Cách tắt nguồn máy tính bảng asus


Xem thêm: Hướng dẫn để có thêm 100GB miễn phí cho người dùng lưu trữ trên Google Drive

Cách 1: Thêm phím tắt [Shortcut] để tắt máy

Shortcut hay được để ở desktop nhằm mang lại tính tiện dụng cho người dùng. Việc tạo ra các shortcut chắc chắn sẽ giảm bớt được thao tác trong quá trình tắt máy tính.

Tại màn hình Desktop, nhấn chuột phải chọn New > Shortcut. Tại mục “Type the location of the item”, dán dòng lệnh sau đây:

%windir%\System32\shutdown.exe /s /t 0

Sau đó click Next và hoàn thành phần thiết lập shortcut. Desktop của bạn sẽ xuất hiện biểu tượng Shutdown; chỉ cần click đúp vào biểu tượng này và thế là tắt máy nhanh chóng mà không cần phải tốn nhiều thao tác như trước. Nếu Desktop bạn quá lộn xộn, hãy kéo biểu tượng này vào thanh Taskbar để dễ dàng nhìn thấy nó.

Cách 2: Thiết lập lại nút tắt

Hầu hết các chế độ tắt/ngủ/ngủ đông trên máy tính đều được tích hợp trên nút Power của máy tính. Ngoài ra, Windows còn cho phép sử dụng nút Power để có thể thiết lập chế độ mà bạn cần sử dụng.

Mở Start Menu ra, hãy tìm kiếm cụm Power Options và mở nó ra.

Ở danh mục bên góc trái cửa số, hãy click “Choose what the power buttons do". Tại dòng “When I press the power button”, sẽ thấy hai cột tương ứng là On Battery [dùng pin] và Plugged In [cắm điện]. Hãy set cho hai cột ở trên đều là Shutdown. cuối cùng click vào nút “Save changes” và thế là xong. Từ nay khi nào bạn bấm vào nút nguồn, máy tính của bạn sẽ được tắt ngay lập tức.

Lưu ý: Nếu bạn sử dụng desktop thì sẽ chỉ nhìn thấy phần Plugged In.

Cách 3: Sử dụng tổ hợp phím

Alt + F4 là câu lệnh “đóng” được sử dụng khá phổ biến, nếu bạn không ở màn hình desktop thì khi bấm Alt + F4  máy sẽ tắt bất cứ chương trình nào đang chạy vào lúc đó. Tại màn hình Desktop, nhấn tổ hợp phím Alt + F4 để mở trình đơn tắt máy, và lựa chọn “Shut-down” thì đã mặc định sẵn. Bạn chỉ cần nhấn Enter, thế là máy đã có thể tắt.

Cách 4: Tích hợp nút tắt máy vào chuột phải

Trước tiên, hay tải file trong đường link này: //www.fshare.vn/file/TZ9D3TH30T/. Sau đó chạy file shutdown.reg, một bảng thông báo hiện lên các bạn chọn Yes. Ra ngoài màn hình desktop, click chuột phải và tận hưởng thành quả.

HàoPA

Tại màn hình Desktop, nhấn chuột phải chọn New > Shortcut. Tại mục “Type the location of the item”, dán dòng lệnh sau đây:

%windir%\System32\shutdown.exe /s /t 0

Sau đó click Next và hoàn thành phần thiết lập shortcut. Desktop của bạn sẽ xuất hiện biểu tượng Shutdown; chỉ cần click đúp vào biểu tượng này và thế là tắt máy

Mở Start Menu ra, hãy tìm kiếm cụm Power Options và mở nó ra.

Ở danh mục bên góc trái cửa số, hãy click “Choose what the power buttons do". Tại dòng “When I press the power button”, sẽ thấy hai cột tương ứng là On Battery [dùng pin] và Plugged In [cắm điện]. Hãy set cho hai cột ở trên đều là Shutdown

Tại màn hình Desktop, nhấn tổ hợp phím Alt + F4 để mở trình đơn tắt máy, và lựa chọn “Shut-down” thì đã mặc định sẵn. Bạn chỉ cần nhấn Enter, thế là máy đã có thể tắt.

hay tải file trong đường link này: //www.fshare.vn/file/TZ9D3TH30T/. Sau đó chạy file shutdown.reg, một bảng thông báo hiện lên các bạn chọn Yes

Là người dùng Windows lâu năm, chắc hẳn ai trong chúng ta đều biết cách tắt máy tính truyền thống. Chỉ cần nhấn nút vào ô Start hoặc nhấn chuột phải nút Start trên Windows 10 và lựa chọn lệnh Shutdown tắt máy tính. Tuy nhiên hiện nay có nhiều người dùng cũng lựa chọn tắt máy tính bằng bàn phím thú vị hơn mà không cần menu Start.

Tổng hợp những cách tắt máy tính bằng bàn phím trên Windows 10

1. Sử dụng các phím tắt trên Windows 10

Windows 10 bao gồm hộp thoại Tắt Windows mà bạn có thể mở bằng phím tắt. Theo đó, các bạn có thể kết hợp 1 trong 2 cách dưới đây:

Bước 1: Nhấn Windows + D [nếu bạn đang ở màn hình chính có thể bỏ qua phím tắt này], tiếp tục nhấn phím Alt + F4 để mở hộp thoại tắt máy tính.

Bước 2: Nhấn Windows + X + U + U hoặc nếu các bạn có nhu cầu lựa chọn các lệnh khác như Restart, Sleep thì chỉ cần nhấn Windows + X + U và dùng phím mũi tên để chọn các lựa chọn mong muốn.

2. Tắt Windows 10 bằng lệnh Command Prompt

Bên cạnh các lựa chọn phím tắt thông thường, bạn có thể gây ấn tượng mạnh với bạn bè, đồng nghiệp bằng câu lệnh tắt màn hình trong Command Prompt. Chắc chắn, mọi người sẽ trầm trồ vì cách tắt máy tính bằng bàn phím cực độc đáo này.

Để làm như vậy, hãy nhấn phím Windows + X, và chọn Command Prompt trên menu. Sau đó, nhập “shutdown / s / f / t 0” trong cmd và nhấn phím Enter. Lệnh này sẽ ngay lập tức tắt laptop hoặc máy tính của bạn.

Tham khảo: Top 5 phần mềm và website test bàn phím online chính xác nhất

3. Cách tạo shortcut tắt máy tính trên màn hình

Đây là giải pháp hữu ích khi bạn có thể tự tạo nút tắt để shutdown máy tính trên Windows 10. Chỉ với cú click chuột bạn có thể tắt máy tính trong tích tắc. Chưa dừng lại đó, bạn còn thể tùy chỉnh icon theo ý thích và gán phím tắt theo ý thích.

Sau đây là cách để thiết lập phím tắt màn hình:

Bước 1: Nhấp chuột phải vào màn hình và chọn New > Shortcut để mở cửa sổ Create Shortcut window.

Bước 2: Nhập “shutdown.exe -s -t 00” vào hộp văn bản Type được hiển thị ngay bên dưới.

Bước 3: Nhấp vào nút Next.

Bước 4: Nhập “Shutdown” vào hộp văn bản Nhập tên và nhấp vào Finish.

Bước 5: Nhấp chuột phải vào phím tắt Tắt máy và chọn Properties để mở cửa sổ trong ảnh chụp nhanh ngay bên dưới.

Bước 6: Nhấp vào nút Change Icon.

Bước 7: Chọn một biểu tượng lối tắt từ cửa sổ Thay đổi biểu tượng và nhấp vào OK.

Bước 8: Nhấp vào nút Apply và OK để thêm biểu tượng mới vào phím tắt như được hiển thị ngay bên dưới.

Bước 9: Bạn cũng có thể thêm phím tắt để tắt Windows khi bạn nhấn nó. Để làm điều đó, nhấp chuột phải vào phím tắt Shutdown và nhấp vào Properties.

Bước 10: Nhấp vào hộp Shortcut và nhấn S để thêm phím tắt Ctrl + Alt + S.

Bước 11: Sau đó nhấp vào Apply > OK để đóng cửa sổ.

Xem thêm:

Tổng hợp 3+ cách tắt laptop Windows 7, 8, 10 hiệu quả, nhanh chóng

Chắc hẳn bạn đều thực hiện cách tắt laptop, tuy nhiên không phải người dùng nào cũng biết cách thực hiện đúng cách. Cùng theo dõi bài viết sau để có thêm những thông tin hữu ích nhé!

1. Lợi ích của việc tắt máy tính nhanh bằng phím tắt trên bàn phím

- Tiết kiệm thời gian, không cần phải chờ đợi phải tắt từng chương trình như trước kia.

- Phù hợp cho những bạn cần phải di chuyển và tắt máy tính gấp [tan ca, kịp thời gian đợi xe buýt,...].

Xem thêm:5+ Cách chụp màn hình laptop cực dễ, đơn giản không cần phần mềm

2. Cách tắt laptop nhanh phổ biến nhất, áp dụng cho nhiều phiên bản Windows

Bước 1: Để tắt máy tính nhanh bằng phím tắt, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím "Windows + D" để trở về màn hình Desktop [nếu đang ở màn hình Desktop thì bỏ qua bước này].

Bước 2: Sau đó nhấn giữ tổ hợp phím "ALT + F4" và nhấn "Enter" để xác nhận tắt máy tính.

- Lưu ý: Cách này sẽ khiến máy tính bạn giảm thời gian tắt, tuy nhiên bạn nên đảm bảo rằng công việc đang làm đã được lưu lại.

3. Tắt máy tính nhanh bằng bàn phím trên Windows 7

Nhấn phím Windows trên bàn phím [biểu tượng cửa sổ] > Sau đó nhấn phím mũi tên sang phải và nhấn Enter để thực hiện cách tắt laptop bằng bàn phím trênWindows 7

4. Tắt máy tính nhanh bằng bàn phím trên Windows 8, Windows 10

- Đối với hệ điều hành Windows 8 và Windows 10 thì cách tắt máy tính nhanh bằng bàn phím thao tác sẽ phức tạp hơn so với Windows 7. Tuy nhiên cách này vẫn nhanh hơn rất nhiều so với tắt máy tính bằng chuột truyền thống.

- Cách thực hiện: Nhấn tổ hợp phím "Windows + X", sau đó nhấn liên tục phím "U" 2 lần. Lúc này máy tính của bạn sẽ tự động tắt với tốc độ "chóng mặt". Như vậy bạn đã thực hiệncách tắt laptoptrên Windows 8, Windows 10 nhanh chóng.

5. Cách sử dụng laptop hiệu quả

- Bảo quản phần cứng tránh gặp trục trặc trong quá trình sử dụng. Trong lúc di chuyển, nên tắt hoàn toàn máy tính để bảo vệ ổ cứng của bạn được vận hành ổn định.

- Vệ sinh laptop định kỳ: Laptop sẽ gặp tình trạng hư hỏng nếu như quạt tản nhiệt của máy có quá nhiều bụi khiến nhiệt không thể thoát được ra ngoài. Sau từ 3-6 tháng sử dụng bạn nên vệ sinh để sản phẩm luôn hoạt động tốt.

- Không ăn uống gần laptop: Tuyệt đối tránh để nước uống, thức ăn gần laptop của bạn bởi có thể sẽ vô tình làm đổ thiết bị dẫn đến máy bị lỗi hay hư hỏng. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn tiến hành giữ máy cố định, rút dây cắm pin ra khỏi ổ điện rồi nghiêng máy để nước có thể chảy ra ngoài. Nhanh chóng mang laptop đến cửa hàng sửa chữa và báo tình trạng máy để nhân viên hỗ trợ bạn tháo lắp máy và sấy khô nước.

- Ngoài cách tắt laptop hiệu quả, để sử dụng laptop bền bỉ, bạn không nênđể vật nặng lên máy tính: Hạn chế để các vật nặng lên thân máy bởi việc này có thể làm cho màn hình laptop bị chạm hoặc gặp lỗi khi sử dụng. Khi công tác xa thì bạn nên để laptop trong chiếc túi chống sốc rồi để riêng biệt vào một ngăn.

- Sử dụng pin đúng cách

- Không nên để laptop trên chăn đệm: Nếu để máy trên chăn đệm sẽ khiến cho nhiệt lượng của laptop không thể tỏa ra, dẫn đến hiện tượng treo máy, vận hành không ổn định, tự động ngắt máy,… Vì thế, bạn nên mua đế tản nhiệt chắc chắn giúp laptop tỏa nhiệt đều, nên có khoảng cách giữa laptop và bề mặt tiếp xúc phù hợp để giúp máy tản nhiệt tối ưu nhất.

Với những thông tin trên, chúc bạn thực hiện cách tắt laptop đúng cách, nhanh chóng và hiệu quả.

Siêu thị điện máy HC

Video liên quan

Chủ Đề