Cách trị mồ hôi có mùi chua

Mồ hôi hẳn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Không những mang đến mùi hôi khó chịu khiến bạn mất tự tin, mồ hôi còn là nguyên nhân dẫn đến những vết ố vàng đáng ghét trên áo quần. Vậy, đã bao giờ bạn tự hỏi: tại sao mồ hôi lại có mùi chua? Làm thế nào để khử đi mùi đáng ghét đó? Hay phải làm sao với những vết mồ hôi ố vàng xấu xí trên quần áo? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

Lý do tại sao mồ hôi có mùi chua

Có thể bạn không biết rằng: bản chất mồ hôi gần như là không mùi. Vậy tại sao mồ hôi có mùi chua? Nguyên nhân dẫn đến mùi khó chịu không nằm ở mồ hôi mà là do sự sinh sản nhanh chóng của vi khuẩn khi có mồ hôi và chúng phá vỡ mồ hôi thành axit gây ra mùi chua. Trong tuyến bài tiết ở da của con người gồm có apocrine và eccrine. Eccrine được phân bố trên hầu hết vùng da của cơ thể, có chức năng điều hòa thân nhiệt của cơ thể mỗi người. Tuy nhiên, apocrine thì khác. Apocrine chỉ được phân bố ở vùng nách, vùng da sinh dục và vú. Apocrine chịu trách nhiệm sản sinh ra mùi con người với loại chất lỏng có chứa protein và các hợp chất hữu cơ khác hay còn được gọi là mồ hôi.
Bởi vì mồ hôi là môi trường lý tưởng cho sự sinh sôi của vi khuẩn và nấm. Vậy nên, người nào càng hay tiết nhiều mồ hôi thì mùi mồ hôi của họ lại càng nặng. Ngoài ra, một lý do nữa cũng dẫn đến tình trạng mồ hôi tiết nhiều hơn đó là loại quần áo mà chúng ta mặc. Những chất liệu vải như nilon, polyeste, lụa mặc dù rất thời trang và phong cách những lại dễ gây bí và bám mùi lâu hơn. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây ra mùi chua đáng ghét.

Cách khử mùi mồ hôi cho quần áo luôn sạch thơm

Mặc dù đã biết tại sao mồ hôi có mùi chua, nhưng làm sao để đối phó với chúng đây? Không chỉ mang lại mùi hương khó chịu trên quần áo, mồ hôi còn để lại những vết ố vàng rất mất thẩm mỹ, đặc biệt là ở những chiếc áo sáng màu. Vậy nên, ngoài việc nên chọn những chất liệu phù hợp với cơ thể và thời tiết cho áo quần thì bạn cũng nên nắm chắc những mẹo khử mùi và vết ố vàng cực hay ho sau đây nhé!


Ngâm quần áo với nước lạnh
Đây là một mẹo khử mồ hôi cực kỳ đơn giản và cũng khá phổ biến. Bạn chỉ càn ngâm áo quần của mình vào nước lạnh ngay sau khi thay ra khoảng 15 phút cùng với xà phòng giặt. Sau đó, lấy áo quần ra và vò trực tiếp bằng tay để đánh bật vết vố hiệu quả nhất. Việc ngâm áo quần vào nước lạnh sẽ khiến cho vi khuẩn ngừng sinh sôi và bám sâu vào sợi vải. Nhờ vậy bạn có thể dễ dàng làm sạch áo quần hơn.
Giặt quần áo cùng giấm ăn
Trong giấm ăn có nồng độ axit vừa phải, giúp tẩy trắng và khử mùi vô cùng hữu hiệu. Bạn chỉ cần hòa vài thìa giấm ăn cùng xà phòng và ngâm quần áo cùng hỗn hợp này 10 - 15 phút. Sau đó lấy ra giặt bình thường. Lưu ý vò kỹ những nơi dễ xuất hiện vết ố như nách, khuỷu tay, để đạt hiệu quả cao nhất.
Dùng nước cơm để làm sạch áo quần
Hẳn không nhiều người biết rằng nước cơm cũng có khả năng tẩy trắng rất thần kỳ. Trước khi giặt, bạn chỉ cần ngâm quần áo với nước cơm khoảng 15 phút. Sau đó, lấy ra và giặt bình thường. Bạn có thể kết hợp với một chút nước xả vải để quần áo có hương thơm nhẹ nhàng nữa nhé!
Hy vọng những chia sẻ trên đã giải đáp những thắc mắc của bạn về việc tại sao mồ hôi có mùi chua mồ hôi cũng như cách khử mùi chua khó chịu mà chúng mang lại cho áo quần. Hãy để nỗi lo mồ hôi với áo quần giờ chỉ còn là dĩ vãng thôi nha!!

Video liên quan

Chủ Đề