Cách vô hiệu hóa facebook nhưng vẫn gửi messenger năm 2024

Facebook và Messenger là hai ứng dụng hoàn toàn riêng biệt, do đó, việc vô hiệu tài khoản trên từng ứng dụng sẽ có đôi chút khác nhau. Dưới đây là cách thực hiện:

Cách vô hiệu hóa facebook nhưng vẫn gửi messenger năm 2024
4 việc cần làm ngay lập tức khi bị hack Facebook

(PLO) - Dưới đây là một số gợi ý để bạn lấy lại quyền truy cập nếu chẳng may bị hack tài khoản Facebook.

1. Vô hiệu hóa Facebook

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Facebook trên điện thoại, bấm vào biểu tượng menu ở góc phải và chọn Settings & Privacy (cài đặt & quyền riêng tư) > Settings (cài đặt) > Personal Information (thông tin cá nhân) > Manage Account (quản lý tài khoản) > Deactive (vô hiệu hóa).

Cách vô hiệu hóa facebook nhưng vẫn gửi messenger năm 2024

Tiếp theo, bạn hãy nhập lại mật khẩu Facebook khi được yêu cầu. Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng chỉ cần chọn This is temporary. I’ll be back (đây là hành động tạm thời, tôi sẽ quay lại), sau đó nhấn Deactive để vô hiệu hóa tài khoản Facebook.

Cách vô hiệu hóa facebook nhưng vẫn gửi messenger năm 2024

Nếu chọn đây là hành động tạm thời, tài khoản Facebook sẽ tự động được khôi phục sau 7 ngày. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu đang sử dụng máy tính hoặc các thiết bị iOS, bạn chỉ cần thực hiện tương tự.

Cách vô hiệu hóa facebook nhưng vẫn gửi messenger năm 2024
2 cách để người khác không tìm thấy Facebook Messenger của bạn

(PLO) - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể “ẩn mình” trên Facebook Messenger mà không lo bị người lạ làm phiền.

2. Vô hiệu hóa Messenger

Mặc định, khi vô hiệu hóa tài khoản Facebook, bạn vẫn có thể nhắn tin với bạn bè bằng Messenger.

Cách vô hiệu hóa facebook nhưng vẫn gửi messenger năm 2024

Nếu muốn vô hiệu hóa Messenger, bạn hãy mở ứng dụng, bấm vào ảnh đại diện ở góc trên bên trái, sau đó kéo xuống bên dưới và tìm đến tùy chọn Legal & Policies (pháp lý & chính sách) > Deactivate Messenger (vô hiệu hóa Messenger), nhập mật khẩu và nhấn Continue (tiếp tục) > Deactive (vô hiệu hóa).

Cách vô hiệu hóa facebook nhưng vẫn gửi messenger năm 2024

Khi vô hiệu hóa, tài khoản Messenger sẽ tự động đăng xuất trên mọi thiết bị. Ảnh: MINH HOÀNG

Kể từ lúc này, tài khoản Facebook và Messenger của bạn sẽ tạm thời biến mất khỏi mạng xã hội. Người khác sẽ không thể nhắn tin, gọi video,… cũng như không tìm thấy tài khoản của bạn.

Mẹo này khá hữu ích nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ không Internet, không bị làm phiền bởi công việc.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Cách vô hiệu hóa facebook nhưng vẫn gửi messenger năm 2024
Facebook hướng dẫn 5 mẹo để tránh bị hack tài khoản

(PLO) - Với hơn 58 triệu người dùng tại Việt Nam, Facebook luôn là miếng mồi béo bở đối với tội phạm mạng.

Việc vô hiệu hóa tài khoản Facebook sẽ vô hiệu hóa trang cá nhân đồng thời gỡ tên, ảnh của bạn khỏi hầu hết nội dung bạn đã chia sẻ trên Facebook. Một số thông tin có thể vẫn hiển thị với người khác như tên của bạn trong danh sách bạn bè của họ và tin nhắn bạn đã gửi. Và điều này cho phép bạn kích hoạt lại tài khoản sau này, nếu muốn.

Bạn có thể kích hoạt lại tài khoản bất cứ khi nào bạn muốn bằng cách đăng nhập trở lại Facebook. Điều này có nghĩa là trang cá nhân Facebook của bạn sẽ được khôi phục hoàn toàn.

Tài khoản Messenger của bạn sẽ vẫn hoạt động, trừ khi bạn vô hiệu hóa nó từ ứng dụng Messenger. Việc bạn sử dụng Messenger sẽ không kích hoạt lại tài khoản Facebook. Ảnh đại diện của bạn sẽ vẫn hiển thị trong cuộc trò chuyện và mọi người vẫn có thể tìm kiếm bạn theo tên để nhắn tin cho bạn. Bạn sẽ tiếp tục hiển thị với bạn bè trên Facebook tại những nơi họ có thể nhắn tin cho bạn.

Trường hợp bạn muốn xóa hoàn toàn và vĩnh viễn tài khoản Facebook, bạn có thể làm theo các bước dưới dây. Lưu ý, trước khi xóa tài khoản, bạn nên đăng nhập và tải xuống bản sao thông tin của mình (chẳng hạn như ảnh và bài viết) từ Facebook. Bởi vì sau khi xóa tài khoản, bạn sẽ không thể lấy lại mọi thông tin mình đã đăng tải lên Facebook.

- Truy cập vào Settings (Cài đặt).

- Chọn Your Facebook Information (Thông tin của bạn trên Facebook) ở cột bên trái.

- Chọn Delete Your Account and Information (Xóa tài khoản và thông tin của bạn), sau đó nhấn nút Delete Account (Xóa tài khoản của tôi).

- Nhập mật khẩu, nhấn nút Continue (Tiếp tục) và chọn Delete Account (Xóa tài khoản).

.jpg)

Sau khi xóa tài khoản, nếu muốn sử dụng Facebook Messenger, bạn chỉ cần tải ứng dụng Messenger và sau đó đăng ký tài khoản mới.

Bạn có thể tải ứng dụng Messenger độc lập dành cho iOS và Android hoặc sử dụng ứng dụng web của Facebook Messenger từ thiết bị bất kỳ. Trên Windows 10, bạn có thể tải ứng dụng Facebook Messenger UWP từ Microsoft Store.