Cách nhấn bạn video trên Capcut

Khi chỉnh sửa video của bạn, bạn cần thêm đoạn nhạc mà bạn thích từ thiết bị vào phần video của mình để tạo ra những đoạn video riêng, có cá tính riêng của bạn. Dưới đây là 2 cách bạn có thể chèn nhạc vào video.

Capcut là ứng dụng chỉnh sửa video trên điện thoại. Và hiện tại đang được đại đa số tiktoker ưa chuộng sử dụng. Bởi lẽ nó là ứng dụng di động, dễ chỉnh sửa và có nhiều hiệu ứng đẹp.

Cách 1: Chèn nhạc vào video từ thư viện có sẵn trong ứng dụng Capcut

Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần nhấp vào ô ‘Thêm âm thanh’ .Và lựa chọn bài nhạc mà bạn thích là hoàn thành xong.

Chi tiết cụ thể các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn ở ứng dụng Capcut trên điện thoại của bạn lên. Nếu chưa cài đặt ứng dụng, hãy vào App Store [nếu là dòng Iphone]. Hoặc CH Play [nếu là dòng Androi] tìm “capcut” và tải xuống.

Bước 2: Các bạn nhấp vào ô “Dự án mới” và thêm video/hình ảnh mà bạn muốn tạo video

Bước 3: Tại giao diện này bạn nhấn vào thêm âm thanh hoặc phần âm thanh bên dưới. Tiếp tục bạn lại nhấn vào phần “âm thanh” để hiện ra âm thanh có sẵn trong ứng dụng

Bước 4: Bạn chọn vào phần ô vuông, theo bản nhạc mà các bạn ưa thích.

Bước 5: Các bạn nghe nhạc, chọn ra bài mà các bạn thấy phù hợp rồi nhấn và dấu mũi tên để  tải xuống.

Bước 6: Sau khi đã tải xuống hoàn tất, các bạn thấy tại giao diện có dấu cộng bên tay phải của bài nhạc. Nhấn vào dấu cộng để thêm nhạc

Bước 7: Thêm video nhạc vào Capcut thành công, bạn “kéo sang phải” để lựa chọn đoạn nhạc hay nhất phù hợ cho thời gian của video. Nếu không ưng ý file nhạc vừa thêm, bạn có thể ấn chọn vào file nhạc, chọn “xóa” và quay trở lại bước 3 để thêm vào file nhạc yêu thích.

Bước 8: Quá trình thêm nhạc vào video Capcut hoàn tất, bạn có thể tiếp tục thêm hiệu ứng trên video hoặc thực hiện các bước tiếp theo để hoàn tất video chỉnh sửa trên Capcut của mình.

Xem thêm: 3 cách xóa logo Capcut

Cách 2: Tải Nhạc Vào Capcut Từ Nguồn Khác

Với các file âm thanh được tải về và lưu trữ trên thiết bị, bạn có thể tải nhạc lên Capcut theo hướng dẫn như sau:

Bước 1: Tải về những bản nhạc yêu thích và lưu trên điện thoại của mình.

Lưu ý: Nếu muốn tìm hiểu cách lấy nhạc từ zing mp3 vào CapCut thì ở bước này, bạn cần truy cập vào Zing MP3, tìm kiếm bài hát muốn chèn, lưu về điện thoại rồi tiếp tục thực hiện các bước bên dưới.

Bước 2: Thực hiện theo hướng dẫn ở bước 1 + 2 của mục 1.

Bước 3: Tại giao diện chỉnh sửa video trên Capcut, ấn chọn ” âm thanh ” và chọn ” từ thiết bị

Bước 4: Vòm màn hình hiển thị âm thanh của tệp trên thiết bị của bạn, bạn ấn vào nút hình [+] để thêm bài hát / tệp âm thanh vào video Capcut.

Bước 5: Bạn tiếp tục thực hiện hướng dẫn ở bước 7 + 8 của mục 1 để hoàn thành việc thêm nhạc vào video Capcut và tiếp tục hiệu chỉnh, thêm văn bản, dán nhãn, lớp phủ, hiệu ứng, …, để hoàn thiện việc chỉnh sửa video của mình.

Trên đây là 2 cách mà mình đã hướng dẫn các bạn để chèn nhạc vào video trong CapCut đơn giản nhất. Hy vọng rằng, bài viết này hữu ích đối với bạn và chúc bạn thành công

CapCut là ứng dụng di động chỉnh sửa, edit video mới của Bytedance đã và đang tạo được tiếng vang lớn trên internet nhờ những điệu nhảy lan truyền của TikTok. Phần mềm chỉnh sửa này khá toàn diện và đi kèm với rất nhiều tính năng mà nhiều phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính để bàn hiện đại còn thiếu. Nếu bạn vừa tải xuống CapCut và đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu, thì đây là hướng dẫn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là cách bạn có thể chỉnh sửa và thực hiện các chức năng khác nhau trong CapCut.

Chỉnh sửa video có thể đề cập đến việc chỉnh sửa một phần của clip hoặc theo nghĩa chung là tạo ra một dự án tổng thể. Ở đây chúng tôi sẽ thảo luận về tất cả những điều cơ bản bạn cần để chỉnh sửa một dự án tổng thể, cũng như chỉnh sửa một clip cụ thể để xóa hoặc thêm bất kỳ phần nào. 

Cắt video

Cắt video là một trong những công cụ tốt nhất đối với bất kỳ biên tập viên nào. Nó cho phép bạn kéo dài hoặc rút ngắn bất kỳ video nào tùy thuộc vào nhu cầu và yêu cầu. Để cắt video trong CapCut: 

Nhấn và chọn Video clip
Sau đó bấm ‘Chỉnh sửa’.

Bây giờ hãy nhấn vào một trong hai kết thúc bằng vùng chọn màu trắng và kéo để kéo dài hoặc rút ngắn video clip. 

 Bây giờ bạn sẽ cắt video đã chọn theo yêu cầu của mình trong CapCut. 

Thay đổi kích thước

CapCut cũng cho phép bạn thay đổi kích thước clip và video của mình trên canvas rất dễ dàng. Để thay đổi kích thước của video trên canvas, chỉ cần chụm và phóng to hoặc thu nhỏ phần xem trước video ở đầu màn hình.

Bạn có thể sử dụng điều này để thay đổi kích thước hầu hết mọi lớp trong dự án của mình. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã chọn lớp trước đó trong dòng thời gian của mình, nếu không, bạn sẽ thay đổi kích thước của lớp hiện được chọn.

Di chuyển clip

Bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển một clip trong CapCut. Bằng cách này, bạn có thể sắp xếp lại dòng thời gian và tạo giao diện mới cho dự án của mình. Chỉ cần chạm và giữ vào một clip trong dòng thời gian và bạn sẽ nhận được bản xem trước thu nhỏ cho cùng một hình. Khi bản xem trước xuất hiện, hãy kéo và di chuyển clip đến bất kỳ nơi nào bạn muốn trong dòng thời gian. Clip sẽ tự động chụp để bắt đầu và kết thúc các vị trí của clip lân cận hoặc điểm bắt đầu hay điểm cuối của dự án. 

Thêm âm thanh

Để thêm âm thanh vào dự án, hãy nhấn vào +Add Audio [Bộ sưu tập âm thanh] trong dòng thời gian. 

Bây giờ hãy chọn một trong các tùy chọn sau có sẵn cho bạn. 

  • Sounds [âm thanh]: Bạn có thể sử dụng tùy chọn này để sử dụng âm thanh đã lưu trong CapCut hoặc chọn âm thanh từ thư viện tài nguyên phong phú của CapCut. 
  • Effects [hiệu ứng]: Hiệu ứng âm thanh là yếu tố bắt buộc phải có đối với bất kỳ dự án video nào. Chúng giúp cải thiện môi trường xung quanh bạn và thêm các yếu tố cần thiết cho dự án. Bạn có thể thêm những thứ như bản nhạc cười, hiệu ứng biểu diễn và hơn thế nữa vào thiết bị của mình.  
  • Extracted [đã trích xuất]: Phần này sẽ cho phép bạn trích xuất âm thanh từ các video clip từ bộ nhớ cục bộ của mình, bạn có thể sử dụng phần này để trích xuất âm thanh từ các clip, phim, video, podcast phổ biến và hơn thế nữa để sử dụng chúng trong dự án của mình. 
  • Voiceover [lồng tiếng]: Tùy chọn này có thể giúp bạn ghi lại đoạn thuyết minh qua clip của mình. Bạn có thể ghi lại các âm thanh và hội thoại cá nhân, để phủ lên các video được thêm vào dòng thời gian. 

Sau khi được chọn, hãy tiếp tục chọn file hoặc hiệu ứng mong muốn và nhấn vào dấu kiểm ở góc trên cùng bên phải của màn hình sau khi bạn hoàn tất. 

Loại âm thanh và file đã chọn bây giờ sẽ được thêm vào dòng thời gian. Bạn có thể tiếp tục và sắp xếp lại hay cắt đoạn âm thanh giống như bất kỳ clip nào khác trong dòng thời gian của mình. 

Tách video

Tách một clip khá dễ dàng trong CapCut. Bắt đầu bằng cách mở dự án mong muốn trong ứng dụng. Sau đó, hãy di chuyển con trỏ đến vị trí mong muốn trên dòng thời gian, nơi bạn muốn chia clip. 

Tiếp theo, hãy nhấn vào Split [Tách] ở cuối màn hình. Clip bây giờ sẽ được chia nhỏ và bạn sẽ có tùy chọn để thêm hiệu ứng chuyển tiếp vào phần cắt của mình. Nhấn vào Add transition [Thêm hiệu ứng chuyển tiếp] nếu bạn muốn thêm chuyển đổi. 

Đoạn clip đã chọn bây giờ sẽ được chia thành hai. 

Xem tiếp :

Quảng cáo

Video liên quan

Chủ Đề