Cách tẩy mực máy in trên giấy a4

Bạn muốn tẩy đi những điểm xấu hay những nội dung thừa không cần thiết? Có rất nhiều cách để làm bay mực in trên A4. Hôm nay Nhóm In sẽ gợi ý đến bạn 9 cách làm bay mực in trên A4 đơn giản, hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.

Xem thêm: 3 Cách làm sạch đầu phun máy in Epson nhanh chóng, hiệu quả

Dùng gôm tẩy mực in trên giấy A4 chuyên dụng

Dùng tẩy gôm mực chuyên dụng là cách tẩy mực in trên giấy A4 được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay nhờ sự đơn giản hiệu quả. Bạn có thể tìm mua những cục tẩy gôm ở rất nhiều nơi như văn phòng phẩm, hiệu sách, tạp hóa,…

Một gôm tẩy mực in sẽ có 2 đầu với một đầu dùng để tẩy bút chì, một đầu dùng để tẩy mực bút bi. Bạn chỉ cần sử dụng chút lực và một đầu tẩy gôm để có thể tẩy mực in trên giấy. Đây được xem là một trong những cách làm thủ công vô cùng thuận tiện và hiệu quả ai cũng có thể làm được.

Cách tẩy mực in trên giấy A4 bằng cồn 90%

Cồn 90% không chỉ để sát trùng mà nó còn là chất liệu để tẩy chữ trên giấy hiệu quả, tiết kiệm và được khá nhiều người áp dụng hiện nay.

Bạn có thể sử dụng cồn tương đương với hóa chất khi tẩy mực in trên giấy: Đối với những vết mực nhỏ, đầu tiên bạn sử dụng tăm bông đã tẩm cồn để chà nhẹ lên vị trí mà bạn muốn xóa mực tẩy. Còn đối với những vết mực lớn, bạn hãy ngâm vật cần tẩy vào cồn để thu được kết quả tốt nhất nhé.

Một lưu ý nhỏ đó là không nên sử dụng cồn có màu hoặc mùi để tẩy mực in trên giấy, bởi nó không những ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà nó còn có thể làm hỏng giấy của bạn đấy.

Cách tẩy mực in laser thủ công bằng dao lam

Nếu bạn chỉ cần xóa một vài chữ không cần thiết thì cách tẩy mực in laser thủ công bằng dao lam chính là một lựa chọn đáng thử đó. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được với những vết mực in laser trên giấy a4 chứ không áp dụng được với mực bút bi.

Bạn chỉ cần đặt lưỡi dao lam trên tờ giấy sau đó mài nhẹ một cách cẩn thận để có thể tẩy mực in laser thủ công. Tuy nhiên bạn cần nhẹ tay khi thực hiện các thao tác vì có thể nếu lỡ ấn quá mạnh tay thì có thể làm rách giấy.

Dùng chanh để tẩy mực in trên giấy

Trong chanh có axit là một chất có tác dụng tốt khi hòa tan các vết mực trên giấy. Tuy nhiên cách này có thể làm  mòn giấy, khi thực hiện yêu cầu bạn phải cẩn thận vì rất dễ khiến giấy bị mài mỏng và rách.

Để thực hiện quá trình này bạn chỉ cần sử dụng nước cốt chanh đã được loại bỏ tép và hạt chanh sau đó sử dụng tăm bông nhúng vào hỗn hợp này sau đó bôi trực tiếp lên vết mực mà bạn muốn xóa.

Dùng hóa chất tẩy mực in trên giấy

Những hóa chất tẩy được sử dụng rất nhiều hiện nay bởi nó không chỉ tẩy được những vết mực mà nó có thể tẩy được những vết sơn, vết mực in trên nhựa, áo trắng, trên chất liệu da hay thậm chí là những hóa đơn đỏ, những mực đỏ trên hóa đơn cũng có thể tẩy được.

Bạn chỉ cần mua dung dịch hóa chất tẩy mực tại những cửa hàng tạp hóa hay những cửa hàng bán đồ chuyên dụng sau đó thực hiện các bước dưới đây:

Chuẩn bị tăm bông và hóa chất.

Nhúng đầu tăm bông vào hóa chất.

Dùng đầu tăm bông đã được tẩm hóa chất chà nhẹ lên phần mực cần xóa.

Dùng giấy nhám để tẩy mực in trên giấy

Bạn nên lựa chọn một loại giấy nhám càng mịn càng tốt tại những cửa hàng kim khí hay vật liệu xây dựng, sau đó cắt nhỏ chúng sau cho vừa với ngón tay của mình hoặc đủ để dán vào đầu cục gôm bút chì như hình dưới đây.

Sau đó vừa chà vừa thổi nhẹ chỗ muốn xóa mực in cho đến khi thu được hiệu quả mong muốn.

Sử dụng dụng cụ mài để tẩy vết mực trên giấy

Những dụng cụ mài được thiết kế cơ học, nhỏ gọn để có thể mài giấy dễ dàng hơn và thực hiện bằng tay. Bạn nên sử dụng dụng cụ mài này với những loại giấy dày vì nếu sử dụng trên giấy mỏng có thể dễ gây nên rách giấy.

Dùng Baking soda để tẩy vết mực hiệu quả

Baking Soda là loại thuốc muối hay thuốc nở được sử dụng đa dạng với nhiều công năng của nó mà lại như làm bánh, tẩy rửa. Bạn chỉ cần trộn baking soda và nước sau đó sử dụng bông trắng tẩm vào dung dịch sau đó chà lên giấy. Chờ một vài phút đến khi giấy khô.

Dùng axeton tẩy sơn móng tay – cách làm bay mực in

Axeton có lẽ đã không còn xa lạ đối với các chị em phải không nào? Đây là một loại dung dịch dùng để tẩy sơn móng tay đơn giản mà đem lại hiệu quả cao. Tận dụng tính năng tẩy rửa này các bạn có thể sử dụng nó để làm dung môi tẩy vết mực hay vết đỏ trên hóa đơn hữu hiệu.

Đầu tiên bạn nhỏ vài giọt axeton lên tấm vải cotton nhỏ để chà xát lên vết mực. Nhẹ ngành chà liên tục lên giấy cho đến khi vết mực mờ dần đi và biến mất. Nếu không có vải cotton thì bạn có thể sử dụng tăm bông để thay thế.

Trên đây là một số cách làm bay mực in trên giấy A4 đơn giản mà hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể dễ dàng xóa đi những vết mực không mong muốn kia. Trân Trọng!

Nhiều người thường hay nghĩ rằng nếu bạn in sai, in lỗi thì nên in lại. Điều này khiến bạn tốn nhiều giấy và mất thời gian hơn. Trên thực tế, có rất nhiều mẹo giúp bạn tẩy mực in mà không làm hỏng tờ giấy. Vậy làm sao để đánh bay mực ở những chỗ không mong muốn? Hãy cùng VIETADV tìm hiểu các cách xóa mực in trên giấy A4 trong bài viết dưới đây nhé!

Mực in laser là một trong những loại khó xóa nhất, vì vậy hóa chất chuyên dụng sẽ giúp tẩy được mực. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều trên các shop online và các cửa hàng. Cách xóa mực in trên giấy A4 này cần chuẩn bị tăm bông và hóa chất. Sau đó, làm theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: dùng tăm bông thấm một ít dung dịch hóa chất.
  • Bước 2: chà nhẹ tăm đã thấm vào phần mực cần tẩy. Cần dùng lực vừa phải, tránh làm rách giấy.
Một loại hóa chất tẩy mực in chuyên dụng

Sau đó, bạn sẽ thấy mực nhạt dần rồi mất hẳn. Quá trình tẩy cũng chưa đến 2 phút, rất đơn giản và dễ làm. Ở hầu hết các quán photocopy hay in laser sẽ đều trang bị hóa chất tẩy. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cách này để tẩy mực trên quần áo, dấu đỏ,…. Tuy nhiên, không nên quá lạm dùng hoặc dùng không đúng cách.

Xem thêm: Bảng giá in mac quần áo

Cách xóa mực in trên giấy A4 thứ hai là sử dụng cồn 90 độ. Loại cồn này có rất nhiều ở các hiệu thuốc nên bạn dễ dàng mua về sử dụng. Cồn 90 độ có tác dụng tẩy mực in rất hiệu quả, cách làm cũng đơn giản. Bạn cần chuẩn bị tăm bông hoặc chậu nhỏ chứa cồn trước khi làm.

Cách xóa mực in trên giấy A4 bằng cồn

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: sử dụng tăm bông thấm một chút cồn 90 độ.
  • Bước 2: chà, thấm lên phần mực cần xóa, tránh không để cồn loang vào phần không tẩy. Với vết mực lớn hơn, có thể dùng thau cồn nhỏ để tẩy.

Khi mua, tránh mua phải cồn có màu, có mùi vì hiệu quả không cao. Cồn tẩy giấy lâu hơn một chút nhưng đảm bảo màu và độ dày mỏng của giấy.

Chanh là một nguyên liệu tự nhiên có thể sử dụng trong tẩy mực giấy in. Bởi lẽ, tình axit có trong chanh giúp các vết mực mờ dần và biến mất. Đây còn là một trong những nguyên liệu dễ tìm kiếm và dễ mua nhất, giá thành cũng khá rẻ. Bạn cần chuẩn bị chanh và tăm bông trước khi tẩy.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: vắt chanh vào bát, lọc lấy phần nước cốt chanh.
Vắt lấy nước cốt chanh trước khi tẩy
  • Bước 2: dùng tăm bông thấm một chút nước cốt chanh và chà vào phần giấy cần tẩy. Lưu ý chà nhẹ nhàng, cẩn thận, tránh làm rách giấy.

Bạn cần đợi nước chanh khô dần sẽ thấy phần mực dần dần mất đi. Tẩy bằng cách này cần có sự kiên nhẫn, cẩn thận và tỉ mỉ. Thời gian chờ nước chanh bay hơi sẽ lâu hơn hai cách trên. Khi thực hiện, tránh phần mực giấy không cần tẩy hay để rơi nước chanh trên giấy.

Ngoài hóa chất tẩy mực, các cửa hàng còn bán thêm gôm chuyên dùng cho mực in. Cách xóa mực in trên giấy A4 này cũng được rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên sử dụng. Bởi lẽ, gôm có thể mang đi bên người, nhỏ gọn, tiện lợi và cùng rất dễ dùng. Loại gôm này cũng rất đa năng, có thể tẩy cả mực bút bi hay bút chì đều được.

Loại gôm được sử dụng nhiều trong tẩy mực

Bạn chỉ cần mua gôm tẩy chuyên dụng sau đó chà vào phần mực cần tẩy. Tùy vào độ bám mực mà gôm có thể tẩy sạch hoặc tẩy mờ. Tuy nhiên, nếu gôm không tẩy được hết cũng đừng chà xát mạnh, dễ làm rách giấy.

Không nên sử dụng loại gôm làm bằng cao su hoặc nhựa. Bởi lẽ loại này chỉ dùng cho bút chì, khó tẩy được mực in hay bút bi. Gôm chuyên dụng dễ làm rách giấy nên lực tẩy không được quá mạnh.

Xem thêm: Bảng giá in typo

Nếu bạn đang cần cách xóa mực in trên giấy A4 gấp có thể sử dụng dao lam. Vì sao dao lam tẩy được mực in? Thực tế, dao lam có thể xóa được mực in trên các loại giấy có độ dày tầm trung. Như vậy sẽ không khiến giấy bị rách mà vẫn làm bay vết mực. Lưỡi dao lam mỏng dễ dàng lấy đi phần mực không mong muốn.

Dùng dao lam để tẩy mực

Cách dùng lưỡi dao như thế nào để không rách giấy. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị lưỡi dao lam mỏng. Có thể bẻ đôi để tránh làm đứt tay trong quá trình sử dụng. Sau đó, bạn nghiêng lưỡi dao, tránh để dao vuông góc với bề mặt giấy. Khi mài nên nghiêng nhẹ lưỡi dao rồi từ từ mài nhẹ nhàng nhất có thể. Tránh để dao cứa sâu vào bề mặt giấy, dễ gây rách. Chỉ dùng cách này khi bạn cần tẩy mực gấp mà không thể làm những cách khác. 

Trên đây là các cách xóa mực in trên giấy A4 được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Mỗi cách lại có một ưu – nhược điểm nhất định, bạn nên chọn cách phù hợp nhất với mình. Nếu bạn muốn xem thêm nhiều mẹo hơn, hãy truy cập website của VIETADV: //vietadv.net/ nhé!

Video liên quan

Chủ Đề