Cách nhân biết tảo giáp

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TẢO TRONG AO NUÔI

Ngày đăng:27/02/2019 | Lượt xem:3129 |
0 Đánh giá

Trong ao nuôi tôm thông thường có nhiều loại tảo sinh sống, nếu ao nuôi nghèo dinh dưỡng thì sự đa dạng loài rất cao, ngược lại ao giàu chất dinh dưỡng sự đa dạng loài rất thấp vì 1 một số loài tảo phát triển quá mạnh lấn át các loài tảo khác, gây mất cân bằng trong môi trường ao nuôi.


Có thể nói tảo là mắc xích đầu tiên trong chuỗi thức ăn của các loài thủy sinh, ngoài nhiệm vụ điều tiết môi trường nước, tảo còn cung cấp Oxy cho tôm nuôi.

Đối với ao nuôi tôm thâm canh thông thường sẽ có một số loài tảo như: tảo lục, tảo lam, tảo khuê, tảo giáp, tảo mắt,...mỗi loài sẽ có ảnh hưởng khác nhau đến sự sinh trưởng và phát triển của tôm, trong đó tảo lục và tảo khuê được xem là có lợi cho tôm nuôi vì chúng không có chưa độc tố, ngược lại tảo lam và tảo giáp có chứa độc tố nên nếu chúng phát triển nhiều trong ao nuôi sẽ gây hiện tượng nở hoa làm ức chế hô hấp và độc tố có thể làm cho sức khỏe của tôm suy yếu dễ mắc bệnh.

Phân biệt một số loại tảo phổ biến trong ao nuôi:

Những loại tảo có lợi trong ao nuôi tôm:

Tảo lục: Màu xanh đọt chuối non, xanh đều khắp ao, không có tính độc, kích cỡ tảo nhỏ, không gây mùi cho vật nuôi có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn Vibrio đồng thời giúp tôm khỏe nhưng lại nhanh bị tàn và sụp tảo dễ xảy ra dịch bệnh.

Online : 5

Truy cập hôm nay : 306

Truy cập hôm qua : 467

Truy cập trong tháng : 13871

Tổng truy cập : 1442190

Sửa

Video liên quan

Chủ Đề