Cách quét virus cho gmail

Dạo gần đây nhiều người bị Google khóa tài khoản Gmail do vô tình upload mã độc, virus, malware lên Google Drive vi phạm chính sách sử dụng của Google. Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách quét và diệt sạch virus trên Google Drive để đảm bảo bạn ko trở thành nạn nhân bị khóa tài khoản Gmail

Hướng dẫn cách quét và diệt virus dữ liệu lưu trên Google Drive

Tài khoản Google nói chung và hộp thư Gmail nói riêng là rất quan trọng vời hầu hết mọi người. Theo quy định mới của Google, từ 31/3/2020, bất kỳ tài khoản Google nào đưa virus và mã độc lên Google Drive hoặc Gmail sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn ko kháng cáo, xem chi tiết tại đây

Vì vậy, để chắc chắn ko bị vô tình trở thành nạn nhân của virus và bị khóa tài khoản Google, bạn cần đảm bảo tất cả các dữ liệu tải lên Gmail và Drive phải sạch hoàn toàn, ko bị nhiễm virus. Để làm được điều này, bạn cần cài phần mềm diệt virus sau đó đặt chế độ tự động quét dữ liệu trước khi upload lên Google Drive

  • Để quét virus Google Drive, tôi đề xuất bạn nên tải và sử dụng phần mềm diệt virus Norton tại đây
  • Sau khi cài xong phần mềm diệt virus, bạn hãy cài ứng dụng "Google Drive Backup and Sync" tại đây
  • Sau khi tải về, bạn hãy tiến hành cài đặt ứng dụng "Google Drive Backup and Sync"
  • Tiếp theo, bạn chạy ứng dụng và đăng nhập tài khoản Google Drive của bạn. Một số máy có thể gặp trục trặc ko đăng nhập được thì bạn hãy bấm dòng chữ dưới cùng: "Having trouble? Sign in with your browser instead"
  • Đăng nhập xong là Google sẽ đồng bộ dữ liệu Google Drive của bạn với thư mục trong ổ cứng của bạn tại đường dẫn: "C:\Users\Admin\Google Drive\"


Quét virus trên Google Drive với Norton

  • Cuối cùng, bạn mở "My Computer" vào đường dẫn "C:\Users\Admin\" sau đó bấm chuột phải vào mục "Google Drive" rồi chọn "Norton Antivirus" và bấm "Scan Now" để quét và diệt virus cho toàn bộ dữ liệu trên Google Drive [xem hình trên]
  • Từ đây về sau, khi muốn tải dữ liệu lên Google Drive, bạn chỉ việc copy dữ liệu vào thư mục "C:\Users\Admin\Google Drive\", ngay lập tức phần mềm Norton sẽ tự động quét dữ liệu bạn vừa thao tác để đảm bảo dữ liệu ko bị nhiễm mã độc.

Việc quét virus cũng được Norton thực hiện tự động khi bạn tải về. Quá trình quét virus của Norton được thực hiện tự động ở chế độ ẩn nên bạn hoàn toàn ko phải thao tác và ko nhìn thấy bất kỳ thông báo nào. Chỉ khi nào Norton phát hiện mã độc, nó mới hiện thông báo để bạn biết và xử lý theo các tùy chọn Norton đề xuất

CHÚ Ý: để được cảnh báo virus và được Tư vấn Hỗ trợ và nhận Key Download mới nhất của phần mềm diệt Virus này hãy Tham gia nhóm Facebook tại đây

Theo BB.Com.Vn

Các tin khác liên quan cùng chủ đề

  • Virus siêu đa hình - Hướng dẫn cách quét và diệt virus siêu đa hình bằng Bkav Pro
  • Hướng dẫn cách phát hiện và diệt virus Keylog bằng tay trên máy
  • Hỏi cách diệt virus Obfuscated.AU2!genr và TROJ_GEN.R47H1DN mà Kaspersky và Bkav ko diệt được
  • Quét và diệt virus siêu đa hình bằng phần mềm diệt virus miễn phí
  • AVG - Hướng dẫn cách gỡ và xóa bỏ hoàn toàn phần mềm diệt virus AVG
  • Avast - Hướng dẫn cách gỡ và xóa bỏ hoàn toàn phần mềm diệt virus Avast
  • Avira - Hướng dẫn cách gỡ và xóa bỏ hoàn toàn phần mềm diệt virus Avira
  • Bitdefender - Hướng dẫn cách gỡ và xóa bỏ hoàn toàn phần mềm diệt virus Bitdefender
  • Bkav Home - Hướng dẫn cách gỡ và xóa bỏ hoàn toàn phần mềm diệt virus Bkav Home
  • Bkav Home Plus - Hướng dẫn cách gỡ và xóa bỏ hoàn toàn phần mềm diệt virus Bkav Home Plus
  • Bkav Pro - Hướng dẫn cách gỡ và xóa bỏ hoàn toàn phần mềm diệt virus Bkav Pro
  • Bkav Pro ko tự động diệt virus trên USB và diệt ko triệt để

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi không tải được file đính kèm khi gửi Email mà người dùng có thể đã biết hoặc không. Nhưng cho dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa chúng ta vẫn phải đi tìm các cách để khắc phục lỗi không tải được file đính kèm khi gửi Email và một trong số các cách đó sẽ được hướng dẫn thông qua bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Tắt quét virus gmail

Thật khó chịu nếu như bạn đang cần gửi một tài liệu quan trọng cho khách hàng mà không thể tải được file đính kèm, mặc dù trước đây vẫn gửi bình thường. Nếu như ở bài viết trước, 10kiem.vn.vn đã hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không truy cập vào Gmail, thì bài viết này chúng tôi cũng sẽ đưa ra từng nguyên nhân và các cách khắc phục để bạn áp dụng vào từng trường hợp của mình.

Bước 3: Tiếp theo nhấn chuột phải vào Wifi mà bạn đang sử dụng rồi chọn Properties.Bước 4: Tại đây tìm Internet Protocol Version 4 và click đúp vào nó.4. Chỉnh sửa file Host trên máy tính của bạn.Chỉnh sửa file Host cũng là một cách giúp cho người dùng có thể sửa lỗi không tải được file đính kèm khi gửi Email một cách hiệu quả, để chỉnh sửa host không có gì khó khăn và bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây.Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập theo đường dẫn sau  C:\Windows\System32\drivers\etc\ tại đây bạn sẽ thấy có một file Hosts, hãy click vào đó và mở nó ra.Bước 2: Ở đây bạn lựa chọn mở nó bằng Notepad để tiến hành chỉnh sửa.

Xem thêm: Lịch Thi Đấu Vòng Bán Kết, Chung Kết Cúp Quốc Gia 2018, Becamex Bình Dương Vô Địch Cúp Quốc Gia 2018

Bước 3: Sau khi mở bằng Notepad xong hãy copy dòng địa chỉ sau rồi save lại là được, như vậy lỗi không tải được file đính kèm khi gửi Email sẽ được khắc phục.

//10kiem.vn/khac-phuc-loi-khong-tai-duoc-file-dinh-kem-khi-gui-email-268n.aspx 74.125.235.43 mail-attachment.googleusercontent.com74.125.235.43 doc-10-3c-docs.googleusercontent.com74.125.235.43 mail-attachment.googleusercontent.com74.125.235.43 doc-10-3c-docs.googleusercontent.com74.125.128.19 mail-attachment.googleusercontent.com74.125.159.132 mail-attachment.googleusercontent.comKhắc phục lỗi không tải được file đính kèmCách 1: Nếu file của bạn quá lớn, hãy nén chúng lại bằng phần mềm WinRAR [Tải về bản mới nhất của phần mềm tại đây: Download WinRAR], hoặc chia nhỏ file thành các file nhỏ hơn, có thể sử dụng phần mềm WinRAR hoặc HJSplit. Bạn có thể tải phần mềm tại đây: Download HJSplit.Hoặc tải lên các trang Web chia sẻ file như Mediafire, 4share hay Hotfile...Cách 2: Chỉnh sửa file Host- Truy cập đường dẫn C:\Windows\System32\drivers\etc, click file Host và mở bằng Notepad.

Hoặc nếu không thấy file Host thì có thể file này đã bị ẩn đi, click Menu --> Tool --> Folder Option và bỏ chọn "Hide protected operating system files" [đây là chế độ ẩn của các file hệ thống].- Thêm dòng "74.125.159.132 mail-attachment.googleusercontent.com" vào cuối cùng của file Host và lưu lại.

Khởi động lại trình duyệt web, sau đó bạn có thể gửi Email như bình thường.Cách 3: Thay đổi DNSClick Control Panel --> Network and Internet --> Local Area Connection Status --> Properties

Cửa sổ Properties mở ra, chọn Internet Protocol [TCP/IP] --> Properties

Trên đây là 3 cách khắc phục sự cố nếu bạn không thể tải được các file đính kèm mỗi khi gửi Email. Dựa vào từng nguyên nhân trên máy tính, bạn hãy tìm ra phương pháp tốt nhất để khắc phục tình trạng này nhé!

Nếu bạn cần in file văn bản được đính kèm trong Gmail, thì hiện nay, bạn không cần tải file về máy tính nữa mà có thể in trực tiếp văn bản đó trên gmail, cách in file đính kèm trong gmail là tính năng không phải là mới nhưng cũng ít người biết tới chức năng hữu ích này, các bạn có thể tham khảo cách in file đính kèm trong gmail để biết rõ hơn cũng như tiết kiệm thời gian cho mình.

Chủ Đề