Cách sử dụng bbc learning english

BBC Learning English là một website trọn vẹn không tính tiền, dành cho người dùng ở mọi trình độ, từ cơ bản đến nâng cao. Nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời hạn đến các TT Anh ngữ để học, thì đây là một giải pháp không hề tuyệt vời hơn .
Tuy nhiên, không phải ai cũng hoàn toàn có thể tận dụng và khai thác tốt các trang website vì trên môi trường tự nhiên internet có quá nhiều “ cám dỗ ” khiến bạn không tập trung chuyên sâu, dẫn đến ảnh hưởng tác động việc học. Nhưng đừng quá lo ngại, Edu2Review sẽ hướng dẫn cách học tiếng Anh trên BBC Learning English để bạn tìm hiểu thêm nhé !

Giới thiệu về giao diện và nội dung của trang web

Khi mở màn vào giao diện của BBC Learning English, cảm xúc tiên phong là bạn sẽ cảm thấy “ ngộp ” vì có quá nhiều mục lớn nhỏ khác nhau. Vì vậy, người dùng cần hiểu sơ về các nội dung cơ bản trong các đề mục để giúp cho quy trình học hiệu quả hơn :

  • Courses [Các khóa học]
  • Features [Chuyên đề]
  • Grammar [Ngữ pháp]
  • Vocabulary [từ vựng]
  • Pronunciation [Phát âm]
  • News [Tin tức]
  • Business [Doanh nghiệp]

Mỗi chuyên mục sẽ rèn luyện những kỹ năng khác nhau. Cụ thể, qua chuyên mục Courses, bạn được học tiếng Anh một cách bài bản, rèn luyện cả 4 kỹ năng [nghe – nói – đọc – viết]. Còn đối với những ai học khá, giỏi thì còn có thể tận dụng giáo trình này hướng dẫn lại cho một người khác.

Mỗi khóa sẽ gồm có 30 bài, mỗi bài học kinh nghiệm trong 1 tuần, theo lộ trình khoa học, khép kín. Tuy nhiên, thời hạn ôn luyện hoàn toàn có thể rút ngắn lại tùy vào năng lực tập trung chuyên sâu và tiếp thu của mỗi người .

Hiệu quả mang đến không ngờ từ việc học tiếng Anh trên BBC Learning English [Nguồn: GettingSmart]

Hơn thế nữa, so với những người không có nhiều thời hạn, mục tiêu đơn thuần chỉ muốn luyện nghe hằng ngày để tăng phản xạ tiếng Anh, thì phân mục Features hoàn toàn có thể tương hỗ tốt cho họ. Features gồm có nhiều chủ đề và nghành khác nhau, giúp người học vừa rèn luyện tiếng Anh hiệu suất cao vừa bổ trợ thêm kiến thức và kỹ năng thiết yếu .

Đặc biệt, giống như trong tiếng Việt, tiếng Anh có nhiều từ khi đặt vào trong những cụm từ sẽ mang một ý nghĩa rất khác khi chúng đứng riêng lẻ. Như vậy, làm sao để ghi nhớ hết nghĩa của những từ đặc biệt này? Trong chuyên mục Vocabulary, những cụm từ sẽ được kịch hóa qua nhiều câu chuyện, giúp bạn nhớ lâu và hiểu rõ nghĩa của chúng hơn.

Phương pháp học tiếng Anh qua BBC Learning English

  • Nghe, nghe và nghe: Khi bắt đầu nghe lần đầu tiên, tốt nhất là đừng đọc transcript. Đừng lo lắng khi bạn không nghe được hết nội dung. Bước đầu, chúng ta chỉ cần biết chủ đề của đoạn đó là gì, xoay quanh những vấn đề lớn nào và mục đích của bài nói. Cuối cùng là đế ý những từ chưa biết và thử đoán nghĩa của chúng.
  • Nghe và ghi chép: Khi nghe đến lượt thứ 2, bạn hãy chuẩn bị một tờ giấy và cây bút để ghi lại những gì nghe được.

Chỉ cần những thiết bị và thao tác rất đơn giản, bạn có thể luyện nghe bất cứ khi nào [Nguồn: TheMordenMan]

  • Nghe và đọc transcript: Ở bước này, bạn vừa nghe vừa đọc transcript để kiểm tra lại những gì đã ghi ở bước trên. Xem những thông tin nào còn thiếu, chưa chính xác hay những từ chưa nghe ra được.
  • Sử dụng transcript để vừa nghe, vừa nhìn, vừa nói: Bằng cách chia nhỏ bài nghe ra để dễ theo dõi. Trong lúc nghe, bạn nên gạch chân lại những từ được nhấn mạnh. Bằng cách này, sau một thời gian nhất định, người nghe sẽ có được ngữ âm và thanh điệu giống người bản xứ. Đặc biệt, trang web BBC Learning English lồng ghép các chủ đề hấp dẫn, bổ ích vào trong bài nói, giúp người học vừa cải thiện được khả năng ngoại ngữ vừa bổ sung được những kiến thức mới một cách hiệu quả.

Qua đó, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể thấy học ngoại ngữ là một quy trình nỗ lực không ngừng, cần phải liên tục trau dồi và rèn luyện. Bằng chiêu thức vận dụng những cách học tiếng Anh trên BBC Learning English, bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể rút ngắn được thời hạn, đồng thời cũng rất hiệu suất cao và tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách .

Xem thêm bảng danh sách
trung tâm tiếng Anh

Cẩm Thu [ Tổng hợp ]
Nguồn ảnh cover : gln.edu

Source: //dangthanhvinh.com
Category: Hướng dẫn

BBC Learning English gần đây đã chuyển sang giao diện mới và website mới để phục vụ công chúng được tốt hơn tại //www.bbc.co.uk/learningenglish. Dù được mọi người hỏi khả nhiều, nhưng do bận rộn, bây giờ mình mới có thời gian hoàn thành note giới thiệu những tính năng mới và chương trình tuyệt hay của the NEW BBC Learning English.

Tng quan v giao din

Giao diện hiện tại của BBC Learning English [tạm viết tắt là BBCLE] như hình ảnh dưới đây cho phép bạn lựa chọn ngôn ngữ sử dụng [Như trong hình ảnh, trong ô lựa chọn màu xanh lam phía trên bên phải, bạn có thể chọn tiếng Anh, tiếng Việt hoặc một số ngôn ngữ khác]. Theo mình thì các bạn nên cố gắng giữ giao diện bằng tiếng Anh để rèn luyện thói quen luôn, chỉ khi nào không thể hiểu nổi website viết gì thì hẵng chuyển sang Tiếng Việt. Về cách học tiếng Anh trong BBCLE, bạn có 2 lựa chọn:

Một là courses [đây là tính năng mới của BBCLE], bao gồm: Lower Intermediate, Intermediate và English My Way

Hai là features, bao gồm: News Report, The English We Speak, LingoHack, 6 minute English, Pronunciation, Drama và Words in the News

Mình sẽ giải thích cụ thể cách sử dụng cả 2 tính năng trong bài viết này, nhưng về cơ bản:

- Courses rất phù hợp với các bạn muốn học tiếng Anh một cách bài bản, củng cố tất cả các kỹ năng ngôn ngữ một cách đồng đều. Đồng thời courses cũng là nguồn tư liệu tham khảo về từ ngữ, ngữ pháp tuyệt vời cho các giáo viên. Những bạn giỏi tiếng Anh nếu muốn giúp đỡ bạn bè mình mà không có giáo trình, cũng hoàn toàn có thể bám theo 100% giáo trình có sẵn trong courses được đưa ra bởi BBC.

- Features phù hợp với các bạn không có nhiều thời gian, chỉ đơn giản muốn lắng nghe tiếng Anh đều đặn hàng ngày/hàng tuần để tăng từ vựng và rèn cảm giác ngôn ngữ. Ví dụ như mình, mình subscribe 2 chương trình là 6 minute English và The English We Speak để nghe hàng tuần.

COURSES

English My Way là một course giúp cho mọi người có tài liệu và cách thức để trở thành giáo viên tiếng Anh, giúp đỡ những người xung quanh. Do nội dung không có nhiều liên quan, bài viết sẽ bỏ qua course này, mà tập trung vào cách sử dụng 2 courses: Lower Intermediate và Intermediate [cấu trúc hoàn toàn giống nhau]. Mỗi một course bao gồm 28-30 units, mỗi unit tương ứng với thời gian bạn học trong một tuần; như vậy nếu tập trung bạn có thể hoàn thành một course trong vòng ~ 8 tháng, nghe có vẻ dài nhưng nếu bạn tập trung thì có thể đẩy nhanh tốc độ! Để lựa chọn các unit bạn vào ô "Open unit selector". Trong mỗi unit sẽ có 3 phần khác nhau [như hình ảnh dưới dây].

- Sessions: là nơi bạn nghe các bài video giới thiệu, có các activities để bạn làm quen với tiếng Anh.

- Vocabulary reference: là nơi giới thiệu các từ vựng khó/các từ rất quan trọng bạn cần học trong bài

- Grammar reference: là nơi họ giới thiệu các cấu trúc ngữ pháp liên quan đến topic Các bạn sẽ học bài chủ yếu theo

Sessions, còn 2 phần còn lại là reference [tài liệu tham khảo], bạn có thể dùng để tìm hiểu thêm thông tin.

Ví dụ: Unit 1 của Lower-Intermediate có tiêu đề là "Nice to meet you!" và phụ đề là Asking questions. Điều này có nghĩa là cả unit sẽ là các sessions và activities liên quan đến topic "Nice to meet you" và cấu trúc ngữ pháp được học trong bài là "Asking questions"

Mỗi unit có 5 sessions, tương ứng với 5 ngày trong tuần, mỗi session sẽ có khoảng 2-4 activities khác nhau:

- Thứ hai [session 1] là ngày của từ vựng, 6 minute Vocabulary sẽ giúp bạn học về các từ ngữ sử dụng trong tiếng Anh liên quan đến topic của bài; đôi khi nó không chỉ là từ mới, mà còn là cách sử dụng từ trong từng tình huống, khi lên mức Intermetidate các bạn sẽ học những yếu tố ngôn ngữ cực kỳ thú vị

- Thứ ba [session 2] là ngày của ngữ pháp, 6 minute Grammar sẽ giúp bạn ôn lại các cấu trúc câu, các thì ngữ pháp, sự khác biệt giữa chúng và hệ thống lại kiến thức giúp bạn nhớ dễ dàng hơn

- Thứ tư & thứ năm [session 3 &4], các bạn sẽ luyện kỹ năng nghe và đọc [listening & reading], họ thường có một bài đọc hiểu hoặc một đoạn audio để các bạn nghe và làm các bài tập kiểm tra khả năng hiểu của bạn; đồng thời có một số bài nghe thực tế là tương tác giúp bạn rèn luyện việc nói [như làm thế nào để than phiền, hay để mặc cả trong tiếng Anh, ....]

- Thứ sáu [session 5] là ngày thư giãn, ngày của drama [kịch] & quiz; kịch này sẽ hoàn toàn không liên quan đến topic [để các bạn thư giãn mà :D].

Lưu ý: Đối với các bạn beginners, việc nghe video có thể sẽ gặp khó khăn, nên chương trình có sẵn transcript để các bạn đọc nếu cảm thấy cần thiết. Còn nếu các bạn muốn thực sự tận hưởng việc nghe BBC clips, các bạn cần rèn luyện kỹ năng nghe trước; về việc rèn kỹ năng nghe, các bạn có thể tham khảo ở note này: //goo.gl/8OFyXDSMLXL

FEATURES

Trong Features các bạn có thể thấy các chương trình quen thuộc mà mình đã có hướng dẫn trong bài note năm 2012: Pronunciation, Words in the News, The English We Speak và 6 minute English. So với trước, chương trình đã thêm một feature là Drama, thay Words in the News bằng 2 chương trình rất thú vị: Lingo Hack và News Report.

- Ba features là The English We Speak, 6 minute English, Drama có được phát dưới dạng podcasts, giúp các bạn có thể download trực tiếp vào điện thoại sử dụng app podcasts của iPhone hoặc PlayerFM của Android. Ba features chuyên dùng để mọi người nghe qua episodes nên không có các bài tập tương tác. [Lưu ý: Drama cũng được sử dụng làm Sessions 5 cho các courses nên mình sẽ không giới thiệu thêm]

- Ngược lại Lingo Hack và News Report luyện kỹ năng nghe tin thời sự cho các bạn. Nếu như News Report là một đoạn thời sự radio rất ngắn [khoảng 30s] để luyện các bạn kỹ năng nghe hiểu, áp dụng trực tiếp cho các kỳ thi IELTS hay TOEFL, thì Lingo Hack giúp bạn nghe các bản tin thời sự với sự hỗ trợ về từ vựng. Lingo Hack là một chương trình cực cực kỳ hay mà hồi xưa mình chỉ mong muốn có để luyện kỹ năng nghe.

Trong bài note năm 2012, mình không giới thiệu thực sự kỹ việc sử dụng từng features, lần này mình sẽ viết kỹ hơn cùng một số lời khuyên:

Pronunciation - Hướng dn cách phát âm Trong Pronuncitaion

BBC có cung cấp 45 videos về cách phát âm tất cả các âm trong tiếng Anh. The Sounds of English được chuyển thành công sang website mới, giúp mọi người có thể học lại cách phát âm bất kỳ khi nào mọi người cần. Việc hướng dẫn luyện âm hoàn toàn bằng tiếng Anh, nhưng các bạn có thể nhìn video và bắt chước; khi mình có thời gian, mình có thể làm thêm clip hướng dẫn kỹ lưỡng hơn bằng tiếng Việt. Khuyến khích các bạn nghe lại video này khi cảm thấy không chắc chắn về một âm nào đó.

The English We Speak

Sự thú vị trong ngôn ngữ tiếng Anh Giống như bất kỳ ngôn ngữ nào, trong tiếng Anh cũng có những từ nếu trong một cụm [phrase] sẽ có nghĩa khác hẳn với nghĩa nó khi đi riêng lẻ. Việc không nắm được nghĩa của những từ này sẽ khiến bạn gặp các tình huống giở khóc giở cười, hiểu nhầm ý của người bản địa. Trong chương trình này, speakers họ kịch hóa các tình huống để giúp các bạn nhớ lâu hơn, hiểu rõ hơn nghĩa của các cụm từ. Khuyến khích các bạn chuẩn bị đi du học/đang du học lắng nghe chương trình này.

6 minute English - 6 phút tiếng Anh thú v mi tun

Đây là chương trình ưa thích nhất của mình. Trong 6 minute có tất cả các chủ đề trên trời dưới biển, speakers thảo luận từ thám hiểm sao hỏa cho đến vấn đề ấm lên của trái đất hay sự tương đồng giữa gene của loài người và quả chuối ... Nghe 6 minute English hàng tuần giúp cho não bạn cập nhật thường xuyên với các topic và các từ vựng, là một cách rất tốt để liên tục duy trì khả năng tiếng Anh. Khuyến khích tất cả các bạn muốn nâng cao khả năng tiếng Anh một cách lâu dài lắng nghe chương trình này. News Report- Luyện nghe cùng radio thời sự Với features News Report, chương trình đầu tiên yêu cầu bạn đọc câu hỏi, sau đó sẽ cho bạn nghe một đoạn radio kéo dài 30s. Nếu bạn có thể trả lời đúng câu hỏi của chương trình thì quá tuyệt, còn nếu không, hãy học một số key words trong bài và nghe lại. Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn, hãy đọc transcript và trả lời. Như vậy features này thích hợp với tất cả các trình độ; Các bạn muốn luyện nghe để thi IELTS rất nên theo dõi chương trình này.

Lingo Hack - Hc t vng t bn tin thi s hình nh

Nếu việc xem bản tin thời sự bằng tiếng Anh khiến bạn mệt mỏi hoặc nếu bạn không thể nghe được tất cả các từ vựng khi nghe BBC News thì có một chương trình nho nhỏ như thế này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái. Bạn sẽ lắng nghe một bản tin ngắn được mô phỏng giống hệt bản tin bình thường, nhưng điểm đặc biệt là: chương trình bắt đầu bằng một số từ vựng khó, sau đó sẽ nghe bạn nghe cả điểm tin [không có sub] và cuối cùng là nghe bản tin cùng phần sub. Như vậy sẽ giúp não của bạn hoạt động cố gắng đoán từ trong phần 1, và học từ mới trong phần 2.Ngoài ra, ở dưới bạn có thể tìm thấy phần scripts, và giải thích nghĩa của một sô từ mới/khó, chương trình còn có câu hỏi để kiểm tra khả năng hiểu của bạn cùng với các bài viết liên quan. Do vậy, cực kỳ khuyến khích các bạn chuẩn bị thi IELTS nghe chương trình này.

Tng kết

Trong note mình đã giới thiệu tất cả các chương trình của BBC Learning English với giao diện mới. Hi vọng nó sẽ giúp các bạn nắm vững nguồn tài nguyên miễn phí phong phú và quý giá này, giúp các bạn tự học tiếng Anh một cách hiệu quả nhất. Vì một Việt Nam tự tin vươn ra thế giới!

Video liên quan

Chủ Đề