Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo

  • Phong cách Mr Jeff
  • Vật dụng gia đình
  • Giặt sấy
  • Là ủi
  • Giặt khô

10 mẹo tẩy vết nhựa cây trên quần áo màu

Tác giả Jeff

September 25, 2019

Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo

Nếu bạn đang đọc bài viết này, chắc chắn là bạn đang đau đầu tìm cách loại bỏ vết nhựa cây trên áo quần của mình. Đừng lo lắng, trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách cho bạn một số cách loại bỏ vết nhựa cây trên quần áo để bạn có thể lựa chọn. Tẩy nhựa cây dính trên áo quần không phải là một nhiệm vụ bất khả thi, nhưng chúng tôi sẽ thành thật với bạn, đó là một việc khá phức tạp và có thể gây hư hại quần áo của bạn một cách nghiêm trọng nếu không biết làm đúng cách.

Mr Jeff, sự lựa chọn tốt nhất của bạn

Cách tốt nhất khi phải giải quyết bất kỳ loại vết bẩn nào đó là tìm đến các chuyên gia. Bạn có thể tìm đến chúng tôi: Mr Jeff có thể giúp bạn loại bỏ vấn đề này. Chúng tôi sẽ đưa ra những gợi ý tốt nhất cho bạn để giúp quần áo của bạn không còn vết bẩn cứng đầu, ví dụ như vết nhựa cây.

Tải ứng dụng hoặc ghé thăm website của chúng tôi để sử dụng dịch vụ giao nhận tại nhà

Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo

Càng sớm càng tốt

Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ là khi quần áo bị dính vết bẩn là phải xử lý chúng ngay, bởi hành động càng sớm thì kết quả đạt được càng cao.

Đồng thời, nếu vết bẩn đã để lâu thì bạn sẽ phải lặp lại quá trình làm sạch nhiều lần để loại bỏ hoàn toàn hoặc gần như hoàn toàn vết bẩn.

Cách loại bỏ vết nhựa cây tuỳ theo chất liệu vải

Loại bỏ những vết bẩn cứng đầu như nhựa cây sẽ cần sử dụng đến những hoá chất mà không phải bất kỳ loại vải nào cũng có thể chịu được.

Những loại vải như gabadin, polyester, cotton, vải nhung và len cashmere là những chất liệu dễ bị hỏng khi sử dụng những phương pháp làm sạch với các chất như cồn, chất tẩy chuyên dụng hay công nghiệp, v.v.

Vì vậy, trước khi áp dụng những phương pháp trên, bạn cần xem kỹ hướng dẫn trên tem mác sản phẩm và thử áp dụng trên một mảng nhỏ, nơi khó có thể nhìn thấy.

Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo

Lời khuyên

Khi sử dụng các loại chất tẩy rửa hoá học có tính mài mòn, bạn phải thao tác thật cẩn thận để không gây hư hại thêm cho quần áo của mình.

Hơn thế nữa, bạn cũng cần cẩn thận khi sử dụng những sản phẩm mà chúng tôi sẽ gợi ý dưới đây, bởi sức khoẻ vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu!

10 cách loại bỏ vết nhựa cây trên quần áo

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê các phương pháp và cách xử lý dựa trên tiêu chí dễ áp dụng. Chúng tôi sẽ sắp xếp từ cách đơn giản nhất đến cách phức tạp nhất.

1. Sấy/Là nóng

Bạn áp dụng cách này càng sớm thì hiệu quả có được càng cao, vì thế chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng cách này ngay sau khi quần áo bị dính bẩn, bởi vết nhựa cây vẫn còn mới và chưa bị khô lại, và như vậy bạn sẽ loại bỏ chúng dễ dàng hơn.

Hãy dùng máy sấy tóc và bật nhiệt độ cao để làm nóng vết nhựa ở một khoảng cách tương đối. Cẩn thận để không làm cháy vải. Khi bạn thấy vết nhựa bắt đầu tan chảy, dùng một miếng bông thấm nước tẩy sơn móng tay để lau. Bạn cũng có thể dùng bàn là để làm nóng vết nhựa nhưng chú ý không dùng bạn là áp mạnh lên vết nhựa cây.

Giờ thì bạn chỉ cần giặt sạch món đồ và thế là xong!

Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo

Loại bỏ vết nhựa cây

2. Nước nóng

Hãy đun nóng nước trong một cái nồi nhỏ. Khi nước sôi, hãy đổ nước vào một cái tách lớn. Sau đó, nhúng phần vải bị dính nhựa vào tách và chờ cho đến khi vết nhựa tan ra. Ngay khi thấy vết nhựa bắt đầu tan và trước khi nó cứng lại, bạn hãy dùng một miếng mút rửa, bàn chải hoặc chổi cọ chà nhẹ cho đến khi vết bẩn biến mất.

Tải ứng dụng hoặc ghé thăm website của chúng tôi để sử dụng dịch vụ giao nhận tại nhà

Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo

3. Đá lạnh loại bỏ vết nhựa cây trên quần áo

Kỹ thuật này rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt một viên đá lạnh lên vết nhựa cây cho đến khi vết nhựa hơi cứng lại một chút, rồi dùng dao cạo nhẹ cho đến khi vết nhựa bong ra hoàn toàn. Sau đó, bạn có thể cho món đồ của mình vào máy giặt.

Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo

Loại bỏ vết nhựa cây trên quần áo bằng đá như thế nào

4. Baking soda loại bỏ vết nhựa cây trên quần áo màu

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cách xử lý này nếu quần áo bị dính nhựa cây của bạn là đồ sáng màu, vì baking soda có thể để lại vết trên quần áo tối màu.

Baking soda là một nguyên liệu phổ biến trong gia đình nên bạn sẽ không gặp phải bất kỳ khó khăn nào khi dùng cách làm này. Điều duy nhất bạn cần làm là chuẩn bị hỗn hợp baking soda với nước. Lưu ý là bạn nên thử ở mặt trái của đồ hoặc ở một góc khó nhìn thấy để chắc chắn là màu quần áo sẽ không bị phai.

Dùng chổi phết kem cạo râu hoặc miếng bông tẩy trang nhúng vào hỗn hợp nói trên và thấm trực tiếp lên vết bẩn, để khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Giờ bạn chỉ cần giặt sạch món đồ của mình.

5. Chất tẩy keo hoặc dung môi

Thấm trực tiếp chất tẩy keo lên vết bẩn. Hy thật cẩn thận để không làm dung môi này lan sang vùng khác ngoài vết bẩn. Bạn phải đợi một vài phút cho đến khi hoá chất này có tác dụng, sau 5-10 phút hãy cho món đồ của bạn vào máy để giặt và giũ sạch.

Nếu vết bẩn không thấm quá sâu vào quần áo, thì sau khi giặt đồ của bạn sẽ sạch như ban đầu và sẵn sàng để được tiếp tục sử dụng.

6. Cồn loại bỏ vết nhựa cây trên quần áo

Cách làm này khá đơn giản và dễ thực hiện. Chúng tôi chắc chắn là trong túi đồ sơ cứu của bạn luôn có một chút bông và cồn. Hãy lấy một miếng bông và thấm ướt cồn, sau đó chà nhẹ lên vết bẩn cho đến loại bỏ chúng hoàn toàn. Lưu ý, chỉ thấm cồn trực tiếp lên vết bẩn, sau đó giặt sạch món đồ và quần áo của bạn sẽ lại như mới.

Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo

Tẩy nhựa cây trên quần áo

7. Trứng loại bỏ vết nhựa cây trên quần áo len hoặc lụa

Nghe có vẻ như một câu nói đùa, nhưng không phải! Cách làm này rất dễ áp dụng bởi vì chắc chắn là bạn luôn có sẵn trứng trong nhà. Nếu quần áo của bạn được làm từ len hay lụa, bạn có thể thực hiện phương pháp này vì trứng rất lành đối với các loại vải mỏng.

Bạn cần tách lòng đỏ và lòng trắng trứng, sau đó chỉ dùng lòng trắng trứng để thấm trực tiếp lên vết bẩn và đợi một vài phút. Hãy kiên nhẫn! Sau đó bạn đem giặt món đồ và Tạm biệt vết nhựa!

Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo

Tẩy nhựa cây trên quần áo

8. Clo loại bỏ vết nhựa cây trên quần áo trắng

Dù clo là một dung dịch tẩy rửa dùng trong gia đình, bạn vẫn phải thật cẩn thật vì clo có thể làm tổn thương da khi tiếp xúc trực tiếp và gây hại cho vải. Do đó, chúng tôi chỉ khuyên dùng dung dịch này trên quần áo trắng.

Hãy nhúng chổi phết kem cạo râu hoặc miếng bông tẩy trang vào dung dịch clo và thấm trực tiếp lên vết bẩn. Nếu vết bẩn cứng đầu, bạn có thể hoà clo trong nước, nhúng món đồ vào dung dịch và chờ vài tiếng cho đến khi dung dịch có tác dụng. Khi nào thấy vết nhựa đã tan, bạn có thể giặt quần áo với xà phòng, nước. Và bạn đã hoàn thành công việc!

Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo

Tẩy nhựa cây trên quần áo

9. Dung dịch tẩy sơn móng hoặc axeton

Dung dịch tẩy sơn móng là một món đồ không thể thiếu trong túi của các cô gái và chúng thực sự hữu dụng đối với việc loại bỏ vết nhựa cây.

Hãy dùng chổi phết kem cạo râu hoặc miếng bông tẩy trang thấm đẫm dung dịch tẩy sơn móng và lau trực tiếp lên vết bẩn. Chất tẩy này có tác dụng mạnh đến mức có thể làm phai màu vải, vì thế chúng tôi chỉ khuyên dùng trên quần áo trắng. Ngoài ra, bạn có thể thử trên một góc khó nhìn thấy của quần áo để kiểm tra tác động của dung dịch lên vải trước khi áp dụng phương pháp này.

Tải ứng dụng hoặc ghé thăm website của chúng tôi để sử dụng dịch vụ giao nhận tại nhà

Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo

10. Dầu ô-liu loại bỏ vết nhựa cây trên quần áo

Cách xử lý này rất đơn giản, bạn chỉ phải thấm dầu ô-liu trực tiếp lên vết bẩn và đợi một vài phút cho đến khi dầu có tác dụng. Sau đó, dùng dao cạo để loại bỏ vết bẩn cho đến khi vết nhựa bong ra hoàn toàn và bạn có thể đem món đồ này đi giặt.

Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo

Loại bỏ nhựa cây trên quần áo bằng dầu oliu

11. Kem chống nắng

Dù bạn không tin nhưng bên cạnh việc bảo vệ bạn khỏi tia UV, kem chống nắng còn có thể giải cứu quần áo của bạn khỏi vết nhựa cây. Hãy dùng chổi phết kem cạo râu hoặc miếng bông tẩy trang để thoa kem chống nắng trực tiếp lên vết bẩn và chà nhẹ. Sau đó bạn giặt món đồ để giũ sạch vết bẩn. Kiểm tra kết quả đạt được và bạn có thể lặp lại các bước trên nếu cần thiết.

Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo

Tẩy nhựa cây trên quần áo

Như bạn thấy đó, có nhiều sản phẩm thiên nhiên có thể giúp bạn loại bỏ vết nhựa cây trên quần áo. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã giúp ích cho bạn và giúp cho món đồ ưa thích của bạn trông như mới.

Đừng quên rằng cách tốt nhất là gửi đồ của bạn cho các chuyên gia xử lý, vì thế chúng tôi khuyên bạn sử dụng dịch vụ giặt sấy và giặt khô tận nhà của Mr Jeff. Tải ứng dụng về máy, đặt dịch vụ, chọn ngày và giờ lấy và trả đồ. Rất đơn giản và tiện lợi! Một trong những cửa hàng Mr Jeff của chúng tôi sẽ tới địa chỉ bạn đã cung cấp để thu quần áo của bạn và trong thời gian kỷ lục, chúng tôi sẽ đem trả quần áo đến tận cửa nhà bạn hoặc bất kỳ nơi nào bạn muốn.

Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo

Tẩy nhựa cây trên quần áo

Bạn cũng có thể quan tâm:

  • Làm sạch thảm giao nhận tại nhà với Mr Jeff
  • Cách loại bỏ vết keo dán trên quần áo
  • Cách giặt thảm tại nhà

Hãy bắt đầu tận hưởngThe Good Good Life

Đăng ký ngay hôm nay
Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo
Cách tẩy nhựa đường dính trên quần áo