Cách nấu nui bò bằm

Blog

Cách Làm Nui Sốt Bò Bằm Cho Bé Yêu Ăn Dặm

bởi Xu Xu

Mon, 14 Nov 2016 11:40:00 GMT

Các bé thường được mẹ cho ăn dặm vào tháng thứ 5-6. Bên cạnh những món súp, cháo và nghiền được mẹ ưu ái. Bạn có thể cho bé thử với món ăn theo phong cách tây như món nui sốt bò bằm này nhé. Bé nhà bạn sẽ cảm thấy thích thú với màu sắc bắt mắt của món ăn đem lại đấy!

Các bé thường được mẹ cho ăn dặm vào tháng thứ 5-6. Bên cạnh những món súp, cháo và nghiền được mẹ ưu ái. Bạn có thể cho bé thử với món ăn theo phong cách tây như món nui sốt bò bằm này nhé. Bé nhà bạn sẽ cảm thấy thích thú với màu sắc bắt mắt của món ăn đem lại đấy!

Nguyên liệu

  • Nui ngôi sao: 50gr
  • Thịt bò xay: 50gr
  • Cà chua: 2 trái
  • Hành tây: 30gr
  • Gia vị: 2 muỗng cà phê dầu ăn, 1/4 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột bắp

Cách thực hiện

Bước 1: Luộc nui

Bắc nồi nước lên bếp, bật lửa lớn và cho vào nồi nước 1/4 muỗng cà phê muối. Sau đó nước sôi đổ nui ngôi sao vào luộc khoảng 7-8 phút.

#Tip: Cho muối vào để khi luộc nui nhanh chín và mềm.

Bước 2: Vớt nui

Khi nui chín mềm, dùng tay bấm nhẹ thấy nát là được. Nui chín vớt ra xả nước lạnh rồi cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn để nui không bị dính vào nhau.

Bước 3: Luộc và xay mịn cà chua

Cà chua khứa chữ thập ở phía đuôi quả, trụng qua với nước sôi cho tách vỏ.

Cho cà chua cắt bỏ vỏ và hạt vào máy xay, bật máy xay nhuyễn cà chua.

Bước 4: Xào thịt bò

Hành tây cắt nhỏ, cho vào chảo phi thơm với 1 muỗng cà phê dầu ăn, khi hành trong thì cho thịt bò bằm vào, xào chín.

Bước 5: Sốt thịt bò

Đổ cà chua xay vào nấu chung với thịt bò, có thể cho 1/2 muỗng cà phê bột bắp pha loãng để sốt được sánh hơn.

Nêm nếm lại một chút cho vừa ăn, hợp khẩu vị của bé.

Thành phẩm

Khi ăn thì rưới sốt lên nui, có thể thêm phô mai bột nếu thích.

Món nui kiểu Ý vừa đơn giản lại nhanh gọn. Kích thích bé yêu nhà bạn ăn nhiều hơn món súp cháo ngày thường đấy nhé!

Có thể bạn quan tâm:

  • 3 Món cháo hạ sốt đơn giản và dễ làm tại nhà
  • Bí quyết nấu cháo gà đậm đà siêu đơn giản ngay tại nhà ngon hơn ngoài hàng
  • Tổng hợp món cháo bổ dưỡng cho trẻ từ 1 đến 6 tuổi

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 món cháo cực dễ nấu dành cho bé ăn dặm Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn luôn đắn đo và suy nghĩ nên chuẩn bị và nấu gì cho bé yêu đây? Đừng lo nè, Cooky sẽ mách cho bạn 10 món cháo cực dễ nấu. Mồng tơi: Rau vàng cho bé ăn dặm Mùa hè, rau mồng tơi lên từng đọt non xanh mơn mởn. Mẹ đừng bỏ lỡ món rau ngon bổ này cho món ăn dặm của con. Cùng tìm hiểu về rau mồng tơi, cực tốt cho bé nhé 5 món soup ăn dặm dễ nấu cho trẻ Với 5 món soup trên các mẹ có thể kết hợp chế biến và thay đổi món cho trẻ ăn dặm nhé! Vừa thơm ngon bổ dưỡng vừa rất dễ chế biến nữa đấy!

Bài viết mới nhất

Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm. Bật Mí 5 Món Ngon Từ Gà Để Bạn Đổi Món Cho Bữa Cơm Nhà Các món ăn từ gà rất thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình. Thế nên nhà mình sẽ dễ thấy nhàm chán nếu bạn chỉ dùng những cách chế biến quen thuộc. Hôm nay, Cooky sẽ mách bạn 5 món ăn ngon từ gà để đổi gió cho mâm cơm nhà thêm phong phú nhé!

xem thêm bài viết khác