Cách sắp xếp góc thư viện

Cách sắp xếp giá sách thư viện Hòa Phát cho trường trung học và thư viện công cộng

Cập nhật lúc: 9/14/2017 4:12:00 PM
Bố trí giá sách thư viện Hòa Phát luôn có những công thức với tiêu chuẩn quy định. Đây là điều bạn nhất định cần phải biết khi ứng dụng giá sách thư viện Hòa Phát trong đơn vị của mình.

Để độc giả dễ dàng tìm kiếm và công việc quản lý cũng không gây khó khăn thì việc sắp xếp giá sách thư viện là vô cùng quan trọng. Luôn có những quy định riêng dành cho từng loại hình thư viện khác nhau. Trong đó, thư viện của những trường trung học và thư viện công cộng là những không gian được quan tâm hơn cả. Nếu như bạn đã, đang và sẽ ứng dụng giá sách thư viện Hòa Phát thì nhất định nên trang bị những kiến thức về việc sắp xếp này mà hoaphatmienbac.com gợi ý.

1Cách sắp xếp giá sách thư viện cho trường trung học và công cộng

Đối với những không gian này, chúng ta sẽ chọn phương pháp sắp xếp theo Hệ thống thập phân Dewey. Việc học sắp xếp tài liệu cho giá sách thư viện Hòa Phát theo hệ thống này không khó bởi vì nó được tổ chức rất logic đồng được xây dựng khoa học dựa trên cơ sở thập phân. Về cơ bản, mỗi lớp sách trên giá thư viện sẽ được chỉ định sử dụng một con số để phân loại [với đầy đủ các số, như 800] và các số ở phần thập phân [các con số nằm bên phải của dấu thập phân]. Đó chính là các số bạn nhìn thấy trên gáy mỗi cuốn sách trong thư viện, chuyên môn gọi là các số hiệu. Hệ thống này bao gồm 10 lớp, chúng lại được phân chia tiếp thành 10 chủng loại, và từng chủng loại này sẽ gồm 10 nhánh nhỏ. 10 lớp chính trong Hệ thống Thập phân Dewey mà bạn cần biết khi sắp xếp giá sách thư viện Hòa Phát là:


Sắp xếp giá sách thư viện trong trường học




000 - Các nguyên tắc chung, Khoa học máy tính, và thông tin

100 - Triết học và Tâm lý học

200 - Tôn giáo học

300 - Các khoa học xã hội

400 - Ngôn ngữ học

500 - Các khoa học tự nhiên

600 - Công nghệ và khoa học ứng dụng

700 - Nghệ thuật và tái tạo

800 - Văn học

900 - Địa lý và lịch sử

Bạn cần nhớ rằng mục đích của các số hiệu là để nhóm những cuốn sách có cùng chủ đề với nhau, và phải gồm ít nhất 2 phần: Số lớp [từ 000 đến 900] và các số ở phần thập phân. Số lớp là bao gồm toàn bộ số và [các] số ở phần thập phân được đặt sau dấu thập phân.


Nên xem: Thiết kế giá sách thue viện cho nhà ở


2Bố trí giá sách thư viện khoa học

Một trong những yếu tố rất quan trọng đối với các nhà quản lý là bố trí giá sách thư viện Hòa Phát sao cho khoa học, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian, dễ dàng trong tìm kiếm và kiểm soát. Khi sắp xếp các giá sách thư viện, chúng ta cần sắp xếp chúng thành hàng lối ngay ngắn và khoa học để đảm bảo thuận lợi cho việc di chuyển và sắp xếp sách của nhân viên, tìm kiếm của độc giả. Lối đi ở giữa các giá sách phải đảm bảo tối thiểu là 70cm. Khoảng cách nhỏ nhất vừa đủ để một người đứng xem và tìm được thoải mái, đồng thời cũng tạo độ thoáng giúp cho sách không bị ẩm, làm giảm chất lượng sách.


Bố trí giá thư viện hoa học



Lối đi phía đầu giá nên là 40-60cm và lối đi chính khoảng 120-150cm. Những kích thước này đều những là con số tối thiểu mà các thư viện, nhà sách cần đạt được. Khoảng cách lối đi trong thư viện càng rộng bao nhiêu thì độc giải sẽ càng cảm thấy thoải mái bấy nhiêu vì vừa tìm, vừa đọc được sách và quản lý thư viện cũng không phải lo lắng khi những ngày cao điểm có nhiều người đến.

Khi sắp xếp sách lên giá thư viện Hòa Phát, chúng ta cũng cần đảm bảo tính gọn dàng và ngăn nắp để dễ tìm và bảo quản sách được tốt hơn. Không nên xếp khối lượng sách có trọng tải quá lớn lên trên giá vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của giá, mỗi mẫu giá sách thư viện chỉ có khả năng chịu được một trọng lượng giới hạn nhất định.

Trên đây là những lưu ý khi sắp xếp giá sách thư viện Hòa Phát, bạn hãy gọi 0433 67 66 88 để được tư vấn miễn phí về sản phẩm và đặt hàng.


Tham khảo: Mua giá sách thư viện giá rẻ


Nội thất Hòa Phát


Giá thư viện GS5K1B

1.854.545

Giá thư viện GS5K3

5.581.818

Giá thư viện GS5K2

3.909.091

Thư ngỏ


Các tin khác
  • Mẫu giá sách thư viện Hòa Phát phù hợp với phòng đọc gia đình [11/17]
  • Địa chỉ cung cấp giá sách thư viện Hòa Phát uy tín [10/17]
  • Mẫu giá sách thư viện Hòa Phát rẻ nhất hiện nay [10/17]
  • Mẫu giá sách thư viện Hòa Phát có kích thước lớn nhất hiện nay [10/17]
  • Ưu điểm giá sách thư viện Hòa Phát GTV101 [10/17]
  • Bố trí giá sách thư viện Hòa Phát cho không gian nhà ở [10/17]
  • Giá sách thư viện của thương hiệu nào tốt nhất hiện nay [09/17]
  • Cách sắp xếp giá sách thư viện Hòa Phát cho các trường đại học [09/17]
  • Cách sắp xếp giá sách thư viện Hòa Phát cho trường trung học và thư viện công cộng [09/17]
  • Kinh nghiệm mua và thiết kế giá sách thư viện Hòa Phát cho không gian nhà ở [09/17]
  • Kinh nghiệm chọn mua giá sách thư viện Hòa Phát giá rẻ [08/17]
  • Cách sắp xếp sách khoa học cho giá sách thư viện Hòa Phát [08/17]
  • Có nên mua giá thư viện Hòa Phát hay không [08/17]
  • Cách nhận biết giá sách thư viện Hòa Phát chính hãng [08/17]
  • So sánh giá sách thư viện Hòa Phát và giá Trung Quốc [08/17]

Video liên quan

Chủ Đề