Cách thông cống nhà tắm bằng nước sôi

Bồn cầu là thiết bị gần gũi, quan trọng trong sinh hoạt hàng ngày của mọi gia đình. Nếu bồn cầu không may xảy ra tắc nghẽn, chúng không chỉ vậy nên mùi khó chịu, mất vệ sinh mà còn ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sức khỏe của mọi người. Áp dụng ngay cách thông bồn cầu bằng nước sôi dưới đây để tự tin giải quyết những vấn đề tắc nghẹt nhanh nhất tại nhà nhé.

Những nguyên nhân phổ biến gây tắc bồn cầu

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng tắc nghẹt bồn cầu. Những nguyên nhân từ khách quan đến chủ quan đều có thể khiến bồn cầu tắc nghẹt, thậm chí dẫn đến hư hỏng nếu không được khắc phục kịp thời.

Sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh thường có khả năng tự tan trong nước. Tuy nhiên, nếu sử dụng đồng thời quá nhiều giấy cùng một lúc, chính giấy vệ sinh cũng có thể khiến bồn cầu của bạn bị tắc nghẽn. Bên cạnh đó, nếu sử dụng giấy vệ sinh khó phân hủy hoặc quá dày, cứng, chúng cũng có thể mắc lại ở đường ống dẫn lâu ngày tạo nên tắc nghẽn.

Khi sử dụng, bạn chỉ nên lấy một lượng giấy vừa đủ. Đồng thời, nên lựa chọn những loại giấy mềm mịn và có khả năng thấm hút, tan nhanh trong nước. Không chỉ giúp hạn chế nguy cơ tắc nghẹt, giấy vệ sinh chất lượng còn giúp bạn tránh những chà xát, tổn thương da khi sử dụng.

Xuất hiện dị vật trong đường ống

Khi đường ống dẫn xuất hiện vật cứng,, to gây cản trở đường nước thải cũng là lúc tắc nghẹt có thể xảy ra. Trong quá trình sử dụng, nếu bạn vô ý đánh rơi một đồ vật, hay thậm chí là những búi tóc, dầu mỡ do đổ nước thải vào bồn cầu cũng có thể khiến đường ống bị tắc. Khi xuất hiện tắc nghẹt, cần tiến hành thông ống, lấy bỏ vật cản để giải quyết sự cố nhanh chóng.

Áp lực nước không đủ mạnh

Do vị trí lắp đặt hoặc nguồn nước cung cấp không đủ, áp lực nước từ bồn cầu không đủ có thể khiến chất thải không đẩy xuống tận hầm cầu. Chất thải tích dần lại, không được đẩy trôi gây nên tắc nghẹt và mùi khó chịu. Tình trạng này còn xảy ra khi lượng khí metan trong hầm cầu quá lớn, hệ thống thông khí hoạt động không hiệu quả tạo thành lực đẩy ngược dòng chất thải.

Bồn cầu lắp đặt sai tiêu chuẩn kỹ thuật

Trong quá trình thiết kế và thi công, nếu bên lắp đặt xác định sai vị trí hoặc thiết sót trong thi công, tắc nghẹt hoàn toàn có thể xảy ra. Đường ống xả thải, đường nối với hầm cầu nếu không được tính toán chính xác sẽ rất khó khắc phục, tiêu tốn nhiều tiền và thời gian để thực hiện.

Hướng dẫn cách thông nghẹt bồn cầu bằng nước sôi đúng cách, đơn giản

Với các tình trạng tắc nghẹt thông thường, thông bồn cầu bằng nước sôi là một giải pháp rất hữu ích. Nước sôi kết hợp cùng những nguyên liệu dễ kiếm trong gia đình như giấm, nước rửa bát, đem lại hiệu quả thông nghẹt nhanh chóng.

1.Dùng nước rửa bát + nước sôi

Phương pháp thông nghẹt bồn cầu bằng nước sôi này vô cùng đơn giản nhưng lại cho hiệu quả nhanh chóng, bất ngờ. Để thực hiện, những gì bạn cần chuẩn bị chỉ là một chậu nước ấm, vài giọt nước rửa bát và dụng cụ bảo hộ. Trước khi thực hiện, bạn nên nhớ sử dụng đầy đủ những vật dụng bảo hộ để đảm bảo an toàn.

Bước 1: Sử dụng một vài giọt nước rửa bát trực tiếp vào bồn cầu đang bị nghẹt . Bạn chỉ cần sử dụng vài giọt là đủ, không nên sử dụng quá nhiều có thể tạo bọt quá nhiều khiến mất thời gian xử lý làm sạch sau đó.

Bước 2: Từ từ đổ nước nóng vào miệng bồn càu. Lưu ý, bạn chỉ nên dùng nước trong khoảng 70 độ, không nên dùng nước mới đun sôi có thể gây vỡ đường ống hoặc hư hỏng lớp men.

Bước 3: Xả nước thật mạnh để rửa trôi hết những cặn bẩn tắc nghẽn. Nếu tình trạng tắc nghẽn chưa được giải quyết hoàn toàn, bạn có thể lặp lại các thao tác trên đến khi nước thông nghẹt hoàn toàn.

2. Dùng giấm + Baking Soda + nước sôi

Vẫn với những nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong gia đình, bạn đã có thể giải quyết tình trạng tắc nghẹt nhanh chóng.

Bước 1: Đổ trực tiếp bột Baking Soda và nước cốt chanh vào phần miệng bồn cầu. Sau đó, bạn đậy lại nắp bồn cầu và để hỗn hợp nghỉ qua một đêm để hòa tan mọi cặn bẩn.

Bước 2: Sáng hôm sau, từ từ đổ một thau nước ấm vào bồn cầu. Vẫn sử dụng nước ấm vừa đủ, tuyệt đối không nên sử dụng nước đun sôi 100 độ.

Bước 3: Nhấn nút xả mạnh bồn cầu và kiểm tra kết quả thông nghẹt . Sau cùng, bạn có thể dùng cọ mềm cọ rửa sạch một lần cuối để trả lại vẻ sáng bóng, trắng sạch hoàn toàn cho bồn cầu.

3. Dùng Coca + nước sôi

Một phương pháp thông bồn cầu bằng nước sôi cũng vô cùng hiêu quả và dễ áp dụng mà bạn có thể tự áp dụng tại nhà. Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị sẵn 2 lon coca và một chậu nước nóng.

Bước 1: Đổ trực tiếp 2 lon coca đã chuẩn bị vào miệng bồn cầu và đậy nắp lại để qua đêm

Bước 2: Sử dụng một thau nước ấm đổ trực tiếp vào bồn cầu và chờ khoảng 5-10 phút

Bước 3: Ấn xả nước bồn cầu và kiểm tra lại lần cuối tình trang hoạt động của bồn cầu.

4. Dùng bột thông tắc + nước sôi

Ngoài các nguyên liệu sẵn có thì bột thông nghẹt chuyên dụng cũng rất cho tác dụng thông nghẹt bồn câu rất hiệu quả với chi phí phải chăng. Khi sử dụng, bạn nên lưu ý sử dụng vào đêm trước khi ngủ để bột thông nghẹt có thời gian hoạt động và hòa tan các cặn bẩn. Sauk hi đổ bột, sáng hôm sau bạn chỉ cần đổ nước nóng vào bồn và dội sạch lại nước lần cuối là được.

Có rất nhiều phương pháp thông bồn cầu bằng nước sôi giúp bạn có thể dễ dàng áp dụng và tự thực hiện thông nghẹt tại nhà. Tuy vậy, nếu gặp trường hợp tắc nghẹt quá phức tạp, các biện pháp trên không thể hỗ trợ hoàn toàn, bạn có thể tìm đến dịch vụ thông nghẹt bể phốt, nạo hút hầm cầu chuyên nghiệp của Thịnh Phát thông qua hotline 083.666.5111 để được tư vấn và hỗ trợ,

Video liên quan

Chủ Đề