Cách sử dụng pin sạc dự phòng lần đầu

Pin sạc dự phòng ngày nay được sử dụng rộng rãi, và có thể coi là một phụ kiện không thể thiếu được với người dùng điện thoại thông minh. Với thiết kế tiện lợi, đặc biệt hữu dụng khi bạn cùng gia đình đi du lịch và rời xa không có ổ cắm điện.  Tuy nhiên, liệu bạn đã biết sử dụng pin dự phòng đúng cách? Hãy tham khảo bài viết hướng dẫn cách sử dụng pin sạc dự phòng đúng cách và an toàn mà chúng tôi giới thiệu sau đây.

Cấu tạo pin sạc dự phòng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng phụ kiện, thiết bị điện, pin sạc dự phòng được bày bán vô cùng đa dạng từ mẫu mã, dung lượng đến nhà cung cấp, giá cả cũng chênh nhau đến vài trăm ngàn đồng giữa hàng chính hãng và hàng nhái, hàng rởm.

Chính vì vây, nếu không biết cách sử dụng đúng cách nguy cơ cháy nổ sẽ rất cao. Để biết cách sử dụng đúng cách, bạn phải cần biết cấu tạo của sạc dự phòng.

Dù có nhiều mẫu mã khác nhau, nhưng cấu tạo chung của sạc dự phòng gồm những bộ phận sau:

  •         Cổng input: Cổng Input có chức năng nạp điện từ nguồn điện trực tiếp bên ngoài vào.
  •         Cổng Output[thường 1-2 cổng]: Cổng Output dùng để tiến hành sạc Pin cho điện thoại thông qua nguồn dự trữ của Pin sạc dự phòng.
  •         Cáp USB 2 đầu lớn và nhỏ. Cáp USB có chức năng truyền tải nguồn điện.

Hướng dẫn cách sử dụng Pin sạc dự phòng đúng cách:

Cách sạc Pin cho sạc dự phòng:

Để có thế sạc pin cho sạc dự phòng bạn thực hiện như sau:

Các bạn cắm kết nối ngược lại đối với dây cáp [Tốt nhất là nên sử dụng dây cáp đi theo pin sạc để tăng hiệu suất chuyển đổi].

Tiếp đó, bạn cắm đầu USB của cáp kết nối [đầu lớn] với củ sạc được cắm trực tiếp vào nguồn điện!.

Lưu ý: đa số các dòng Pin sạc dự phòng đều hỗ trợ cổng input đầu vào là 5V-2.1A, bạn nên dùng củ sạc của iPad thì quá trình nạp điện sẽ diễn ra nhanh hơn.

Cách sạc pin điện thoại bằng sạc dự phòng:

Để tiến hành sạc Pin cho điện thoại thông qua nguồn dự trữ của Pin sạc dự phòng. Bạn thực hiện từng bước như sau:

Đầu tiên sử dụng cáp kết nối cắm đầu ra USB vào cổng đầu ra USB của pin sạc [đầu lớn].

Còn cổng Micro USB [đầu nhỏ] của dây cáp, bạn kết nối trực tiếp vào cổng sạc của điện thoại.

Nếu kết nối thành công, các đèn tín hiệu trên Pin sạc dự phòng sẽ nháy để báo hiệu tín hiệu đường truyền đang kết nối với thiết bị.

Bạn cũng chú ý thêm trên màn hình điện thoại, Khi kết nối thành công, đa số icon Pin trên màn hình sẽ có tia sét báo hiệu nguồn điện đang được nạp vào!.

Hướng dẫn sử dụng cổng đầu ra hiệu quả cho thiết bị cần sạc pin:

Mỗi dòng Pin sạc dự phòng đều có một cách thiết kế khác nhau. Và ở một số dòng pin sạc như Xiaomi hay Pisen thì chỉ được thiết kế 1 cổng Output đầu ra được tích hợp công nghệ tự động điều chỉnh cường độ dòng điện Phù hợp.

Còn 1 số dòng khác được thiết kế 2 cổng Output đầu ra thì bạn nên kết nối đúng chuẩn Output để tăng hiệu suất chuyển đổi dung lượng của pin sạc!.

Ví dụ về Pin sạc dự phòng eSaver Maya 10: Output 1A: là cổng dùng chung cho các thiết bị điện thoại Smartphone. Còn khi sạc cho các thiết bị như máy tính bảng, bạn nên sử dụng cổng Output 2.1A để tăng hiệu suất nạp điện của Pin sạc nhanh hơn!.

Cách sử dụng sạc dự phòng mới mua:

pin sạc dự phòng cho laptop Ravpower PB043

Cách sử dụng pin dự phòng liên quan đến vấn đề nạp xả

Khi bạn mới sắm cho mình sạc dự phòng mới, để có thể sử dụng bền lâu. Thì bạn nên thực hiện sử dụng như sau:

  • Lần đầu tiên: Sử dụng hết dung lượng có sẵn của pin sau đó sạc liên tục trong khoảng từ 6-8 tiếng tùy vào dung lượng cao hay thấp của mỗi loại pin sạc dự phòng.
  • Lần sạc thứ 2: Chỉ sạc khi đã sử dụng hết dung lượng của lần sạc thứ nhất và tiếp tục sạc liên tục 6-8 tiếng.
  • Lần sạc thứ 3: Tiến hành sạc sau khi sử dụng hết dung lượng của lần sạc thứ 2. Sau đó cắm sạc đến khi đầy pin thì ngưng.
  • Từ lần thứ 4 trở đi: Không nên để cạn kiệt pin mới sạc và cũng không sạc khi pin còn đầy. Tốt nhất là nên sạc khi pin báo còn 1 vạch hoặc khi thiết bị báo cần sạc pin.

Để bảo quản Pin sạc, Bạn nên có thời gian nghỉ cho Pin [không nên dùng liên tục]. Tránh việc vừa đẩy điện ra vừa nạp điện vào cùng một lúc. Pin sạc cần để ở các vị trí khô thoáng, không ẩm ướt, nhiệt độ không quá cao [từ 25-30 độ c].

Như vậy bạn vừa xem bài hướng dẫn, tư vấn cách sử dụng pin dự phòng  như thế nào cho hợp lý. Để bảo quản Pin sạc.Theo dõi trang tin tức của Viet Hung Shop để cập nhật các tin tức, thủ thuật và đánh giá mới nhất về công nghệ nhé.

Hướng dẫn sử dụng sạc dự phòng đúng cách

Sạc dự phòng phải được sử dụng đúng cách mới giúp cho thiết bị được sạc đầy và an toàn hơn. Đồng thời, nó cũng kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

1. Cách sử dụng pin dự phòng liên quan đến vấn đề nạp xả

Sau khi mua sạc dự phòng về, bạn phải ghi nhớ

- Lần sạc thứ nhất: Sử dụng hết dung lượng pin có sẵn. Sau đó, tiến hành sạc pin trong khoảng thời gian từ 6-8 tiếng

- Lần sạc thứ 2: Tiếp tục sử dụng hết dung lượng của lần sạc thứ nhất và tiếp tục sạc liên tục trong khoảng thời gian từ 6-8 tiếng

- Lần sạc thứ 3: Sau khi sử dụng hết dung lượng của lần sạc thứ 2, tiếp tục sạc đến khi pin đầy thì rút ra

 - Từ lần thứ 4 trở đi: Không nên để pin ở mức cạn kiệt như các lần trước, tốt nhất là nên sạc khi pin báo còn 1 vạch

2. Mở nguồn sạc dự phòng lên trước khi cắm cáp sạc

Trước khi tiến hành cắm sạc pin dự phòng cho điện thoại bạn cần mở nguồn sạc pin dự phòng lên trước, sau đó mới cắm cáp sạc vào thiết bị. Bởi có nhiều dòng sạc pin dự phòng không có chip và mạch xử lý an toàn nên có thể gây chạm mạch, ảnh hưởng đến thiết bị cắm sạc

3. Không cắm sạc quá lâu hoặc để pin cạn kiệt mới sạc

Việc cắm sạc pin điện thoại trong thời gian dài hoặc để pin cạn kiệt rồi mới sạc có thể làm giảm tuổi thọ của pin. Vì vậy, bạn cần sử dụng pin có tích hợp chip quản lý dòng điện hoặc chế độ ngắt điện khi pin đầy. Bên cạnh đó, người dùng chỉ nên sử dụng đến khi pin còn khoảng 15% dung lượng là phải sạc ngay.

4. Sử dụng đúng dây sạc cho các loại thiết bị khác nhau

Mỗi loại điện thoại sẽ ứng với các dây sạc khác nhau. Ví dụ với các thiết bị thuộc dòng Android sẽ thích hợp với các dây sạc có cổng: Micro USB, Type-C còn với dòng iOS sẽ thích hợp với dây sạc có cổng Lightning. Nếu sử dụng dây sạc không tương thích với điện thoại đồng nghĩa với việc không thể sạc pin.

Cách bảo quản sạc dự phòng đúng cách

Để bảo quản sạc dự phòng đúng cách, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau:

- Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt. Sạc dự phòng là thiết bị điện tử nên cần phải được bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt vì có thể làm hư hại bo mạch và IC bên trong. Vì vậy, nhiệt độ thích hợp để bảo quản sạc pin dự phòng là 45 độ C.

- Không để sản phẩm tiếp xúc với nền nhiệt cao. Bởi vì có thể làm cho những ion bên trong cục pin bị xáo trộn gây ra hiện tượng phù pin, thậm chí là dẫn tới cháy nổ. Đó là lý do vì sao các chuyên gia đã khuyến cáo không nên để sạc dự phòng ở trong cốp xe hoặc bên ngoài ánh nắng mặt trời

- Tuân thủ nguyên tắc xả pin định kỳ 3 tháng 1 lần, điều này giúp pin hoạt động ổn định và giữ được tuổi thọ cao hơn

- Để sạc dự phòng tránh xa các thiết bị điện cao áp

- Không sử dụng chất tẩy rửa để vệ sinh sạc dự phòng

- Để sạc dự phòng tránh xa tầm tay trẻ em

Trên đây là những chia sẻ về cách dùng sạc dự phòng và bảo quản sạc sự phòng đúng cách mà mỗi người cần trang bị cho mình để đảm bảo chất lượng và an toàn khi sử dụng.

Video liên quan

Chủ Đề