Cách restart iPhone 11

Dưới đây là cách khởi động lại iPhone 11, dòng iPhone mới nhất của Apple nếu như bạn cảm thấy chưa quen khi chuyển lên từ phiên bản iPhone cũ.

Có rất nhiều lý do để khởi động lại một thiết bị, không chỉ điện thoại mà cả máy tính. Có thể trong quá trình sử dụng, máy bị treo, lỗi hay đơn giản là “bỗng dưng” muốn khởi động lại máy thôi.

Cách khởi động lại iPhone 11 sẽ khác với dòng iPhone sử dụng nút Home, thế nên bạn cần phải biết thao tác trước khi thực hiện, nếu không sẽ luýnh quýnh nha.

Việc khởi động lại máy cũng không tốn nhiều thời gian bằng việc bạn phải tắt nguồn rồi mở lại. OK! Dưới đây là cách khởi động lại dòng iPhone 11 mới, hãy lưu lại, hoặc đơn giản là ghi nhớ, dễ lắm các bạn.

Cách restart iPhone 11

Cách làm này áp dụng cho tất cả những chiếc iPhone mới như iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Với dòng iPhone không có nút Home, cách làm cũng tương tự nha.

Trước hết, hãy xem thao tác tắt nguồn (shut down) một chiếc iPhone mới:

  • Nhấn và giữ cả phím tăng âm lượng và nút Sleep/Wake (còn gọi là Side key) ở bên phải
  • Vuốt thanh trượt “Slide to Power Off” để tắt nguồn

Để mở máy lại, bạn có thể bấm và giữ nút Side key và chờ cho tới khi logo Apple hiện lên là máy mở lại. Cách làm này sẽ tốn khá nhiều thời gian. Chúng ta có 1 cách khác để khởi động máy mà không phải tắt.

Trong nhiều trường hợp máy bị lỗi, chúng ta không thể thực hiện các thao tác ở trên các bạn ạ. Lúc này, chúng ta cần ép máy khởi động lại, dưới đây là cách khởi động lại iPhone 11 nhanh.

Cách restart iPhone 11

  • Nhấn nút tăng lượng rồi buông ra
  • Nhấn nút giảm âm lượng rồi buông ra
  • Nhấn và giữ nút Side key cho tới khi nó hiện ra cái thanh trượt “Slide to Power Off”
  • Tiếp tục nhấn và giữ cho tới khi xuất hiện logo quả táo
  • Buông nút Side key ra

Các thao tác có thể phức tạp khi nhìn vào nhưng thực tế thao tác nhanh thì không tốn bao nhiêu thời gian nhưng sẽ giúp bạn khởi động lại máy nhanh mà không phải tắt trước.

Bạn thấy có dễ không? Thật ra thì mình cũng chẳng hiểu nổi sao Apple lại làm khó người dùng đến vậy, trong khi ở Android, hầu như các máy đều chỉ có 1 cách khởi động lại, trừ mấy anh Samsung mới.

Khởi động lại iPhone sẽ giúp thiết bị khắc phục được nhiều lỗi nhỏ đồng thời ổn định hệ thống khiến iPhone trở nên mượt hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách khởi động lại iPhone của tất cả các dòng máy một cách chi tiết nhất. Cùng theo dõi nhé!

Từ ngày 01/06/2022 - 31/09/2022, nhất định không thể bỏ lỡ chương trình khuyến mãi cực kì hấp dẫn tại Thế Giới Di Động: Tiệc Sale Lớn Nhất Năm - Xả Kho Giảm Hết.

Cách restart iPhone 11

1. Restart iPhone bằng cách tắt nguồn rồi mở lại

Đây là cách cơ bản nhất để restart, khởi động lại iPhone. Bạn có thể khởi động lại bằng cách tắt máy, sau đó nhấn giữ nút nguồn để mở lại iPhone. Để thực hiện tắt nguồn iPhone, bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau:

Tắt nguồn iPhone bằng phím cứng

Các mẫu iPhone qua các thời kỳ phát triển đều có cách tắt nguồn khác nhau. Kiểm tra iPhone của bạn đang sử dụng là phiên bản có Touch ID hay Face ID để thực hiện tắt nguồn chính xác.

Cách restart iPhone 11

Tắt nguồn iPhone từ phần Cài đặt

Các bước thực hiện: Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Nhấn chọn Tắt máy.

Cách restart iPhone 11

2. Cách buộc khởi động lại iPhone bằng phím cứng

Trường hợp iPhone của bạn đột ngột bị đơ, treo máy, không thể thao tác và tắt nguồn theo cách thông thường, bạn có thể buộc khởi động lại iPhone bằng phím cứng. Thao tác thực hiện sẽ khác nhau tùy dòng máy.

Khởi động lại iPhone 8 trở về sau

Cách thực hiện này áp dụng cho iPhone 8, iPhone SE (thế hệ 2), iPhone X, iPhone XR, iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max,...

Bước 1: Nhấn và thả nhanh nút Tăng âm lượng.

Bước 2: Nhấn và thả nhanh nút Giảm âm lượng.

Bước 3: Nhấn và giữ nút Nguồn (nút sườn).

Bước 4: Khi logo Apple xuất hiện, bạn hãy thả nút ra.

Cách restart iPhone 11

Khởi động lại iPhone 7/7 Plus

Bước 1: Nhấn và giữ đồng thời nút Giảm âm lượng và nút Nguồn.

Bước 2: Khi xuất hiện logo Apple trên màn hình, hãy bỏ tay ra khỏi hai nút.

Cách restart iPhone 11

Khởi động lại iPhone 5, iPhone 6, iPhone SE (thế hệ 1)

Bạn nhấn và giữ đồng thời nút Nguồn và nút Home cho đến khi thấy logo Apple xuất hiện trên màn hình, hãy bỏ tay ra khỏi hai nút.

3. Khởi động lại iPhone bằng nút Home ảo

Ngoài cách sử dụng phím cứng, bạn cũng có thể bật nút Home ảo và sử dụng để khởi động lại iPhone.

Bước 1: Mở nút Home ảo > Chọn Thiết bị > Chọn Thêm.

Lưu ý: Nếu điện thoại của bạn xuất hiện tùy chọn Khởi động lại ngay từ khi mở nút Home ảo thì không cần bấm chọn Thêm.

Cách restart iPhone 11

Bước 2: Chọn Khởi động lại > Bấm vào Khởi động lại để xác nhận.

Cách restart iPhone 11

4. Giải đáp một số câu hỏi liên quan

Làm sao để khởi động lại iPhone X khi máy bị treo?

- Trả lời: Kể từ đời iPhone X, Apple đã thay đổi cách khởi động lại khi máy bị treo không thao tác được trên màn hình. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện qua bài: 3 bước khởi động lại iPhone X khi máy bị treo.

iPhone sau khi tắt máy thì không lên nguồn?

- Trả lời: Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ hay thường xuyên bắt gặp trường hợp iPhone không lên nguồn. Tham khảo thêm bài viết iPhone không lên nguồn nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả.

Nút Home ảo của tôi không có mục khởi động lại?

- Trả lời: Trường hợp này là do tính năng khởi động lại chưa được thiết lập sẵn trên nút Home ảo. Để cài đặt tính năng này, bạn thực hiện như sau:

Vào Cài đặt > Chọn Trợ năng > Chọn Cảm ứng > Chọn Tùy chỉnh menu điều khiển > Bạn nhấn vào biểu tượng dấu + > Tick chọn mục Khởi động lại > Nhấn Xong.

Nút Home ảo bị đơ, không mở hay di chuyển được?

- Trả lời: Trường hợp này có thể do điện thoại của bạn đã sử dụng trong một thời gian dài dẫn đến trục trặc, hoặc do hệ điều hành không còn tương thích. Để khắc phục, bạn hãy thử khởi động lại máy hoặc cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất.

Một số mẫu iPhone đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

Xem thêm:

  • Cách reset, khôi phục cài đặt gốc iPhone, iPad bằng phím cứng
  • [Video] Cách cài đặt, thay đổi hình nền iPhone đơn giản, nhanh chóng
  • Cách đổi ngôn ngữ App Store trên iPhone đơn giản, nhanh chóng nhất
  • 9 cách sửa lỗi App Store tải ứng dụng chậm trên iPhone, iPad

Trên là các cách phổ biến nhất để khởi động lại iPhone của mình. Chúc các bạn thành công!