Cách sử dụng máy tắm nước nóng Panasonic

Cách Sử Dụng Máy Nước Nóng Panasonic An Toàn Hiệu Quả

Máy nước nóng Panasonic là sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn bởi thiết kế hiện đại, độ bền được đánh giá cao. Tuy nhiên, dù thương hiệu nào đi chăng nữa thì máy nước nóng phải được sử dụng bảo quản đúng cách mới có thể hoạt động hiệu quả và bền đẹp hơn. Nếu bạn đang sử dụng máy nước nóng lạnh thương hiệu Panasonic thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Điện Lạnh Sapa về cách sử dụng máy nước nóng Panasonic an toàn, hiệu quả sau đây nhé.

1. Tìm hiểu tính năng sử dụng máy nước nóng Panasonic

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng máy nước nóng Panasonic, bạn cần phải hiểu về chức năng của từng bộ phận trên máy nước nóng để sử dụng sao cho phù hợp với từng tính năng tương ứng. Các sản phẩm máy nước nóng đến từ Panasonic được tích hợp nhiều những tinh năng hay và độc đáo mang lại cho người sử dụng rất nhiều tiện ích.

Máy nước nóng Panasonic sử dụng điện còn chia làm 2 loại: bình trực tiếp và bình gián tiếp.

- Loại trực tiếp rất nhỏ gọn, buồng gia nhiệt có dung tích nhỏ (khoảng 200 ml) được gắn một sợi đốt công suất lớn (2 đến 3 KW). Sử dụng rất tiện lợi, không cần chờ đợi gia nhiệt, bật công tắc, chỉnh nhiệt độ rồi mở vòi là có thể sử dụng. Tiết kiệm năng lượng phí thừa sau khi dùng.

Nhược điểm : không phù hợp với những nơi điện yếu, không sử dụng được cho bồn tắm …

- Loại gián tiếp có kích thước lớn hơn, buồng gia nhiệt có dung tích nhỏ nhất 15 lít cho đến 60 lít. Sợi đốt có công suất từ 500W – 1,5KW. Dùng loại này phải bật trước khi tắm 15 – 30 phút. Yêu cầu lắp đặt vững chắc vì nó khá nặng. Hao phí một lượng nhiệt trong khối lượng nước nóng không dùng hết. Có thể dùng với điện yếu hoặc rất yếu, thích hợp khi dùng bồn tắm…

Dưới đây là chi tiết các bộ phận trên máy nước nóng Panasonic:

Cách sử dụng máy tắm nước nóng Panasonic

2. Hướng dẫn sử dụng máy nước nóng Panasonic

Để an toàn nhất trong quá trình sử dụng, bạn nên kiểm tra ELCB chống giật của máy nước nóng lạnh Panasonic trước khi sử dụng. Bạn không nên bỏ qua bước này vì nó rất quan trọng, đã có một số trường hợp gặp nguy hiểm do máy rò rỉ điện gây giật.

Cách sử dụng máy tắm nước nóng Panasonic

- Đầu tiên, bật nguồn điện và cấp nước cho máy nước nóng.

- Khi đèn ELCB phát sáng và hoạt động sẽ tự động ngắt điện toàn bộ máy, đèn hiển thị sẽ bị ngắt và cần ELCB sẽ hạ xuống.

- Để máy hoạt động lại bình thường và cài đặt chế độ chống giật.

- Bạn ấn cán ELCB trở lại máy.

- Nếu hoàn thành các bước trên, tức là thiết bị chống giật ELCB máy nước nóng đã hoạt động bình thường.

Hướng dẫn sử dụng máy nước nóng Panasonic an toàn, hiệu quả theo quy trình sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn mở van nước chính, bật nguồn điện vào máy.

Bước 2: Đẩy cần cài ELCB lên nếu cần này đang ở vị trí thấp, để kích hoạt chế độ chống giật ELCB.

Bước 3: Vặn khóa theo chiều kim đồng hồ

Khi bạn vặn khóa theo chiều kim đồng hồ sẽ làm tăng lưu lượng nước và làm giảm nhiệt độ của nước.

Vặn khóa ngược chiều kim đồng hồ sẽ làm giảm lưu lượng nước và làm tăng nhiệt độ của nước.

Cách sử dụng máy tắm nước nóng Panasonic

Bước 4: Ấn nút BẬT/TẮT (On/Off), nước sẽ chảy ra từ vòi sen, lúc đèn ELCB sẽ sáng.

Để tắt mở máy, bạn nhấn nút On/Off.

Bạn dùng nút trên vòi sen để điều chỉnh chế độ tia nước phù hợp với nhu cầu của bạn.

Bước 5: Thiết lập nhiệt độ

Dùng để điều chỉnh nhiệt độ bằng cách xoay nút vặn điều chỉnh đến vị trí mong muốn. Có các mức chế độ khác nhau như: Lo (mức trợ lực thấp nhất), Med (Mức độ trung bình), Hi (Mức độ trợ lực cao).

Cách sử dụng máy tắm nước nóng Panasonic

Ngoài ra van khóa lưu lượng nước cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ. Đối với khu vực nước yếu. Nên bật công tắc bơm để có được áp lực nước mạnh và đạt được nhiệt độ như mong muốn. Nếu với khu vực có nguồn nước mạnh chuyển công tắc bơm sang vị trí nhỏ hơn. Hoặc bạn cũng có thể điều chỉnh lưu lượng nước nhỏ hơn để có nước nóng nhanh để sử dụng.

3. Có nên bật máy nóng lạnh khi tắm không?

Vừa tắm vừa bật máy nóng lạnh là thói quen của không ít người dùng, tuy nhiên theo các chuyên gia thì không nên bật máy nóng lạnh khi tắm vì việc làm này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, đặc biệt là nguy cơ cháy nổ và giật điện.

Thông thường, mỗi bình nóng lạnh sẽ được trang bị một rơ - le nhiệt với khả năng tự cấp nguồn điện làm nóng nước khi nhiệt độ giảm và tự ngắt điện khi nước đủ nóng. Nhiều người lầm tưởng cơ chế này giúp họ an toàn hơn nên chủ quan, vừa tắm vừa bật bình nóng lạnh. Nhưng chính vì khả năng tự đóng/ ngắt nguồn điện này mà nguy cơ rò rỉ điện tăng cao.

Trên thực tế, nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, nhiều dòng máy nước nóng hiện nay đã được tích hợp thêm rơ - le chống giật hoạt động dựa trên sự thay đổi điện thế. Rơ - le chống giật sẽ làm giảm nguy cơ cháy nổ cũng như rò rỉ điện, nhưng không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn. Vì vậy, để an toàn chúng ta không nên bật bình nóng lạnh khi tắm, kể cả khi thiết bị đó có hệ thống chống giật.

Qua những chia sẻ về cách sử dụng máy nước nóng Panasonic, hy vọng mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và cách sử dụng an toàn hiệu quả. Dienlanhsapa.com chuyên lắp đặt, bảo trì, sửa chửa các thiết bị điện lạnh, điện gia dụng như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, máy nước nóng, lò vi sóng,…đảm bảo uy tín chất lượng tại khu vực TP.HCM.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy nước nóng của mỗi gia đình ngày càng tăng. Do đó trên thị trường cũng rất đa dạng nhiều loại máy nước nóng khác nhau. Trong đó đáng chú ý và được nhiều người tin dùng là nhãn hiệu Panasonic nhưng không phải ai cũng đã nắm rõ được cách sử dụng máy nước nóng Panasonic. Bài viết dưới đây sẽ có đầy đủ về hướng dẫn sử dụng máy nước nóng Panasonic cùng với những lưu ý khi sử dụng loại máy này.

Đặc Điểm Chung Của Máy Nước Nóng Panasonic

Các sản phẩm máy nước nóng đến từ Panasonic được tích hợp nhiều những tính năng hay và độc đáo. Mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn và rất nhiều tiện ích khác nhau.

Cách sử dụng máy tắm nước nóng Panasonic

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy nước nóng: trực tiếp và gián tiếp

Bạn có thể tham khảo bài viết sau

Cách Kiểm Tra ELCB Chống Giật Của Máy Nước Nóng Panasonic

Để an toàn nhất trong quá trình sử dụng, bạn nên kiểm tra ELCB chống giật của máy trước khi sử dụng.

  • Đầu tiên, bật nguồn điện và cấp nước cho máy.
  • Khi đèn ELCB phát sáng và hoạt động sẽ tự động ngắt điện toàn bộ máy, đèn hiển thị sẽ bị ngắt và cần ELCB sẽ hạ xuống.
  • Để máy hoạt động lại bình thường và cài đặt chế độ chống giật.
  • Bạn ấn cán ELCB trở lại máy.

Nếu hoàn thành các bước trên, tức là thiết bị chống giật ELCB đã hoạt động bình thường.

Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Nước Nóng Panasonic Theo Từng Bước:

Bước 1: Đầu tiên bạn mở van nước chính, bật nguồn điện vào máy.

Bước 2: Đẩy cần cài ELCB lên nếu cần này đang ở vị trí thấp, để kích hoạt chế độ chống giật ELCB.

Bước 3: Vặn khóa theo chiều kim đồng hồ

  • Khi bạn vặn khóa theo chiều kim đồng hồ sẽ làm tăng lưu lượng nước và giảm nhiệt độ của nước.
  • Vặn khóa ngược chiều kim đồng hồ sẽ làm giảm lưu lượng nước và tăng nhiệt độ của nước

Bước 4: Ấn nút On/Off,  nước sẻ chảy từ vòi sen, lúc đèn ELCB sẽ sáng

  • Để tắt mở máy, bạn nhấn nút On/Off.
  • Bạn dùng nút trên vòi sen để điều chỉnh chế độ tia nước phù hợp với nhu cầu của bạn.

Bước 5: Thiết lập nhiệt độ

  • Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ của nước dựa vào máy núm vặn điều chỉnh nhiệt độ. Ngoài ra van khóa lưu lượng nước cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ.
  • Đối với khu vực nước yếu. Nên bật công tắc bơm để có được áp lực nước mạnh và đạt được nhiệt độ như mong muốn.
  • Nếu với khu vực có nguồn nước mạnh chuyển công tắc bơm sang vị trí nhỏ hơn. Hoặc bạn cũng có thể điều chỉnh lưu lượng nước nhỏ hơn để có nước nóng nhanh để sử dụng.

Một Số Nút Chức Năng Khác Trên Máy Nước Nóng Panasonic.

  • Nút vặn điều chỉnh công suất, điều chỉnh nhiệt độ: Dùng để điều chỉnh nhiệt độ bằng cách xoay nút vặn điều chỉnh đến vị trí mong muốn. Có các mức chế độ khác nhau như: Lo (mức trợ lực thấp nhất), Med (Mức độ trung bình), Hi (Mức độ trợ lực cao).
  • Van khóa và điều chỉnh lượng nước: Bạn nhấn nút để đóng/mở van và điều chỉnh lượng nước lớn nhỏ bằng cách gạt tay điều khiển qua lại.
  • Nút chống giật ELCB: phát hiện rò rỉ, ngắt điện ngay khi phát hiện rò rỉ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Hệ thống siêu thị điện máy GIÁ SỈ