Cách tháo máng nước máy lạnh Toshiba

Để giúp các gia đình biết cách vệ sinh máy lạnh toshiba inverter đúng cách mời bạn cùng điện máy Nhà Nhà Vui tham khảo bài viết dưới đây.

Máy lạnh Toshiba là một trong những thương hiệu máy lạnh được người tiêu dùng đánh giá cao trên thị trường. Bên cạnh thiết kế hiện đại, sang trọng, máy lạnh này còn đem lại hiệu quả tiết kiệm điện rất hiệu quả. Tuy vậy để đảm bảo chất lượng hoạt động tốt nhất của máy lạnh Toshiba inverter trong quá trình sử dụng thì việc tiến hành vệ sinh là rất cần thiết.

Điều này sẽ giúp cho máy lạnh hoạt động bền bỉ, êm ái, tránh tình trạng hư hỏng cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó máy lạnh được vệ sinh sạch sẽ thì đảm bảo được bầu không khí trong lành, dễ chịu, bảo vệ sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình.

Máy lạnh Toshiba mang đến không khí mát lạnh cho ngày hè

Dưới đây, là những hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh toshiba inverter mà bạn nên tham khảo thêm tại đây để có thể tự vệ sinh máy lạnh tại nhà.

Hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh toshiba inverter tại nhà

Vệ sinh máy lạnh là cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ các bộ phận của máy lạnh một cách an toàn. Trước khi tiến hành vệ sinh máy lạnh bạn hãy ngắt máy lạnh ra khỏi nguồn điện, tiến hành tháo các bộ phận của máy sau đó mới thực hiện các bước vệ sinh tiếp theo.

1. Vệ sinh lớp mặt nạ

Bạn hãy dùng một tấm vải mềm ẩm để lau chùi sạch sẽ lớp vở bên ngoài của máy lạnh inverter, sau đó hãy nhắc tấm vỏ bên ngoài của máy lạnh lên cao ngang với cạnh trên của thiết bị.

Trong quá trình tiến hành các bước lau chùi bạn hãy chú ý làm nhẹ nhàng, cẩn thận, tránh làm rơi hay va đập ảnh hưởng đến độ bền của vỏ máy. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý chỉ sử dụng nước để lau máy lạnh, tuyệt đối không dùng xăng, dầu hay các chất tẩy rửa để thực hiện các bước này nhé.

Với quá trình làm khô vỏ máy, bạn hong dưới quạt máy hoặc sử dụng khăn mềm, khô để lau sạch, tránh không phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

Cách vệ sinh máy lạnh toshiba inverter đúng cách

2. Vệ sinh lưới lọc

Sau khi vệ sinh lớp mặt mạ, bạn hãy nâng chốt lưới lọc lên, sau đó nhấc nhẹ và rút tấm lưới lọc ra ngoài. Vệ sinh lưới lọc bằng cách rửa sạch bằng nước lạnh. Tuyệt đối không dùng nước nóng hay chất tẩy rửa khác để tránh làm biến dạng hay hỏng tấm lưới. Sau đó bạn cũng tiến hành hong khô bằng quạt gió.

3. Vệ sinh dàn lạnh

Sử dụng bình xịt rửa chuyên dụng và áo vệ sinh máy lạnh [hoặc một dụng cụ tương tự để hứng nước khác như máng nước] để xịt và làm sạch dàn lạnh. Trong quá trình xịt rửa, bạn cần chú ý không làm làm ướt bo mạch của máy, để bảo vệ bo mạch của máy lạnh hãy sử dụng túi nilon hoặc khăn khô.

4. Lắp đặt dàn lạnh

Sau khi đã làm sạch và hong khô máy lạnh dưới quạt gió hoặc làm khô bằng cách dùng khăn khô để lau chủi, bạn hãy lắp lại lưới lọc và lớp mặt nạ vào cho máy như lúc ban đầu. Bạn nhớ chú ý lắp đặt cẩn thận, nhẹ tay để tránh tình trạng làm hư hỏng sản phẩm.

5. Vệ sinh dàn nóng

Bạn hãy tiến hành vệ sinh dàn nóng tương tự như các bước làm với dàn lạnh, sử dụng máy xịt rửa chuyên dụng để xịt và làm sạch cho dàn nóng của máy lạnh. Và bạn cũng nên lưu ý không nên làm ướt các hệ thống dẫn điện bên trong dàn nóng.

Máy lạnh toshiba inverter

Những lưu ý khi bảo dưỡng máy lạnh tại nhà

- Khi vệ sinh tránh sử dụng lực phun nước mạnh ở gần vị trí có bảng mạch vì có thể ảnh hưởng đến bo mạch.

- Tuyệt đối không được để phần Outdoor tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hay với nước, để không làm hư bo mạch.

- Đối với các sản phẩm máy lạnh toshiba inverter sử dụng van, không thể kín tuyệt đối nên cho phép xì ở mức giới hạn nhất định. Khi kiểm tra cần chú ý tình trạng đường ống và van có bị rò rỉ không để hạn chế tình trạng quá nhiệt, gây hỏng mát dây.

Trên đây điện máy Nhà Nhà Vui đã chia sẻ đến bạn cách vệ sinh máy lạnh toshiba inverter. Hy vọng những thông tin sẽ hữu ích cho các gia đình khi sử dụng sản phẩm máy lạnh Toshiba inverter. Tương tự với các máy lạnh khác, bạn cũng nên tiến hành vệ sinh định kỳ 6 tháng 1 lần để đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt.

Video liên quan

Chủ Đề