Cách phóng to các ứng dụng trên máy tính

Với những máy tính có màn hình không quá lớn thì việc có quá nhiều biểu tượng trên màn hình desktop cũng hạn chế tầm nhìn và mất thời gian tìm kiếm ứng dụng. Giải pháp cho vấn đề này chính là tiến hành thu nhỏ các biểu tượng trên màn hình máy tính. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách thu nhỏ biểu tượng trên desktop Win 10 đơn giản mà hiệu quả dành cho người dùng tham khảo. 

Hướng dẫn cách thu nhỏ biểu tượng trên desktop Win 10

Để có thể thu nhỏ biểu tượng icon trên Desktop windows 10, mọi người có thể thực hiện theo những cách được hướng dẫn rất chi tiết dưới đây.

Ngoài ra, nếu muốn làm đẹp cho desktop thì bạn cũng nên tham khảo TOP 5 phần mềm làm đẹp desktop trên windows này.

1. Thu nhỏ icon trên desktop Win 10 bằng menu content

Từ màn hình desktop Windows 10, người dùng nhấn chuột phải rồi chọn mục View. Tại đây, bạn sẽ thấy 3 tuỳ chọn kích thước bao gồm:

  • Large icons: Kích thước biểu tượng lớn.
  • Medium icons: Kích thước biểu tượng trung bình.
  • Small icons: Kích thước biểu tượng nhỏ.

Cách phóng to các ứng dụng trên máy tính

Thông thường trên desktop Windows 10 sẽ để mức Medium icons (trung bình). Để thu nhỏ kích thước biểu tượng icon trên màn hình desktop thì chỉ cần nhấn chọn mục Small icons (kích thước nhỏ) là xong.

2. Thu nhỏ biểu tượng trên desktop Win 10 bằng chuột

Có một cách vô cùng đơn giản để thay đổi kích thước biểu tượng trên màn hình desktop Win 10 thực hiện với con lăn chuột. 

Cách phóng to các ứng dụng trên máy tính

Người dùng thực hiện nhấn chọn biểu tượng icons trên màn hình desktop bằng cách nhấn giữ đồng thời phím Ctrl trên bàn phím và dùng con lăn bánh xe trên chuột máy tính kéo chỉnh kích thước các biểu tượng thay đổi lớn nhỏ tùy ý.

3. Cách thu nhỏ biểu tượng trên màn hình tại thanh Taskbar

Tương tự như các biểu tượng trên màn hình desktop, người dùng có thể thay đổi kích thước của các biểu tượng ứng dụng, công cụ trên thanh taskbar phía dưới màn hình. Người dùng có thể lựa chọn một trong 2 kích thước size bao gồm: Kích thước nhỏ và trung bình. Để điều chỉnh kích thước biểu tượng trên thanh taskbar thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Trước tiên bạn nhấn chuột phải vào một khoảng trống bất kỳ trên thanh tác vụ taskbar rồi chọn mục Taskbar Settings.

Bước 2: Tại cửa sổ cài đặt Settings mới hiện ra, bạn tìm mục tùy chọn Use small taskbar buttons

Cách phóng to các ứng dụng trên máy tính

Bạn tiếp tục di chuyển thanh trượt phía bên dưới sang bên trái nếu muốn tăng kích thước icon kích lớn hoặc kéo sang bên phải để điều chỉnh kích thước icon nhỏ đi.

Cách tùy chỉnh kích thước tất cả biểu tượng icon trên Windows 10

Trường hợp người dùng muốn thay đổi kích thước toàn bộ các biểu tượng icons hiển thị trên Windows 10 thì có thể tham khảo cách thực hiện dưới đây. Chú ý, cách này sẽ làm thay đổi toàn bộ kích thước biểu tượng của ứng dụng, văn bản và các nội dung khác trên máy tính Win 10 của bạn. 

Bước 1: Trước tiên bạn nhấn chuột phải tại vị trí bất kỳ trên màn hình desktop Win 10 rồi chọn mục Display Settings.

Bước 2: Tại cửa sổ mới hiện ra, tiếp tục kéo xuống tìm kiếm mục Scale and layout, phần Change the size of text, app, and other items và nhấn chọn tỷ lệ phần trăm trên thanh menu thả xuống nhằm thay đổi kích thước biểu tượng theo ý muốn. 

Cách phóng to các ứng dụng trên máy tính

Để áp dụng những thay đổi đã điều chỉnh trên đây, hệ điều hành Windows sẽ yêu cầu người dùng đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản để kích hoạt thiết lập. Kết quả thiết lập không chỉ giúp điều chỉnh kích thước các biểu tượng trên thanh tác vụ Taskbar mà nó còn có thể áp dụng với một số ứng dụng như Microsoft Edge và Calendar, và cả với cửa sổ thông báo trên Windows 10 cũng tương tự.

Cách phóng to các ứng dụng trên máy tính

Nhìn chung cách thu nhỏ biểu tượng trên desktop Win 10 khá đơn giản và dễ thực hiện. Người dùng Win 10 có thể tham khảo các cách đã chia sẻ ở trên để tùy chỉnh kích thước icon theo mong muốn nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Có một số cách để bạn phóng to hoặc thu nhỏ cửa sổ chương trình hoặc ứng dụng bạn đang làm việc ,có một số cách rất dễ dàng như chỉ cần nhấp chuột nhiều lần vào thanh tab của ứng dụng để thu nhỏ,hay như cách khác lại yêu cầu bạn sử dụng bàn phím với các phím tắt. Nói chung ,bạn có thể quyết định sử dụng cái nào tùy thuộc vào tình huống đó. Dưới đây sẽ là hướng dẫn với các bạn 7 cách không thể đơn giản hơn giúp bạn thực hiện điều đó.

Cách phóng to các ứng dụng trên máy tính
cách thu nhỏ màn hình máy tính

Phương pháp đơn giản nhất để bạn thu nhỏ hoặc phóng to cửa sổ ứng dụng là nhấp hoặc nhấn vào nút Minimize hoặc Maximize từ thanh tiêu đề. Tất cả các ứng dụng Windows 10 và hầu hết các ứng dụng dành cho máy tính để bàn đều hiển thị các nút Minimize hoặc Maximize ở góc trên cùng bên phải của thanh tiêu đề của cửa sổ, bên cạnh dấu X dùng để đóng ứng dụng. Nút Minimize là nút có biểu tượng dấu gạch dưới dùng để thu nhỏ, còn Maximize có biểu tượng hình vuông dùng để phóng to trở lại.

Cách phóng to các ứng dụng trên máy tính

Bạn cũng có thể sử dụng menu thanh tiêu đề để thu nhỏ và phóng to các ứng dụng trong Windows 10. Nếu bạn thích dùng chuột hơn, bạn hãy nhấp chuột phải hoặc nhấn và giữ trên thanh tiêu đề của cửa sổ để mở menu ra. Sau đó, bạn nhấp hoặc nhấn vào tùy chọn Thu nhỏ(Minimize) hoặc full màn hình(Maximize) , tùy thuộc vào những gì bạn muốn làm.

Cách phóng to các ứng dụng trên máy tính

Một cách thay thế để mở menu thanh tiêu đề là sử dụng phím tắt Alt + Spacebar, thay vì bạn dùng chuột.

Cách phóng to các ứng dụng trên máy tính
cách thu nhỏ màn hình máy tính bằng phím tắt

Nếu các phím tắt trên thanh tiêu đề quá phức tạp đối với bạn và bạn đang tìm kiếm một cách đơn giản hơn để thu nhỏ và phóng to từ bàn phím, bạn có thể thử sử dụng một bộ phím tắt khác trong Windows . Để thu nhỏ ứng dụng bạn đang sử dụng, bạn hãy nhấn Windows + Mũi tên xuống(mũi tên xuống bạn nhấn 2 lần) trên bàn phím. Nếu ứng dụng được phóng to, bạn cũng làm tương tự Windows + Mũi tên lên(mũi tên lên bạn nhấn 2 lần).

Cách phóng to các ứng dụng trên máy tính

Thanh tác vụ windows còn gọi là thanh taskbar, nó cung cấp một số cách để bạn thu nhỏ và phóng to các cửa sổ ứng dụng. Cách dễ dàng nhất để bạn áp dụng cho việc thu nhỏ là chỉ cần một cú nhấp chuột hoặc chạm vào biểu tượng hay ứng dụng nằm ở thanh taskbar. Nhấp hoặc nhấn vào nó và cửa sổ ứng dụng sẽ thu nhỏ. Nhấp hoặc nhấn vào cùng một biểu tượng một lần nữa sẽ khôi phục ứng dụng về trạng thái trước đó, có thể được phóng to hoặc không.

Thanh tiêu đề của ứng dụng cũng có thể được sử dụng để phóng to ứng dụng và khôi phục ứng dụng về kích thước và vị trí cũ. Cách dễ nhất để bạn làm điều đó là nhấp đúp 2 lần vào thanh tiêu đề của cửa sổ. 

Cách phóng to các ứng dụng trên máy tính

Nút Show desktop nó sẽ thu nhỏ tất cả các ứng dụng trên màn hình của bạn bằng một lần nhấp chuột. Bạn có thể tìm thấy nó ở góc dưới bên phải của màn hình. 

Cách phóng to các ứng dụng trên máy tính


Nếu bạn thấy kích cỡ font chữ màn hình quá nhỏ thì có thể dùng tổ hợp phím CTRL+ phím + hoặc – để phóng ta hay thu nhỏ. Ngoài ra bạn có thể dùng chuột bằng cách nhấn phím CTRL + bạn rà nút con trỏ chuột lên xuống để phóng to hay thu nhỏ tuỳ bạn.