Cách sửa cửa sổ nhựa bị xệ và lệch

Sửa cửa nhựa bị xệ bản lề hoặc bị lệch

Các loại cửa khi sử dụng lâu ngày không thể tránh được sự hỏng hóc bới hao mòn cùng năm tháng vơi điều kiện tự nhiên. Vì vậy hôm nay suachuacua.com xin hướng dẫn các bạn cách sửa cửa nhựa bị xệ bản lề tại nhà cực kì đơn giản. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Cách sửa cửa sổ nhựa bị xệ và lệch

Các bước khắc phục bản lề cửa nhựa bị xệ

Bước 1:Bạn có thể lấy lục giác vặn con vít số 1 ở trên bản lề lên trên theo chiều ngược kim đồng hồ theo theo hướng dẫn trong hình sau. Khi đã tháo được phần con vít số 1 đó thì các bạn có thể tháo được phần bản lề ra, trong khi tháo lắp bản lề thì bạn nên cẩn thận để nhằm tránh bị trầy xước khi lắp sơn trắng trên bề mặt bản lề.

Bước 2:Bạn lấy lục giác vừa để có thể vặn con vít ở trong hình xuống theo hình sau. Lúc bạn vặn con vít thì bạn sẽ thấy ở phần trên sẽ được kéo vào theo hướng của mũi tên màu xanh , lúc bất giờ ở trên cánh cửa sẽ được kéo vào trong, góc dưới của bản lề đã được kéo lên để nhằm tránh bị xệ cửa. Sau đó các bạn đóng cửa lại xem cửa nó còn bị xệ nữa không, nếu như cửa hết bị xệ rồi mà bạn nhìn qua khe hở khoảng cách giữa những cánh cửa bạn tiếp tục vặn con vít theo chiều mũi tên màu đỏ như hình bên dưới.

Lưu ýbạn không nên vặn vít hết cỡ con vít giống như hình vì nó sẽ làm cho cánh cửa chạm sát vào phần bản lề sẽ dẫn đến việc bản lề sẽ bị gông rất khó khăn trong việc đóng mở và không tốt cho phần bản lề của cửa nhựa lõi thép.

Bước 3:Các bạn tiếp tục dùng con vít lục giác vặn con vít giống như hình ở dưới đáy của bản lề theo chiều ngược kim đồng hồ. Khi vặn con vít này nhằm mục đích là nâng toàn bộ cánh cửa lên bên trên cao để giải quyết được việc cánh cửa không bị xệ thêm đi nữa. Các bạn có thể nâng đều các bản lề trên cánh cửa để nhằm cho lực được trải đều trên các bản lề.

Lưu ý quan trọng:Lúc nâng con vít theo hình lên các bạn để ý khi vặn được 3 vòng rồi thì các bạn đóng cửa lại để nhằm kiểm tra các cánh cửa không bị xệ đi nữa mà khe hở giữa cửa với sàn khoảng 4mm là được. Các bạn không cần vặn vít đẩy cánh cửa quá cao vì khi đóng cáccửa kínhvào sẽ không còn ăn khớp với các vấu chốt nữa.

Chúc các bạn thành công