Cách tính tiền thưởng cho nhân viên trong Excel

Nội dung chính

  1. Nên áp dụng lương theo doanh thu như thế nào
  2. Cách tính lương theo doanh thu
  3. Những điều cần chú ý khi trả lương

Tùy theo từng sản phẩm cũng như mô hình kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp đặt ra cách tính lương theo doanh thu khác nhau. Lương theo doanh thu như một liều thuốc khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên. Nâng cao tính tự giác, sự cố gắng nỗ lực trong công việc. Doanh nghiệp vừa giữ được nhân tài lại vẫn có được sự tăng trưởng vượt bậc.

Nên áp dụng lương theo doanh thu như thế nào

Không phải vị trí làm việc nào cũng áp dụng được hình thức tính lương theo doanh thu. Thường thì với các vị trí như nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, tư vấn viên, tổng đài viên sẽ hợp với cách tính lương này.

Bảng tính lương theo doanh thu

Cái lợi của việc trả lương theo doanh thu đầu tiên có thể thấy đó là giảm thiểu sự rủi ro, thất thoát của doanh nghiệp. Nhân viên khi làm tốt sẽ được thưởng và ngược lại, khi không đạt kết quả sẽ nhận số tiền lương ít đi. Đây là một cách khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên rất hiệu quả. Khắc phục được tình trạng làm việc ì ạch, không hiệu quả trước đây. Người lao động có thêm động lực cống hiến nhiều hơn cho công ty.

>>> Có thể bạn quan tâm: Máy chấm công Máy chấm công vân tay giá rẻ

Cách tính lương theo doanh thu

Dựa theo bảng lương Excel, ta có 3 cách để tính doanh thu cho người lao động.

Dùng hàm IF

Sử dụng hàm IF là cách cơ bản và cũng dễ áp dụng nhất. Căn cứ vào bảng tính lương theo doanh thu ở trên ta có công thức tại ô J7 như sau:

IF[I7

Chủ Đề