Cách sử dụng van điều áp gas công nghiệp

   Van giảm áp gas[Regulator] là thiết bị dùng để điều chỉnh[tăng hoặc giảm] áp suất gas về mức đã cài đặt trước giúp cân bằng áp suất để phù hợp với hệ thống gas mà bạn đang dùng. Van thường được làm bằng chất liệu đồng và ứng dụng chủ yếu trong các hệ thống gas, bình gas, bếp gas... Van giảm áp gas còn được gọi bằng nhiều cái tên như : Van điều áp gas, van an toàn gas, van điều chỉnh áp suất gas... Sử dụng van giảm áp gas để đảm bảo an toàn, giảm thiểu tình trang áp suất quá cao, có khả năng cảnh báo tình trạng áp suất của hệ thống gas.

 

Van giảm áp gas

Một số loại van giảm áp gas thông dụng hiện nay :

  • Van giảm áp khí nén
  • Van giảm áp thủy lực
  • Van giảm áp nước

2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động van giảm áp gas

2.1.Cấu tạo van giảm áp gas

  • Thân van được làm từ chất liệu đồng là nơi làm việc trực tiếp với khí gas.
  • Núm điều chỉnh dùng để điều chỉnh áp suất tăng, giảm của khí gas.
  • Đồng hồ dùng để đo áp suất của khi khí gas đi qua.
  • Đầu lắp bình khí dùng để kết nối với bình gas, hệ thống gas ban đầu.
  • Đầu khí ra là nơi kết nối với hệ thống gas, các máy của hệ thống, bếp gas sau khi đã đi qua van giảm áp.
  • Lớp đệm cao su, lò xo, trục và các phụ kiện bulong, ốc vit... 

2.2.Nguyên lý hoạt động van giảm áp gas

   Khi vặn núm gas lò xo sẽ nén lại theo góc độ bạn muốn cài đặt lúc này khí gas sẽ đi vào buồng chứa có đệm cao su làm giảm lượng khí gas, đồng thời làm chậm tốc độ khí gas[giảm áp suất] và truyền vào hệ thống gas cần sử dụng.

3. Thông số kỹ thuật van giảm áp gas

 

  Chất liệu 

 đồng, inox, gang...
  Áp suất đầu vào

 0,5 bar - 4 bar

  Áp suất đầu ra

 20mbar - 400mbar

  Lưu lượng

 4kg/h - 250kg/h

  Các phụ kiện

 đồng hồ đo áp suất, bọc nhựa cao su của núm

  Xuất xứ

  Đài Loan, Hàn Quốc...

3.1.Hình ảnh van giảm áp gas

 

Van điều áp gas

 

Van ổn áp gas

 

Van giảm áp cho bình gas

Quý khách hàng cũng có thể tham khảo 1 số loại van công nghiệp khác như :

4.Phân loại van giảm áp gas

4.1.Van giảm áp gas Trung Quốc

4.2.Van giảm áp gas Thái Lan

4.3.Van giảm áp gas Ba Lan

4.4.Van giảm áp gas Nhật Bản

5. Ứng dụng van giảm áp gas

Van giảm áp gas được cấu tạo từ hợp kim đồng với độ bền và an toàn cao làm việc được trong điều kiện áp suất lớn. Chính vì vậy van giảm áp gas được sử dụng phổ biến trong các ngành có liên quan đến khí gas. Các ứng dụng của van :

  • Ứng dụng để giảm áp suất của hệ thống gas trong các khu công nghiêp, nhà máy sản xuất, khu dân cư...
  • Ứng dụng để chống rò rỉ khí gas khi gặp các sự cố như tràn khí, hay tắt lửa...
  • Ứng dụng trong các bếp gas dân dụng hay các bếp gas công nghiệp nhằm tiết kiệm nhiên liệu gas và giữ lượng khí gas ở mức ổn định.

Van giảm áp được nhập khẩu trực tiếp chính hãng từ các nước lớn với đa dang mẫu mã kích thước phù hợp với nhiều hệ thống gas. Chúng tôi đảm bảo sản phẩm van giảm áp gas đều là hàng chất lượng với giá thành tốt nhất thị trường hiện nay. Liên hệ 0965.241.836 để nhận tư vấn, các dịch vụ cũng nhận báo giá van giảm áp gas

6.Ưu điểm và nhược điểm van giảm áp gas

6.1.Ưu điểm van giảm áp gas

  • Van giảm áp gas giúp các hệ thống ổn định áp suất trong quá trình hoạt động
  • Đảm bảo sự an toàn cho người vận hành giúp quan sát dễ dàng lưu lượng áp suất
  • Dễ dàng sử dụng, lắp đặt và thay thế
  • Đa dạng mẫu mã, kiểu loại, dãi áp sử dụng phù hợp trong nhiều hệ thống.
  • Van giảm áp gas có chất lượng cao, giá thành tốt nhất thị trường

6.2.Nhược điểm van giảm áp gas

   Van giảm áp gas hầu như không có nhược điểm nếu quý khách hàng lắp đặt đúng loại van cho hệ thống của mình, lưu ý lựa chọn loại van có dãi áp phù hợp để đảm bảo an toàn cho người vận hành và hệ thống, thiết bị hoạt động.

7.Báo giá van giảm áp gas

   Van giảm áp gas có nhiều loại với nhiều kích cỡ, dải đo áp suất, kiểu lắp, chất liệu và xuất xứ khác nhau vì thế giá thành của van giảm áp gas cũng phụ thuộc theo các yếu tố trên. Quý khách nên lựa chọn loại van giảm áp gas phù hợp để sử dụng cho hệ thống của mình nhằm đảm bảo an toàn cũng như gia tăng năng suất hoạt động của hệ thống, thiết bị,... Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá van giảm áp gas ngay nhé!

Hotline: 0965.241.836

Email:

Sử dụng van điều áp gas an toàn là rất quan trọng đối với việc đảm bảo an toàn khi nấu nướng. Cùng tham khảo kỹ hơn về vấn đề này qua chia sẻ bởi vangas.com.vn ngay sau đây.

Tham khảo thêm:

>> Các tips sử dụng van gas an toàn

>> Nên làm gì khi bị ngộ độc khí gas?

Van gas là gì? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Van điều áp gas còn được gọi là van giảm áp, van an toàn. Nó có chức năng đảm bảo áp suất trong đường ống dẫn gas, đưa khí gas ổn định tới bình gas. Nguyên tắc hoạt động của cụm van điều áp như sau:

– Chức năng điều áp: Để bếp gas có đủ lượng khí gas đốt, viên bi sắt trong cụm van sẽ nằm nguyên vị trí. Khí gas sẽ chuyển động tới viên bi, đi vòng lên trên, chui qua lỗ, đi tiếp đến lỗ thoát cần cối. Áp suất đã bị giảm đi do cần cối mở, điều chỉnh miệng lỗ vừa đủ. Sau đó khí gas chuyển động tiếp tới lỗ của đầu nối, dẫn ra bếp gas, được đốt cháy tạo tia lửa nấu nướng.

Sử dụng van điều áp gas an toàn

– Chức năng an toàn: Khi có sự cố xảy ra, ví dụ như đường dây dẫn gas bị đứt hoặc tuột thì lượng gas qua lỗ thoát sẽ đột ngột lớn. Lúc này, lượng gas có đủ lực để đẩy viên bi chuyển động khỏi vị trí, bịt kín cao su chặn bi, khiến lượng gas không chuyển động qua nhiều nữa. Như vậy, gas được khóa tự động, mối nguy hiểm đã không xảy ra. Để bếp hoạt động bình thường trở lại thì ấn nút reset để đẩy hòn bi tách rời cao su về vị trí ban đầu. Lúc này, khí gas sẽ chuyển động đi vòng lên trên viên bi như ban đầu.

Hướng dẫn cách mở – đóng van điều áp gas

Để sử dụng van điều áp gas an toàn, người dùng cần nắm được cách mở – đóng van đúng cách. Hướng dẫn cụ thể như sau:

– Cách mở van bình gas: Đầu tiên, người dùng xoay núm vặn của van gas ngược chiều kim đồng hồ, theo mũi tên chữ OPEN trên van [chú ý ở đúng chiều để tránh làm gãy van hoặc gây nhầm lẫn khi cần phải khóa van]. Tiếp theo, ấn nút RESET hình trụ nhỏ bằng đồng trên van điều áp. Như vậy, ta đã mở khóa van bình gas thành công.

Sử dụng van điều áp gas an toàn

– Cách khóa van bình gas: Khi cần khóa van gas, chúng ta chỉ cần xoay núm vặn cùng chiều kim đồng hồ theo hướng chữ CLOSE trên núm vặn. Lưu ý là cần vặn đúng chiều để tránh nhầm lẫn với việc mở khóa van gas, khiến gas thoát ra ngoài nhiều với tốc độ nhanh. Sau khi khóa van gas, người dùng cần kiểm tra xem có tiếng rít do xì gas không. Chúng ta cũng có thể dùng mũi để kiểm tra xem có khí gas thoát ra không. Nếu phát hiện có biểu hiện trên thì báo ngay cho đại lý gas để được xử lý an toàn. Cuối cùng, kiểm tra, đảm bảo đã đóng núm vặn trên bếp để đảm bảo an toàn cho lần dùng bếp tiếp theo.

Lưu ý là khi mở van gas chúng ta chỉ nên mở khoảng 1 – 2 vòng và khi khóa gas cũng chỉ cần vặn lại 1 – 2 vòng, tránh nhầm lẫn giữa 2 thao tác. Việc này sẽ giúp chúng ta khóa gas nhanh hơn khi xảy ra trường hợp khẩn cấp.

Sử dụng van điều áp gas an toàn không khó. Nắm được những quy tắc trên sẽ giúp người dùng giảm tới mức thấp nhất nguy cơ gặp phải những sự cố không mong muốn.

Video liên quan

Chủ Đề