Cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Nói tới Cúc tần chữa bệnh không ai là không biết. Chỉ cần vài lá Cúc tần, vài ngọn sả, lá chanh, tía tô, bạc hàxông hơi giải cảm rất hiệu nghiệm. Nhưng nếu ai chưa biết đến công dụng chữa bệnh Trĩ tuyệt vời của Cúc Tần thì quả là thiếu sót vô cùng lớn.

Cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Cúc tần một trong 5 vị khắc tinh của bệnh trĩ

Dược liệu quý chưa được tận dụng đúng cách

Cúc tần có tên khoa học là Pluchea indica L., Loại dược liệu này dễ sinh trưởng nên được trồng rộng rãi khắp nơi. Cây sống khỏe, quanh năm xanh tốt, không sâu bệnh. Có lẽ do được dùng rất nhiều để chữa bệnh cứu người nên cây còn được người ta ưu ái gọi là cây Từ Bi.

Trong thân và lá Cúc tần chứa khá nhiều tinh dầu, khi xông hơi tinh dầu bay lên, làm giãn mạch ngoại biên, tăng cường tuần hoàn máu. Điều này giúp kích thích tuyến mồ hôi hoạt động, đào thải các chất độc trong cơ thể ra ngoài. Đó là lý do khi giải cảm, xông hơi không thể thiếu lá Cúc tần. Dân gian ta còn lưu truyền bài thuốc lấy lá Cúc tần, lá Xạ can, giã nhỏ đắp lên chỗ lở loét quanh vết thương để chữa nhiễm khuẩn cực nhạy.

Không chỉ Việt Nam, nhiều nước trên thế giới cũng đã sử dụng Cúc tần để chữa bệnh rất hiệu quả. Ở Lào và Camphuchia, lá Cúc Tần được dùng để chữa đau lưng, vết loét hoại tử. Nhiều tài liệu nước ngoài cho hay: Rễ và lá Cúc Tần có tác dụng làm săn se, hạ nhiệt và dùng dưới dạng nước sắc giúp ra mồ hôi chữa sốt. Theo nghiên cứu của Abd Hamid, Roslida & Hasliza, H & Manisah, A. (2012) thuộc Đại học Putra Malaysia Pluchea indica (L.) cho thấy dịch chiết từ lá Cúc tần có hoạt tính chống loét rất tốt. Đặc biệt trong thành phần dịch chiết lá non Cúc tần có khả năng chống viêm, chống oxy hóa hiệu quả. Điều này mở ra cho Y học một hướng đi mới sử dụng thảo dược để điều trị bệnh Trĩ.

Mắc trĩ chớ bỏ quên lá cúc tần

Bệnh Trĩ vốn là sự giãn quá mức của đám rối tĩnh mạch Trĩ. Đây là bệnh chiếm tới 50% các bệnh lý hậu môn Trực Tràng. Người mắc bệnh Trĩ thường có cảm giác đau rát, chảy máu khi đi vệ sinh hoặc hậu môn luôn ẩm ướt, khó chịu. Khu vực hậu môn vốn nhiều vi khuẩn, vì vậy một khi búi Trĩ đã giãn ra, nguy cơ bị viêm và nhiễm khuẩn là rất cao. Do đó, việc chống viêm, chống nhiễm khuẩn cho người bệnh Trĩ để làm giảm khó chịu là điều cực kỳ cần thiết.

Cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Khu vực bị Trĩ rất dễ viêm và nhiễm khuẩn (do tiếp xúc thường xuyên với phân)

Ưu điểm của Cúc Tần là khả năng chống viêm và làm săn se rất tốt.Ở Ấn Độ, người ta vẫn truyền tay nhau cách chữa trĩ đơn giản là giã 1 nắm lá Cúc Tần, 1 nắm lá Sung thật nhuyễn, đắp trực tiếp lên vùng hậu môn ngày 2 lần, mỗi lần 30 phút. Cách làm này có ưu điểm là tác động trực tiếp lên khu vực viêm tấy bị trĩ. Tuy nhiên lại khá mất thời gian mà hiệu quả chưa thực sự cao. Ngoài ra, cách này cũng không dùng được cho Trĩ nội, trĩ hỗn hợp. Hai hoạt chất có tác dụng tốt nhất trong Cúc tần là acid Chlorogenic và Quercetin đều tan ít trong nước, nếu đun lá ngâm hoặc xông hơi thì khá mất công lại không thu được nhiều tác dụng.

Để khắc phục các nhược điểm trên, các nhà khoa học đã chiết cao dược chất trực tiếp từ lá Cúc tần. Đồng thời gia giảm với các thành phần cao lá Sung, tinh chất Nghệ để làm săn se vết thương, phối hợp thêm cao Ngải Cứucó tác dụng co mạch tốt, giúp búi trĩ co nhanh. Điều đặc biệt hơn nữa, các nhà khoa học Việt Nam đã chế tạo ra được loại gel bôi trực tiếp giúp thấm nhanh và hiệu quả đối với cả Trĩ nội và Trĩ ngoại. Đó chính là công thức cho gel bôiCOTRIPRO.

Tìm nhà thuốc gần nhất có bán CotriPro, bạn vui lòng bấm VÀO ĐÂY.

Gel bôi Cotripro giúp co trĩ và giảm đau rát

Cotripro là gel bôi trĩ với thành phần đượcnghiên cứu và chuyển giaotừ Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên(INPC), thuộcViện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Tác dụng chuyên biệt của các hoạt chất trong CotriPro:

  • Hoạt chất Quercetin trong Cúc Tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm.
  • Tinh chất Nghệ tác động hiệp đồng với chất Piperin trong Lá Lốt giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm lành vết thương.
  • Hoạt chất Yomogin (Sesquiterpen) trong Ngải cứu giúp co mạch từ đó săn se búi trĩ. Kết hợp với lá Sung làm tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn ra quá mức, từ đó ngăn bệnh trĩ tái phát.
  • Đặc biệt hệ GelPolycrylate crosspolymer giúp các dược chất giải phóng nhanh và thấm sâu để tăng hiệu quả.

Ưu điểm của Gel bôi trĩ Cotripro

  • Hiệu quả nhanh: Gel bôi thấm trực tiếp vào búi Trĩ làm giảm triệu chứng đau rát khó chịu chỉ sau 3-5 ngày sử dụng, đồng thời hỗ trợ làm săn se và co lên hiệu quả sau 3- 5 tuýp.

Cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá

  • An toàn: Cotripro Gel chiết xuất từ thảo dược tự nhiên, dạng bôi tại chỗ nên an toàn và không gây tác dụng toàn thân. Cotripro dạng gel bôi dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú.
  • Tiện dụng: Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Ngày dùng bôi 2 lần sau khi vệ sinh sạch sẽ.
  • Trong quá trình sử dụng bạn sẽ được tư vấn kỹ lưỡng về cách bôi Gel, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học giúp đạt hiệu quả nhanh và phòng ngừa trĩ tái phát qua tổng đài tư vấn 1800 6293.(miễn cước gọi)

CotriPro hiện có bán tại các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc, để tìm nhà thuốc gần nhất, bạn vui lòng bấm VÀO ĐÂY

Cotripro còn có dạng viên uống

Viên uống Cotripro được bổ sung thêm thành phần Slippery Elm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và TumeroPine, tác động sâu vào bên trong, làm tăng sức bền thành mạch, co búi trĩ và ngăn ngừa các nguy cơ tái phát.

Cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Thành phần và Cơ chế hoạt động của viên uống Cotripro

SLIPPERY EML:Nhập khẩu từ Hoa Kỳ, giúp tăng nhu động ruột, giảm táo bón

TUMEROPINE: Chiết xuất từ Lá lốt và Nghệ giúp kháng khuẩn chống viêm, tiêu huyết ứ tại búi trĩ.

CÚC TẦN& NGẢI CỨU:Giúp giảm đau, cầm máu, kháng viêm, làm săn se búi trĩ

RUTIN: Được chiết xuất từ nụ hoa hòe , có tác dung giảm chảy máu, tăng sức bền thành mạch, phòng ngừa tái phát.

ĐƯƠNG QUY & DIẾP CÁ:Giúp co búi trĩ, giảm chảy máu, tránh tái phát

Hướng dẫn sử dụng:

  • Ngày 4-6 viên, chia 2 lần. Khi các triệu chứng thuyên giảm thì chuyển sang dùng liều duy trì.
  • Liều duy trì: Ngày 4 viên, chia 2 lần. Nên dùng duy trì 1-2 tháng để giảm nguy cơ tái phát.
  • Nên uống trước trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ

Dù trĩ là bệnh lý tế nhị nhưng bạn đừng ngại, hãy gọi tới tổng đài 1800.6293 (miễn phí gọi đến) hoặc kết nối Zalo 0384.730.724 để được các dược sỹ chuyên môn tư vấn nhé.

Tìm nhà thuốc gần nhất có bán CotriPro, bạn vui lòng bấm VÀO ĐÂY