Cách nấu lagu bò sữa tươi

Cách Nấu Lagu Gà Với Sữa Tươi Hương Mê Ly, Vị Lôi Cuốn, Ragu Gà / Lagu Gà

Bạn đang xem: Cách Nấu Lagu Gà Với Sữa Tươi Hương Mê Ly, Vị Lôi Cuốn, Ragu Gà / Lagu Gà Tại ilahui.vn

Món gà lagu đậm đà, thơm mềm, ăn kèm bánh mì hoặc bún tươi, chấm với muối ớt chanh, có thể đổi món cho bữa ăn ngày thứ 7.Hôm nay, ilahui.vn xin chia sẻ cho các bạn cách làm gà nấu lagu ngon đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà, cùng tìm hiểu nhé

Cách nấu lagu bò sữa tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm gà nấu lagu

Gà nấu lagu có hương vị mới lạ, vừa có vị thơm của cà ry, bùi bùi và béo béo của đậu hà Lan, sền sệt của bột năng ( bột bắp) cùng những hương vị đặc trưng của các loại củ và gia vị. Với cách làm gà nấu lagu đơn giản bạn có thể tự thực hiện tại nhà với các nguyên liệu sau

Cách nấu lagu bò sữa tươi

1,5 kg gà.2 thìa cà phê bột năng.2 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 1 củ hành tím, 1 củ tỏi.1 trái dừa xiêm, 200gr cà chua đóng hộp (hoặc 300gr cà chua tươi), 200gr khoai tây.Tiêu, muối, nước mắm, đường, bột nêm.

Đang xem: Cách nấu lagu gà với sữa tươi

Cách làm gà nấu lagu thơm ngon đậm đà

Bước 1: Sơ chế gà, khoai tây, hành tây, cà rốt

Thịt gà rửa sạch, dùng dao chặt thành các miếng hơi to.

Cách nấu lagu bò sữa tươi

Tiếp theo ướp thịt gà với hành tím và tỏi băm nhuyễn, 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm. Sau đó trộn đều và ướp gà khoảng 30 phút cho thấm gia vị.

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi bổ làm tư.

Cách nấu lagu bò sữa tươi

Cà rốt gọt vỏ, thái miếng to cỡ như miếng khoai tây.

Nếu bạn mua cà chua đóng hộp thì có thể dùng luôn. Còn nếu mua cà chua tươi thì cần trần sơ qua nước sôi rồi lột vỏ, bổ đôi rồi bỏ hạt bên trong đi.

Xem thêm: Bảng Màu Phối Đồ Cơ Bản Dành Cho Giới Trẻ 2021 &Ndash; Marc, 10 Quy Tắc Phối Màu Quần Áo Để Sành Điệu Gấp Bội

Hành tây bóc vỏ, bổ múi cau.

Cách nấu lagu bò sữa tươi

Bước 2: Hầm thịt gà lagu

Làm nóng chảo với một ít dầu ăn, cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo bạn đổ thịt gà đã ướp gia vị vào xào qua cho đến khi thất thịt gà săn lại.

Cách nấu lagu bò sữa tươi

Khi thấy thịt gà đã săn lại, bạn đổ cà chua đóng hộp (hoặc cà chua tươi đã lột vỏ, bỏ hạt), khoai tây, cà rốt, nêm thêm chút nước mắm, hạt nêm cho vừa miệng rồi đảo đều, xào trong khoảng 10 phút rồi tắt bếp.

Cách nấu lagu bò sữa tươi

Chuẩn bị một chiếc xoong, cho toàn bộ nước dừa của 1 trái dừa xiêm vào, thêm 1 chén nước lạnh và hỗn hợp gà, cà chua, cà rốt, khoai tây xào ở trên vào.

Bắc lên bếp đun đến khi nước sôi thì bạn hạ nhỏ lửa xuống và hầm liu riu cho đến khi gà, khoai tây, cà rốt chín mềm. Nêm nếm lại gia vị mắm, muối, hạt nêm cho vừa ăn. Khi gần tắt bếp thì cho hành tây vào đun đến khi hành tây chín là được.

Xem thêm: Phối Đồ Techwear, Tech Xu Hướng Thời Trang Hot Nhất 2020

Cách nấu lagu bò sữa tươi

Xúc thịt gà ra đĩa và rắc thêm chút rau mùi cho thơm và thưởng thức khi còn nóng.

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm gà nấu lagu này để thưởng thức ngay nhé! Các bạn hãy tham khảo ngay cách làm trên đây nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: món ngon

Post navigation

Previous: Nêu Cách Nấu Cơm Bằng Tiếng Anh Như Thế Nào ? Vietnam Cuisine
Next: Cách Phối Đồ Cho Nàng Chân Cong Mặc Váy Gì Thì Đẹp Và Nịnh Dáng Nhất?