Cách tẩy áo trắng bằng coca

Làm sạch dầu mỡ, vết cháy

Khi bạn muốn làm sạch vết dầu mỡ thường mọi nhà sẽ sử dụng nước rửa chén. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng nước rửa chén thông thường không thể giúp bạn làm sạch vết dầu mỡ cứng đầu hay vết cháy của đồ ăn dính trên xông nồi. Bạn đừng lo lắng hãy dùng nước ngọt gas như coca trong thời gian 30 phút thì mọi vết dầu mỡ, vết cháy sẽ được loại bỏ đơn giản và nhanh chóng.

Lấy bã kẹo cao su ra khỏi tóc

Khi bạn bị dính bã kẹo cao su vào tóc sẽ khiến cho bạn cảm thấy bực bội và khó chịu. Hãy bình tĩnh hãy nhúng phần tóc dính kẹo vào cốc nước coca và đợi trong một phút, sau đó bạn có thể dễ dàng lấy phần kẹo cao su ra khỏi tóc.


Dùng coca làm việc nhà


Làm sạch cửa sổ kính và gương

Nước có gas như coca được xem như là một loại nước rửa kính cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần thấm một ít nước có gas vào dụng cụ chuyên dụng để lau kính, sau đó đem lau kính. Trong nước có gas có chứa axit sẽ giúp kính và gương của bạn sáng trong trở lại như mới.

Làm sạch toilet

Nước coca cũng có thể được sử dụng như dung dịch tẩy rửa bồn cầu, làm sạch bồn cầu hiệu quả. Bạn hãy đổ nước coca vào bồn cầu và để trong thời gian 1 tiếng rồi cọ rửa lại.

Đánh bóng trang sức cũ

Nếu như bạn muốn đồ trang sức của mình sáng bóng như mới, vậy thì còn chần chừ gì mà không tháo nó ra và đem ngâm vào cốc nước ngọt, để qua đêm, rồi rửa lại bằng nước sạch. Đảm bảo nó sẽ khiến bạn bất ngờ như mới mua từ ngoài hàng về.


Sử dụng coca giặt quần áo

Giữ hoa tươi lâu

Nước có gas như coca vào nước cắm hoa đây chính là dung dịch thần kỳ không chỉ giúp hoa sống sót mà nó còn cung cấp thêm nhiều dinh dưỡng giúp hoa được tươi lâu hơn rất nhiều. Bạn có thể khiến cho bình hoa tươi trong vòng 1 tuần mà không lo héo úa.

Cho coca giữ quần áo giữ màu mềm vải

Quần áo khi dùng lâu ngày dễ bị bạc màu cứng vải khi mắc sẽ bị đau rát. Nhưng bạn đừng lo bạn có thể sử dụng coca ngâm vào quần áo rồi giặt lại nhưng bình thường sẽ giúp quần áo giữ màu lâu hơn và sau khi mặc sẽ thấy mềm không bị khô cứng.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc //www.khoevadep.com.vn/do-lon-coca-vao-quan-ao-ban-ai-cung-nghi-lang-phi-ket-qua-mang-lai-that-bat-ngo-search/?id=290176

Coca không chỉ là sản phẩm giải khát yêu thích của nhiều bạn trẻ giữa mùa hè  nóng nực mà còn có công dụng tẩy rửa thần kỳ không độc hại chẳng thua kém bất kỳ sản phẩm chuyên dụng nào.

1. Tẩy rửa toilet

Thay vì sử dụng nước tẩy rửa toilet rất độc hại tới sức khoẻ của người sử dụng do chứa nồng độ axit cao, bạn hãy thử đổ một lon coca vào bồn cầu, đậy nắp và đợi khoảng 1 tiếng rồi xả nuớc, để đánh bay những vết bẩn cứng đầu bám trên bồn cầu mà không mất công tẩy rửa. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả tẩy rửa vượt bậc mà coca đem lại.

Công dụng thần thánh của coca trong tẩy rửa bồn cầu.

2. Loại bỏ vết cháy trên xoong, nồi, chảo inox.

Đừng vội bỏ đi chiếc xoong, nồi, chảo không may bị cháy đen trong quá trình đun nấu. Hãy đổ một lon coca “thần thánh” vào xoong, nồi, chảo hoặc ngâm trực tiếp cả nồi vào chậu đổ sẵn coca trong một tiếng, sau đó rửa đi và dùng khăn sạch lau lại. Cách khác, hãy đổ coca vào nồi, đặt lên bếp đun và dùng thìa gỗ khuấy tới đáy nồi trong vài phút.

3. Đánh bay gỉ sắt trên vât dụng kim loại.

Ngâm những đồ vật kim loại bị gỉ sét trong nước coca khoảng 10-15 phút, sau đó dùng khăn mềm lau lại là phương pháp làm mới nhanh chóng để làm mới những đồ dùng và vật dụng bằng kim loại dùng trong một thời gian dài bị hoen gỉ và đã mất đi giá trị sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm sạch các bề mặt gỉ sét, bằng cách sử dụng một tấm vải mềm nhúng coca và lau qua bề mặt bị gỉ sét đó.

Đừng vội bỏ đi những vật dụng inox bị gỉ sét khi chưa sử dụng "nước tẩy rửa" coca nhé!

4. Nước lau sàn và lau kính

Hãy lấy ngay một lon coca trong tủ lạnh nhà bạn pha với một ít nước, sau đó sử dụng thay thế nước lau sàn. Thành phần chính trong coca là acid citric chính là một chất tẩy rửa tuyệt vời, được sử dụng rộng rãi để làm sạch các bề mặt sàn hay kính.

Coca cũng có công dụng thần thánh trong việc lau kính. Ngâm một miếng vải trong coca và lau nhẹ lên cửa kính, cửa sổ, thậm chí là gương, sau đó lau lại bằng nước thường để muốn lũ kiến hay ruồi muỗi tới “hỏi thăm” nhé!

5. Vệ sinh ấm điện 

Loại bỏ những cặn bám trên ấm điện sử dụng lâu ngày bằng cách đổ coca vào ấm, đun sôi, để vài phút rồi đổ đi và lau lại bằng khăn mềm sạch. Hoặc bạn đổ coca vào ấm và ngâm qua đêm, sáng hôm sau đổ đi và rửa lại bằng nước sạch.

Ấm điện sáng bóng như mới nếu bạn biết cách vệ sinh đúng cách với coca.

6. Loại bỏ vết bẩn và khử mùi quần áo

Các bà nội trợ đã biết đến mẹo dùng coca để khử mùi hôi, mùi xăng vương trên quần áo chưa? Không những thế, coca còn có tác dụng tẩy sạch những vết bẩn khó ưa mà không cần đến sự trợ giúp của các loại nước tẩy rửa mạnh.  Bạn đổ một đến hai lon coca vào máy giặt cùng với bột giặt, và chờ hiệu quả mà coca đem lại với quần áo của bạn nhé.

Chỉ một lon coca mà có đến nhiều công năng như vậy, các bà nội trợ đã sẵn sàng để thử chưa?


Biết đến những mẹo vặt hữu ích của máy sấy tóc sau, bạn sẽ thấy yêu mến và giữ gìn chiếc máy sấy tóc của mình hơn đấy. Không chỉ sấy khô tóc, máy sấy tóc còn có những công dụng cực kì hay mà chị em nào cũng nên bỏ túi.

Chủ Đề