Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

Bật đèn bàn phím là một tính năng tiên tiến trên các dòng laptop đời mới hiện nay. Tùy từng loại bàn phím laptop mà phím bật, tắt đèn bàn phím lại được bố trí khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản thì cách bật, tắt đèn bàn phím laptop Dell, HP, Asus, Acer, Vaio, Lenovo, Macbook không khác nhau quá nhiều. Các bạn hãy tham khảo bài viết sau để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn bật, tắt đèn bàn phím laptop

Bật, tắt đèn bàn phím:
1. Laptop Dell2. Laptop HP3. Laptop Asus4. Laptop Sony Vaio

5. Macbook

Cách bật, tắt đèn bàn phím laptop Dell, HP, Asus, Acer, Vaio, Lenovo, Macbook:

1. Bật, tắt đèn bàn phím Laptop Dell

Trên một số dòng laptop Dell, để bật đèn bàn phím bạn nhấn tổ hợp phím Alt + F10. Nếu cách trên không đúng, thử nhấn tổ hợp phím Fn + mũi tên phải hoặc Fn + F10 để bật đèn nền bàn phím.

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

Ngoài ra bạn cũng có thể chuyển đổi 3 chế độ bật đèn nền bàn phím khác nhau, bao gồm bật đèn nền toàn bộ bàn phím, bật đèn nền một nửa bàn phím và tắt đèn nền bàn phím.

Trên laptop Dell chạy Windows 8.1 và Windows 10, bạn có thể kích hoạt, bật đèn bàn phím thông qua cửa sổ Settings. Nhấn Windows + X để mở cửa sổ Settings =>Mobility Center => tìm và kích hoạt tùy chọn Keyboard Brightness.

2. Bật, tắt đèn bàn phím Laptop HP

Bước 1: Để bật đèn nền bàn phím laptop HP, bạn nhấn phím F5 hoặc sử dụng tổ hợp phím Fn + F5.

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

Bước 2: Trường hợp nếu muốn tắt đèn bàn phím laptop HP, chỉ cần nhấn phím F5 trên bàn phím hoặc Fn + F5 để tắt đèn đi là xong.

3. Bật đèn bàn phím laptop Asus.

Trên bàn phím laptop Asus bạn cũng có thể bật, tắt đèn bàn phím laptop, tuy nhiên bố trí của phím bật, tắt đèn bàn phím laptop trên Asus lại có chút khác biệt.

Chú ý phím có biểu tượng đèn sáng và bàn phím. Thường là phím F3 và F4 trên bàn phím laptop Asus. Muốn bật đèn bàn phím laptop, nhấn tổ hợp phím Fn + F4. Muốn tắt đèn bàn phím laptop thì nhấn Fn + F3.

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

Ngoài ra bạn cũng có thể vào chế độ điều khiển đèn bàn phím laptop bằng cách nhấn Fn + A. Phím A có biểu tượng Auto và nửa bóng đèn thì sẽ thực hiện được thủ thuật này.

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

Lúc này trên bàn phím laptop sẽ có biểu tượng thông báo Brightness Up cho người dùng biết đang tăng độ sáng bàn phím laptop.

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

4. Bật, tắt đèn bàn phím laptop Sony Vaio.

Người dùng laptop Sony hẳn đã biết cách bật bàn phím laptop Sony bằng Control Panel mà Taimienphi.vn đã giới thiệu. Tuy nhiên ngoài cách bật đèn bàn phím laptop Sony thì còn có một cách khác là sử dụng phím cứng trên bàn phím.

Bước 1: Trên bàn phím laptop, các bạn chú ý phím có biểu tượng bóng đèn như trên. Thường là được bó trí ở phím F6. Sau đó các bạn nhấn đồng thời phím Fn + F6 để tăng độ sáng bàn phím laptop.

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

Bước 2: Độ sáng sẽ tăng dần theo từng mức, tùy thuộc vào bạn ấn bàn phím laptop nhiều hay không.

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

Với độ sáng tối đa như thế này, trong điều kiện phòng tối các bạn sẽ dễ dàng làm việc hơn rất nhiều. Ngược lại muốn giảm độ sáng bàn phím laptop Sony, các bạn nhấn Fn + F5

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

5. Bật, tắt đèn bàn phím Macbook.

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy nhìn trên bàn phím của Macbook sẽ thấy có biểu tượng F5 và F6 sẽ có hình đèn nền, tuy nhiên nếu bạn bấm vào sẽ không thể bật đèn bàn phím Macbook được ngay mà cần phải giữ nút FN ở góc trái màn hình.

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

Bước 2: Để tắt đèn bàn phìm Macbook bạn chỉ cần giữ FN + nhấn F5 sẽ được như hình dưới.

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

Bước 3: Còn để bật đèn bàn phím Macbook cần giữ FN + nhấn F6, xem hình phía dưới để phân biệt giữa tắt và bật đèn bàn phím Macbook.

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

Các bước tiếp theo, bạn tham khảo Cách bật đèn bàn phím Macbook tại đây.

Trên đây là những cách bật, tắt đèn bàn phím laptop mà người dùng có thể tham khảo. Thực hiện tương tự để bật, tắt đèn bàn phím laptop Dell, HP, Asus, Acer, Vaio, Lenovo, Macbook. Các bạn cũng lưu ý kiểm tra xem laptop có hỗ trợ đèn bàn phím không đã nhé.

Nhiều laptop Asus đời cũ thường không được tích hợp đèn bàn phím, ví dụ như những dòng K53 SD SX141 hay vài dòng laptop Asus khác. Vì thế mà những câu hỏi như thay bàn phím laptop Asus thường thành bàn phím có đèn cũng được nhiều người thắc mắc với Taimienphi.vn. Vấn đề là cách thay bàn phím laptop Asus có đèn từ bàn phím thường cần phụ thuộc vào phụ kiện bàn phím của Asus. Tùy từng dòng laptop Asus mà bạn mới có thể tìm được bàn phím có đèn để thay thế. Các bạn cũng nên đến những cơ sở sửa chữa, bảo hành laptop Asus uy tín để có thể được hỗ trợ, thay thế bàn phím tốt nhất và không lo gặp hàng kém chất lượng.

Nắm được cách bật, tắt đèn bàn phím laptop của mình sẽ giúp bạn gõ đúng chính tả khi soạn thảo văn bản hay thao tác các phím bàn phím chuẩn hơn khi chơi game trong không gian thiếu ánh sáng hoặc vào ban đêm. Hầu hết các dòng laptop hiện nay như Dell, HP, Asus, Acer, Vaio, Lenovo, Macbook ... đều hỗ trợ đèn bàn phím, vì thế, hãy tự khám phá nút chức năng này nhé.

Cách bật đèn bàn phím Laptop HP nhanh nhất Cách cài đặt KeyboardTest Các trang web download Driver laptop Dell, Asus, HP, Acer, Sony, SamSung, Lenovo Kiểm tra bàn phím máy tính, check keyboard laptop bằng KeyboardTest Bật, tắt đèn bàn phím Laptop Sony Vaio Có thay bàn phím laptop Asus thường thành bàn phím có đèn được không?

Dưới đây là các thông tin và kiến thức về chủ đề cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop dell hay nhất do chính tay đội ngũ draculemihawk chúng tôi biên soạn và tổng hợp:

1. Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím Laptop Dell

Tác giả: www.thegioididong.com

Ngày đăng: 02/26/2021 09:29 PM

Đánh giá: 4 ⭐ ( 84538 đánh giá)

Tóm tắt: Trên các Laptop Dell, khi kích hoạt đèn bàn phím (BackLight) sáng bằng tổ hợp phím Fn +F10 thì đèn tự động sáng khi sử dụng và tự động tắt khi không sử dụng sau thời gian được cài đặt sẵn và mặc định là 5s. Nếu bạn muốn thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím thì có thể vào Bios để điều chỉnh lại theo các bước sau đây.

Khớp với kết quả tìm kiếm: www.thegioididong.com › Hỏi Đáp › Máy tính – Laptop – Tablet › Laptop…. read more

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

2. Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Dell win 10

Tác giả: chitietcach.com

Ngày đăng: 08/13/2020 06:21 PM

Đánh giá: 4 ⭐ ( 61307 đánh giá)

Tóm tắt: Nắm được cách bật, tắt đèn bàn phím laptop của mình sẽ giúp bạn gõ đúng chính tả khi soạn thảo văn bản hay thao …

Khớp với kết quả tìm kiếm: Sau khi vào Bios Setting: … Tìm và chọn System Configuration thì bạn sẽ thấy trong danh sách xổ xuống có 2 Options để điều chỉnh thời gian sáng đèn bàn phím là:….. read more

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

3. Cách Làm Sáng Đèn Bàn Phím Máy Tính Dell, Cách Bật Đèn Bàn Phím Laptop Dell

Tác giả: tharong.com

Ngày đăng: 09/19/2019 06:54 AM

Đánh giá: 3 ⭐ ( 60327 đánh giá)

Tóm tắt: Đèn bàn phím là một chức năng tiện ích trên nhiều thương hiệu máy tính nổi tiếng ứng dụng như Dell, HP, Asus… Việc bật đèn bàn phím sẽ giúp bạn cho bạn khi sử dụng thuận tiện khi làm việc hay giải trí vào buổi tối hoặc nơi thiếu ánh sáng, Tuy nhiên, mỗi một thương hiệu máy tính sẽ có một cách mở đèn bàn phím riêng

Khớp với kết quả tìm kiếm: tharong.com › cach-thay-doi-thoi-gian-sang-den-ban-phim-laptop-dell-win……. read more

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

4. Cách đổi màu, đèn LED bàn phím laptop Dell

Tác giả: quantrimang.com

Ngày đăng: 09/29/2019 04:56 PM

Đánh giá: 3 ⭐ ( 22119 đánh giá)

Tóm tắt: Đèn bàn phím BackLight được tích hợp vào bàn phím Laptop là một công cụ rất hữu ích khi chúng ta làm việc vào ban …

Khớp với kết quả tìm kiếm: Bật đèn bàn phím (Keyboard Backlight) sẽ làm bàn phím phát sáng, … Làm thế nào để thay đổi, kéo dài thời gian trì hoãn cập nhật trên ……. read more

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

5. Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop HP

Tác giả: pixshare.vn

Ngày đăng: 02/13/2020 08:42 PM

Đánh giá: 5 ⭐ ( 47241 đánh giá)

Tóm tắt: Bàn phím Bàn phím laptop Bàn phím backlight. Backlit keyboard. Cách tắt đèn nền bàn phím …

Khớp với kết quả tìm kiếm: Đối một số dòng laptop Dell, để bật đèn bàn phím bạn cần nhấn đồng thời tổ hợp phím Alt + F10. Nếu bạn nhấn tổ hợp phím này không được thì hãy thử nhấn tổ ……. read more

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

6. Cách bật đèn bàn phím laptop trên windows 10 đơn giản nhất

Tác giả: hanghieugiatot.com

Ngày đăng: 08/28/2019 01:30 AM

Đánh giá: 5 ⭐ ( 64165 đánh giá)

Tóm tắt: Bàn phím có đèn nền được thiết kế để hỗ trợ người dùng khi đánh máy trong điều kiện thiếu sáng. HACOM hướng dẫn bạn cách bật đèn bàn phím laptop đơn giản

Khớp với kết quả tìm kiếm: hanghieugiatot.com › cach-doi-mau-den-led-ban-phim-laptop-dell…. read more

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

7. Bàn phím backlight. Backlit keyboard. Cách tắt đèn nền bàn phím backlight

Tác giả: biquyetxaynha.com

Ngày đăng: 08/23/2021 04:27 AM

Đánh giá: 4 ⭐ ( 48742 đánh giá)

Tóm tắt: Bàn phím backlight ( keyboard backlight – backlit keyboard ) rất hữu dụng với những người hay dùng máy tính về đêm, và các bạn thích thời trang. Nhưng có một vấn đề là tốn pin vào ban ngày hoặc bạn không thích dùng đèn. Nếu tắt đèn nền bàn phím bạn có thể tiết kiêm pin từ 10% đến 30% sẽ giúp bạn có thời gian dùng máy lâu hơn khi dùng pin. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt đèn bàn phím một số dòng máy thông dụng

Khớp với kết quả tìm kiếm: biquyetxaynha.com › cach-thay-doi-thoi-gian-sang-den-ban-phim-laptop-hp…. read more

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

8. Cách bật/tắt đèn bàn phím laptop cực kỳ đơn giản

Tác giả: thuthuat.taimienphi.vn

Ngày đăng: 05/19/2020 05:43 AM

Đánh giá: 5 ⭐ ( 41724 đánh giá)

Tóm tắt: Những dòng laptop hiện nay đa phần đều được trang bị đèn bàn phím laptop và cực kỳ hữu ích khi làm việc trong môi trường thiếu sáng. Cùng Kim Long Center tìm hiểu ngay nhé!

Khớp với kết quả tìm kiếm: cach bat, tat den ban phim laptop Dell, HP, Asus, Acer, Vaio, Lenovo, Macbook. … các phím bàn phím chuẩn hơn khi chơi game trong không gian thiếu ánh sáng ……. read more

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

9. Thay Bàn Phím Laptop Dell Có Đèn Chính Hãng Giá Rẻ Tại Hà Nội

Tác giả: thuthuat.taimienphi.vn

Ngày đăng: 01/22/2020 07:55 AM

Đánh giá: 5 ⭐ ( 49824 đánh giá)

Tóm tắt: Dù là bàn phím laptop Dell thông thường hay loại có đèn thì việc hư hỏng do ẩm, sốc là điều không thể tránh khỏi. Nhưng chi phí thay bàn phím laptop Dell có đèn có đắt không?

Khớp với kết quả tìm kiếm: Tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn để tìm hiểu cách bật đèn bàn phím Laptop Dell các dòng như E6410, Inspiron 15 3000 series…. cach bat den ……. read more

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus

10. Chỉnh thời gian sáng bàn phím laptop Acer

Tác giả: vnexpress.net

Ngày đăng: 09/14/2020 04:47 AM

Đánh giá: 4 ⭐ ( 14975 đánh giá)

Tóm tắt: Bật đèn bàn phím là một tính năng tiên tiến trên các dòng laptop đời mới hiện nay. Tùy từng loại bàn phím laptop mà …

Khớp với kết quả tìm kiếm: Tôi đang dùng laptop HP Probook Kabylade và chạy Windows 10. Laptop của tôi đèn bàn phím bình thường, nhưng khi dùng (có cắm sạc) nếu để im ……. read more

Cách thay đổi thời gian sáng đèn bàn phím laptop Asus