Cách vệ sinh máy giặt bằng bột tẩy

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG BỘT TẨY LỒNG GIẶT


Thứ ba - 17/09/2019 16:53
Ngày nay, hầu hết các gia đình đều trang bị máy giặt để tiết kiệm thời gian, chi phí và tiện ích cho người dùng. Do vậy, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm tẩy lồng giặt được giới thiệu với nhiều thương hiệu và công dụng khác nhau, giá thành cũng khác nhau. Xinhshop giới thiệu một số loại tẩy lồng giặt thông dụng và được ưa chuộng hiện nay.
  1. Hướng dẫn cách vệ sinh Bột tẩy lồng giặt Sandokkaebi Hàn Quốc 450gr
Bột tẩy vệ sinh lồng giặt từthương hiệu Sandokkaebi nổi tiếng được nhập khẩu tại Hàn Quốc. Thành phần chính của sản phẩm là Sodium Percarbonate và Surfactant có khả năng đánh bay mọi vết bẩn và vết ô đen của xà phòng bám vào thành máy 1 cách hiệu quả nhất! Ngoài ra, bột Sandokkaebi còn có tác dụng khử mùi và đảm bảo quần áo sau khi giặt vẫn sạch sẽ, thơm mát mà không bị ám mùi.
Cách vệ sinh máy giặt bằng bột tẩy


Ưu điểm của loại bột tẩy này là không cần đến thợ tháo lắp máy giặt ra để vệ sinh. Tất cả mọi người đều có thể tự làm ở nhà khá dễ dàng. Bạn cùng cần phải bảo dưỡng máy giặt nếu sử dụng sản phẩm. Hiện nay trên thị trường 1 gói bột có trọng lượng 450g, sử dụng cho 1 lần vệ sinh mới máy có khối lượng từ 7-12kg.

Nếu máy giặt to hơn thì bạn dùng 2 gói nhé! Một gói có giá khoảng 45-50.000 VNĐ, hạn dùng được 3 năm. Bạn có thể mua vài gói 1 lần để dùng những lần sau mà không sợ sản phẩm bị hư. Sản phẩm này dùng được cho cả bồn giặt bằng nhựa và inox, máy giặt cửa trên và cửa trước. Tuy nhiên cách sử dụng bột vệ sinh máy giặt sẽ có sự khác nhau theo từng loại máy. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng bột tẩy máy giặt Hàn Quốc dưới đây nhé!
    1. Cho máy giặt cửa trước
Với máy giặt lồng ngang hiện đại, đa chức năng giặt hiện nay, bạn làm vệ sinh như sau:
Đầu tiên bạn cần phải bỏ hết quần áo ra khỏi máy giặt rồi mới đổ gói bột vào lồng giặt. Sau đó, bạn chọn chế độ vệ sinh máy giặt. Nếu máy không có chế độ này thì bạn chọn chế độ giặt xả vắt thông thường ở mức cao nhất nhé!

Cần đợi máy xả nước đầy lồng giặt quay vài vòng rồi nhấn nút dừng lại ( pause) để máy như vậy ngâm khoảng 1 tiếng thì tiếp tục cho máy hoạt động, quay vài vòng rồi dừng lại. Bạn làm như vậy khoảng 3-4 lần nhé rồi cho máy tự động ở chế độ giặt như bình thường nhé. Nếu lồng máy vẫn còn cặn thì bạn dùng khăn lau sạch và xả lại bằng nước 2 lần nữa thì dừng.
    1. Cho máy giặt cửa trên
Để đảm bảo máy giặt cửa trên tuổi thọ cao, hiệu quả sử dụng tốt thì việc vệ sinh đúng cách là rất quan trọng. Cụ thể khi dùng bột vệ sinh chuyên dụng như sau:

Bước đầu tiên, bạn cần chắc chắn trong máy giặt không còn quần áo nhé. Sau đó, bạn chọn chế độ vệ sinh lồng giặt hoặc chế độ giặt xả vắt với mực nước cao nhất có thể. Sau khi máy đã đã được xả đầy nước thì bạn ấn nút dừng lại rồi đổ toàn bộ gói vệ sinh vào lồng giặt và ấn nút cho máy xoay đến khi nào bột tan vào nước thì tắt máy. Các bạn chú ý nhé, chỉ đổ bột vào lồng giặt, chứ không đổ vào chỗ cho nước giặt hay bột giặt.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn vệ sinh lồng máy giặt thì để ngâm khoảng 4-5 giờ sau đó mới ấn nút khởi động chu trình vệ sinh lồng giặt. Còn nếu vệ sinh thường xuyên thì bạn chỉ cần ngâm khoảng 2-3 tiếng thôi.

Sau khi vệ sinh xong rồi nếu thấy đáy lồng vẫn còn cặn bám, bạn dùng khăn lấy hết ra và để máy chạy chế độ xả vắt thông thường bằng nước khoảng 1-2 lần để cho máy sạch 100% thì thôi nhé!

Cách vệ sinh máy giặt bằng bột tẩy

  1. Hướng dẫn cách sử dụng bột tẩy máy giặt Nhật Bản Nagara
Nagara được sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản. Thành phần chính của sản phẩm là Natri dicloroisocyanurat có công dụng tẩy sạch các vết ố đen, vết dơ của xà phòng bám vào bồn giặt.

Theo kiểm nghiệm, viên tẩy có khả năng loại bỏ 99.9% bào tử nấm mốc và vi khuẩn gây hại, giúp quần áo sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Viên tẩy vệ sinh máy giặt Nagara chính hãng dùng được cho tất cả loại máy giặt. Tuy nhiên tùy theo số thể tích của thùng máy giặt mà bạn chọn số lượng hợp lý. Cụ thể: lồng giặt dung tích 2-3 kg thì cho 1-2 viên, lồng giặt 4-5kg thì cho 2-3 viên, thùng giặt 6-7kg thì cho 3-4 viên, thùng giặt 8-9kg thì dùng 5-6 viên.

Để dùng viên tẩy Nagara làm sạch lồng giặt, các bạn cho viên rửa vào thùng máy, số lượng như hướng dẫn bên trên rồi cho máy giặt chạy hết chu trình. Các bạn không nên để máy chạy quá 5 lần nhé! Hiện nay, viên rửa thùng máy giặt Nagara có giá khoảng 60.000 VNĐ/ gói 5 viên với trọng lượng 4.5g/ viên.

3. Bao lâu thì phải vệ sinh máy giặt
3.1. Tại sao cần vệ sinh máy giặt
Vệ sinh máy giặt là vấn đề khá quan trọng, ảnh hưởng đến tuổi thọ và hiệu quả sử dụng của máy. Tuy nhiên nhiều bạn nghĩ máy giặt sử dụng thường xuyên thì lồng giặt sẽ rất sạch sẽ do vậy không vệ sinh định kỳ. Nhưng thực tế, nó không sạch như những gì bạn nghĩ đâu nhé!

Lồng giặt là nơi tiếp xúc trực tiếp với quần áo bẩn. Vi khuẩn và bụi bẩn không thể theo nguồn nước thoát ra ngoài hết được. Tình trạng này để lâu, quần áo không sạch sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng, khiến bạn mắc 1 số bệnh liên quan đến da. Bên cạnh đó, các chất bụi bẩn còn có nguy có làm tắc nghẽn bộ lọc, máy không thoát được nước, hoạt động không trơn tru, phát ra nhiều tiếng kêu to ... Vì thế, vệ sinh máy giặt là việc làm rất quan trọng.

3.2. Tác hại của việc không vệ sinh máy giặt thường xuyên
Không vệ sinh máy giặt thường xuyên để lại rất nhiều hệ quả. Máy bốc mùi hôi khó chịu, các bụi bẩn không kịp xử lý, bám vào quần áo, khăn mặt, khăn tắm, đồ tắm và đồ lót ... Lâu ngày các vi khuẩn này sẽ ủ bệnh, gây hại cho sức khỏe thành viên trong gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh rất nguy hiểm.

Các chất bụi bẩn bám trên máy sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của máy, quần áo không sạch mà tiêu tốn nhiều điện năng và nguồn nước so với bình thường. Ngoài ra, nếu không bảo dưỡng đúng định kỳ, các bộ phận, động cơ của máy sẽ bị hao mòn, làm giảm tuổi thọ.
Cách vệ sinh máy giặt bằng bột tẩy

Máy giặt không vệ sinh thường xuyên dẫn tới bẩn hơn cả bồn cầu.
3.3 Bao lâu vệ sinh lồng giặt 1 lần
Nếu đúng định kỳ thì bạn nên vệ sinh máy giặt, lồng máy giặt khoảng 3 tháng/ lần. Nếu bạn có thời gian và sử dụng máy giặt với tần suất lớn thì có thể làm 1 tháng/ lần.
Lưu ý, mỗi lần vệ sinh xong bạn nên mở cửa máy giặt để không khí đi vào làm khô lồng giặt nhé! Nếu lồng giặt ẩm ướt thì vi khuẩn và nấm mốc phát triển rất nhanh đấy!
4. Mua bột vệ sinh máy giặt ở đâu chất lượng tốt giá rẻ
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bột vệ sinh máy giặt đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Nếu để tìm mua thì không khó nhưng để chọn bột vệ sinh máy giặt chất lượng giá tốt thì không hề dễ. Khi chọn mua, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

4.1. Chọn bột vệ sinh máy giặt của các hãng chuyên dụng
Các sản phẩm của những thương hiệu lớn, uy tín chất lượng sẽ được đảm bảo hơn. Nếu bạn muốn máy giặt của mình bền, hoạt động tốt thì nên chọn những sản phẩm như vậy. Hiện nay, mạng xã hội phát triển, nếu bạn chưa biết bột vệ sinh này có tốt hay không, có phù hợp với máy giặt của gia đình không thì có thể lên các diễn đàn tham khảo ý kiến của người dùng trước nhé!

4.2. Không nên mua bột vệ sinh không rõ nguồn gốc
Những sản phẩm có mức giá thấp, chênh lệch với thị trường nhiều thường có nguồn gốc không rõ ràng. Đó thường là hàng của những người bán rong, mua trên vỉa hè, mua trên mạng giá rẻ hoặc những người giới thiệu sản phẩm mới.

Mức giá thấp thật nhưng chất lượng sử dụng không tốt. Hiện nay một số gian hàng trên các trang TMĐT rao giá cực thấp kèm hình ảnh sản phẩm thật nhưng khi giao hàng thì không giống hình quảng cáo Việc này không chỉ làm mất thời gian của bạn, mà còn ảnh hưởng đến độ bền của máy nữa. Các bạn nên nhớ đến lời khuyên đúc kết của ông cha ta "tiền nào của đấy". Không có chuyện 1 sản phẩm tốt mà giá quá rẻ đâu nhé!

Nhiều trường hợp mua phải hàng đắt mà chất lượng cũng không ra gì đâu. Đúng như câu "tiền mất tật mang đó". Hãy cẩn thận lựa chọn những sản phẩm của các thương hiệu uy tín.