Cách tính thông thủy cửa kính cường lực

Cửa kính cường lực được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, kiến trúc như dùng làm cửa đi lại, mở trượt, mở quay và cửa mở tự động. ​Vậy kích thước cửa kính cường lực nên như thế nào là phù hợp nhất? Chúng ta sẽ tìm hiểu về điều này thông qua bài viết dưới đây.

Cửa kính cường lực [còn gọi là cửa thủy lực] được làm từ kính cường lực kết hợp với một số phụ kiện khác như khóa sàn, tay nắm, bản lề... Cửa kính cường lực được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, kiến trúc như dùng làm cửa đi lại, mở trượt , mở quay và cửa mở tự động.

Sản phẩm được rất nhiều khách hàng tin dùng nhờ khả năng cách âm, cách nhiệt, chống ồn, thẩm mỹ cao, không bị cong vênh, mối mọt, lấy ánh sáng tự nhiên, cho không gian sống và làm việc thoải mái, rộng rãi hơn…


Cửa kính cường lực [còn gọi là cửa thủy lực]

Cửa kính cường lực được sản xuất chủ yếu dưới dạng cửa đi lại, mở trượt, mở quay và cửa mở tự động. Nhờ khả năng làm rộng thêm không gian, cực kỳ an toàn, chịu lực tốt do được sản xuất trên dây truyền hiện đại, tiên tiến nên có chất lượng rất tốt, mẫu mã đa dạng, độ bền cao, đặc biệt bắt nhịp được với độ sáng của ánh đèn, giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên...

Loại cửa này được sử dụng cho rất nhiều các công trình lớn cũng như nhà ở khi được sử dụng làm cửa kính mặt tiền, cửa nhà phố, cửa đi chính cho các hộ gia đình, cửa hàng, cửa hiệu, kiot bán hàng, cửa sảnh cho các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, cơ quan, tòa cao ốc, khách sạn, nhà hàng,…


Cửa kính cường lực làm cửa sảnh chính các tòa nhà văn phòng

Với mỗi loại cửa kính cường lực sẽ đi kèm với kích thước tiêu chuẩn kỹ thuật riêng biệt, ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn theo phong thủy. Độ dày của kích thước cửa kính cường lực thông thường là 10mm hoặc 12 mm trắng trong, nhưng thường là 10mm để tiết kiệm chi phí. Kích thước cửa kính cường lực thông dụng phù hợp theo quy chuẩn của người Việt để phù hợp chiều cao cũng như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà là: 860 [rộng] x 980 [cao]. Tuy nhiên, tùy thuộc vào diện tích ngôi nhà hay công trình của bạn cũng như nhu cầu bạn muốn làm mà sẽ có những kích thước cửa kính cường lực khác nhau.  Nếu ngôi nhà bạn có diện tích nhỏ hoặc văn phòng nhỏ, kích thước cửa kính cường lực cũng sẽ phải nhỏ lại để trông ngôi nhà cân đôi và hài hòa hơn.   Còn đối với các công trình lớn hơn như biệt thư, trường học, cao ốc, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, kích thước cửa kính cường lực sẽ lớn hơn để phù hợp với quy mô của công trình. Có rất nhiều mẫu cửa kính cường lực bạn có thể lựa chọn: -    Cửa kính cường lực 2 cánh -    Cửa kính cường lực 2 cánh 3 vách xung quanh -    Cửa kính cường lực 2 cánh 2 vách bên.

-....


Kích thước cửa kính cường lực rất đa dạng

>>> Lựa chọn ngay 73+ Mẫu cửa kính cường lực đẹp đang thịnh hành nhất hiện nay cho ngôi nhà của mình nhé.

– Cách âm, cách nhiệt tốt: Cửa kính cường lực có lớp kính dày, kín khít nên cách âm, cách nhiệt tốt, chống ồn, chống tia UV và khói bụi ô nhiễm. – Cho không gian bừng sáng hơn: Cửa giúp lấy ánh sáng tự nhiên, kính sẽ tạo cho người dùng cảm giác thư thá, mát, dễ chịu, không gian không bị bí. – Độ bền cao: Cửa kính cường lực sử dụng lâu, làm từ kính nguyên khối nên không cong vênh, biến dạng theo thời gian. – An toàn: Cửa chịu lực tốt, chắc chắn, không dẫn nhiệt, dẫn lửa, dẫn điện, chống kẻ gian đột nhập tốt hơn các loại cửa thường. – Dễ lau chùi vệ sinh: Bề mặt cửa rất bằng phẳng, nhẵn nên dễ dàng lau chùi.

– Kích thước, mẫu mã đa dạng: Sự đa dạng về kích thước và mẫu mã giúp cho cửa kính cường lực phù hợp với nhiều không gian lớn nhỏ khác nhau và phong cách nội thất khác nhau.


Cabin phòng tắm cửa kính cường lực

Havaco Việt Nam là một trong những công ty uy tín hàng đầu Việt Nam về cung cấp các loại cửa kính cường lực tốt nhất trên thị trường. 

Để được giải đáp các thắc mắc về mẫu mã, kích thước cửa kính cường lực…bạn có thể liên hệ trực tiếp theo số Hotline của Havaco: 

0931.026.555 - 0965.264.222 để được tư vấn nhanh nhất nhé.

Havaco.vn

Kích thước cửa kính thủy lực theo phong thủy là bao nhiêu? Thông tin chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt được chính xác kích thước của cửa kính, công cụ đo và cách đo để tạo được một thiết kế hoàn hảo nhất cho công trình của bạn.

Trong phong thủy kích thước cửa kính thủy lực là bao nhiêu?

Kích thước cửa kính thủy lực của từng không gian sẽ khác nhau. Do vậy, ngoài quan tâm đến yếu tố phong thủy, bạn cũng nên chú ý đến sự cân đối và hài hòa khi lựa chọn kích thước cửa kính cường lực 4 cánh sẽ khác với những loại 1 cánh, 2 cánh hay 6 cánh.

Kích thước này sử dụng được cho cả tầng lầu và tầng trệt:

  • Chiều cao: 2,30m – 2,52m – 2,72m – 2,92m
  • Chiều rộng: 1,46m – 1,62m – 1,90m – 2,32m – 2,46m – 2,92m – 3,12m – 3,32m – 3,72m – 4,12m – 4,56m – 4,80m
Cửa kính thủy lực 2 cánh mở lùa cho cửa chính.

Cửa kính thủy lực đi 2 cánh thông dụng:

  • Chiều cao: 2,2m – 2,21m – 2,245m – 2,35m
  • Chiều rộng: 1,612m – 1,86m – 1,69m – 1,75m
Kích thước cửa đảm bảo sự hài hòa giữa phong thủy, tính thẩm mỹ và tiện dụng

Cửa kính thủy lực đi 4 cánh thông dụng:

  • Chiều cao: 2,6m -2,62m – 2,35m – 2,31m – 2,3m
  • Chiều rộng: 4,1m – 3,8m – 3,82m – 3,63m – 3,5m

Cửa kính thủy lực đi 4 cánh chuẩn phong thủy:

  • Chiều cao: 2,15m – 2,18m – 2,3m – 2,35m – 2,52m
  • Chiều rộng: 3,0m – 3,29m – 3,33m – 3,47m – 3,48m
Tạo không gian thông thoáng cho những ngôi nhà mặt phố.
  • Chiều cao: 2,11m – 2,30m – 2,52m – 2,72m
  • Chiều rộng: 0,86m – 1,07m – 1,32m – 1,46m – 1,91m – 2,12m

Kích thước cửa kính nhà cấp 4 và nhà ống cần được tính toán kỹ lưỡng để tận dụng tối đa không gian và mở rộng tầm nhìn quan sát.

  • Chiều cao: 1,92m – 2,11m – 2,12m
  • Chiều rộng: 0,87m – 1,06m – 1,22m
Mẫu cửa kính thủy lực ngăn cách các phòng.
  • Chiều cao: 1,91m – 2,11m – 2,30m
  • Chiều rộng: 0,86m – 1,05m – 1,32m
  • Chiều cao: 1,93m – 2,12m – 2,30m
  • Chiều rộng: 0,88m – 1,06m – 1,33m
Mẫu cửa 2 cánh cho phòng ngủ.
  • Chiều cao: 1,91m – 2,12m – 2,30m
  • Chiều rộng: 0,86m – 1,05m – 1,33m
  • Chiều cao: 1,92m – 2,11m – 2,30m
  • Chiều rộng: 0,68m – 0,88m – 1,06m

Kích thước của các cửa trong ngôi nhà là yếu tố cần phải quan tâm. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng, mà còn ảnh hưởng đến phong thủy chung của cả ngôi nhà cũng như các thành viên trong gia đình. Vì vậy khi lắp đặt cửa, gia chủ nên tìm hiểu và lựa chọn kích thước cho phù hợp.

Thước Thông Thủy là công cụ được sử dụng để xác định kích thước của cửa kính thủy lực và cửa kính cường lực theo phong thủy.

Thước được chia thành 8 cung lớn [bát quái], mỗi cung dài 65mm và biểu thị về số mệnh của con người trong nhân gian. Quý nhân, Thiên tài, Nhân lộc và Tể tướng là những cung đẹp nhất được sử dụng để làm cửa.

Thước Thông Thủy [kích thước 52.2cm] chính là một trong 3 loại thước lỗ ban được sử dụng trong xây dựng. 2 loại còn lại gồm: thước Dương Trạch [kích thước 42.9cm], thước Mộ Phần [kích thước 38.8cm].

Thước lỗ ban là thước đo được sử dụng trong xây dựng.

Để thực hiện đo, bạn chọn cung đẹp hợp với gia chủ và đặt thước vào đúng vị trí lấy kích thước số đo tương ứng.  Áp dụng cách đo này cho cả bề dài, rộng, cao hoặc đường kính cửa.

Song bạn cũng nên tính toán kích thước sao cho hợp lý. Bởi nếu theo phong thủy, kích thước cửa kính bé quá so với diện tích không gian, thì sẽ rất mất thẩm mỹ và không cân đối. Trong khi, những yếu tố này lại rất quan trọng trong thiết kế nội thất.

Kích thước cửa sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy của công trình.

Để có được một công trình đẹp về hình thức, tiện lợi khi sử dụng và hợp phong thủy, bạn nên lưu tâm đến một số thông tin sau:

  • Mỗi loại cửa kính thủy lực sẽ có một kích thước tiêu chuẩn, phù hợp với phong thủy riêng. Độ dày của kính cường lực thông thường là 10mm hoặc 12mm.
  • Kích thước cửa kính cường lực phù hợp với thẩm mỹ và đặc điểm ngôi nhà của người Việt là chiều rộng 860mm, chiều cao 980mm
  • Lựa chọn kích thước cửa kính dựa vào kích thước của không gian. Song bạn cũng không nên chọn loại kích thước quá to hoặc quá nhỏ cho không gian ngôi nhà.
  • Nên sử dụng thước lỗ ban đo kích thước cửa kính để đảm bảo có được kích thước cửa kính theo phong thủy
  • Kích thước của các cửa kính thủy lực sử dụng trong nhà nên nhỏ dần từ ngoài vào trong. Cửa chính sẽ có kích thước lớn hơn cửa phụ, cửa các phòng, cửa ban công,..
  • Không lắp đặt cửa chính ra vào đối diện với cửa phụ, cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa bếp và cửa ngáng cửa.

Kính thủy lực và kính cường lực là cùng một loại nhưng cửa thủy lực và cửa kính cường lực là hai loại cửa có thiết kế khác nhau nên bạn cần lưu ý để tránh nhầm lẫn.

Lựa chọn đơn vị lắp đặt cửa kính thủy lực có uy tín,

Trên đây là bảng tư vấn kích thước cửa kính thủy lực các loại chuẩn phong thủy. Mong rằng, những thông tin chia sẻ sẽ giúp bạn có được một lựa chọn tốt nhất trong thiết kế không gian. Hãy để lại bình luận bên dưới, nếu bạn còn vấn đề thắc mắc cần được giải đáp và tư vấn nhé!

Video liên quan

Chủ Đề