Cách scan trên máy canon

Xem ngay cách scan tài liệu từ máy photocopy nhanh nhất dưới sự  hướng dẫn của Khánh Nguyên.

Scan là gì?

Scan nghĩa là quét các thông tin (hình ảnh và chữ) trên giấy tờ hoặc trên thẻ cứng (namecard) bằng công nghệ quang học. Công nghệ quét ánh sáng này sẽ ghi nhận các thông tin cần quét trên bản cứng rồi chuyển vào thiết bị lưu trữ dưới dạng bản mềm.

Cách scan tài liệu từ máy photocopy vào máy tính, cách lấy file scan từ máy photocopy các dòng phổ biến như Toshiba, Ricoh như thế nào… là những thắc mắc của những ai đang sử dụng chưa thành thạo hay mới làm quen với việc in ấn, photo. Việc nắm rõ thao tác quan trọng này đảm bảo không làm chậm trễ công việc của bạn mà còn giúp bạn nhanh chóng có được những file tài liệu chất lượng, sắc nét nhất. Hơn nữa, việc tận dụng tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể vì bạn không cần mua thêm máy scan cho văn phòng của mình thêm chật chội.

Vậy cách scan tài liệu từ máy photocopy vào máy tính như thế nào, nhất là trong trường hợp khi bạn đang cần Scan tài liệu gấp mà không ai hướng dẫn. Tùy từng loại máy photocopy khác nhau mà cách scan tài liệu cũng khác nhau. Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cách scan tài liệu từ máy photocopy Ricoh, Toshiba vào máy tính, các bạn cùng tham khảo nhé.

Chức năng scan tài liệu từ máy photocopy ricoh.

Cách scan trên máy canon
Cách scan tài liệu từ máy photocopy nhanh nhất

Scan là chức năng khá thông dụng trong các văn phòng, công ty,… Được biết đến như là một thiết bị có khả năng quét ảnh, tài liệu giấy thành các file số hóa có thể lưu trữ vào đĩa cứng của PC dưới dạng file ảnh.

Scan sử dụng dung tích điện kép để thu lấy hình ảnh điện tử của 1 trang giấy bằng cách biến cường độ sáng phản xạ từ đó lên thành thông tin dạng số.

Cách scan tài liệu từ máy photocopy ricoh giúp bạn lưu các file bằng các đĩa cd, ổ cứng,… dưới dạng một tập tin rồi đưa vào máy in để in ra file tài liệu giấy hoặc có thể chèn ảnh bitmap vào một chương trình ấn loát văn phòng.

Ngoài ra bạn cũng có thể gửi trực tiếp các tài liệu scan vào một chương trình fax, hoặc dùng phần mềm nhận dạng ký tự bằng quang học (optical-character-recognition – OCR) chuyển chúng thành văn bản ASCII để có thể đưa vào trình xử lý văn bản yêu thích của mình…

Để thực hiện công việc cách scan tài liệu từ máy photocopy Ricoh, các bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Nạp bản gốc. Bạn đặt bản gốc ngay ngắn đúng khay trên màn hình máy photocopy sau đó chọn phím “Scanner“ trên màn hình điều khiển cảm ứng của máy Ricoh.

Bước 2: Tiếp tục bấm chọn “Store File”, sau đó bấm chọn “Store Only” để đặt lệnh chỉ Scan bản gốc mà bạn vừa đặt trên khay.

Bước 3: Đổi tên File. Lời khuyên là bạn nên đổi tên File cho dễ nhớ, và để thuận tiện hơn trong quá trình lọc tìm lại lịch sử khi cần sử dụng các thông tin trong file scan hoặc khi bạn muốn scan thêm tài liệu để gửi đi mà không cần có bản gốc.

Bài viết hữu ích liên quan  CÁC LỖI THƯỜNG GẶP CỦA MÁY PHOTOCOPY RICOH

Sau khi đổi tên File, bạn tiếp tục nhấn “OK” để máy photocopy xác nhận lệnh vừa rồi.

Bước 4: Chọn chế độ Scan. Để chọn chế độ Scan, bạn nhấn vào nút “Scan Seting” để thay đổi các cài đặt đúng với ý muốn của mình, cụ thể như sau:

Chọn “Full Color/ Text photo”: để Scan màu.

Chọn “Black & White text”: để Scan đen trắng. Thông thường, máy photocopy Ricoh đã để mặc định chế độ này, vì vậy nếu bạn chỉ scan tài liệu với hai màu đen trắng thì không cần cài đặt lại.

Chọn “Original Feed Type” và bấm “1 Sided Original”: để Scan 1 mặt.

Chọn “Original Feed Type” và bấm “2 Sided Original”: để Scan 2 mặt.

Bấm “Send File Type / Name”: chọn cách sắp xếp file Scan.

Chọn “Single Page”: để Scan mỗi trang thành 1 file.

Chọn “Multi Page”: để Scan nhiều trang vào 1 file.

Quan trọng nhất là khi bạn thao tác xong phía trên thì đừng quên nhấn “OK” để xác nhận lệnh của máy photocopy.

4 bước scan màu bằng máy photocopy Ricoh.

Để thực hiện scan màu trên dòng máy photocopy Ricoh, ta thực hiện theo 4 bước sau:

Bước 1: Đặt bản gốc ngay ngắn trên màn hình máy photocopy -> Chọn phím Scanner trên màn hình điều khiển cảm ứng.

Bước 2: Chọn phím Store File -> Bấm chọn Store Only để đặt lệnh chỉ scan bản gốc bạn vừa đặt trên màn hình

Bước 3: Bạn nên đổi tên file cho dễ nhớ và thuận tiện hơn trong quá trình lọc tìm lại lịch sử khi cần sử dụng các thông tin trong file scan hoặc muốn có scan thêm tài liệu để gửi đi mà không cần có bản gốc. Sau khi đổi tên file, bạn nhớ nhấn “OK” để máy photocopy xác nhận lệnh vừa rồi.

Bước 4:  Nhấn nút Scan Seting để thay đổi và cài đặt đúng ý muốn của mình, ví dụ như:

– Scan màu chọn Full Color -> Text photo

– Scan đen trắng chọn Black -> white text. Thông thường máy photocopy Ricoh đã để mặc định chế độ này, bạn không cần cài đặt nếu chỉ scan tài liệu với 2 màu trắng đen.

– Scan 1 mặt chọn Original Feed Type -> Bấm 1 Sided Original

– Scan 2 mặt chọn Original Feed Type -> Bấm 2 Sided Original

– Chọn cách sắp xếp file scan: Bạn tiếp tục bấm vào Send File Type -> Name

– Scan mỗi trang thành 1 file: Chọn chế độ Single Page

– Scan nhiều trang vào 1 file: Chọ Multi Page

– Nhấn phím OK để  xác nhận lệnh của máy photocopy

– Cuối cùng là nhấn phím Start để hoàn thành việc scan của mình

Bài viết  trên, Khánh Nguyên đã diễn giải khá chi tiết các bước Scan đơn giản mà bạn cần biết, để việc Scan bằng máy photo trở nên dễ dàng và hiệu quả. Nếu bạn còn gặp khó khăn hãy liên hệ trực tiếp với chung tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Quý khách khách có nhu cầu thuê máy photocopy Ricoh, bảo dưỡng sửa chữa máy photo, máy in tại nhà hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn. Chúng tôi cam kết bạn sẽ hài lòng bạn.

Cách scan 2 tài liệu mặt trên máy photocopy Ricoh

Cách scan trên máy canon
Cách scan tài liệu từ máy photocopy đơn giản nhất

Cách scan 2 mặt trên máy photocopy không phải thực hiện theo một khuôn khổ quy định sẵn. Mà với mỗi dòng máy khác nhau thì tính năng scan cũng khác nhau. Và có những lưu ý riêng dành cho từng dòng máy. Vì vậy, với máy photocopy Ricoh cũng có những bước thực hiện khác với các dòng máy còn lại. Cụ thể scan trên máy photocopy Ricoh được tiến hành như sau.

Bước 1: Nạp bản gốc, cụ thể khi thực hiện cách scan trên dòng máy photocopy này bạn cần phải chú ý đặt bản gốc thật ngay ngắn. Kiểm tra xem nó có nằm đúng vị trí trên màn hình hay chưa? Nếu đã đúng vị trí bạn mới bắt đầu chọn phím Scanner trên màn hình điều khiển cảm biến. Còn nếu nhận thấy có sự sai sót, tài liệu không được đặt ngay ngắn thì cần sửa lại cho đúng. Như vậy, trong quá trình scan sẽ không gặp bất cứ sai sót nào xảy ra.

Bước 2: Sau khi nhấn nút scan thì bạn tiếp tục chuyển đến bước tiếp theo. Đó là bạn tiếp tục nhấn nút Store File rồi tiếp tục chọn Store Only. Việc nhấn và lựa chọn nút Store Only là để đặt lệnh chỉ scan bản gốc vừa đặt lên khay. Ngoài ra, không scan bất kỳ một bản tài liệu nào khác.

Bước 3: Đổi tên File để thuận tiện cho quá trình tìm lại lịch sử khi cần dùng các thông tin trong File scan. Hoặc lưu lại để sử dụng tài liệu scan cho những lần sau mà không cần phải có bản gốc. Nếu thực hiện xong thao tác này thì bước tiếp theo là bạn nhấn nút OK để lưu vào máy.

Bước 4: Đây là một trong những bước quan trọng bởi vì bạn cần chọn chế độ scan phù hợp. Nhưng trên máy photocopy Ricoh có nhiều chế độ scan khác nhau. Cụ thể như chế độ scan màu, scan 2 mặt vào 1 trang, scan 1 mặt,….Vì vậy, cần nắm rõ để không làm hỏng bản scan. Khi bạn hiểu được tầm quan trọng của bước này thì tiến hành vào công đoạn scan tài liệu. Bạn nhấn vào nút Scan Setting để thay đổi các cài đặt sao cho đúng với yêu cầu.

Đối với scan 2 mặt bạn chỉ cần chọn lệnh Original Feed Type rồi bấm 2 Sided Original. Sau đó bạn chỉ cần nhấn nút OK để máy thực hiện đúng lệnh đã cài đặt như vậy là xong.

Cuối cùng bạn tiếp tục nhấn vào nút Start để thấy được kết quả của quá trình thực hiện. Như vậy, bạn chỉ cần sở hữu một chiếc máy photocopy hiệu Ricoh là có thể thực hiện được cả hai tính năng photo và scan.

Cách scan tài liệu từ máy photocopy Canon.

Cách scan trên máy canon
Cách scan tài liệu từ máy photocopy canon

Trước khi tiến hành Scan tài liệu bạn cần chắc chắn rằng máy photocopy Canon của bạn có tích hợp chức năng Scan. Sau khi cài đặt xong scan trên máy photocopy Canon, bạn tiến hành scan tài liệu theo các bước sau:

Bước 1: Khởi động máy bằng cách ấn nút nguồn

Bước 2: Đặt tài liệu cần Scan lên máy

Bước 3: Nhấn nút Scanner

Sau đó tiếp tục chọn Manual Entry trên màn hình máy photocopy

Bước 4: Điền địa chỉ Email của bạn vào phần Enter E-mail Address, sau đó chọn OK.

Bước 5: Với các thao tác nêu trên, máy sẽ tự động scan tài liệu. Bạn chỉ cần đợi một lúc, việc scan tài liệu đã hoàn thành.

Như vậy mình vừa trình bày xong cách scan tài liệu từ máy photocopy. Nếu có thắc mắc gì bạn vui lòng liên hệ cho Khánh Nguyên để được tư vấn thêm nhé.

Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu mua máy photocopy hoặc bạn có nhu cầu thuê máy photo giá rẻ, bạn cũng có thể liên hệ cho chúng tôi để có giá thấp nhất trong hôm nay.

Tìm kiếm liên quan đến cách scan tài liệu từ máy photocopy

cách scan tài liệu từ máy photocopy vào máy tính

cách scan tài liệu từ máy photocopy sharp

cách scan tài liệu từ máy photocopy fuji xerox

cách scan bằng máy photocopy ricoh

cách scan trên máy photocopy ricoh 5002

cách lấy file scan từ máy photo toshiba e855

hướng dẫn scan bằng máy photocopy konica minolta 283

cách scan tài liệu từ máy photocopy brother