo cốt dừa mix trân châu lá dứa ngon hấp dẫn - Ảnh Minh Dung

Nguyên liệu: 2-3 củ khoai, 2 củ sắn (có thể có hoặc không) 400g bột năng (trong cách làm này bột năng sẽ được chia làm nhiều lần), nước cốt dừa, 4 lá dứa, đường

Cách làm:

- B1: Rửa sạch, gọt vỏ, cắt khoai -> mang đi hấp hoặc luộc, nhưng hấp sẽ ngọt hơn

Cách nấu chè khoai dẻo bột báng

Trân châu về cục nhỏ - Ảnh Minh Dung

- B2: Làm trân châu: lá dứa rửa sạch xay nhuyễn -> lọc lấy nước -> đun lên -> sôi thì tắt bếp cho nguội-> bỏ 250g bột năng hòa với nước dứa nhào đều -> viên thành từng cục nhỏ vừa ăn.

- B3: Khoai hấp chín -> nghiền nát -> trộn với bột năng -> nhào đến khi dẻo -> vê thành từng cục nhỏ hoặc tạo hình tùy thích.

- B4: Nấu hơn 1 lít nước -> nước cốt dừa +đường vào chung -> khuấy đều -> sôi thì cho khoai vào -> khoai nổi lên thì cho trân châu vào -> trân châu nổi lên thì cho bột năng vào -> khuấy đều -> tắt bếp.

>> Khéo tay hay làm với7 cách nấu chè bắp ngon ngọt cho ngày hè ngay tại nhà

3/ Cách làm chè khoai dẻo thạch cao quy linh (chè khoai dẻo Đài Loan)

Chè khoai dẻo thạch cao quy linh hay còn gọi là khoai dẻo Đài Loan, có thêm topping thạch cao quy linh dai mềm giúp món ăn trở nên ngon hơn.

Cách nấu chè khoai dẻo bột báng

Chè khoai dẻo thạch cao quy linh - Ảnh minh họa

Nguyên liệu: 2-3 củ khoai lang tím, 3 củ khoai lang vàng, bột năng, đường, nước cốt dừa, 2 gói nhỏ bột cao quy linh

Cách làm:

- B1: Chế biến thạch cao quy linh

+ Hoà bột cao quy linh + 1 chén nước + xíu đường phèn lên nấu -> khuấy đều -> sôi thì tắt bếp -> đổ ra khay hoặc khuôn nếu không có khuôn thì cho vào hộp -> để nguội 2h -> cắt nhỏ vừa ăn.

- B2: Cắt khoai thành từng cục -> hấp chín -> để nguội -> nghiền khoai

Cách nấu chè khoai dẻo bột báng

Nặng hình khoai dẻo - Ảnh minh họa

- B3: Chia hai loại khoai để riêng, cũng chia bột đều bột để nhào chung với mỗi phần -> trộn khoai + bột năng + đường -> nhào kỹ -> nặng thành từng cục vừa ăn

- B4: Nấu một nồi nước cho từ từ những cục khoai vào luộc, bên cạnh đó chuẩn bị nồi nước lạnh -> khi khoai chín nổi lên ->vớt bỏ vào nước lạnh.

- B5: Đun nước cốt dừa + đường phèn + chút muối +ít nước -> khuấy liên tục rồi tắt bếp. Nấu một chén nước bỏ đường nâu (không có dùng đường trắng cũng được) vào nấu đến khi sôi thì tắt bếp.

- B6: Cho củ viên khoai dẻo + nước đường + cao quy linh vào chén -> rưới nước cốt dừa lên trên + cho thêm đá nếu muốn ăn lạnh.

>> Có thể bạn quan tâm:5 cách nấu chè đậu xanh ngon bổ và cực dễ làm

4/ Cách nấu chè khoai dẻo bột báng

Kết hợp giữa vị bùi của khoai cùng vị giòn sựt sựt của bột báng giúp làm tăng thêm nhiều thúvị cho món ăn đơn giản này.

Cách nấu chè khoai dẻo bột báng

Chè khoai dẻo bột báng ngon ngọt khó cưỡng - Ảnh Hiền Trần

Nguyên liệu: 3 củ khoai lang vàng, 2 khoai lang tím, bột năng, đường, bột báng, nước cốt dừa.

Cách làm:

- B1: Khoai lang cắt khúc hấp chín -> nghiền khi còn nóng -> trộn bột năng với mỗi loại khoai -> nghiền nhuyễn -> cắt khúc hoặc vo tròn vừa ăn -> luộc bột khoai dẻo -> tầm 1 phút vớt ngâm nước ->vớt để ráo.

- B2: Bột báng ngâm nước 15 phút cho nở

- B3: Đun 1 lít nước + 200ml nước cốt dừa -> khuấy đều, trong lúc chờ nước sôi bạn hòa tan 20g bột năng + nước -> nước sôi đổ bột năng vào -> khuấy đều -> cho khoai dẻo + đường trắng -> đợi 5 phút sau cho bột báng vào -> khuấy nhẹ tầm 5 phút sau tắt bếp.

Như vậy chỉ với 3 - 6 bước đơn giản chúng ta đã hoàn thành món chè khoai dẻo bùi ngọt, thơm ngon rồi. Chúc bạn thành công với công thức nấu chè này nhé!

Trên đây là4 cách nấu chè khoai dẻo vừa bùi vừa​ ngon đơn giản tại nhàvà dĩ nhiên nó sẽ trở thành món tráng miệng hấp dẫn sau mỗi bữa ăn và cách làm thì không hề phức tạp chút nào đúng không? Đừng quên theo dõi những bài viết bổ ích mỗi ngày trênYAN.