Cách tải game khi hết dung lượng iPhone

Cách đơn giản khắc phục hiện tượng iPhone liên tục báo hết dung lượng

Hữu Nguyễn 5 năm trước 16854 lượt xem

Dung lượng luôn là vấn đề nan giải mà người dùng smartphone thường gặp phải, nhất là với những chiếc có dung lượng quá ít [như iPhone bản 16GB chẳng hạn].Vậy trong trường hợp này, nếu không có điều kiện để lên đời máy mới, làm thế nào để bạn có thể khắc phục iPhone báo hết dung lượng? Hãy tham khảo trong bài viết ngay dưới đây bạn nhé.

1. Tìm ra ứng dụng nào đang ngốn dung lượng

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ truy tìm ra ngay thủ phạm đang ngốn dung lượng trên iPhone của mình. Để thực hiện, bạn hãy truy cập Settings - Cài đặt => General - Cài đặt chung => Storage & iCloud Usage - Dung lượng và sử dụng iCloud => Manage Storage - Quản lý dung lượng.

Sau khi tìm được chúng bạn đọc có thể chủ động bật, tắt thậm chí là gỡ bỏ khi không sử dụng hoặc rất ít khi sử dụng.

2. Xóa bớt ứng dụng không dùng đến

Một điều không thể chối cãi là ứng dụng quá nhiều sẽ làm bộ nhớ của bạn ngày càng dần eo hẹp lại, Vì vậy, nếu bạn là người ưa tải về hàng trăm ứng dụng và game thì viễn cảnh đó sẽ sớm xảy ra. Đối với những ứng dụng và game nào không mấy ấn tượng hoặc khiến bạn mau chán chỉ trong vài phút đầu, hãy thẳng tay xóa chúng ngay mà không cần chần chừ.

Cách xóa ứng dụng trên iPhone khá đơn giản. Bạn chỉ cần giữ và nhấn vào ứng dụng cần xóa một lúc cho tới khi xuất hiện biểu tượng dấu "X", nhấn vào đó và xác nhận Xóa.

3. Chọn lọc nhạc kỹ hơn

Tương tự như ứng dụng, trên iPhone có thể có rất nhiều bài hát bạn chưa từng nghe đến một lần. Đừng để những bài hát cả năm mới nghe lại một lần thành gánh nặng dung lượng của bạn, thay vào đó bạn nên xóa bớt chúng rồi sử dụng các trình nghe nhạc online như Spotify, Apple Music...để nghe những bài này.

4. Cài đặt camera

Không thể phủ nhận một điều rằng, video và hình ảnh chính là một trong những nguyên nhân khiến dung lượng máy đầy lên nhanh chóng. Do đó, bạn có thể nén ảnh, video bằng cách truy cập Settings - Setting => Photos & camera - Ảnh và Camera => Optimize phone storage - Tối ưu hóa dung lượng iPhone.

Lưu ý: Để có thể bật Optimize phone storage - Tối ưu hóa dung lượng iPhone bạn cần kích hoạt Thư viện Ảnh iCloud trên máy của mình trước.

5. Xóa bớt tin nhắn

Đây là điều được khá ít người chú ý đến. Thế nhưng thực tế thì tin nhắn chính là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến bộ nhớ của iPhone. Bạn có thể truy cập Settings => Message => Message History => Tùy chỉnh thời gian để tin nhắn được xóa tự động.

6. Lưu trữ dữ liệu ở nơi khác

Bạn nên đưa dữ liệu nên các dịch vụ đám mây, máy tính hay lưu trữ ở USB để giảm dung lượng cho iPhone.

7. Xóa lịch sử duyệt web

Nếu bạn sử dụng Safari để lướt web mỗi ngày, lịch sử duyệt web sẽ được lưu lại ở mục Lịch sử [History] và chúng cũng gây ngốn bộ nhớ. Do đó, bạn hãy truy cập Settings => Safaris => chọn Clear History and Website Data để loại bỏ chúng.

Trên đây là cách khắc phục iPhone báo hết dung lượng. Bạn có thể tìm hiểu thêm một số mẹo hay giúp giải phóng bộ nhớ iPhone nhanh chóng nhất nhìn chung nó khá dễ để thực hiện.

Ngoài ra việc người dùng sử dụng iCloud để lưu trữ dữ liệu là việc khá phổ biến chính vì thế nếu nó đầy bạn cũng nên xóa những dữ liệu cũ đi. Hãy kiểm tra dung lượng iCloud trên iPhone iPad và xóa dữ liệu trên iCloud đã cũ và không còn dùng tới.

-- Sưu tầm --

Tin khác:

- [Trả góp] Đại Tiệc Mua Sắm, Nhận Ngàn Ưu Đãi từ HomeCredit

- Hướng dẫn up rom Samsung J3 Pro J3119 có CH Play và unlock SIM

Video liên quan

Chủ Đề