Cách sang số xe exciter 150

từ số 1 móc nhẹ về sau là số 0

từ số 1 móc mạnh về sau là số 2

từ số 2 móc mạnh về sau là số 3

từ số 3 móc mạnh về sau là số 4

từ số 4 móc mạnh về sau vẫn là số 4 [cho dù móc bao nhiêu lần cũng là số 4]

Cách trả số cho exciter côn tay:

từ số 4 đạp mạnh về trước là số 3

từ số 3 đạp mạnh về trước là số 2

từ số 2 đạp nhẹ về trước là số 0

từ số 2 đạp mạnh về trước là số 1

từ số 1 đạp mạnh về trước vẫn là số 1

[thật ra số của exciter côn tay rất nhẹ, nói đạp và móc mạnh ở đây tức là: đạp và móc hết khoảng di chuyển cho phép của cần số. VD: khoảng dịch chuyển lên xuống của cần số là 4 cm, đạp và móc mạnh là đạp và móc hết 4 cm, còn đạp và móc nhẹ là đạp và móc 2 cm]

lý thuyết thì chỉ giúp các bạn biết, còn thực hành mới thực sự giúp các bạn hiểu được. Do vậy không gì bằng chính mình tự trải nghiệm sẻ rút ra nhiều kinh nghiệm hay.

Tôi hy vọng với lý thuyết và bài thực hành này có thể giúp các bạn chế ngự được CHIẾN MÃ- MÔTÔ của mình.

thêm chút là bạn nào mới đi thì nên để galanti lớn một chút, như vậy khi các bạn nhả côn ở số 1 mà chưa kết hợp tăng ga hợp lí xe cũng khó chết máy hơn, sau này khi kết hợp ga và côn nhuyễn rồi thì chỉnh galanti nhỏ lại

trich theo dd yamaha

Cách đi xe côn tay Exciter 150 nhiều người nghĩ rằng khó nhưng thực ra nó khá dễ. Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn, bỏ thêm chút thời gian luyện tập làm quen chẳng mấy chốc sẽ thuần thục. Nếu bạn là người mới chưa tự tin thì hãy tham khảo cách chạy xe Exciter 150 mà chúng tôi sắp chia sẻ ngay sau đây.

Hướng dẫn cách chạy xe Exciter 150 5 số

Trong những năm trở lại đây dòng xe côn tay được giới trẻ ưa chuộng và ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên nhiều người e ngại về cách đi Exciter 150. Họ cho rằng nó rất khó điều khiển nhưng thực tế nếu biết cách thì rất đơn giản, rồi người dùng sẽ bị nó mê hoặc từ lúc nào không hay.

Con gái cũng có thể tập đi Exciter 150 dễ dàng

Hiện nay trên thị trường đa phần các dòng xe côn tay của Yamaha tại Việt Nam đều được vận hành theo cách thức là 1 số tới và 4 số lùi. Tức là bạn vô số 1 thì đạp xuống, vô số 2, 3, 4, 5 thì phải móc lên. Động tác vào số được thực hiện theo trình tự sau:

Bạn bóp hết tay côn phía bên trái, để vào số 1 bạn dùng chân đạp cần số xuống, sau đó bạn nhả từ từ tay côn ra để xe chạy.

  • Bước 2: Vào số 2, 3, 4, 5

Giống như thao tác lúc đầu khi vô số 1, để vào số 2, 3, 4, 5 bạn cũng bóp hết tay côn phía bên trái, sau đó bạn móc ngược cần số lên để vô số. Nếu bạn muốn đưa cần số về số 1 chỉ cần bóp sát tay côn. Một cách khác là khi vào số 2 bạn đạp nhẹ cần số tự động nó sẽ trở về số một.

Khi vận hành xe bạn lưu ý thực hiện động tác vào số và nhả côn phải nhịp nhàng, nhuần nhuyễn để xe lưu thông êm ái, không bị giật. Khi vào số thì bóp hết tay côn, để xe lăn bánh thì bạn từ từ nhả tay côn. Khi giảm tốc cho xe bạn phải trả về số nhỏ. Sau đây là thông số vận tốc tương ứng với hộp số.

– Bạn nên vào số 2 khi vận hành xe tốc độ 10km/h

– Khi chạy với tốc độ 20km/h bạn nên vào số 3

– Khi chạy với vận tốc 30km/h bạn nên vào số 4

– Bạn nên vào số 5 khi điều khiển xe ở vận tốc 40km/h

Trong cách chạy xe côn tay exciter 150 điều kiêng kỵ nhất là đi số cao ở vận tốc thấp. Điều này làm cho xe dễ bị tắt máy và gây hư hỏng động cơ. Do đó người lái cần siêng trả số và vào số để xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Đây là bí quyết bạn không thể bỏ qua và phải thuộc nằm lòng khi học cách đi xe côn tay exciter 150 cũng như các dòng xe côn tay khác.

Cách chạy xe côn tay Exciter 150 không đi số cao ở vận tốc thấp

Một số điều cần lưu ý khi đi cách chạy xe côn tay Exciter 150

Trong cách đi xe côn tay exciter 150 điều quan trọng cần lưu ý là thời điểm nào cần dùng côn và khi nào không cần dùng côn. Khi lưu thông trên đường côn được dùng để vào số.

Ngoài ra trước khi dừng đèn đỏ hay dừng xe bạn có thể cắt côn hay còn gọi là âm côn để xe trôi tự do theo quán tính nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

Khi trôi dốc bạn có thể âm côn nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên làm theo cách này. Nếu bạn cắt côn khi trôi dốc buộc lòng phải bóp phanh. Nếu trên đường chẳng may có chướng ngại vật phanh gấp rất dễ bị ngã. Tốt nhất khi trôi dốc bạn nên nhả hết ga để xe trôi nhưng không âm côn, xe sẽ tự phanh bằng số rất an toàn. Điểm lưu ý quan trọng khi lưu thông xe trên đường với vận tốc nhanh bỗng bạn phanh gấp thì không nên bóp côn vì làm như vậy xe sẽ trôi nhanh hơn do không có lực cản.

Chú ý cần thiết khi đi xe Exciter côn tay 5 số

Trong cách chạy xe exciter 5 số khi cần phanh gấp bạn không nhả côn mà nên phanh bằng số kết hợp phanh chân lẫn phanh tay để giảm tốc và hạn chế bánh xe bị rê. Sau khi xe đã chạy chậm lại bạn mới bóp côn, như vậy sẽ an toàn hơn khi bạn bóp côn lúc ban đầu. Trong trường hợp xe chết máy do không bóp côn cũng không có gì đáng ngại bởi lúc này vận tốc xe cực chậm bạn không lo bị văng ra khỏi xe.

Xe chết máy có thể khởi động lại điều quan trọng hơn hết là an toàn của bạn khi phanh gấp. Đây là điều cực kỳ quan trọng bạn cần lưu ý trong cách chạy xe exciter côn tay hiệu quả.

Với những hướng dẫn về cách chạy xe Exciter 150 hiệu quả nhất cho người mới mà xelaban vừa chia sẻ ở trên. Bạn đã đủ tự tin để thuần phục con chiến mã của mình chưa? Hãy làm theo hướng dẫn và chia sẻ cảm nghĩ với chúng tôi.

Tags: Xe Exciter 150

hướng dẫn lái xe exciter 5 số

Trước khi đi vào hướng dẫn lái xe exciter 5 số, là một trong số dòng xe côn tay được ưa chuộng hiện nay, tôi xin đưa ra định nghĩa xe côn tay cho những bạn chưa biết.

Học lái xe tay côn hả, qua trung tâm mình học nè

Xe côn tay là gì?

Xe côn tay là loại xe có hệ thống đóng ngắt ly hợp bằng tay, cụ thể là ở bên trái tay lái xe có cần côn, bóp vào để ngắt và thả ra để đóng ly hợp. Côn tay hay còn gọi là ambrayage tay có nhiều ưu điểm về hiệu suất và tốc độ nên nó phổ biến trên các dòng xe thể thao, và các giải đua xe mô tô trên thế giới đều dùng loại xe này.

Loại xe côn tay phổ biến nhất ở Việt Nam hiện tại có lẽ là chiếc Yamaha Exciter, với Suzuki thì họ có Axelo, Raider, hay EN-150A, Honda cũng có rất nhiều mẫu xe côn tay như CBR150, CBR250,… ngoài ra thì đa số các dòng xe PKL đều sử dụng côn tay.

Việc điều khiển xe côn tay không khó, chỉ cần nắm được 2 quy tắc cơ bản, cộng với vài giờ thực hành là có thể chạy được xe côn tay. Tất nhiên để làm chủ được chiếc xe thực sự thì cần luyện tập nhiều hơn. Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm chạy xe côn tay, mà dòng xe mình thí dụ là xe exciter 5 số.

Với xe côn tay phổ biến như  Exciter, các bạn hãy nhớ rõ 2 câu thần chú: “1 đạp – 2345 móc” và “Côn ra – Ga vào”. Có nghĩa là số 1 ta đạp tới trước, số 2,3,4,5 ta móc lên, quá trình sang số thì thao tác bóp hay nhả côn phải phối hợp nhịp nhàng với tăng hay giảm ga. Để thuận tiện cho việc luyện tập, bạn cần kiếm 1 bãi đất rộng, đội mũ bảo hiểm an toàn rồi mới được ngồi lên xe. Trước khi nổ máy, hãy kiểm tra kính chiếu hậu để đảm bảo an toàn, rồi chúng ta bật khoá xe, quan sát đồng hồ báo đang ở số N [tức là số mo] sau đó đề máy lên. Tay trái bóp côn và giữ chặt tay côn rồi vào số 1 bằng cách đạp xuống cần số. Tay phải tăng ga từ từ, kết hợp đồng thời với tay trái nhả côn ra từ từ, hết sức chậm. Khi xe đạt được tốc độ 10km/h, chúng ta vào tiếp số 2 bằng cách tiếp tục tay trái bóp côn và giữ chặt tay côn rồi vào số 2 bằng cách móc mũi giày vào cần số Tay phải tăng ga từ từ, kết hợp đồng thời với tay trái nhả côn ra từ từ Khi xe đạt được tốc độ 20km/h, chúng ta vào tiếp số 3 cũng tương tự như các thao tác vào số 2. Vào số 4 và số 5 khi xe đạt được vận tốc 40-50km/h và phương pháp cũng tương tự như cách vào số 2.

Các trường hợp như lên dốc cao, địa hình không tốt, chúng ta phải về số nhỏ, vì ở số nhỏ lực tua sẽ mạnh. Cách trả về số là chúng ta đạp ngược lại thao tác khi vào số đồng thời thực hiện 2 món phối hợp “Côn ra _ Ga vào” một cách nhịp nhàng.

Video liên quan

Chủ Đề